tin tức Hơn 46% người Việt được khảo sát chắc chắn chọn mua ô tô điện trong 12 tháng tới

Mr.Solo

Fake mod

Kết quả khảo sát trên 1.147 đáp viên trong độ tuổi tiềm năng mua ô tô, có đến 99.4% người tiêu dùng trên 25 tuổi đã từng nghe tới ô tô điện, trong đó 82% người quan tâm và từng tìm hiểu về ô tô điện. Đáng chú ý, với những người đã và đang tìm hiểu sâu sắc về ô tô điện, có tới 46.08% chắc chắn chọn mua ô tô điện trong 12 tháng tới.​

Hơn 46% người Việt được khảo sát chắc chắn chọn mua ô tô điện trong 12 tháng tới

Hơn 46% người Việt được khảo sát chắc chắn chọn mua ô tô điện trong 12 tháng tới. (Ảnh: Internet)
Xe điện đã và đang trở thành xu hướng tất yếu của ngành công nghiệp ô tô thế giới, và Việt Nam cũng không nằm ngoài cuộc. Năm 2022 là năm bước ngoặt của ô tô điện tại Việt Nam khi nhiều hãng xe liên tục đổ bộ, tạo thêm cơ hội cho người tiêu dùng trong nước dần tiếp xúc với "xe xanh".

Người dùng Việt ngày càng có cái nhìn cởi mở về ô tô điện

Tuy ô tô điện là xu thế mới, song đã có nhiều người tiêu dùng Việt biết và chủ động tìm hiểu thông tin. Vừa qua, Oto.com.vn, tinxe.vn và diễn đàn “xế cưng” đã thực hiện khảo sát trên 1.147 đáp viên trong độ tuổi tiềm năng mua ô tô (trên 24 tuổi), thu thập qua các nền tảng trực tuyến trong tháng 6/2022.
Kết quả khảo sát cho thấy, có đến 99.4% người tiêu dùng trên 25 tuổi đã từng nghe tới ô tô điện, trong đó 82% người quan tâm và từng tìm hiểu về ô tô điện, 31% rất quan tâm và tìm hiểu rất nhiều về ô tô điện.
Mức độ nhận biết về ô tô điện của người dùng Việt được khảo sát

Mức độ nhận biết về ô tô điện của người dùng Việt được khảo sát. (Ảnh: Oto.com.vn)
Đây thực sự là con số ấn tượng cho thấy sức hút của ô tô điện với người tiêu dùng. Đặc biệt, người trẻ (dưới 40 tuổi) - phần lớn là người mua ô tô lần đầu quan tâm và tìm hiểu đến ô tô điện nhiều hơn nhóm từ trên 40 tuổi.
Được biết, sự ra mắt của những mẫu ô tô điện đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng. Người tiêu dùng Việt tìm hiểu về ô tô điện và cởi mở trong việc lựa chọn mua ô tô điện như là những người tiên phong sử dụng sản phẩm này.

46.08% chắc chắn chọn mua ô tô điện trong 12 tháng tới

Báo cáo của Oto.com.vn cho thấy, hầu hết những người dưới 40 tuổi có suy nghĩ cởi mở hơn với ô tô điện trên mọi phương diện, đặc biệt là quan điểm về việc ô tô điện có nhiều công nghệ mới, và chi phí thuê pin, sạc rẻ hơn ô tô xăng hoặc dầu. Điều này hoàn toàn phù hợp với tâm lý của người trẻ, vốn là những người yêu thích sự mới mẻ, sẵn sàng thích nghi nhanh với công nghệ hiện đại.
Tuy nhiên, dù ở lứa tuổi nào thì người tiêu dùng cũng thể hiện sự lạc quan, tin tưởng cao nhất vào việc ô tô điện chính là phương tiện của tương lai, giúp giảm ô nhiễm môi trường. Quan điểm này cho thấy sự đón nhận mạnh mẽ của người tiêu dùng với ô tô điện nói chung, và tiềm năng to lớn của thị trường ô tô điện tại Việt Nam nói riêng.
Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có nhiều tiềm năng

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có nhiều tiềm năng. (Ảnh: Internet)
Người tiêu dùng đánh giá ô tô điện có nhiều ưu điểm hơn xe xăng dầu, quan trọng nhất là tính kinh tế của ô tô điện. Trong thời điểm giá xăng dầu ngày một tăng, việc sở hữu một chiếc ô tô điện sẽ giúp người sử dụng tiết kiệm chi phí bảo dưỡng, vận hành xe.
Trong khi đó, người tiêu dùng trên 40 tuổi có tài chính ổn định và tốt hơn nhóm người trẻ, bên cạnh đó phần lớn đã lập gia đình nên tỷ lệ sở hữu ô tô của nhóm này cao hơn nhóm người dưới 40 tuổi. Tuy nhiên, đây là nhóm khách hàng tiềm năng cho các hãng vì họ có nhu cầu mua chiếc xe đầu tiên của mình trong vòng 1 năm tới.
Khi đã có kế hoạch mua ô tô, người tiêu dùng sẽ tìm hiểu thông tin từ nhiều kênh, nhiều nguồn. Với những người đã và đang tìm hiểu sâu sắc về ô tô điện, nắm được những ưu điểm vượt trội mà ô tô điện mang lại, nhất là trong bối cảnh giá xăng dầu leo thang,… thì 46.08% chắc chắn chọn mua ô tô điện trong 12 tháng tới.
46.08% chắc chắn chọn mua ô tô điện trong 12 tháng tới

Hơn 46% người dùng chắc chắn chọn mua ô tô điện trong 12 tháng tới. (Ảnh: Oto.com.vn)
Có thể thấy, mặc dù ô tô điện mới được chính thức ra mắt tại Việt Nam không lâu, song đã khắc sâu được vào tâm trí của người tiêu dùng, và có vị trí tốt trong sự lựa chọn mua sắm sắp tới.

Điều gì khiến người tiêu dùng Việt quan tâm đến ô tô điện?

Theo kết quả khảo sát, người tiêu dùng Việt chưa có ô tô sẽ là những người mua xe tiềm năng trong tương lai. Họ có sự tìm hiểu về ô tô điện nhiều hơn những người đang sở hữu xe. Bên cạnh đó, do quan tâm đến ô tô điện nhiều hơn, những người có kế hoạch mua ô tô tìm hiểu nhiều thông tin về xe điện. Họ cũng là những người trẻ, sẵn sàng chọn ô tô điện là chiếc xe đầu tiên của mình để tối ưu chi phí mua sắm và chi phí sử dụng.
Điều gì khiến người tiêu dùng Việt quan tâm đến ô tô điện?

Điều gì khiến người tiêu dùng Việt quan tâm đến ô tô điện?. (Ảnh: Oto.com.vn)
Một trong những lý do khác khiến họ quan tâm hơn đến ô tô điện là chi phí xăng dầu đắt đỏ như hiện nay. Theo quan điểm của người tiêu dùng, việc sử dụng ô tô điện sẽ là phương pháp tối ưu được chi phí mua xe nhờ chương trình miễn lệ phí trước bạ, giảm chi phí sử dụng nhờ dịch vụ thuê pin và giá điện rẻ hơn giá xăng dầu.
Khi giá xe ô tô tại Việt Nam vốn được coi là cao so với mức thu nhập bình quân của mỗi hộ gia đình, thì chính sách ưu đãi thuế hiện nay cho ô tô điện đang tạo ra sức cạnh tranh rất lớn của phương tiện “xe xanh”.
Hiện nay tại Việt Nam chỉ có duy nhất mẫu ô tô điện VinFast VF e34 được bán và phân phối chính hãng với mức giá hấp dẫn so với xe xăng dầu cùng phân khúc. Giảm chi phí mua xe, tiết kiệm chi phí trong quá trình sử dụng là mối quan tâm hàng đầu của những người lựa chọn ô tô điện. Vì vậy, các hãng ô tô điện muốn chiếm lĩnh được thị trường cần có chính sách giá cả hợp lý, cũng như chế độ bảo hành, bảo dưỡng phù hợp để khuyến khích người tiêu dùng thay đổi thói quen từ sử dụng ô tô chạy xăng/dầu sang ô tô điện.
VinFast VF e34 được đông đảo người tiêu dùng đón nhận

Mẫu xe điện VinFast VF e34 được đông đảo người tiêu dùng đón nhận. (Ảnh: VinFast)
Thị trường ô tô điện trong 1 năm tới chắc chắn sẽ sôi động hơn khi ngày càng nhiều người sở hữu ô tô điện, nhiều mẫu xe điện mới được chính thức bán tại Việt Nam. Trong đó, VinFast đang chiếm ưu thế so với đối thủ cạnh tranh khi là thương hiệu Việt tiên phong trên hành trình xe điện tại Việt Nam.
Tuy nhiên, cuộc cạnh tranh giành thị phần ô tô điện thời gian tới chắc chắn sẽ khốc liệt hơn với nhiều hãng xe gia nhập thị trường như Hyundai, Kia, Hongqi,...Để chiếm lĩnh thị trường tiềm năng này, các hãng xe cần có chính sách giá bán phù hợp, chế độ bảo dưỡng, bảo hành hợp lý cũng như không ngừng cải thiện các yếu tố liên quan đến hạ tầng như trạm sạc, cải tiến công nghệ pin,...Đây là những điều kiện tiên quyết để ô tô điện phát triển mạnh tại Việt Nam.
https://oto.com.vn/thi-truong-o-to/khao-sat-oto-dien-tai-viet-nam-articleid-2jl2apl
 
Có Shit ấy khi mà Ông Kẹ Hyundai IONIQ chưa bán ra tại Việt Nam
Lấy gì mua
Chẳng lẻ mua xe Điện EV của Coinbase Group
 
Khảo sát ở VN thông thường chỉ tin được 0,01% thôi. Có khi đối tượng khảo sát là người đã đặt cọc mua xe điện, 54% sẽ bỏ cọc :D
 
phạm vi di chuyển của xe điện còn ngắn quá chỉ đi loanh quanh đô thị không dám mang đi du lịch xa
 
tầm 3-4 năm tới thì 50% xe bán ra sẽ là xe điện, xe hợp thời, giá đc ưu đãi thuế, công nghệ mới, tiết kiệm chi phí nuôi thì ngta mua thôi.
 
1 số a vẫn dè bỉu tôi vì tôi nói 4-5 năm nữa xe điện sẽ chạy đầy đường, hiện tại chiếc ioniq6 của hyundai chạy dc khoảng 500km/1 lần sạc mấy năm nữa công nghệ pin cải thiện trữ nhiều hơn thì k còn vấn đề trụ sạc chỗ đậu nữa
 
Nếu mà các xe điện trung bình đi được tầm 4-500km/1 lần sạc đầy, thì ngta cũng đổ dồn đi mua xe điện ngay thôi, kể cả với tình hình trạm sạc ít như bây giờ cũng vẫn mua
 
Nếu mà các xe điện trung bình đi được tầm 4-500km/1 lần sạc đầy, thì ngta cũng đổ dồn đi mua xe điện ngay thôi, kể cả với tình hình trạm sạc ít như bây giờ cũng vẫn mua
500 hay không không quan trọng, quan trọng là thời gian xạc kìa, ngồi đợi cả tiếng mới đầy bình thì hơi ngán luôn
 
500 hay không không quan trọng, quan trọng là thời gian xạc kìa, ngồi đợi cả tiếng mới đầy bình thì hơi ngán luôn
chả ai ngồi đợi sạc pin, người ta sạc pin lúc đậu xe đi làm việc gì đó... ví dụ đi xa thì sạc pin vào lúc ăn trưa hay lúc nghỉ tối tại khách sạn...
 
chả ai ngồi đợi sạc pin, người ta sạc pin lúc đậu xe đi làm việc gì đó... ví dụ đi xa thì sạc pin vào lúc ăn trưa hay lúc nghỉ tối tại khách sạn...
Kiểu ông đi chơi xa xa 1 tí mà chỉ muốn đến hẳn điểm đích luôn mà cứ đi được nửa đường rồi ngồi đợi cả tiếng cho nó no xạc thì hơi tụt mood xíu
 
Kiểu ông đi chơi xa xa 1 tí mà chỉ muốn đến hẳn điểm đích luôn mà cứ đi được nửa đường rồi ngồi đợi cả tiếng cho nó no xạc thì hơi tụt mood xíu
xa xa một tí của anh là bao xa?
 
1.700 Km từ bắc vào nam chẳng hạn chạy một mạch không cần dừng nghỉ ăn uống gì cả ! ý anh ấy là thế.
Anh ấy là 1 Hữu đường dài à bác?! Một người dùng bình thường cả đời chạy được mấy lần liền tù tì cả quãng đường như thế?! :shame:
 
Anh ấy là 1 Hữu đường dài à bác?! Một người binhg thường cả đời 1 lần chạy được mấy lần tù tì cả quãng đường như thế?! :shame:
siêu đường dài luôn anh ơi ! xe anh ấy độ 2 cái bình inox sơn hà loại 5M3 ấy đổ đầy dầu rồi chạy thôi đến việc vệ sinh anh ấy còn đi luôn trong chai nước ! ghế thì thiết kế kiểu của thánh châu tinh trì ấy để cái bô dưới khi nào bùn ịa luôn ! chạy tù tì 1700 km có nghỉ đâu.
 
Back
Top