tin tức Honda AirBlade 150 có thực sự là đối thủ của Yamaha NVX 155?

Cryolite.

Senior Member
https://thanhnien.vn/xe/thi-truong-...-su-la-doi-thu-cua-yamaha-nvx-155-26591x.html
Yamaha NVX được sinh ra để mở một con đường mới trong khi Honda AirBlade 150 ra mắt dường như để trở thành đối trọng của hãng xe đồng hương trong phân khúc, liệu chúng có thật sự đối đầu?

Honda AirBlade và Yamaha NVX tiếp tục đối đầu trong phân khúc xe ga nam trên 50 triệu đồng?
Honda AirBlade và Yamaha NVX tiếp tục đối đầu trong phân khúc xe ga nam trên 50 triệu đồng?

Đầu năm 2017, Yamaha NVX ra đời kế nhiệm mẫu xe ga thể thao Nouvo nhưng tập trung vào một phân khúc mới cao cấp hơn với khoảng giá trên dưới 50 triệu đồng và động cơ 155 phân khối. Thế hệ mới của NVX vừa ra mắt bỏ phiên bản 125 phân khối đã triệt để định vị NVX ở phân khúc cận cao cấp với giá từ 53 - 54 triệu đồng.

Trong khi đó, Honda AirBlade vốn là dòng xe ga phổ thông dành cho nam nằm ở phân khúc tầm trung trên dưới 40 triệu đồng giống như Nouvo. Tuy nhiên, hãng xe Nhật Bản vừa mới nâng tầm phân khúc cho AirBlade với phiên bản 150 phân khối ra mắt vào năm ngoái với giá lên tới 55,19 - 56,39 triệu đồng, cao hơn cả Yamaha NVX mới sử dụng động cơ 155 phân khối mạnh mẽ hơn.

Có thể nói, AirBlade 150 chính là câu trả lời của Honda dành cho Yamaha NVX giống như AirBlade 125 với Nouvo của trước kia. Tuy nhiên, nếu như NVX đã “trưởng thành” hơn nhiều so với người tiền nhiệm Nouvo từ kích thước tới phong cách thể thao học hỏi từ các mẫu xe phân khối lớn để phù hợp với khối động cơ 155VVA thì AirBlade 150 vẫn sử dụng dáng cũ chỉ bổ sung thêm phanh ABS tương tự NVX. Trong đó, Yamaha NVX 155 có chiều dài dài hơn 110 mm, rộng hơn 14 mm, cao hơn 38 mm, chiều dài cơ sở dài hơn 64 mm, khoảng sáng gầm lớn hơn 18 mm khi so với Honda AirBlade 150.

Chính vì vậy, dù thiết kế trên thế hệ 5 của AirBlade đã thể thao, trẻ trung hơn nhiều nhưng vẫn còn khá hiền và nhỏ bé so với NVX. Điều này vô hình chung cũng khiến AirBlade 150 kém hấp dẫn hơn không ít ngay cả khi đặt cạnh phiên bản AirBlade 125cc vốn có giá rẻ hơn tận 15 triệu đồng. Dẫn tới một số khách hàng cần động cơ mạnh mẽ, phanh ABS có thể không chọn AirBlade 150 mà chuyển sang NVX 155 với nhiều khác biệt hơn, đặc biệt là khách hàng trẻ.

Honda AirBlade 150 có thực sự là đối thủ của Yamaha NVX 155? - ảnh 1

Thiết kế AirBlade thể thao, trẻ trung hơn nhưng vẫn còn khá hiền và nhỏ bé so với Yamaha NVX

Tất nhiên, việc giữ nguyên thiết kế của AirBlade 150 cũng không hẳn là mất đi hoàn toàn lợi thế. Vẫn có lượng khách hàng không nhỏ trung thành với thiết kế của dòng AirBlade nhưng thích một mẫu xe an toàn hơn, mạnh mẽ hơn sẽ lựa chọn phiên bản 150 phân khối. Giữ thiết kế truyền thống cũng giúp Honda AirBlade tiếp tục tiếp cận khách hàng rộng hơn ở nhiều độ tuổi khác nhau.

Khác với Honda, Yamaha trước giờ luôn đi theo hướng thể thao, khác biệt đặc biệt là dòng xe dành riêng cho nam giới. NVX 155 cũng không ngoại lệ, xe sở hữu thiết kế hầm hố y như một chiếc xe phân khối lớn với phần đuôi vểnh cao thu hút những khách hàng trẻ đôi mươi và trên dưới 30 tuổi. Đây cũng được xem là bến đỗ mới với những tín đồ của Exciter sau khi chán xe côn tay chuyển sang xe ga muốn tìm kiếm một chiếc xe thể thao mạnh mẽ.

Ở thế hệ thứ 2, NVX cũng được Yamaha mạnh tay nâng cấp khá nhiều không chỉ ở ngoại hình gọn gàng, sắc sảo hơn mà cả ở công nghệ đi kèm. Trong đó, phải kể đến khả năng kết nối điện thoại thông qua bluetooth hiển thị thông báo cuộc gọi, tin nhắn, email trên màn hình tốc độ lớn. Người lái cũng có thể theo dõi tình trạng xe, lịch bảo dưỡng, vị trí thông qua ứng dụng Y-Connect. Đây là công nghệ kết nối mới được bổ sung trên xe ga trong khoảng 1 năm trở lại đây nhưng chủ yếu ở phân khúc cao cấp hơn.

Honda AirBlade 150 có thực sự là đối thủ của Yamaha NVX 155? - ảnh 2

Yamaha NVX được nâng cấp ngoại hình trông gọn gàng, sắc sảo với công nghệ đi kèm

Bên cạnh kích thước và thiết kế thì sức mạnh cũng là một lợi thế của NVX 155 khi đặt cạnh AirBlade 150. Xe được trang bị động cơ 155 phân khối cho công suất 15,15 mã lực, mô men xoắn 13,9 Nm mạnh hơn so với con số 12,9 mã lực, mô men xoắn 13,3 Nm mà động cơ 150 phân khối trên AirBlade có thể sản sinh. Tuy nhiên, kích thước lớn cũng khiến NVX nặng hơn AirBlade 12 kg, bù lại xe có dung tích bình xăng lớn hơn 1,1 lít, dung tích cốp lớn hơn 2,3 lít.

Có thể nói xét về kích thước, sức mạnh lẫn trang bị Yamaha NVX nhỉnh hơn AirBlade 150 không ít chưa kể giá bán lại tốt hơn. Đây có thể coi là lợi thế tuyệt đối của Yamaha NVX trước đối thủ có thâm niên như Honda AirBlade, sức hút này đặc biệt có ảnh hưởng lớn đến những khách hàng trẻ mà dòng xe này hướng đến. Tuy nhiên, như đã đề cập từ đầu, chính thiết kế trung tính của Honda AirBlade 150 cũng là lợi thế giúp mẫu xe này có được tệp khách hàng không nhỏ đặc biệt là những người mua xe ngoài 40 tuổi.

Dù không thực sự là đối thủ ngang hàng về mặt thông số kỹ thuật nhưng xét về giá bán AirBlade 150 vẫn là một đối trọng đáng gờm với Yamaha NVX trong phân khúc xe ga thể thao dành cho nam giá trên 50 triệu đồng. Việc Yamaha luôn đi trước trong cập nhật công nghệ, Honda bám đuổi sát nút vô hình chung cũng giúp thị trường xe mới mẻ hơn, những người hưởng lợi nhiều nhất tất nhiên vẫn là người tiêu dùng.
 

leon_123

Đã tốn tiền
Đúng rồi chứ gì nữa, NVX to như con trâu phải ai cũng chạy được đâu, AB nhỏ gọn phù hợp đa số tất cả mọi người. :haha:
 

superninjalead

Senior Member
Nvx kén người dùng nên doanh số thua. Ab phù hợp vcl, từ trẻ 3 tuổi đến cụ già 90 tuổi cũng đi được. :beat_brick:
 

Gigabyte_1993

Junior Member
sáng thấy ông kia cao chắc 1m7 , mập mạp mà chạy con nvx cũng thấy cái xe nó ăn hết người , ông nào lùn ốm thì chắc như con ruồi trên lưng trâu
 

bustalyme

Senior Member
Đang đi xe yamaha nhưng không thích đọc bài nâng bi yam quá nhiều trong voz như thế này :D
 

dangdungmangFPT

Đã tốn tiền
Các NVX nô/Yamaha nô ở vOz chụp mũ rằng những thằng chê NVX là những thằng lùn, nhỏ như con nhái, v.v

Vậy các NVX nô/Yamaha nô giải thích như nào về việc trai lùn, gái mét rưỡi vẫn cố gắng cưỡi Sh chạy ầm ầm ngoài đường, doanh số NVX cũng gọi Sh bằng bố mặc dù Sh đắt gấp đôi? (Tạm gác việc Sh mới xấu vl qua 1 bên)

Sao ko thẳng thắn thừa nhận là con NVX xấu vl đi? Xe đẹp hay ko còn phải cần các NVX nô/Yamaha nô dạy cho à? Airblade có thể càng ngày càng siêu nhân nhưng ít nhất chỗ nào cũng vừa mắt, ko thô thiển như mấy con xe mới của Yamaha bây giờ

Nhớ ngày trước mê mẩn thiết kế của Yamaha. Xe số có Jupiter Gravita, tay ga cho nam có Nouvo LX biểu tượng ăn chơi, côn tay có Exciter 2 thế hệ đầu. Đẹp miễn chê. Giờ thì giống Suzuki, SYM phiên bản nâng cấp
 
Last edited:

oooooooooooooh

Senior Member
xe nó là phương tiện đi lại, mà bố ya làm con nvx như kiểu là tao đố chúng mày đi được đấy, chồng mua xe thì thi thoảng mẹ rồi vợ cũng phải mượn đi đây đi đó chứ, làm cái xe như vậy thì thua là dễ hiểu
 

romany123

Senior Member
xe nó là phương tiện đi lại, mà bố ya làm con nvx như kiểu là tao đố chúng mày đi được đấy, chồng mua xe thì thi thoảng mẹ rồi vợ cũng phải mượn đi đây đi đó chứ, làm cái xe như vậy thì thua là dễ hiểu
Cái yên sau làm thấp lại tẹo thôi là ok mà
 

taeyang2112

Senior Member
Các NVX nô/Yamaha nô ở vOz chụp mũ rằng những thằng chê NVX là những thằng lùn, nhỏ như con nhái, v.v

Vậy các NVX nô/Yamaha nô giải thích như nào về việc trai lùn, gái mét rưỡi vẫn cố gắng cưỡi Sh chạy ầm ầm ngoài đường, doanh số NVX cũng gọi Sh bằng bố mặc dù Sh đắt gấp đôi? (Tạm gác việc Sh mới xấu vl qua 1 bên)

Sao ko thẳng thắn thừa nhận là con NVX xấu vl đi? Xe đẹp hay ko còn phải cần các NVX nô/Yamaha nô dạy cho à? Airblade có thể càng ngày càng siêu nhân nhưng ít nhất chỗ nào cũng vừa mắt, ko thô thiển như mấy con xe mới của Yamaha bây giờ

Nhớ ngày trước mê mẩn thiết kế của Yamaha. Xe số có Jupiter Gravita, tay ga cho nam có Nouvo LX biểu tượng ăn chơi, côn tay có Exciter 2 thế hệ đầu. Đẹp miễn chê. Giờ thì giống Suzuki, SYM phiên bản nâng cấp
Từ lúc đi con NVX v2 chưa thấy ai chê xấu.
Tôi nói thật.
 

taeyang2112

Senior Member
Vậy có ai khen đẹp không thím.
Mình nghĩ người ta quen biết, không nỡ chê đó :oops:
Nhầm to thím.
Mấy thím chê tôi cá chưa ngồi lên đi thử.
Tôi có nói thím cũng ko tin. Ai cũng khen xe đẹp cả. Gái 8x, 9x, 10x. Đàn ông 7x, 8x, 9x.
 
Last edited:

fessy1102

Đã tốn tiền
Nhầm to thím.
Mấy thím chê tôi cá chưa ngồi lên đi thử.
Tôi có nói thím cũng ko tin. Ai cũng khen xe đẹp cả. Gái 8x, 9x, 10x. Đàn ông 7x, 8x, 9x.
Ông đó chưa thấy nvx155v2 r
Mình đi ngoài đường thi thoảng có người hỏi với khen, màu xanh GP với đèn demi mới đẹp dã man.
Mà đít nhìn gọn hơn nhiều r, cơ bản nó to với kiểu sport hơi kén người, chứ ngồi lên r đi ab thấy tù vãi :)))))

À đít cũng thấp hơn r nhé, nói chung perfect. Đã xem qua vario và ab, mà k ưng lắm, con này đã hơn nhiều, với cốp nó khá rộng nên ưng
 

Attachments

  • received_1698178773673774.jpeg
    received_1698178773673774.jpeg
    128.7 KB · Views: 335
Last edited:

zeroxovnn

Đã tốn tiền
Khá ưng con NVX mới tính thay em nou5, ngại mỗi yên ngắn quá, chất dc 2 người lớn và 1 nhóc ko nhỉ
 
Top