tin tức Honda CR-V – Mẫu xe đáng tiền trong phân khúc CUV cỡ C

Mr.Solo

Fake mod
Xe gầm cao đã và đang trở thành xu hướng mua sắm của khách hàng khi đang tìm kiếm một mẫu xe đa dụng, vừa phục vụ công việc vừa đáp ứng nhu cầu đi lại của gia đình. Ở thị trường Việt Nam, các mẫu xe phổ thông gầm cao trải dài ở nhiều phân khúc, từ A đến D. Và để lựa chọn một mẫu xe phù hợp với bản thân và gia đình, người dùng cần xác định nhu cầu thực sự và các yếu tố cần ưu tiên khi mua xe.

Honda CR-V – Mẫu xe đáng tiền trong phân khúc CUV cỡ C



Nếu đang tìm kiếm một mẫu xe đủ mạnh mẽ để thỏa mãn niềm vui, sự phấn khích khi cầm lái, khả năng ứng biến linh hoạt với nhu cầu sử dụng, thiết kế thể thao, hiện đại nhưng vẫn lịch lãm, đủ khiến chủ sở hữu cảm thấy hãnh diện và đặc biệt là được trang bị những công nghệ an toàn tiên tiến nhất để hành khách yên tâm trên mọi hành trình thì Honda CR-V, đại diện tiêu biểu của CUV cỡ C xứng đáng là lựa chọn đáng tiền nhất trong phân khúc.

Tháng 7/2020, Honda CR-V quay trở lại lắp ráp tại Việt Nam để chủ động hơn về nguồn cung khi doanh số dẫn đầu phân khúc vào thời điểm đó. Hãng xe Nhật gây bất ngờ lớn cho giới truyền thông lẫn khách hàng khi lần đầu mang gói công nghệ an toàn Honda Sensing lắp trên toàn bộ các phiên bản CR-V. Người mua khi đó chẳng còn bận tâm thêm, bớt, cân nhắc chọn bản nào khi với tầm giá một tỷ, tiện nghi an toàn đều có đủ.

Honda CR-V – Mẫu xe đáng tiền trong phân khúc CUV cỡ C



Honda là thương hiệu hằn sâu vào thói quen mua sắm của người Việt. Hình ảnh những chiếc xe máy Honda thồ hàng che cả người lái rong ruổi ngược xuôi mọi nẻo đường đã quá đỗi quen thuộc tại Việt Nam. Một ký giả quốc tế từng đánh giá, con người có thể chở cả thế giới trên yên xe hai bánh Honda, kiểu ví von để nhấn mạnh giá trị đặc biệt của thương hiệu Nhật Bản trên thị trường.

Thế mạnh về sự bền bỉ của xe Honda, cả ở xe máy lẫn ôtô dường như trở thành giá trị bất biến. Nhưng xu hướng mua sắm của người tiêu dùng ngày càng hiện đại buộc hãng Nhật cần tạo cho mình những vũ khí mới. Một trong số đó là công nghệ an toàn.

CR-V là mẫu xe đầu tiên của Honda được trang bị gói công nghệ an toàn Honda Sensing. Hệ thống an toàn này sử dụng tín hiệu được thu thập từ radar với các tính năng: phanh giảm thiểu va chạm, đèn pha thích ứng tự động chuyển giữa chiếu gần và chiếu xa. Bên cạnh đó là chức năng kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo chệch làn, hỗ trợ giữ làn, camera quan sát làn đường LaneWatch giúp tài xế cải thiện tầm nhìn phía ghế phụ, tránh rơi vào vùng điểm mù. Ngoài ra xe còn có công nghệ quen thuộc là cảnh báo buồn ngủ.

Honda CR-V – Mẫu xe đáng tiền trong phân khúc CUV cỡ C



Honda CR-V hiện có 4 phiên bản, giá 998-1.138 triệu đồng và đều có gói công nghệ Honda Sensing. Đây là mẫu CUV phổ thông hiếm hoi trong phân khúc với tầm giá một tỷ đồng có yếu tố tiện nghi an toàn được tiêu chuẩn hoá. Honda luôn muốn hướng đến hai giá trị mang tính đại chúng: niềm vui cầm lái, an toàn trong mỗi chuyến đi.

“Chiếc xe đã cứu tôi một bàn thua”, Hoàng Minh, một doanh nhân trẻ trong ngành đồ uống, thức ăn nhanh tại TP HCM nói. “Vô-lăng rung lên, tiếp bíp cảnh báo kêu từng nhịp, tôi giật mình choàng tỉnh, tay có cảm giác như ai đó kéo vô-lăng để xe trở lại làn cũ”.

Honda CR-V – Mẫu xe đáng tiền trong phân khúc CUV cỡ C



Anh Minh kể về trải nghiệm toát mồ hôi khi lái xe từ Đà Lạt về TP HCM trong đêm muộn. Chút lơ đễnh khi cơn buồn ngủ ập đến, xe lúc đó chạy hơn 80 km trên cao tốc TP HCM - Long Thành – Dầu Giây và có dấu hiệu lệch làn. “Công nghệ không thay được con người nhưng trong trường hợp này, chức năng phát hiện xe đi lệch làn không xi-nhan, tự động xoay vô-lăng đưa xe về làn an toàn của Honda CR-V rất đáng tiền”, anh Minh nói.

Triết lý của Honda thực tế đã phát huy hiệu quả khi tiếp cận khách hàng Việt Nam bởi doanh số luôn ở top bán chạy nhất. Theo thời gian, khách Việt trở nên khó tính hơn khi lựa chọn ôtô. Đã qua thời ăn chắc, mặc bền, ôtô giờ đây không những lái hay mà còn tiện nghi, an toàn.

“Khách hàng Honda cũng đặc thù hơn những hãng khác”, quản lý một showroom Honda ở TP HCM đánh giá. “Họ coi trọng tiện nghi cho các thành viên đi cùng, vì thế cấu hình 7 chỗ, công nghệ an toàn là những thứ được quan tâm trước tiên. Khách mua Honda thường là khách gia đình và rất trung thành với thương hiệu Nhật này”.

Honda CR-V – Mẫu xe đáng tiền trong phân khúc CUV cỡ C



Giảm dung tích động cơ, hướng đến giảm tiêu hao nhiên liệu và khí thải ra môi trường hiện là xu hướng trên toàn cầu. Trong số các đối thủ Nhật, Honda CR-V là cái tên duy nhất lắp động cơ tăng áp, loại 1,5 lít công suất 188 mã lực, mạnh hàng đầu phân khúc. Động cơ này cho sức mạnh tương đương loại 2,4 lít hút khí tự nhiên nhưng mức tiêu hao nhiên liệu như động cơ 1,5 lít thông thường.

Honda lắp hộp số CVT cho mẫu crossover 7 chỗ, đem đến cảm giác lái mượt mà khi đi phố. Lẫy chuyển số sau vô-lăng của CR-V đem đến những cú thốc ga, vượt xe phấn khích hơn, một tinh thần thể thao vốn là DNA của hãng xe Nhật.

Bên cạnh sức hút lớn nhờ tiện nghi và công nghệ an toàn, doanh số Honda CR-V tăng mạnh về cuối năm nhờ việc các chương trình ưu đãi lớn. Nhiều khách hàng cho biết, bây giờ là thời điểm vàng để sở hữu Honda CR-V khi hãng và đại lý giảm giá sâu và tặng phụ kiện với tổng giá trị hơn 100 triệu đồng. Chưa kể dự thảo ưu đãi lệ phí trước bạ dành cho xe lắp ráp CKD, nếu được thông qua trong thời gian tới, việc sở hữu Honda CR-V càng là một món hời cho người tiêu dùng.

Honda CR-V – Mẫu xe đáng tiền trong phân khúc CUV cỡ C

Honda CR-V – Mẫu xe đáng tiền trong phân khúc CUV cỡ C
https://www.otosaigon.com/threads/honda-cr-v-mau-xe-dang-tien-trong-phan-khuc-cuv-co-c.9030102/
 
Động cơ này cho sức mạnh tương đương loại 2,4 lít hút khí tự nhiên nhưng mức tiêu hao nhiên liệu như động cơ 1,5 lít thông thường.
Nghe có vẻ sai sai; turbo đã mở thì uống xăng cũng tương đương mà.
 
Nghe có vẻ sai sai; turbo đã mở thì uống xăng cũng tương đương mà.
A đạp từ tốn thì cũng ko ăn xăng bao nhiêu,theo thông số crv Mỹ thì local 28mpg~8.5l/100km ,freeway 34mpg-7l/100 km. Tôi từng đi máy 1.5l turrbi chạy 160 kinh mà rpm tầm khoảng 2500 rpm,xác nhận nếu đi đạp chân đều đều 7l/100km freeway là chạy dc . Đừng đạp lên 4-5k rpm rồi lại đổ là mở turbo rồi hao xăng,đạp như vậy xe nào cũng hao hết
 
A đạp từ tốn thì cũng ko ăn xăng bao nhiêu,theo thông số crv Mỹ thì local 28mpg~8.5l/100km ,freeway 34mpg-7l/100 km. Tôi từng đi máy 1.5l turrbi chạy 160 kinh mà rpm tầm khoảng 2500 rpm,xác nhận nếu đi đạp chân đều đều 7l/100km freeway là chạy dc . Đừng đạp lên 4-5k rpm rồi lại đổ là mở turbo rồi hao xăng,đạp như vậy xe nào cũng hao hết
Xe N/A chạy cũng như vậy mà. Nó chỉ tiết kiệm khi turbo chưa mở thôi.
https://www.otofun.net/threads/dong-co-tang-ap-thuc-su-co-tiet-kiem-nhien-lieu-hay-khong.1181563/
 
Xe N/A chạy cũng như vậy mà. Nó chỉ tiết kiệm khi turbo chưa mở thôi.
https://www.otofun.net/threads/dong-co-tang-ap-thuc-su-co-tiet-kiem-nhien-lieu-hay-khong.1181563/
A cầm xe chạy,rồi đo thử mới biết dc là ntn. Cùng 1 quãng dg, oc đi vegas,tôi cầm 1 chiếc camry 2.5 và 1 chiếc accord 1.5t thì 1.5t tiết kiệm xăng hơn. Dk tương đương chạy 4 ng như nhau, xe mới thay nhớt đổ xăng premium ,cùng 1 con dốc 4100 feet thì accord leo khỏe hơn. Tôi ko bênh hãng nào,chỉ chạy và cảm nhận
 
Nghe có vẻ sai sai; turbo đã mở thì uống xăng cũng tương đương mà.
Nâu, Kim phun nó bơm xăng nhiều lên để hoà cùng khí nén của Turbo nhưng dung tích xi lanh chỉ vậy, đốt nhiều hơn chỉ so với bọn 1.5 thuần thôi. Chứ bọn 2.4 hút khí tự nhiên dung tích xi lanh nó hơn 50-60%, cùng tua máy nó vẫn đốt ác hơn.

Turbo giờ khôn, chưa đến 2000rpm đã mở cho max xoắn rồi rồi nên cũng không bị ỳ và vẫn đạt mục tiêu đốt ít xăng hơn.
 
A đạp từ tốn thì cũng ko ăn xăng bao nhiêu,theo thông số crv Mỹ thì local 28mpg~8.5l/100km ,freeway 34mpg-7l/100 km. Tôi từng đi máy 1.5l turrbi chạy 160 kinh mà rpm tầm khoảng 2500 rpm,xác nhận nếu đi đạp chân đều đều 7l/100km freeway là chạy dc . Đừng đạp lên 4-5k rpm rồi lại đổ là mở turbo rồi hao xăng,đạp như vậy xe nào cũng hao hết
Hộp số CVT hay mấy cấp mà tua máy thấp thế, nhất là máy 1.5, tôi chạy crv 2.4 hôpp số 5 cấp nên 120 tua máy tầm 2200-2300 rồi. 160 chắc phải tầm 3000 với con máy 2.4. Đường VN cũng chưa thử chạy hơn 120 bao h.
 
Hộp số CVT hay mấy cấp mà tua máy thấp thế, nhất là máy 1.5, tôi chạy crv 2.4 hôpp số 5 cấp nên 120 tua máy tầm 2200-2300 rồi. 160 chắc phải tầm 3000 với con máy 2.4. Đường VN cũng chưa thử chạy hơn 120 bao h.
Xe Honda sau này xài cvt nhé thím ! Nhiều ng nói cvt dỏm nhưng khá nhiều ng đi trên 70k miles~100k km chưa có vấn đề gì. Các hãng khác xài cvt sao thì ko biết. Có 1 điều là muốn giữ hộp số chạy ngon thì ko nên ép ga quá,vd đạp lên tới 4-5k rpm, thay nhớt hộp số (hạ oil pan xuống,xả hết coi bao nhiêu nhớt,thay cvt filter rồi bơm lại đúng lg nhớt,cần thì thêm 100ml cho dư xíu) . Cái quan trọng nhất đối với ng đi số tự động kể cả at và cvt là hay dừng hẵng rồi cài R hoặc D, chưa dừng hẵn lên số hay trả số rất có hại cho hộp số
 
Sao phải mua con này khi có cx5 tucson rẻ hơn mà vẫn rộng rãi, êm ái. Ngang giá có santafe, sorento base hoặc cx8 deluxe, luxury. Hãy cùng tẩy chay honda để hãng xe này về với giá trị thật :sure:

Santafe, sorento nào ngang giá? Cách cả khúc thì có.

À San sắt có bản base ngon hơn, rộng rãi hơn crv mà vẫn rẻ hơn :amazed:

via theNEXTvoz for iPhone
 
để nguyên cái đông cơ 2.4 cũ chạy thấy ngon hơn, con 1.5 nó leo vỉa hè mới thấy nhục, gào ầm lên rồi mới leo được. đi dốc Tam Đảo bị tắc đường, nhích từng tí 1 mới thấy nhục mặc dù xe chở có 4 mạng
 
Sao phải mua con này khi có cx5 tucson rẻ hơn mà vẫn rộng rãi, êm ái. Ngang giá có santafe, sorento base hoặc cx8 deluxe, luxury. Hãy cùng tẩy chay honda để hãng xe này về với giá trị thật :sure:
Peugeot và VW cũng thương hiệu bình dân như Honda và Toyota mà người ta còn định giá 3008-5008- Tiguan lên tầm tỷ 2 đến tỷ rưỡi đấy thôi, giờ cứ ngang phân khúc ngang option rồi đòi so giá xe Nhật với xe Hàn là không được bác ạ, phải cộng thêm ít nhất 50tr tiền logo và 50tr tiền thuốc chữa ngáo nữa.
 
Peugeot và VW cũng thương hiệu bình dân như Honda và Toyota mà người ta còn định giá 3008-5008- Tiguan lên tầm tỷ 2 đến tỷ rưỡi đấy thôi, giờ cứ ngang phân khúc ngang option rồi đòi so giá xe Nhật với xe Hàn là không được bác ạ, phải cộng thêm ít nhất 50tr tiền logo và 50tr tiền thuốc chữa ngáo nữa.
VW thì xin hết thuốc chữa. sếp Trend Motor ngày xưa đi bán Jaguar, Range Rover, Maserati, có thời MB nữa nên chắc là ngấm thuốc hơi nặng, giờ đi buôn VW vẫn đang tưởng mình buôn xe Anh
 
Mua con này năm ngoái :v Lúc đó cũng đắn đo giữa con này với Outlander lắm, sau đó nó tung bản lắp VN có Honda Sensing thôi chốt luôn chứ suy nghĩ gì nữa :shame:
Về thì ưng cái bụng ở chỗ nội thất đẹp (nội thất con Out nhìn gớm lắm) với có dàn gió cho hàng 3. Mình không đam mê tốc độ nên thấy động cơ cũng ổn, chỉ chê cái màn nhỏ xíu, dàn loa có như không có, hàng 3 chật trong khi kéo hàng 2 lên hết cỡ vẫn còn rộng
20211123_143457.jpg
và cách âm gầm như hạch, thằng con bị nhét vô hàng 3 than thở suốt :amazed:
 
Last edited:
Mua con này năm ngoái :v Lúc đó cũng đắn đo giữa con này với Outlander lắm, sau đó nó tung bản lắp VN có Honda Sensing thôi chốt luôn chứ suy nghĩ gì nữa :shame:
Về thì ưng cái bụng ở chỗ nội thất đẹp (nội thất con Out nhìn gớm lắm) với có dàn gió cho hàng 3. Mình không đam mê tốc độ nên thấy động cơ cũng ổn, chỉ chê cái màn nhỉ xíu, dàn loa có như không có, hàng 3 chật trong khi kéo hàng 2 lên hết cỡ vẫn còn rộngView attachment 884019 và cách âm gầm như hạch, thằng con bị nhét vô hàng 3 than thở suốt :amazed:
A chụp thử cái màn hình rồi so sánh để xem hd Vietnam nó có cắt luôn cái màn hình ko . Nếu đúng màn hình ngon thì connect phone mình rồi lên web coi YouTube dc luôn,ngoài ra còn có chức năng share lại làm hot spot wifi

DE6A4619-93A8-4887-ADA9-5C36E9FD24C8.jpeg

Thằng Honda bản thường đa số xài goodyear eagle sport hoặc Firestone ,ồn và lái thì tạm . Chỉ có bản cao cấp là xài vỏ michellin thì ko ồn lắm . Còn về loa,theo tôi thì loa của Honda nghe cũng tốt,ko lẽ cũng bị cắt luôn?
 
Back
Top