Honda muốn tung ra thị trường 10 mẫu xe máy điện, bỏ dần xe xăng

Cryolite.E

Senior Member
https://thanhnien.vn/honda-muon-tun...u-xe-may-dien-bo-dan-xe-xang-post1502293.html
Để hiện thực hóa định hướng trung hòa carbon, Honda sẽ đẩy nhanh quá trình điện khí hóa các mẫu xe máy và có kế hoạch trình làng hơn 10 mẫu xe máy điện trên toàn cầu từ nay đến năm 2025.

Theo báo cáo mới nhất, Honda cho biết đang nỗ lực hiện thực hóa định hướng trung hòa carbon cho tất cả các sản phẩm xe máy của Honda giai đoạn 2040, đồng thời đẩy nhanh quá trình điện khí hóa các mẫu xe máy của mình, bên cạnh việc áp dụng các công nghệ tiên tiến vào mẫu xe máy sử dụng động cơ đốt trong (ICE).

Honda muốn tung ra thị trường 10 mẫu xe máy điện, bỏ dần xe xăng - ảnh 1
Hai mẫu xe điện cá nhân nằm trong kế hoạch ra mắt xe trong giai đoạn 2024 - 2025

Cũng trong báo cáo này, Honda cho biết có kế hoạch giới thiệu hơn 10 mẫu xe máy điện trên toàn cầu từ nay đến năm 2025 bao gồm các mẫu xe điện phổ thông, xe gắn máy điện (Ems), xe đạp điện (EBs) và xe điện cỡ lớn. Mục tiêu tăng doanh số hàng năm của các mẫu xe điện được hãng xe Nhật Bản đặt ra lên 1 triệu chiếc trong vòng 5 năm tới và 3,5 triệu chiếc (tương đương 15% tổng doanh số bán hàng) vào năm 2030.

Đối với các mẫu xe điện phổ thông, Honda cung cấp dòng xe Honda e trang bị pin có thể thay đổi, thích hợp sử dụng trong việc phân phối hàng hóa cỡ nhỏ và giải quyết các vấn đề về phạm vi di chuyển và thời gian sạc.

Honda muốn tung ra thị trường 10 mẫu xe máy điện, bỏ dần xe xăng - ảnh 2
Các mẫu tay ga điện thông dụng hơn cũng được Honda giới thiệu từ năm 2022 - 2024

Bên cạnh đó hãng xe Nhật Bản còn có kế hoạch giới thiệu 2 mẫu xe điện cá nhân từ năm 2024 đến năm 2025 tại thị trường châu Á, châu Âu và Nhật Bản. Các mẫu xe này có thể sạc trực tiếp hoặc có thể đổi pin.

Đối với xe gắn máy điện (Ems), xe đạp điện (EBs), Honda có kế hoạch trình làng tổng cộng 5 mẫu xe nhỏ gọn từ nay đến năm 2024 tại châu Á, châu Âu, Nhật Bản và Trung Quốc.

Ngoài xe điện dòng thông dụng, Honda cho biết đang phát triển các mẫu xe điện trong danh mục “FUN” (xe cỡ lớn). Sẽ có 3 mẫu xe điện cỡ lớn tung ra thị trường Nhật Bản, Mỹ và châu Âu từ năm 2024 đến 2025. Bên cạnh đó Honda cũng sẽ giới thiệu xe điện trẻ em Kids Fun EV.

Honda muốn tung ra thị trường 10 mẫu xe máy điện, bỏ dần xe xăng - ảnh 3
Đến năm 2025, sẽ có 3 mẫu xe máy điện cỡ lớn và 1 mẫu xe điện cho trẻ em

Dựa trên bí quyết cạnh tranh “Monozukuri” (nghệ thuật sáng tạo sản phẩm) và kinh nghiệm tích lũy thông qua việc phát triển và ứng dụng nền tảng cho các mẫu xe chạy bằng động cơ đốt trong, Honda sẽ phát triển và áp dụng nền tảng mới cho xe máy điện kết hợp ba thành phần cốt lõi gồm pin, hệ số quy đổi (PCU) và động cơ vào khung xe máy. Honda cho biết, họ đang đặt mục tiêu trang bị cho các mẫu xe máy điện sử dụng pin lithium do chính hãng này nghiên cứu và phát triển.

 

System_Admin

Senior Member
Hình thức nó cứ bê nguyên dàn xe xăng sang, thay động cơ vào, mỗi xe đi tối đa đc 250km tổng từ lúc full sạc đến lúc hết còn 2% thì đảm bảo đập chết hết bọn khác.
 

grandholy

Senior Member
nếu 70 củ, tải 2ng trên 100km mà của Honda xịn sò thì ngon choét, chứ con SH mode giờ cũng 70 củ mà chả có mẹ gì, chán òm :rolleyes:

Gửi từ Samsung SM-N986U1 bằng vozFApp
xong đến lúc nó hỏng pin thì anh sẵn sàng bỏ thêm mấy chục củ thay chưa?
 

white_kat's clone No2

Senior Member
40 củ cho bản full pin đi nội thành, 100-150km 1 lần sạc đầy thì mới dẹp dần đc xe xăng và đè chết các loại xe điện khác.
Muốn thay thế thì phải ưu việt hơn. Xe xăng bâyh là 31-32(Vision) + đổ xăng chạy.
Giá xe chưa gồm đăng ký.
 

duy1124

Đã tốn tiền
40 củ cho bản full pin đi nội thành, 100-150km 1 lần sạc đầy thì mới dẹp dần đc xe xăng và đè chết các loại xe điện khác.
Muốn thay thế thì phải ưu việt hơn. Xe xăng bâyh là 31-32(Vision) + đổ xăng chạy.
Giá xe chưa gồm đăng ký.

Nếu nói trên bàn cờ chiến lược, ví von giả dụ mỗi bên 10 lính,thì xe xăng cầm 8 quân mạnh còn xe điện cầm chỉ 2 quân mạnh.
8 cái ưu điểm của xe xăng đập 8 điểm của xe điện thoi thóp.
Còn 2 điểm mạnh của xe điện cũng chỉ trội hơn chút so với xăng.

Thiển ý của mình là vậy.


Sent from một cái đầu hài hước using vozFApp
 

duy1124

Đã tốn tiền
Giá thành sản xuất, rào cản công nghệ.
Giá bán người dùng.
Độ có sẵn linh kiện.
Giá cả linh kiện.
Hao mòn linh kiện.
Vận hành (tần suất nạp nhiên liệu, chi phí thời gian, thao tác và rủi ro hư hỏng).
Mạng lưới bảo dưỡng.
An toàn cháy nổ.

Chi phí nhiên liệu
Bảo vệ môi trường


....


Sent from một cái đầu hài hước using vozFApp
 
Hình thức nó cứ bê nguyên dàn xe xăng sang, thay động cơ vào, mỗi xe đi tối đa đc 250km tổng từ lúc full sạc đến lúc hết còn 2% thì đảm bảo đập chết hết bọn khác.
Vâng đợi 10 năm nữa nhé. Xe xăng bình 4 lít đi còn đéo nổi xe điện đòi đi 250km 🤣
 

Hopsuachocon

Senior Member
Hình thức nó cứ bê nguyên dàn xe xăng sang, thay động cơ vào, mỗi xe đi tối đa đc 250km tổng từ lúc full sạc đến lúc hết còn 2% thì đảm bảo đập chết hết bọn khác.
Thôi đừng mơ. Làm đc con xe như vậy giá chắc hơn 150 củ, éo ai mua. Làm ra 1 con xe bình dân giá khoảng trên 30 tr, chạy đc 200km như xe xăng là thách thức quá lớn với Honda.
 

duy1124

Đã tốn tiền
Thôi đừng mơ. Làm đc con xe như vậy giá chắc hơn 150 củ, éo ai mua. Làm ra 1 con xe bình dân giá khoảng trên 30 tr, chạy đc 200km như xe xăng là thách thức quá lớn với Honda.
Tạm bỏ các điều kiện thời tiết qua 1 bên; khả thi nhất tôi nghĩ nên là xăng lai điện. Sạc nội thành chạy điện, ra đường trường chạy xăng; khi thắng xe thì chuyển hóa 1 phần công vô bình điện.
 
Top