tin tức Honda CR-V bản thuần điện sẽ ra mắt vào năm 2024: Cú đánh cược vào "Át chủ bài"

Mr.Y

Team vòi xịt
Là mẫu xe bán chạy nhất của Honda tại hầu hết các thị trường trên thế giới, việc chuyển Honda CR-V sang hình thức điện hoá 100% sẽ là một nước đi rất lớn đối với hãng xe Nhật Bản.


Xehay-CRV-271120-8.jpg


Theo đó, trang tin Best Car Web mới đây vừa đăng tải loạt thông tin về dự án điện hoá các mẫu xe của Honda. Cụ thể, dự án này sẽ được áp dụng lên tất cả các dòng sản phẩm của hãng xe Nhật Bản từ sedan với mẫu Accord, SUV với mẫu CR-V và siêu xe thể thao với mẫu NSX.

Tuy nhiên, điều khiến cộng đồng mạng quan tâm không phải việc điện hoá các mẫu xe như NSX hay Accord mà lại chính là mẫu CR-V, mẫu xe chủ lực về doanh số của Honda tại hầu hết các thị trường trên thế giới. Nhiều quan điểm cho rằng, đây là một quyết định đầy táo bạo của nhà sản xuất xe hơi Nhật Bản khi đưa con "Át chủ bài" ra để thử nghiệm.

Xehay-CRV-271120-6.jpg


Dù vậy, khi nhìn ở góc độ về sự đổi mới và đi đầu, với việc trang bị động cơ chạy thuần điện, chắc chắn Honda CR-V sẽ tạo ra một cuộc chơi mới trong phân khúc CUV cỡ trung trước các đối thủ như Mazda CX-5 hay Hyundai Tucson. Ngoài ra, điều này còn giúp CR-V trở thành "người tiên phong" và sớm chiếm lĩnh thị trường.

Xehay-CRV-271120-9.jpg


Tất nhiên, cơ sở hạ tầng vẫn là một thách thức lớn đối với chính phủ các quốc gia trên thế giới trong bài toán phổ cập xe điện, ít nhất là trong giai đoạn 10 năm tới. Chính vì vậy, có lẽ Honda sẽ không dại gì khi "đem hết trứng bỏ vào một giỏ". Bên cạnh phiên bản chạy điện, CR-V dự kiến sẽ có thêm cả các biến thể sử dụng động cơ đốt trong hoặc hybrid.

Cũng theo trang Best Car Web, Honda có thể sẽ sớm ra mắt phiên bản thuần điện của CR-V vào năm 2024. Ngoài ra, nền tảng truyền động bằng điện của các mẫu xe Honda nhiều khả năng sẽ được ra đời dưới sự bắt tay của liên minh Honda - GM. Được biết, hệ truyền động này sở hữu tính đa dụng cao và có thể dễ dàng sử dụng trên nhiều biến thể xe khác nhau.

Hoàng Vũ (Tuoitrethudo)
Theo XeHay
 
CRV nào đi đèo chồng chềnh thế, nói nó ồn còn nghe được, xe gầm thấp chét mà chồng chềnh.

gầm cũng không thấp lắm 185mm, quan trọng là trọng tâm nó cao chứ không phải chỉ xét khoảng sáng gầm xe là suy ra được
 
gầm cũng không thấp lắm 185mm, quan trọng là trọng tâm nó cao chứ không phải chỉ xét khoảng sáng gầm xe là suy ra được

Thì ý mình là so với đám eve, phò tủn á, thông số ko rõ nhưng cảm giác là thấp hơn, và lái nó ko có chồng chềnh 1 tí nào, ôm đèo rất mượt, chỉ mỗi cái ồn thôi.

Sent from LGE LM-G710 using vozFApp
 
Thì ý mình là so với đám eve, phò tủn á, thông số ko rõ nhưng cảm giác là thấp hơn, và lái nó ko có chồng chềnh 1 tí nào, ôm đèo rất mượt, chỉ mỗi cái ồn thôi.

Sent from LGE LM-G710 using vozFApp

chắc phen ấy đang so với Sedan thôi chứ có gì đâu :love:
 
Back
Top