tin tức Honda Air Blade 160 giá 'trên mây', chọn xe nào thay thế?

Cryolite.

Senior Member
https://thanhnien.vn/honda-air-blade-160-gia-tren-may-chon-xe-nao-thay-the-post1462530.html
Honda Air Blade 160 tung ra thị trường Việt Nam với giá niêm yết gần 60 triệu đồng, chưa kể "đội giá" tại các đại lý Honda có thể khiến mẫu xe này lên mức 70 triệu đồng. Với mức giá "trên mây", người Việt có thể lựa chọn xe xăng hoặc xe điện khác mà vẫn dư tiền.

Honda Air Blade 160 có hai phiên bản tiêu chuẩn và đặc biệt đi kèm giá bán lần lượt 56 và 57,19 triệu đồng. Tuy nhiên, đây chỉ là "giá tham khảo", mức giá thực tế mà các đại lý ủy quyền chính hãng Honda (HEAD) có thể đẩy giá bán lên mức từ 70 triệu đồng. Trên thị trường, dòng xe này có nhiều đối thủ cạnh tranh khác có giá thấp hơn nhưng giá trị sử dụng cao hơn.

Honda Air Blade 160 giá 'trên mây', chọn xe nào thay thế?  - ảnh 1
Honda Air Blade 160 có thể "đội giá" lên tới 70 triệu đồng khi về tới đại lý

Nếu khách hàng muốn tìm mua một chiếc xe có khả năng vận hành mạnh mẽ thì 2 mẫu xe dưới đây là lựa chọn thay thế đáng cân nhắc.

VinFast Vento S: giá 56 - 56,35 triệu đồng​

Người dùng Việt Nam đang dịch chuyển dần từ xe chạy bằng xăng sang xe điện vốn có tính kinh tế cao hơn. Trong tầm giá "tham khảo" của Honda Air Blade 160, người dùng có thể chọn mua VinFast Vento S, một mẫu xe chạy bằng điện cao cấp có khả năng vận hành và công nghệ vượt trội so với Honda Air Blade.

Honda Air Blade 160 giá 'trên mây', chọn xe nào thay thế?  - ảnh 2
VinFast Vento S giá 56 triệu đồng tại Việt Nam

Mẫu scooter chạy bằng điện VinFast Vento S là phiên bản mới nhất, sử dụng bộ pin LFP mới, xe có thể vận hành quãng đường khoảng 160 km sau mỗi lần sạc đầy. Động cơ 5.200 watt có thể tăng tốc 0 - 50 km/giờ trong 8 giây và đạt tốc độ tối đa khoảng 89 km/giờ. Dòng xe này có cốp chứa đồ lớn và trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS.

Khả năng vận hành êm ái, mượt mà là ưu thế không thể bàn cãi trên xe điện cao cấp như Vento S. Chưa kể chi phí sử dụng cũng như bảo trì, bảo dưỡng xe điện thấp hơn nhiều so với xe tay ga chạy xăng truyền thống.

Vento S còn có lợi thế với các tính năng ưu việt của xe điện như khả năng kết nối smartphone để theo dõi tình trạng xe. Ngoài ra, chìa khóa thông minh sử dụng công nghệ như ô tô, không cần dùng đến chìa khóa cơ.

Yamaha NVX 155: giá 52,24 - 54,5 triệu đồng​

Yamaha NVX 155 hướng đến người dùng xe tay ga thích mạnh mẽ, tốc độ. Mẫu scooter này trang bị động cơ BlueCore 155,1 cc có công suất 15,15 mã lực, mô-men xoắn cực đại 13,9 Nm. Trong khi đó, Honda Air Blade 160 trang bị động cơ công suất 15,02 mã lực, mô-men xoắn cực đại 14,6 Nm.

Honda Air Blade 160 giá 'trên mây', chọn xe nào thay thế?  - ảnh 3
Yamaha NVX 155, một trong những lựa chọn thay thế xứng đáng cho Honda Air Blade 160

Ở phiên bản cao cấp nhất, Yamaha NVX 155 trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS, giảm xóc thể thao, thiết kế xe góc cạnh, hầm hố và có phần cá tính hơn so với đối thủ cạnh tranh.

Về vận hành, Yamaha NVX 155 đầm chắc và êm ái hơn so với các dòng xe Honda Air Blade. Ngoài ra, công nghệ chìa khóa thông minh của xe cũng tiện dụng hơn so với mẫu xe đối thủ, đi kèm là khả năng kết nối Bluetooh.
 
Khổ, con xe ga 160cc chả khác gì mấy con 150cc, không có tiền có thể cân nhắc con Winner X tại nó rẻ bèo nè... Mà độ bền bỉ với bốc em cảm nhận tốt hẳn so với AB, cũng 150cc vừa đủ để vượt xe nào cũng được.
 
Khổ, con xe ga 160cc chả khác gì mấy con 150cc, không có tiền có thể cân nhắc con Winner X tại nó rẻ bèo nè... Mà độ bền bỉ với bốc em cảm nhận tốt hẳn so với AB, cũng 150cc vừa đủ để vượt xe nào cũng được.
1 con ga đi nội thành với 1 con côn tay đi đường trường, vậy cũng cân nhắc so dc @@
 
1 con ga đi nội thành với 1 con côn tay đi đường trường, vậy cũng cân nhắc so dc @@
Ý bác là con Winner ko đi được nội thành? với theo em thì Winner đi đường trường cũng chỉ là vớt vát thôi chứ đi bằng nó cũng nản lắm
 
Ý bác là con Winner ko đi được nội thành? với theo em thì Winner đi đường trường cũng chỉ là vớt vát thôi chứ đi bằng nó cũng nản lắm
Xe j chả đi dc, có điều côn tay đi nội thành lúc giờ tan tầm thì mệt thôi. Đi lại nhiều nội thành mua côn tay làm gì
 
Khổ, con xe ga 160cc chả khác gì mấy con 150cc, không có tiền có thể cân nhắc con Winner X tại nó rẻ bèo nè... Mà độ bền bỉ với bốc em cảm nhận tốt hẳn so với AB, cũng 150cc vừa đủ để vượt xe nào cũng được.
ab đi thanh cảnh. mua winner x xong xách theo cái làn theo để đựng đồ, giời mưa thì để chân lên lốc máy ah???
 
Khổ, con xe ga 160cc chả khác gì mấy con 150cc, không có tiền có thể cân nhắc con Winner X tại nó rẻ bèo nè... Mà độ bền bỉ với bốc em cảm nhận tốt hẳn so với AB, cũng 150cc vừa đủ để vượt xe nào cũng được.
  • Sao lại khổ dc bạn. Cơ bản honda nâng cục máy nên 160cc ko phải là để thay đổi cái gì đao to búa lớn ở đây cả. Mình nghĩ chỉ là để hợp nhất, thống nhất 1 dây truyền sản xuất cụm động cơ này. Sau này dùng chung cho các như AB sh, pcx, ...... Ko phải thay đổi hay nâng cấp động cơ lâu dài sau này nữa.
  • con so với winner . thì bạn còn trẻ bạn sẽ thấy winner có phần tốt hơn AB là đúng. Nhưng đúng với số ít bạn trẻ thôi. Số đông + lâu dài + có gia đình + đi làm + đi ăn + đi chơi chả con nào đa năng hơn dc AB bây giờ cả.
 
Khổ, con xe ga 160cc chả khác gì mấy con 150cc, không có tiền có thể cân nhắc con Winner X tại nó rẻ bèo nè... Mà độ bền bỉ với bốc em cảm nhận tốt hẳn so với AB, cũng 150cc vừa đủ để vượt xe nào cũng được.
thôi đi ông ơi, những ai đã lựa chọn tay ga thì trong đầu họ không có 2 chữ "côn tay" đâu nên ông đừng recommend.
còn việc honda nó up lên 160cc là đúng như bác trên nói là nó để đồng bộ dây chuyền sản xuất với các dòng xe khác chứ ko phải là con số để các "rân chơi" so bì tốc độ :doubt:
 
Khổ, con xe ga 160cc chả khác gì mấy con 150cc, không có tiền có thể cân nhắc con Winner X tại nó rẻ bèo nè... Mà độ bền bỉ với bốc em cảm nhận tốt hẳn so với AB, cũng 150cc vừa đủ để vượt xe nào cũng được.
Trong thành phố đi xe ga cho khỏe fen ơi, côn tay gặp kẹt xe thì khóc thét :go:
 
Ý bác là con Winner ko đi được nội thành? với theo em thì Winner đi đường trường cũng chỉ là vớt vát thôi chứ đi bằng nó cũng nản lắm
nhưng côn tay mà đi nội thành thì nó khổ dâm lắm mike fence, đi làm về kẹt xe đã mệt mà tay chân còn phải vất vả để chạy con xe.
 
nhưng côn tay mà đi nội thành thì nó khổ dâm lắm mike fence, đi làm về kẹt xe đã mệt mà tay chân còn phải vất vả để chạy con xe.

Chắc tính em khổ dâm quen chứ đi kẹt xe kèm côn tay cũng bình thường lắm, mà em còn nóng đùi nữa cơ do chạy khối phân :LOL:)
 
có vẻ mấy người mua ab150 2 năm vừa qua ăn phải cú lừa, đem con bỏ chợ của honda vn chăng ?
 
Back
Top