Honda Accord 2023 ra mắt: Phóng to Civic, lớn hơn và ngập công nghệ đấu Camry

Cryolite.10

Senior Member
https://tuoitre.vn/honda-accord-202...gap-cong-nghe-dau-camry-20221111141946047.htm

Thế hệ mới nhất của Honda Accord vừa chính thức chào sân với thay đổi đáng chú ý bên dưới ca pô.

Honda Accord 2023 ra mắt: Phóng to Civic, lớn hơn và ngập công nghệ đấu Camry - Ảnh 1.

Ở lần lên đời mới nhất, toàn bộ dải sản phẩm chính của Honda là Accord, Civic và CR-V đều chọn cách tiếp cận chín chắn, phù hợp với đại chúng hơn là táo bạo, thể thao như trước - Ảnh: Honda

Thế hệ thứ 11 của Honda Accord ra mắt trong tuần này, một lần nữa, vay mượn khá nhiều yếu tố từ Civic chào sân trước.

Dòng xe ra mắt trước có lẽ đã được thương hiệu chủ quản Nhật ấn định làm bộ khung chính cho toàn bộ dải sản phẩm chủ lực sau này, xét tới việc cả thế hệ mới nhất của CR-V và Accord đều vay mượn không ít cảm hứng từ đây.

Về kích thước, Honda Accord 2023 dài 4.971mm, rộng 1.852mm và cao 1.450mm, chiều dài cơ sở xe đạt 2.830mm, tương đương mức tăng 69 đơn vị so với xe đời trước.

Honda Accord 2023 ra mắt: Phóng to Civic, lớn hơn và ngập công nghệ đấu Camry - Ảnh 2.

Kích thước Honda Accord đời mới được nới rộng đôi chút để cải thiện không gian phía sau - Ảnh: Honda

Nhờ thay đổi trên, không gian để chân trên Honda Accord 2023 đời mới đạt 1.036mm, nhỉnh hơn bản cũ 10mm. Thể tích khoang hành lý phía sau đạt 473 lít hiện vẫn là con số cao nhất phân khúc.

Về thiết kế, Honda Accord 2023 tiếp tục cách tiếp cận chín chắn và gọn gàng hơn từng sử dụng trên Civic và CR-V.

Đầu xe trang bị lưới tản nhiệt đen khá truyền thống, bên cạnh là dàn đèn pha LED mới, còn bên dưới là cản trước khá tròn trịa tích hợp hốc gió rộng. Lùi về sau một chút là ca pô dài hơn cùng hông xe phẳng với số đường nổi được rút còn rất ít.

Nếu phải nói về cải tiến đáng kể nhất tại ngoại thất, đó là khu vực đuôi xe với đèn hậu dạng càng tôm trước đây bị thay bằng bóng đèn LED mảnh, hướng về trung tâm cốp sau nơi tích hợp cánh gió.

Ở nội thất, những ai quan tâm tới Civic và CR-V đời mới chắc chắn sẽ thấy bộ khung trên Accord không hề xa lạ. Xuất hiện tại táp lô vẫn là phần lưới điều hòa trải dài xuyên suốt chiều rộng xe. Phía trên là bảng đồng hồ kỹ thuật số 10,2 inch đi kèm màn hình trung tâm từ 7 tới 12,3 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây.
Ở lần nâng cấp này, Honda Accord 2023 được tích hợp dàn ứng dụng Google trên các cấu hình cao, với bản đồ Google Maps, trợ lý ảo Google Assistant hay kho ứng dụng Google Play đều được cài đặt sẵn.
Honda Accord 2023 ra mắt: Phóng to Civic, lớn hơn và ngập công nghệ đấu Camry - Ảnh 4.

Honda hiện vẫn chưa công bố hết thông số Accord mới và ảnh chi tiết xe cũng rất hạn chế. Ta sẽ phải chờ tới đầu năm sau để tìm hiểu rõ ràng hơn chi tiết và mức giá xe - Ảnh: Honda

Một số trang bị được xác nhận trên các cấu hình cao cấp của Honda Accord 2023, bao gồm ghế lái chỉnh điện 8 hướng, ghế trước sưởi, điều hòa 2 vùng tự động, cửa sổ trời, bàn đạp nhôm, vô lăng bọc da, bàn sạc điện thoại không dây, màn HUD hay dàn 12 loa Bose.

Truyền động là mảng chứng kiến thay đổi rõ rệt nhất trên thế hệ mới của Accord. Ở lần lên đời này, Honda Accord mặc định trang bị động cơ 1.5L 4 xy lanh nâng cấp từ bản cũ với các linh kiện cao cấp hơn nhưng thông số vẫn y nguyên ở 192 mã lực, 260Nm mô men xoắn. Hộp số đi kèm là loại CVT nay yên tĩnh hơn.

Động cơ 2.0L ở thế hệ trước đã bị loại bỏ. Người dùng muốn chọn Accord mạnh hơn sẽ phải nhờ tới bản hybrid hoàn toàn mới kết hợp động cơ 2.0L chu kỳ Atkinson với 2 mô tơ điện cho công suất 204 mã lực (thấp hơn bản 2.0L cũ 48 đơn vị và bản Hybrid tương ứng cũ 8 mã lực) và 335Nm (thấp hơn 35 đơn vị).

Biểu giá cụ thể của Honda Accord 2023 sẽ được công bố khi xe mở bán rộng rãi từ đầu năm sau.

Xe hứa hẹn sẽ phải mất khoảng hai năm mới có thể về các thị trường như Đông Nam Á hay Úc, khi đại diện của họ đã xác nhận yếu tố thế hệ cũ sẽ được bán tại các khu vực trên thêm một thời gian nữa.

...
 
Con này mà bản Mỹ thì có một lỗi kinh niên là kêu "hợ hợ" mỗi khi đề nổ máy. Không biết đã được fix chưa?
 
con accord này có thể nói là chiếc sedan tôi có hân hạnh đi chung sướng nhất cho khách. Rộng vãi cả lìn. Chỗ ngồi thoải mái ghê gớm. Cả với mấy thằng tây cốt đột cao ngòng thì vẫn fit, với dân việt thì thôi rồi luôn
Nó fix luôn cái đèn sau nhìn xấu tởn, giờ cái đèn trông đẹp và liền mạch hơn nhiều rồi. Cái grill trước có vẻ xấu hơn design cũ theo ý của tôi, nhưng mà nhiều người có thể thấy đẹp hơn
Con này về vn thực sự là ngáo giá nên khó cạnh tranh nổi, nhưng bản thân Accord 10th thực sự là 1 con sedan đáng mua với cái giá gốc của nó. Đáng tiếc thuế má đã khiến cho người việt chúng ta không thể tiếp cận được những sản phẩm tốt nhất trong phân khúc
JGdqgzY.png
 
1 đồng mấy mà vẫn xài chung máy với civic hrv à,
khó hiểu thực sự trong khi con cũ vẫn dùng tăng áp 1.5 với 2.0, éo hiểu honda nghĩ gì
nmvIYHe.png

Con này chắc sau 4 năm thâm nhập thị trường thì có vẻ đã định hình được target market ở mỹ với eu rồi thì phải. Kiểu này chắc tệp khách hàng của accord đéo quan tâm đến turbo cho lắm.
Đợi ra coi review mới biết chứ hiện tại thì động cơ thua đứt con cũ. Mà con cũ 22 vẫn còn bán chứ đã hết đâu
 
khó hiểu thực sự trong khi con cũ vẫn dùng tăng áp 1.5 với 2.0, éo hiểu honda nghĩ gì
nmvIYHe.png

Con này chắc sau 4 năm thâm nhập thị trường thì có vẻ đã định hình được target market ở mỹ với eu rồi thì phải. Kiểu này chắc tệp khách hàng của accord đéo quan tâm đến turbo cho lắm.
Đợi ra coi review mới biết chứ hiện tại thì động cơ thua đứt con cũ. Mà con cũ 22 vẫn còn bán chứ đã hết đâu
Thì thế, bỏ ra số tiền gần gấp 2 mà nhận được cục máy vác từ thằng em sang, trông chán vcl, mấy option linh tinh này nọ dân tổ lái đâu đam mê :)), quan trọng là phải gõ đầu được pọt cher
 
Back
Top