tin tức Honda SH 350i đội giá gần 50 triệu đồng

Cryolite.2

Member
https://vnexpress.net/honda-sh-350i-doi-gia-gan-50-trieu-dong-4357510.html
Mẫu SH 350i mới ra mắt, chưa về đại lý nhưng đã được các HEAD chào bán với giá bán lẻ cao hơn giá đề xuất khoảng 30-50 triệu đồng.

Tại Hà Nội, các HEAD (Honda Exclusive Authorised Dealer - đại lý do Honda uỷ quyền) đang chào bán mẫu SH 350i với giá 177,9-207,9 triệu đồng, cao hơn giá niêm yết 30-50 triệu đồng. Mức giá này thay đổi giữa các đại lý và khu vực. Cả hai bản thể thao và cao cấp đều bị đội giá.

Phiên bảnGiá niêm yếtGiá bánMức tăng
Thể thao145,99175,99-185,9930-40
Cao cấp147,49187,49-207,4940-50
(Đơn vị: triệu đồng)

Sau khi ra mắt bản mới dưới hình thức lắp ráp, mẫu SH 350i có giá niêm yết chỉ bằng gần một nửa so với bản 300i nhập khẩu trước đó, từ 276,5 triệu xuống còn 147,5 triệu đồng. Mức giá này chỉ cao hơn vài chục triệu so với bản SH 150i, vì vậy lượng khách hàng quan tâm nhiều hơn trước, theo các đại lý. Tuy nhiên, lượng xe được phân bổ về các HEAD khá nhỏ nên xuất hiện tình trạng kênh giá. Dự kiến xe sẽ có mặt tại đại lý vào cuối tháng 9 và có thể bàn giao cho khách hàng ngay nếu hết các lệnh hạn chế.

Cũng giống như đợt đội giá kỷ lục cuối năm 2020 của SH 125i và 150i, nhu cầu cao nhưng xe ít khiến giá xe tăng lên. Mặt khác, đối với SH 350i lắp ráp, dù đội giá vẫn rẻ hơn bản nhập khẩu từ 80-100 triệu đồng, dù đặc tính kỹ thuật giống hệt nhau. Ngoài SH 350i, các phiên bản động cơ nhỏ hơn cũng tăng giá 10 hơn 30 triệu đồng.

Mẫu xe ga cao cấp SH350i ra mắt tại Việt Nam. Ảnh:Honda

Mẫu xe ga cao cấp SH350i ra mắt tại Việt Nam. Ảnh:Honda

Tương tự Hà Nội, các HEAD ở TP HCM cũng nâng giá bán SH350i nhưng với mức thấp hơn. Nhiều nơi báo giá Honda SH 350i khoảng 180-190 triệu đồng, đã bao gồm chi phí ra biển số. Như vậy nếu chỉ tính giá xe (chưa gồm phí lăn bánh), mức giá này nhỉnh hơn 20-30 triệu đồng so với mức đề xuất của xe 146-147,5 triệu đồng.

Do lệnh giãn cách xã hội, cửa hàng kinh doanh xe máy đều đóng cửa nhiều tháng qua, chưa mở cửa trở lại. Nhân viên tư vấn bán hàng đều không thể chắc chắn khi nào Honda SH 350i về đại lý, số lượng cũng không dồi dào.

Khách hàng quan tâm xe hiện chỉ có thể liên hệ với cửa hàng qua điện thoại hoặc các kênh online. Giá SH 350i cao hơn so với đề xuất là tình trạng chung nhưng một số nơi cho biết sẽ không bán chênh nhiều như giai đoạn trước, bởi nhu cầu giảm do dịch bệnh, cách ly xã hội khiến khách hàng không thể đến đại lý xem xe.

Đội giá bán so với đề xuất diễn ra thường xuyên với các mẫu xe máy của Honda khi mới ra mắt. Các đại lý lý giải việc tăng giá là do quy luật cung cầu, trong khi hãng xe Nhật nói rằng không thể can thiệp vào giá của cơ sở kinh doanh bán lẻ vì hai bên là các thực thể độc lập.

Đại diện Honda Việt Nam từng cho biết, hãng chỉ có thể giúp giá xe bình ổn tại đại lý bằng cách gia tăng nguồn cung để đáp ứng nhu cầu của thị trường. Tuy vậy, thực tế giá xe Honda tại đại lý trong nhiều năm qua vẫn thường nhỉnh hơn đề xuất của hãng từ mức vài trăm nghìn đồng đối với xe phổ thông, đến hàng chục triệu đồng đối với xe cao cấp.

Về phía đại lý, lý do tăng giá so với đề xuất của hãng do "cầu nhiều hơn cung" là bề nổi. Các cửa hàng kinh doanh không thể chỉ bán các mẫu xe "hot". Lượng hàng từ nhà máy của hãng rót về bao gồm cả những mẫu xe bán chậm hơn. Với những xe này, đại lý phải giảm giá để đẩy hàng, tránh tồn kho. Ngược lại, những mẫu xe bán chạy được nâng giá bán để cân đối lợi nhuận.

SH350i ra mắt thị trường Việt Nam hôm 25/8 dưới dạng lắp ráp trong nước. SH350i lắp động cơ eSP+, một xi-lanh dung tích thực 329,6 phân khối, SOHC, phun xăng điện tử, làm mát bằng dung dịch, công suất 28,8 mã lực tại 7.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 31,8 Nm tại 5.250 vòng/phút.

Trong phân khúc xe ga cao cấp, SH350i cạnh tranh với Vespa GTS Super Tech 300 giá 155 triệu đồng.
 
Hỏi thật cái phân khúc con này nhắm tới đối tượng nào thế các thím? Mình cứ thấy nó nửa nạc nửa mỡ thế quái nào ấy.
 
Hỏi thật cái phân khúc con này nhắm tới đối tượng nào thế các thím? Mình cứ thấy nó nửa nạc nửa mỡ thế quái nào ấy.
cho người thích lái nhanh và mạnh, nhưng lười bóp côn :D con SH cảm giác lái và độ đằm xe tốt mà
 
cho người thích lái nhanh và mạnh, nhưng lười bóp côn :D con SH cảm giác lái và độ đằm xe tốt mà
Mình thấy già không ra già, trẻ không ra trẻ :D Xác nặng, lại phải chạy bằng A2, xăng chắc uống phải ngang mấy con PKL 400cc, đọc thông số lý tưởng 3 lít rưỡi 100km. Bảo mua con này đi phố thì phí mà cũng bất tiện, mà mang đi chạy đường trường chắc trải nghiệm lái thua con PCX.
 
Mình thấy già không ra già, trẻ không ra trẻ :D Xác nặng, lại phải chạy bằng A2, xăng chắc uống phải ngang mấy con PKL 400cc, đọc thông số lý tưởng 3 lít rưỡi 100km. Bảo mua con này đi phố thì phí mà cũng bất tiện, mà mang đi chạy đường trường chắc trải nghiệm lái thua con PCX.
cần gì bằng A2 bác, cứ đi bình thường chả ai gọi vào. Thằng em mình ko có cả bằng A1 mà chạy z300 mấy năm có mất đồng nào tiền phạt đâu :)) Con này đi phố thì bất tiện hơn mấy xe nhỏ, nhưng mà đỡ phải bóp côn nên thừa tiền làm con cũng ok. muốn vượt xe nào 1 nốt nhạc là xong :D
 
Mình thấy già không ra già, trẻ không ra trẻ :D Xác nặng, lại phải chạy bằng A2, xăng chắc uống phải ngang mấy con PKL 400cc, đọc thông số lý tưởng 3 lít rưỡi 100km. Bảo mua con này đi phố thì phí mà cũng bất tiện, mà mang đi chạy đường trường chắc trải nghiệm lái thua con PCX.
ai có pkl thì mua thêm con này đi chợ
 
Mình thấy già không ra già, trẻ không ra trẻ :D Xác nặng, lại phải chạy bằng A2, xăng chắc uống phải ngang mấy con PKL 400cc, đọc thông số lý tưởng 3 lít rưỡi 100km. Bảo mua con này đi phố thì phí mà cũng bất tiện, mà mang đi chạy đường trường chắc trải nghiệm lái thua con PCX.
Ai cảm thấy con 150 chưa đủ tốn tiền thì mua con này thôi :D
 
cần gì bằng A2 bác, cứ đi bình thường chả ai gọi vào. Thằng em mình ko có cả bằng A1 mà chạy z300 mấy năm có mất đồng nào tiền phạt đâu :)) Con này đi phố thì bất tiện hơn mấy xe nhỏ, nhưng mà đỡ phải bóp côn nên thừa tiền làm con cũng ok. muốn vượt xe nào 1 nốt nhạc là xong :D
Thế em bác chắc chạy tàn tàn quen mặt ở khu rồi chứ đi mấy xe kiểu này CA nó nhìn thế nào chả vợt vào hỏi thăm giấy tờ bằng lái xem đủ không.
Mà nói vụ vượt xe thì sướng thật, mình trước chạy con Vespa 250cc của ông sếp. Đi đường thấy thằng chạy con wave độ pô bạch bạch đằng trước ga nhẹ phát vượt mặt, thằng bé kéo ga gằn cả máy mà vẫn tuốt đằng sau :big_smile: :big_smile:
 
Má, con này mà cũng đội giá luôn được á? :waaaht: Con này phân khúc KH đặc thù, phải chơi bằng A2 ít phổ thông hơn vậy mà các HEAD cũng làm giá được thì cũng đến ạ.:burn_joss_stick:
 
Hỏi thật cái phân khúc con này nhắm tới đối tượng nào thế các thím? Mình cứ thấy nó nửa nạc nửa mỡ thế quái nào ấy.
Xe đi chợ, đi cafe dành cho người có phong cách chạy xe "bạo lực" đó thím :byebye:
Má, con này mà cũng đội giá luôn được á? :waaaht: Con này phân khúc KH đặc thù, phải chơi bằng A2 ít phổ thông hơn vậy mà các HEAD cũng làm giá được thì cũng đến ạ.:burn_joss_stick:
Con này mới ra, vẫn còn đang hot thì tụi head tranh thủ làm giá thím. Mình dự đoán một thời gian ngắn nữa là hết vị. :big_smile:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Mình thấy già không ra già, trẻ không ra trẻ :D Xác nặng, lại phải chạy bằng A2, xăng chắc uống phải ngang mấy con PKL 400cc, đọc thông số lý tưởng 3 lít rưỡi 100km. Bảo mua con này đi phố thì phí mà cũng bất tiện, mà mang đi chạy đường trường chắc trải nghiệm lái thua con PCX.
Giờ vẫn còn mấy bố bảo SH thua PCX. Hài thật sự.
PCX chưa bao giờ thành công ở thị trường vn, nếu không muốn nói là thất bại.
 
Giờ vẫn còn mấy bố bảo SH thua PCX. Hài thật sự.
PCX chưa bao giờ thành công ở thị trường vn, nếu không muốn nói là thất bại.
Anh bị mù thì cũng phải thấy mờ mờ chứ. Tôi bảo là trải nghiệm lái khi đi đường trường, tay gõ chậm thôi không ra đường vặn ga xe máy não không kịp xử lý lại húc vào đâu thì khổ.
 
Giờ vẫn còn mấy bố bảo SH thua PCX. Hài thật sự.
PCX chưa bao giờ thành công ở thị trường vn, nếu không muốn nói là thất bại.
đang so sánh trải nghiệm lái mà, cơ mà thú thật PCX có dáng ngồi thoải mái hơn thôi, chứ về độ đằm và bốc thì thua SH mà :D cơ mà mình thích PCX hơn
 
Bằng lái A2 có 2tr lúc không có dịch thì đầu tuần đóng tiền cuối tuần thi mà thớt xe PKL nào cũng thấy vozer vào chê.
Gặp cái kiểu xe đội giá 50tr như con SH này thì anh có thể yêu cầu Head nó đăng kí thi A2 hộ anh nó cũng sẵn lòng luôn.
 
đang so sánh trải nghiệm lái mà, cơ mà thú thật PCX có dáng ngồi thoải mái hơn thôi, chứ về độ đằm và bốc thì thua SH mà :D cơ mà mình thích PCX hơn
Xe tay ga dáng xuồng như PCX với Forza thì được cái là khí động học tốt hơn, xe trường hơn đi đường trường thoải mái hơn SH nhiều.
Như Forza 300/350i ngồi bật full kính lên là gió nó thổi đi chỗ khác hết, đi phượt vừa vặn hết ga vừa nói chuyện với con ghệ ngồi sau cũng được. SH đi QL1 khu vực miền trung gió nó thổi mệt người luôn.
 
Back
Top