tin tức Honda City có "ăn đứt" xe MG5 trong tầm giá 600 triệu đồng?

MG Support

Junior Member
Với giá bán 585 triệu đồng trên bản Lux cao cấp, MG5 không chỉ gây sức ép cho các mẫu xe cùng hạng, mà còn cạnh tranh với vài mẫu sedan cỡ B (cùng tầm giá), đơn cử là Honda City với phiên bản RS giá 599 triệu đồng.

Ngoại hình Honda City, MG5 hiện đại và thể thao

Phiên bản RS có thêm tấm nhựa giả carbon ở cản trước, tấm khuếch tán gió ở cản sau. Hốc đèn sương mù phía trước, miếng phản quang ở đuôi xe cũng được tạo hình cánh khuếch tán gió.

Honda City có "ăn đứt" xe MG5 trong tầm giá 600 triệu đồng? - Ảnh 1.
Honda City có "ăn đứt" xe MG5 trong tầm giá 600 triệu đồng? - Ảnh 2.
Thân xe có điểm nhấn thể thao hơn với đường gân dập nổi, kéo dài từ cụm đèn trước đến phía sau. Mặt ca-lăng, gương chiếu hậu, ăng-ten vây cá mập và cánh gió thể thao phía sau đều được sơn đen mang lại nét thể thao. Bộ la-zăng 16 inch, thiết kế 5 chấu kép hai tông màu.

Với MG, ấn tượng nhất là phong cách thiết kế thể thao theo phong cách Coupe, tạo nên sự mới mẻ, đột phá so với những mẫu sedan hạng C hiện hành tại Việt Nam. Phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt rộng, bao quanh bởi đường viền to bản; cùng với đó là họa tiết bên trong mô phỏng hình ngọn lửa bùng cháy khá lạ mắt.

Honda City có "ăn đứt" xe MG5 trong tầm giá 600 triệu đồng? - Ảnh 3.
Honda City có "ăn đứt" xe MG5 trong tầm giá 600 triệu đồng? - Ảnh 4.
Bên hông xe, MG5 nổi bật với bộ mâm xe hợp kim 2 tông màu kích thước 17 inch, thiết kế mô phỏng kiểu dáng lưỡi rìu Tomahawk. Bên cạnh đó, đuôi xe cũng tạo điểm nhấn với kiểu thiết kế mở rộng ra hai bên, cùng dải đèn hậu LED lấy cảm hứng từ đường đua.


Bên cạnh đó, MG5 cũng chiếm ưu thế về thông số kích thước khi thuộc phân khúc C. Chiều dài tổng thể và chiều dài cơ sở của mẫu sedan nhập khẩu từ Thái Lan (4.675mm x 1.842mm x 1.480mm) đều trội hơn khi so sánh với Honda City (4.554mm x 1.748mm x 1.467mm), chỉ có khoảng sáng gầm là ở mức gần tương đương.

Nội thất Honda City thể thao, MG5 trẻ trung

Chất thể thao một lần nữa được nhấn mạnh trong khoang nội thất. Toàn bộ ghế ngồi bọc chất liệu da, da lộn pha nỉ, kết hợp viền chỉ khâu màu đỏ tương phản, lấy cảm hứng từ các dòng xe thể thao.

Honda City có "ăn đứt" xe MG5 trong tầm giá 600 triệu đồng? - Ảnh 6.
Honda City có "ăn đứt" xe MG5 trong tầm giá 600 triệu đồng? - Ảnh 7.
Bảng đồng hồ, bảng điều khiển trung tâm và nút bấm khởi động có viền đỏ, tạo điểm nhấn. Vô-lăng thể thao tạo hình ba chấu có đầy đủ các phím bấm tinh chỉnh chức năng. Phía sau là lẫy chuyển số, trang bị ít thấy trong phân khúc sedan hạng B.

Honda City có "ăn đứt" xe MG5 trong tầm giá 600 triệu đồng? - Ảnh 8.
Bên trong khoang cabin, MG5 sở hữu không gian khá rộng rãi cùng thiết kế hiện đại. Vô lăng trên xe dạng vô lăng D-cut cùng ghế thể thao chỉnh điện 6 hướng với cấu trúc không trọng lực ôm vào người lái, hỗ trợ bơm hơi tựa lưng, cùng bảng điều khiển trung tâm được thiết kế hướng về phía người điều khiển.

Honda City có "ăn đứt" xe MG5 trong tầm giá 600 triệu đồng? - Ảnh 9.
Honda City có "ăn đứt" xe MG5 trong tầm giá 600 triệu đồng? - Ảnh 10.
Mặt tiện nghi và an toàn của MG5 bản cao cấp tỏ ra nhỉnh hơn mẫu xe Nhật Bản. Danh sách có thể kể đến ghế lái chỉnh điện, cửa sổ trời, phanh tay điện tử, camera 360 độ, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ chuyển làn, cảm biến áp suất lốp, đèn trang trí nội thất…

Honda City có "ăn đứt" xe MG5 trong tầm giá 600 triệu đồng? - Ảnh 11.
Còn lại, những trang bị tương đồng giữa 2 mẫu sedan gồm điều hòa tự động với hốc gió phía sau, kiểm soát hành trình, kết nối Apple CarPlay/Android Auto, chìa khóa thông minh, nút bấm khởi động… Riêng City RS có chức năng khởi động từ xa, giúp đề nổ động cơ trước khi vận hành.

Với việc sở hữu cabin rộng rãi nhất nhì ở phân khúc B nên Honda City không quá thua kém MG5 khi so sánh về không gian sử dụng.

Honda City nhỉnh hơn MG5 về thông số vận hành

Cùng trang bị động cơ xăng I4 1.5L và hộp số vô cấp CVT, Honda City có ưu thế khi thông số công suất cao hơn so với MG5. Đi cùng với đó là khả năng "ép tua" ở chế độ số S và sử dụng lẫy chuyển số trên vô-lăng giúp City RS có trải nghiệm cầm lái mang hơi hướm thể thao.

Trong khi đó, MG5 nhỉnh hơn về mặt công nghệ với loạt tính năng hỗ trợ vận hành như vi sai điện tử, kiểm soát độ bám đường, kiểm soát phanh ở góc cua, tùy chọn 3 chế độ lái và 8 cấp số giả lập…

Trong khi đó, Honda City có hộp số vô cấp giả lập 7 cấp, nút chọn chế độ lái tiết kiệm Econ và chức năng hướng dẫn lái tiết kiệm để hỗ trợ tối ưu mức tiêu thụ nhiên liệu.

Kết luận

Honda City hướng tới nhóm khách hàng kĩ tính về mặt thương hiệu cũng như khả năng vận hành mạnh mẽ. Trong khi đó, với thiết kế trẻ trung bắt mắt đi kèm nhiều trang bị MG5 hướng tới nhóm khách hàng trẻ.
https://danviet.vn/honda-city-co-an-dut-xe-mg5-trong-tam-gia-600-trieu-dong-2022022314314869.htm
 
Khi nào lên bài MG5 vs i10
TzCgPaI.jpeg


Gửi từ Sony Xperia 1 Mark II bằng vozFApp
 
Turbo 1.6T full option, kiểu dáng thể thao treo sau đa điểm, lăn bánh 730tr tỉnh thì vô đối rồi bạn :/
Tầm giá 600tr thôi fen. Chắc vẫn 2.0 AT. Kô đủ sức gồng lên hơn 700tr. Đó là cố hết sức roài.
elantra đang clear kho để bản mới về cuối năm nay. còn city thì nó đang là bản mới rồi. tuỳ fen
Bọn Hyundai xưa giờ mẫu mới về thay đổi thấy cũng ko nhiều, trừ thằng santa fe ra. Nên chắc múc con này thay ford fiesta của mình quá. :)
 
Tầm giá 600tr thôi fen. Chắc vẫn 2.0 AT. Kô đủ sức gồng lên hơn 700tr. Đó là cố hết sức roài.

Bọn Hyundai xưa giờ mẫu mới về thay đổi thấy cũng ko nhiều, trừ thằng santa fe ra. Nên chắc múc con này thay ford fiesta của mình quá. :)
lần này all new mà fen. nếu fen thấy bản này đẹp thì múc thôi vì giá đang giảm. lại còn đang giảm 50% trước bạ
 
Xét về độ đẹp thì MG5 vẫn hơn 1 bậc so với City.
Nhưng giá bán MG5 ngang City thì đúng là ngáo.
cái giá trị thương hiệu nó cần thời gian vài chục năm chứ mới tí tuổi mà đòi sánh vai.
Chốt Mg5 lăn bánh HCM 525 thì 5 năm sau mình đủ tiền mua nhé :)
Cái đẹp thì cũng tùy mắt người, nhưng tôi thấy cái thiết kế con MG5 này kiểu chắp vá, copy tùm lum, không có nét riêng :big_smile:
Kiểu đẹp này mua xe 5 năm sau nhìn lại chắc muốn nôn mửa :big_smile:
Kiểu đẹp của con City thì có nét riêng, hài hòa và bền dáng hơn:big_smile:
 
Tầm giá 600tr thôi fen. Chắc vẫn 2.0 AT. Kô đủ sức gồng lên hơn 700tr. Đó là cố hết sức roài.

Bọn Hyundai xưa giờ mẫu mới về thay đổi thấy cũng ko nhiều, trừ thằng santa fe ra. Nên chắc múc con này thay ford fiesta của mình quá. :)

Bảo Hyundai ít thay đổi thiết kế thì a nên xem lại
TzCgPaI.jpeg


Gửi từ Sony Xperia 1 Mark II bằng vozFApp
 
Mà không hiểu sao Malay nó ra mẫu mới cách đây 06 tháng rồi mà Việt Nam chưa có mẫu mới nhỉ. Chắc bán ế quá đợi clear hết kho

via theNEXTvoz for iPhone
 
con elantra đổi mẫu nhiều vãi beep, đời này cái đầu nhìn dúm dó như tờ giấy bị vò, xấu hoắc
 
Back
Top