tin tức Honda SH 350i đời 2022 ra mắt tại châu Âu

Đánh giá SH 350i VN sau trải nghiệm 500km.

Đầu tiên là về giá và chỗ mua:​

Giá để mua 1 chiếc SH 350i hiện tại tùy theo màu thì dao động từ 187t~190t bao giấy tờ ra biển thành phố, tự lo giấy tờ thì trừ ra 12t.
Xe có 5 màu: trắng-đỏ-bạc đen-đen-xám đen. Theo thứ tự thì màu trắng đang có giá thấp nhất và xám đen giá cao nhất.
Về chỗ mua thì gần như không thể mua được từ HEAD của HONDA vì họ chỉ nhập xe khi có người cọc, mức cọc thì 10t trở lên và hẹn trên 1 tháng mới có, không có xe thì họ hoàn cọc, giá xe thì cách đây 10 ngày tôi có hỏi thì HEAD báo là 187t ra biển số. Còn ở ngoài tư nhân thì có rất nhiều, đủ màu hết. Hy vọng qua năm xe về nhiều thì HEAD có sẵn xe cho người có nhu cầu mua.
Mua xe ở đâu cũng được bảo hành trực tiếp từ HONDA Việt Nam thông qua HEAD. Khi tới mức thay nhớt định kỳ lần đầu tiên thì chạy thẳng vào HEAD, sẽ có nhân viên hướng dẫn kích hoạt bảo hành trực tiếp trên app điện thoại.

Về ngoại hình, cân nặng, cảm giác ngồi:​

Tùy theo thẩm mĩ của mỗi người, cá nhân tôi đánh giá thì SH 350i nhìn rất đẹp, hiện đại, nó to nhất trong các đời SH của Honda. Thiết kế thì thẩm mĩ hơn hẳn con 300i đời trước, so với SH đời 2010 thì cách biệt rất nhiều.
AM-JKLWtzmt3gz-FVCRy-DIo-72-Win-Jn-Xc-Lf-Ns-Bn2-Z3-C2-AM23-JIEjy6-7-K1-Hj-I3-EDm5l8-bw-Nt1f6t-Yu9ow.jpg


Xe nặng ngang chiếc 300i đời trước, tuy nhiên HONDA thiết kế sao mà cảm giác dẫn dắt xe rất nhẹ, nhẹ hơn rất nhiều so với 300i, lúc dắt rất dễ dàng giống như đang dắt chiếc 150i.

Về chiều cao thì tôi có ông anh 1m6 vẫn ngồi ok, sau khi lấy xe thì có đi hạ phuộc trước được 2,5cm, hạ +. gọt yên được thêm 2.5cm nữa nên ngồi rất thoải mái, ko phải nhón chân nhiều. Ở đây có cái video một người rất thấp, nhỏ con vẫn chạy chiếc sh 350i ok:
https://vt.tiktok.com/ZSeUyASYq/

Khả năng vận hành:​

Xe chạy cực kỳ sướng, xe chạy rất nhẹ nhàng và êm ái như xe điện. Trước đó tôi chạy SH 300i, đã độ full nồi, lọc gió, pô-xăng-lửa nhưng lần đầu tiên ngồi lên chạy thử chiếc 350i là thấy nó khác biệt hẳn. Cảm giác đầu tiên là phần cổ rất nhẹ, ngồi trên xe đẩy tới lui vẫn rất dễ và êm ái. Lần đầu tiên bấm đề lên cũng đã thấy sự khác biệt, tiếng máy đề rất nhẹ. Rồi tới lúc kéo ga nhẹ để đi chuyển thì xe ko có tiếng gào, mọi thứ rất mượt và êm. Những km đầu tiên xe rất vọt về trước, dù lúc đó chiếc xe mượn chạy thử odo mới 100km, vẫn còn đang rodai nhưng cảm giác đã rất khoái rồi. Dù là xe zin nhưng vẫn hơn hẳn con SH 300i độ của tôi, cảm giác SH 300i đã độ chỉ được 8/10 so với SH 350i zin. Xe chạy rất nhẹ, lên ga là có, xe lướt rất nhanh, lên 60km/h xe vẫn còn rất nhiều ga, cảm giác rất là đầm chắc nhưng vẫn nhẹ nhàng. Sau khi chạy cỡ 3km thì tôi trả xe và biết là chắc chắn phải lên SH 350i thôi.

So tiếp với chiếc 300i đời 2020 thì nó vẫn là một trải nghiệm hoàn toàn khác biệt. SH 350i vs 300i không phải khác nhau 50cc mà là 2 đời công nghệ. Công nghệ trên chiếc 300i là nó xài từ 2008 tới hiện tại, còn 350i nó là động cơ ESP+, động cơ vô cùng êm ái, mượt mà. Hệ thống treo nó cũng cải tiến nên xe phân bổ trọng lượng rất đều, dẫn dắt rất dễ dàng.

Xe đầm, chắc, lên 120km/h xe vẫn ổn không hề có hiện tượng rung lắc hay đuối ga, do hết đường nên không lên được nữa. Khả năng đi phố thì tuyệt vời luôn, ko hề có hiện tượng giựt giựt khi đi tốc độ thấp dưới 30km/h, ở dãi tốc độ nào thì xe vẫn vận hành êm ái, đầm chắc. Đi phố thì dù đang đi ở tốc độ nào thì vẫn luôn có ga để kéo lên thêm, lên 100km/h xe vẫn còn dư rất nhiều ga để kéo lên nữa kể cả đi 2 người đi nữa thì vẫn vậy. Khả năng luồn lách tôi thấy đã hơn mấy chiếc xe số, cứ lên ga là sẽ vượt được xe khác.

Các điều chưa hài lòng và các lỗi vặt:​

-Xe không có công tắc đèn, cực kỳ bất tiện khi phải đi vào nơi bắt buộc phải tắt đèn. Giải pháp là tốn từ 300k-500k để lên mạch tắt đèn cho xe.
  • Đèn xe rất tối. Giá để lên mạch tăng sáng khoảng 3t3.
  • Dàn áo ngay cái mão bị kêu tiếng rít nhỏ, tôi đi qua 5 chiếc chỉ có chiếc của tôi là bị. Giải pháp là ra tiệm sửa xe, chêm miếng keo 3M bên dưới là giải quyết xong mọi vấn đề, thẩm mĩ không ảnh hưởng.
  • Có 1 chiếc xe của bạn tôi bị khó mở yên, mỗi lần mở phải ấn rất mạnh hoặc dùng cây mở yên chọt vào mới mở yên được. Giải pháp là vô HEAD cho kĩ thuật viên fix lại là hết hoàn toàn.
  • Phuộc xe êm nhưng rất tệ. Đi qua ổ gà thì có tiếng kêu xịch xịch, còn khi cua gắt thì sẽ nghe tiếng rẹt rẹt của lò xo cạ vào. Giải pháp cho cái này thì giá hơi cao là thay cặp phuộc khác, khuyên dùng là Ohlins vì nó rất đẹp xe.

Về phần bảo dưỡng:​

SH 350i là xe phân khối lớn nên nó có phần bảo dưỡng khác với xe nhỏ. Tôi có kinh nghiệm đi 300i nên với 350i nó y chang.
Về nhớt thì phải thay đúng thời hạn và dung tích, không được dư hoặc thiếu sẽ rất hại xe.
SH 350i bắt buộc phải thay lọc nhớt sau 5000km.
Nhớt lap thì sau 2 lần thay nhớt máy phải thay nhớt lap.
Phải chăm thêm nước mát sau 5000km, bắt buộc phải chăm đúng loại đang trong xe. Nếu là xe mua chưa thay nước mát thì vào hãng chăm thêm nước mát. Còn đã thay nước mát rồi thì phải chăm đúng loại đang dùng trong xe.
Về acquy thì hàng theo xe là của Nhật, giá khá cao khoảng 5t/1 bình. Tôi đang xài bình của Đài loan giá rẻ hơn 1/2 nhưng thông số y chang bình Nhật và cảm thấy mọi thứ đều ổn, ko khác gì bình zin.
Không nên để xe ko chạy quá 1 tuần vì xe rất dễ cạn bình và dẫn tới hư bình. Thường người đi SH hay gắn thêm định vụ, bộ phận này với cái smartkey nó ngốn điện rất nhiều. Nếu không đi nhiều ngày thì phải rút dây bình acquy ra.
5000km nên vệ sinh nồi, 8000km thay lọc gió mới.

Tổng kết:​

Đánh giá cá nhân của tôi thì SH 350i là con xe rất đáng để mua chạy hàng ngày. Mọi thứ nhẹ nhàng, vận hành êm ái, đầm chắc dù đi phố hay đi xa thì đều rất sướng.
Thứ duy nhất quan tâm là giá, giá xe SH 350i VN cao hơn 30t so với giá HONDA niêm yết, nhưng vì ko có xe, và kể cả có từ HEAD thì cũng chênh lệch gần với mức giá đó nên một khi đã muốn mua thì chấp nhận. Theo đánh giá của tôi thì chiếc này dưới 200t là một món hời vì so với chiếc nhập Ý giá 380t thì nó chỉ bằng 1/2 giá. Còn so với 300i thì nó vẫn rẻ hơn trên 100t nhưng vượt trội về mọi mặt.
Có 1 video clip rã hết 2 chiếc SH 350i VN và SH 350i Nhập Ý, thì tất cả mọi thứ đều giống nhau, thứ khác biệt duy nhất là cục máy. Xe nhập Ý cục máy made in Italy, còn xe Việt thì cục máy Made In Thailand.


Tạm thời nhiêu đây đã. Do xe tôi đã độ full hết nên trải nghiệm nó còn khác nữa. Xe độ nồi, lọc gió, pô-xăng-lửa thì chạy mạnh hơn rất nhiều so với xe zin nên ai quan tâm thì tôi sẽ viết tiếp phần này.
IMG-2594.jpg
 
Đánh giá SH 350i VN sau trải nghiệm 500km.

Đầu tiên là về giá và chỗ mua:​

Giá để mua 1 chiếc SH 350i hiện tại tùy theo màu thì dao động từ 187t~190t bao giấy tờ ra biển thành phố, tự lo giấy tờ thì trừ ra 12t.
Xe có 5 màu: trắng-đỏ-bạc đen-đen-xám đen. Theo thứ tự thì màu trắng đang có giá thấp nhất và xám đen giá cao nhất.
Về chỗ mua thì gần như không thể mua được từ HEAD của HONDA vì họ chỉ nhập xe khi có người cọc, mức cọc thì 10t trở lên và hẹn trên 1 tháng mới có, không có xe thì họ hoàn cọc, giá xe thì cách đây 10 ngày tôi có hỏi thì HEAD báo là 187t ra biển số. Còn ở ngoài tư nhân thì có rất nhiều, đủ màu hết. Hy vọng qua năm xe về nhiều thì HEAD có sẵn xe cho người có nhu cầu mua.
Mua xe ở đâu cũng được bảo hành trực tiếp từ HONDA Việt Nam thông qua HEAD. Khi tới mức thay nhớt định kỳ lần đầu tiên thì chạy thẳng vào HEAD, sẽ có nhân viên hướng dẫn kích hoạt bảo hành trực tiếp trên app điện thoại.

Về ngoại hình, cân nặng, cảm giác ngồi:​

Tùy theo thẩm mĩ của mỗi người, cá nhân tôi đánh giá thì SH 350i nhìn rất đẹp, hiện đại, nó to nhất trong các đời SH của Honda. Thiết kế thì thẩm mĩ hơn hẳn con 300i đời trước, so với SH đời 2010 thì cách biệt rất nhiều.
AM-JKLWtzmt3gz-FVCRy-DIo-72-Win-Jn-Xc-Lf-Ns-Bn2-Z3-C2-AM23-JIEjy6-7-K1-Hj-I3-EDm5l8-bw-Nt1f6t-Yu9ow.jpg


Xe nặng ngang chiếc 300i đời trước, tuy nhiên HONDA thiết kế sao mà cảm giác dẫn dắt xe rất nhẹ, nhẹ hơn rất nhiều so với 300i, lúc dắt rất dễ dàng giống như đang dắt chiếc 150i.

Về chiều cao thì tôi có ông anh 1m6 vẫn ngồi ok, sau khi lấy xe thì có đi hạ phuộc trước được 2,5cm, hạ +. gọt yên được thêm 2.5cm nữa nên ngồi rất thoải mái, ko phải nhón chân nhiều. Ở đây có cái video một người rất thấp, nhỏ con vẫn chạy chiếc sh 350i ok:
https://vt.tiktok.com/ZSeUyASYq/

Khả năng vận hành:​

Xe chạy cực kỳ sướng, xe chạy rất nhẹ nhàng và êm ái như xe điện. Trước đó tôi chạy SH 300i, đã độ full nồi, lọc gió, pô-xăng-lửa nhưng lần đầu tiên ngồi lên chạy thử chiếc 350i là thấy nó khác biệt hẳn. Cảm giác đầu tiên là phần cổ rất nhẹ, ngồi trên xe đẩy tới lui vẫn rất dễ và êm ái. Lần đầu tiên bấm đề lên cũng đã thấy sự khác biệt, tiếng máy đề rất nhẹ. Rồi tới lúc kéo ga nhẹ để đi chuyển thì xe ko có tiếng gào, mọi thứ rất mượt và êm. Những km đầu tiên xe rất vọt về trước, dù lúc đó chiếc xe mượn chạy thử odo mới 100km, vẫn còn đang rodai nhưng cảm giác đã rất khoái rồi. Dù là xe zin nhưng vẫn hơn hẳn con SH 300i độ của tôi, cảm giác SH 300i đã độ chỉ được 8/10 so với SH 350i zin. Xe chạy rất nhẹ, lên ga là có, xe lướt rất nhanh, lên 60km/h xe vẫn còn rất nhiều ga, cảm giác rất là đầm chắc nhưng vẫn nhẹ nhàng. Sau khi chạy cỡ 3km thì tôi trả xe và biết là chắc chắn phải lên SH 350i thôi.

So tiếp với chiếc 300i đời 2020 thì nó vẫn là một trải nghiệm hoàn toàn khác biệt. SH 350i vs 300i không phải khác nhau 50cc mà là 2 đời công nghệ. Công nghệ trên chiếc 300i là nó xài từ 2008 tới hiện tại, còn 350i nó là động cơ ESP+, động cơ vô cùng êm ái, mượt mà. Hệ thống treo nó cũng cải tiến nên xe phân bổ trọng lượng rất đều, dẫn dắt rất dễ dàng.

Xe đầm, chắc, lên 120km/h xe vẫn ổn không hề có hiện tượng rung lắc hay đuối ga, do hết đường nên không lên được nữa. Khả năng đi phố thì tuyệt vời luôn, ko hề có hiện tượng giựt giựt khi đi tốc độ thấp dưới 30km/h, ở dãi tốc độ nào thì xe vẫn vận hành êm ái, đầm chắc. Đi phố thì dù đang đi ở tốc độ nào thì vẫn luôn có ga để kéo lên thêm, lên 100km/h xe vẫn còn dư rất nhiều ga để kéo lên nữa kể cả đi 2 người đi nữa thì vẫn vậy. Khả năng luồn lách tôi thấy đã hơn mấy chiếc xe số, cứ lên ga là sẽ vượt được xe khác.

Các điều chưa hài lòng và các lỗi vặt:​

-Xe không có công tắc đèn, cực kỳ bất tiện khi phải đi vào nơi bắt buộc phải tắt đèn. Giải pháp là tốn từ 300k-500k để lên mạch tắt đèn cho xe.
  • Đèn xe rất tối. Giá để lên mạch tăng sáng khoảng 3t3.
  • Dàn áo ngay cái mão bị kêu tiếng rít nhỏ, tôi đi qua 5 chiếc chỉ có chiếc của tôi là bị. Giải pháp là ra tiệm sửa xe, chêm miếng keo 3M bên dưới là giải quyết xong mọi vấn đề, thẩm mĩ không ảnh hưởng.
  • Có 1 chiếc xe của bạn tôi bị khó mở yên, mỗi lần mở phải ấn rất mạnh hoặc dùng cây mở yên chọt vào mới mở yên được. Giải pháp là vô HEAD cho kĩ thuật viên fix lại là hết hoàn toàn.
  • Phuộc xe êm nhưng rất tệ. Đi qua ổ gà thì có tiếng kêu xịch xịch, còn khi cua gắt thì sẽ nghe tiếng rẹt rẹt của lò xo cạ vào. Giải pháp cho cái này thì giá hơi cao là thay cặp phuộc khác, khuyên dùng là Ohlins vì nó rất đẹp xe.

Về phần bảo dưỡng:​

SH 350i là xe phân khối lớn nên nó có phần bảo dưỡng khác với xe nhỏ. Tôi có kinh nghiệm đi 300i nên với 350i nó y chang.
Về nhớt thì phải thay đúng thời hạn và dung tích, không được dư hoặc thiếu sẽ rất hại xe.
SH 350i bắt buộc phải thay lọc nhớt sau 5000km.
Nhớt lap thì sau 2 lần thay nhớt máy phải thay nhớt lap.
Phải chăm thêm nước mát sau 5000km, bắt buộc phải chăm đúng loại đang trong xe. Nếu là xe mua chưa thay nước mát thì vào hãng chăm thêm nước mát. Còn đã thay nước mát rồi thì phải chăm đúng loại đang dùng trong xe.
Về acquy thì hàng theo xe là của Nhật, giá khá cao khoảng 5t/1 bình. Tôi đang xài bình của Đài loan giá rẻ hơn 1/2 nhưng thông số y chang bình Nhật và cảm thấy mọi thứ đều ổn, ko khác gì bình zin.
Không nên để xe ko chạy quá 1 tuần vì xe rất dễ cạn bình và dẫn tới hư bình. Thường người đi SH hay gắn thêm định vụ, bộ phận này với cái smartkey nó ngốn điện rất nhiều. Nếu không đi nhiều ngày thì phải rút dây bình acquy ra.
5000km nên vệ sinh nồi, 8000km thay lọc gió mới.

Tổng kết:​

Đánh giá cá nhân của tôi thì SH 350i là con xe rất đáng để mua chạy hàng ngày. Mọi thứ nhẹ nhàng, vận hành êm ái, đầm chắc dù đi phố hay đi xa thì đều rất sướng.
Thứ duy nhất quan tâm là giá, giá xe SH 350i VN cao hơn 30t so với giá HONDA niêm yết, nhưng vì ko có xe, và kể cả có từ HEAD thì cũng chênh lệch gần với mức giá đó nên một khi đã muốn mua thì chấp nhận. Theo đánh giá của tôi thì chiếc này dưới 200t là một món hời vì so với chiếc nhập Ý giá 380t thì nó chỉ bằng 1/2 giá. Còn so với 300i thì nó vẫn rẻ hơn trên 100t nhưng vượt trội về mọi mặt.
Có 1 video clip rã hết 2 chiếc SH 350i VN và SH 350i Nhập Ý, thì tất cả mọi thứ đều giống nhau, thứ khác biệt duy nhất là cục máy. Xe nhập Ý cục máy made in Italy, còn xe Việt thì cục máy Made In Thailand.


Tạm thời nhiêu đây đã. Do xe tôi đã độ full hết nên trải nghiệm nó còn khác nữa. Xe độ nồi, lọc gió, pô-xăng-lửa thì chạy mạnh hơn rất nhiều so với xe zin nên ai quan tâm thì tôi sẽ viết tiếp phần này.
IMG-2594.jpg

Review quá đã.
Hóng p2
Redleo cũng đang mài con ECU cho xe này :D
 
Back
Top