Honda CBF190 TR 2020 đầu tiên về Việt Nam, cạnh tranh Yamaha XSR 155

ntbjnh

Junior Member
Mẫu mô tô 190 phân khối - Honda CBF190 TR 2020 mang phong cách thiết kế Retro Scrambler cổ điển… vừa gia nhập thị trường Việt Nam thông qua một DN chuyên kinh doanh mô tô xe máy tại Hà Nội, TP.HCM.

Honda CBF190 TR 2020 đầu tiên về Việt Nam
Honda CBF190 TR 2020 đầu tiên về Việt Nam

Lô xe Honda CBF190 TR 2020 đầu tiên về Việt Nam với số lượng hàng chục chiếc được nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc. Theo doanh nghiệp nhập khẩu mẫu xe này, Honda CBF190 TR 2020 về Việt Nam lần này có 3 lựa chọn màu sắc, gồm: đỏ, đen, bạc sẽ được bán ra thị trường từ tháng 3.2020.

Mang phong cách thiết kế Retro Scrambler cổ điển, Honda CBF190 TR 2020 được xem là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Yamaha XSR 155 - vừa được một số doanh nghiệp kinh doanh mô tô phân phối từ cuối năm 2019.

Honda CBF190 TR 2020 đầu tiên về Việt Nam, cạnh tranh Yamaha XSR 155 - ảnh 1

Lô xe Honda CBF190 TR 2020 đầu tiên về Việt Nam

CBF190 TR 2020 thừa hưởng nhiều đường nét thiết kế từ đàn anh Honda CB300R và Honda CB650R. Trong đó, phần đầu xe nổi bật với đèn pha lớn, dạng tròn được bao bọc bởi viền đèn LED định vị và ốp nhựa màu bạc. Tay lái đặt cao theo phong cách của dòng xe Scrambler kết hợp với màn hình LCD đơn sắc dạng tròn, hiển thị đầy đủ các thông tin về xe. Đặc biệt, CBF190R còn được tích hợp một cổng sạc USB 5V/2A bố trí bên cạnh cụm đồng hồ.

Theo thông số kỹ thuật nhà sản xuất công bố, Honda CBF190 TR 2020 sở hữu các số đo dài, rộng, cao ở mức 1.982 x 744 x 1.041 (mm), chiều dài cơ sở 1.356 mm, chiều cao yên 771 mm và khoảng sáng gầm xe 138 mm.

Honda CBF190 TR 2020 đầu tiên về Việt Nam, cạnh tranh Yamaha XSR 155 - ảnh 2

CBF190 TR 2020 thừa hưởng nhiều đường nét thiết kế từ đàn anh Honda CB300R và Honda CB650R
Ảnh: Quang Minh

Bình xăng Honda CBF190 TR 2020 có dung tích chứa 12 lít, được tạo dáng bằng những đường gân góc cạnh kết hợp hốc gió đặt hai bên giúp tôn lên nét thể theo, mạnh mẽ cho tổng thể thân xe. Ở phía sau, phần đuôi xe được vuốt gọn tích hợp đèn xi-nhan, trong khi về chắn bùn sau thiết kế tách rời với bánh xe.

Honda trang bị cho CBF190 TR 2020 hệ thống treo gồm cặp phuộc hành trình ngược ở phía trước, lò xo trụ đơn ở phía sau. Bánh xe là sự kết hợp giữa bộ mâm đúc 17 inch, đa chấu với lốp trước cỡ 110/70, lốp sau 140/70. Cả hai bánh đều được trang bị phanh đĩa đơn. Trong đó, phanh đĩa trên bánh trước có tích hợp hệ thống chống bó cứng phanh ABS.

Honda CBF190 TR 2020 đầu tiên về Việt Nam, cạnh tranh Yamaha XSR 155 - ảnh 3

Honda CBF190 TR 2020 được xem là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Yamaha XSR 155
Ảnh: Quang Minh

Honda CBF190 TR 2020 sử dụng động cơ xi-lanh đơn, dung tích 184cc, 4 thì làm mát bằng không khí kết hợp hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI. Động cơ này sản sinh công suất 15,7 mã lực tại 8.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 15 Nm tại 7.000 vòng/phút kết hợp hộp số 5 cấp.

Giá bán chính thức của Honda CBF190 TR 2020 tại Việt Nam vẫn chưa được công bố, nhưng theo tính toán ban đầu của địa lý sẽ vào khoảng 80 triệu đồng, chưa bao gồm chi phí lăn bánh. Sự xuất hiện của Honda CBF190 TR 2020 giúp các tín đồ đam mê mô tô tại Việt Nam có thêm lựa chọn mới, đồng thời cạnh tranh với đối thủ Yamaha XSR 155.

 
Động cơ lỡ cỡ, cần bằng A2, cảm quan thấy xấu hơn con xsr.
Mà sao động cơ tới 190cc mà công suất chỉ = bọn underbone 150 vầy?
 

Yui Takamura

Junior Member
sao giờ mấy hãng xe ko làm pkn 4 máy nữa nhỉ,đôi khi xe ko cần quá nhanh đẹp xíu,pô hay xíu là ok maxspeed tầm 130 là dc :big_smile:
 

darkhikaru

Đã tốn tiền
giá thấp hơn xsr155 ít nhất 10 triệu thì mới ngon được, nhìn cái máy 190cc làm mát bằng gió sida vc :v
 
Top