thảo luận Honda SH đồng chí hội

longnguyen1

Senior Member
Mình chả muốn tranh luận với bác nhiều, tại 2 lý do:
1. Khả năng đọc hiểu kém.
2. Kiến thức kém
3. Hạn chế tiếp thu :)
4. Nhà bác bên US có tay ga không ? Một năm đi được bao nhiêu km ? Kinh nghiệm bao nhiêu to còi :)
5. Người ta nói đa số người Việt bên US có 1 chút gì đó "thấp" nên cách nói chuyện và suy nghĩ có 1 chút gì đó lạ lắm :)
Bác bên US đi du học hay làm nail hay Uber ?
cái thấp ở đây ko hiểu muốn nói về vấn đề gì . Con ng bạn đánh giá ng ta thấp vậy,ng việt chỉ biết làm nail,du học hay chạy uber,cách nói như vậy chứng tỏ con ng bạn cũng thấp thôi,bớt tự cao về bản thân cái. Còn nếu muốn so trình độ học vấn,income bao nhiêu 1 năm,bank statement ,stock hay coin có nhiêu xin mời ra ngoài inbox,tôi và bạn chơi với nhau . Tôi 8x đời đầu,tôi thấy bác nói ko đúng thì tôi góp ý,4r sân chơi chung,ok
 

hoangtuhoahongdx

Senior Member
cái thấp ở đây ko hiểu muốn nói về vấn đề gì . Con ng bạn đánh giá ng ta thấp vậy,ng việt chỉ biết làm nail,du học hay chạy uber,cách nói như vậy chứng tỏ con ng bạn cũng thấp thôi,bớt tự cao về bản thân cái. Còn nếu muốn so trình độ học vấn,income bao nhiêu 1 năm,bank statement ,stock hay coin có nhiêu xin mời ra ngoài inbox,tôi và bạn chơi với nhau . Tôi 8x đời đầu,tôi thấy bác nói ko đúng thì tôi góp ý,4r sân chơi chung,ok
Vậy tóm lại tôi thấy nhớt xe ga vs oto thông số giống nhau thì sài chung có vấn đề gì vậy
 

longnguyen1

Senior Member
Vậy tóm lại tôi thấy nhớt xe ga vs oto thông số giống nhau thì sài chung có vấn đề gì vậy
Tôi chỉ hỏi 1 câu,vậy làm ra 2 loại nhớt khác nhau 1 cho xe hơi,1 cho xe tay ga để làm gì . Mất công nghiên cứu,đăng kí các kiểu,bao bì để lùa gà hay làm gì? Hay là dùng chung 1 loại nhớt,gian dối khách hàng rồi 1 ngày đẹp trời bị sue cho sập hãng . A nói xài ko vấn đề gì,nên cho ng khác lời khuyên là cứ xài đi,ko sao, nhưng nếu có vấn đề gì với máy xe ng ta thì ai bỏ tiền sửa,a hay chủ xe
 

DrDVVOZ

Senior Member
cái thấp ở đây ko hiểu muốn nói về vấn đề gì . Con ng bạn đánh giá ng ta thấp vậy,ng việt chỉ biết làm nail,du học hay chạy uber,cách nói như vậy chứng tỏ con ng bạn cũng thấp thôi,bớt tự cao về bản thân cái. Còn nếu muốn so trình độ học vấn,income bao nhiêu 1 năm,bank statement ,stock hay coin có nhiêu xin mời ra ngoài inbox,tôi và bạn chơi với nhau . Tôi 8x đời đầu,tôi thấy bác nói ko đúng thì tôi góp ý,4r sân chơi chung,ok
1. Em có cục shjt gì mà tự cao ? 9x đời giữa . Làm nghề tháo tay tháo chân người ta lương méo đủ đóng thuế, vợ cũng làm nghề đồ tể thuế năm đóng có mấy triệu thôi :D :D :D
Được cái bố mẹ giàu vãi loàn ra, ăn bám thôi được tích sự gì đâu :D
Income là gì chả hiểu, Stock hay coin đều không có vì chỉ có đất thôi :( Bank statement là gì cũng ko biết tại bố mẹ em mỗi lần mua đất là Pay-off, ô tô cũng pay-off :( Đi mua đồ cũng pay-off.
Bác thích thì cứ nói, inbox làm mợ gì :)
Mà cái đó chả quan trọng, quan trọng thái độ và tư duy của bác ra sao thôi ?
2. Em chỉ rành và tạm gọi là có tìm hiểu mỗi vụ nhớt nhao thôi, em đi xe máy kiếm sống, năm đi phượt 2-3 lần bằng tay ga đi rất bạo lực nên em chỉ dám chém vụ nhớt thôi.
Còn blockchain, stock hay coin gì là thứ cao cấp, em méo biết đâu :D
3. Thấp hay ko tự bác biết :) Em dẫn chứng, hình ảnh các kiểu còn cãi cùn --> cái đó thể hiện thấp hay cao.
--> có điều cách nói chuyện nó thể hiện môi trường bác sống, cần tốn trọng và biết cái gì người ta rành hơn mình và mình không rành, đừng công kích cá nhân vội để cãi nhau vớ vẩn,
Em xin quote lại cmt đầu tiên của bác:
1622657887760.png

--> chụp mũ "bán nhớt", "đàng hoàng" ?, bác copy cái hình trên mạng về trong khi em đang dùng đang để đầy nhà ? Cmt công kích ngay từ post đầu tiên --> Muốn tranh luận đàng hoàng cần học lại cách tư duy nói chuyện, chỉ cần nhìn cách cmt em sẽ đoán được nhận thức bác tới đâu trong xã hội.
-- Bác công kích ngay từ post đầu tiên + lời lẽ khá nhã nhặn + bác tự nói đang sống ở mỹ --> em mạn phép đoán bác ko ở địa vị cao trong xã hội, thường ngày bất mãn hoặc căng thẳng với cuộc sống kiếm không gian mạng làm nơi xả stress. Cách nc nhã nhặn này thể hiện ra bác ko phải làm nghề tự do, phải làm trong cơ sở nào đó mà bác rành về ô tô tạm đoán bác làm dealer hoặc sửa chữa ô tô gì đó hoặc 1 nơi nào đó có thứ bậc sếp- người làm công. Khả năng hiểu kém dù em đã nói rất rõ ràng Molygen, Pennzoil, Mobil 1 ở VN đổ cho xe tay ga đầy ra ngon lành bình thường dù là nhớt ô tô chứng tỏ nhận thức bác ko ổn lắm -- ko làm nghề gì cần quá nhiều tư duy logic -- nên em tạm đoán bác làm bên sửa xe.
Đúng hay sai cho em cái nhận xét nào :)
 
Last edited:

longnguyen1

Senior Member
1. Em có cục shjt gì mà tự cao ? 9x đời giữa . Làm nghề tháo tay tháo chân người ta lương méo đủ đóng thuế, vợ cũng làm nghề đồ tể thuế năm đóng có mấy triệu thôi :D :D :D
Được cái bố mẹ giàu vãi loàn ra, ăn bám thôi được tích sự gì đâu :D
Income là gì chả hiểu, Stock hay coin đều không có vì chỉ có đất thôi :( Bank statement là gì cũng ko biết tại bố mẹ em mỗi lần mua đất là Pay-off, ô tô cũng pay-off :( Đi mua đồ cũng pay-off. Thẻ tín dụng cũng ko có dù em có thẻ Dimond VP bank.
Còn em với vợ ở ké nhà ba mẹ, mỗi tháng tiền lãi 3 ngân hàng gửi về có gọi là bank statement ko ?
2. Em chỉ rành và giỏi mỗi vụ nhớt nhao thôi, tại em đi xe máy kiếm sống, năm đi phượt 2-3 lần bằng tay ga đi rất bạo lực nên em chỉ dám chém vụ nhớt thôi.
Còn blockchain, stock hay coin gì là thứ cao cấp, em méo biết đâu :D
3. Thấp hay ko tự bác biết :) Em dẫn chứng, hình ảnh các kiểu còn cãi cùn --> cái đó thể hiện thấp hay cao.
Bạn em bên US, bên ÚC nhiều, em cũng từng ở bên Adelaide hơn 1 năm nên cũng có chút kinh nghiệm về người Việt bên mấy nước này:
  • Làm nail cực giàu, chả có gì xấu hổ cả, thu nhập không chịu thuế nếu mở được tiệm, tiền boa đồ cũng ko chịu thuế nên thu nhập rất cao, gấp đôi nghề khác.
  • Nghề khác thì thuế nó đập ko thiếu 1 xu, thu nhập US 2 vợ chồng muốn sau thuế trên 5000-6000$ là khá khó trừ khi vợ hoặc chồng làm nail. Mà 5000$/ tháng chỉ bằng thu nhập bình quân đầu người của US nên sống khá khó khăn, check bill and pay chết mẹ luôn.Kể cả bác làm dân văn phòng, tái chính thì thu nhập cũng chả khá hơn là bao. Nhà trả góp - thuế đất, xe trả góp là bình thường. Ốm đau cũng ko dám ốm vì tiền bảo hiểm và viện phí bên US max cao. Thế nên đa phần người Việt làm nail chạy Uber thêm cũng ko có gì lạ thậm chí 1 trong 2 người fulltime nail.
--> có điều cách nói chuyện nó thể hiện môi trường bác sống, cần tốn trọng và biết cái gì người ta rành hơn mình và mình không rành, đừng công kích cá nhân vội để cãi nhau vớ vẩn,
Em xin quote lại cmt đầu tiên của bác:
View attachment 579279
--> chụp mũ "bán nhớt", "đàng hoàng" ?, bác copy cái hình trên mạng về trong khi em đang dùng đang để đầy nhà ? Cmt công kích ngay từ post đầu tiên --> Muốn tranh luận đàng hoàng cần học lại cách tư duy nói chuyện, chỉ cần nhìn cách cmt em sẽ đoán được nhận thức bác tới đâu trong xã hội.
-- Bác công kích ngay từ post đầu tiên + lời lẽ khá nhã nhặn + bác tự nói đang sống ở mỹ --> em mạn phép đoán bác ko ở địa vị cao trong xã hội, thường ngày bất mãn hoặc căng thẳng với cuộc sống kiếm không gian mạng làm nơi xả stress. Cách nc nhã nhặn này thể hiện ra bác ko phải làm nghề tự do, phải làm trong cơ sở nào đó mà bác rành về ô tô tạm đoán bác làm dealer hoặc sửa chữa ô tô gì đó hoặc 1 nơi nào đó có thứ bậc sếp- người làm công. Khả năng hiểu kém dù em đã nói rất rõ ràng Molygen, Pennzoil, Mobil 1 ở VN đổ cho xe tay ga đầy ra ngon lành bình thường dù là nhớt ô tô chứng tỏ nhận thức bác ko ổn lắm -- ko làm nghề gì cần quá nhiều tư duy logic -- nên em tạm đoán bác làm bên sửa xe.
Đúng hay sai cho em cái nhận xét nào :)
Bác nói tôi làm về oto,đúng ! Tôi bất mãn với xã hội,ko đúng ! Về địa vị,tôi ko thấp! Tôi làm về các hệ thống shock,stabilizer của xe đua . Tôi ko nói nhớt xe hơi đổ cho xe tay ga ko dc, nhưng đổ chạy rồi xả đổ lại nhớt đúng xe tay ga thì đổ làm gì (vd sau này xe hơi xài 0w-20,ko có đổ tạm 5w-30 chạy đỡ cũng dc,nhưng nhanh chóng thay lại hãng yêu cầu). Có ai dám thí nghiệm lấy chiếc xe tay ga mới về,từ đó đổ nhớt xe hơi đi tới 100k km rồi rả máy ra xem ntn . Đối với tôi,mọi cái phải rõ ràng,cái nào dùng cho cái đó. Cũng là công việc đòi hỏi tôi phải vậy. Tôi cho 1 vd,đem 1 cây shock vô phòng test,yêu cầu 1 triệu lần nhún ko xì nhớt,980k lần xì thì cũng phải tháo ra hết làm lại . Chúng ta ko giỏi hơn kĩ sư,mà còn 1 đống kĩ sư vừa xe vừa hãng nhớt,nên yêu cầu xài gì cứ xài nấy . Bác còn muốn hỏi gì nữa ko?
 

DrDVVOZ

Senior Member
Bác nói tôi làm về oto,đúng ! Tôi bất mãn với xã hội,ko đúng ! Về địa vị,tôi ko thấp! Tôi làm về các hệ thống shock,stabilizer của xe đua . Tôi ko nói nhớt xe hơi đổ cho xe tay ga ko dc, nhưng đổ chạy rồi xả đổ lại nhớt đúng xe tay ga thì đổ làm gì (vd sau này xe hơi xài 0w-20,ko có đổ tạm 5w-30 chạy đỡ cũng dc,nhưng nhanh chóng thay lại hãng yêu cầu). Có ai dám thí nghiệm lấy chiếc xe tay ga mới về,từ đó đổ nhớt xe hơi đi tới 100k km rồi rả máy ra xem ntn . Đối với tôi,mọi cái phải rõ ràng,cái nào dùng cho cái đó. Cũng là công việc đòi hỏi tôi phải vậy. Tôi cho 1 vd,đem 1 cây shock vô phòng test,yêu cầu 1 triệu lần nhún ko xì nhớt,980k lần xì thì cũng phải tháo ra hết làm lại . Chúng ta ko giỏi hơn kĩ sư,mà còn 1 đống kĩ sư vừa xe vừa hãng nhớt,nên yêu cầu xài gì cứ xài nấy . Bác còn muốn hỏi gì nữa ko?
1. Lương 6000 usd = (GDP đầu người US )sau thuế bên US thì tiệm cận mức trung lưu bên US mới tạm gọi là sống khoẻ ít áp lực.
Ở VN GDP bình quân hiện khoảng gần 7tr2/tháng thì ở VN bác đã tiệm cận mức trung bình
--> nếu income bác sau thuế trên 5000 usd 1 tháng ok bác sống khoẻ và ít áp lực.
2. Em nói lại 1 lần duy nhất, chỉ có 2 loại nhớt for gasoline engine
  • For wetch clutch: JASO MA, MA2 cho xe số mô tô
  • For dry-clutch or separated-clutch: nhớt máy ko dùng chung ly hợp như ô tô, tay ga :)
Cãi suông mệt, nửa đêm leo xuống gara mấy lầu để chụp tấm hình cho bõ:
IMG_20210603_015349.jpg

Thấy chữ motocycles, passenger car, light truck ko ? Can 4l Kixx oto đó.
Kixx của Caltex Mỹ, tiếng Mỹ Motocycle phải xe máy ko ? :D
Người ta nói dựa cột mà nghe, bớt sống mõm lại.
Con xe cóc vài chục triệu có gì mà ko dám test ? Em mang đi quậy phá, test nhớt, phượt đường dài ít nhất 2 lần/năm, phượt ngắn vô số, có dịp là đi 4 5 năm gần đây rồi. PCX, NVX chạy tổng cộng hơn 60 000km chủ yếu toàn phượt, 600km trong ngày thường xuyên, 1000km trong 20h cũng từng cày rồi máy giờ vẫn êm ru, ngoài dây curoa và bi nồi trước ra chưa thay cái gì khác.
Nhớt ô tô xe máy đủ cả, đổ cả nhớt xe số cho tay ga chạy cho êm...
Sắp tới hết dịch em sẽ lôi con SH đi phượt luôn nhưng ko dám đi đêm sợ cướp. Dừng nghỉ mỗi 300km.
Nên bác nói chuyện cho đàng hoàng, em trải nghiệm nát rồi chứ ko có cãi mồm như bác đâu.
 
Last edited:

wuwu_999

Senior Member
Bác có tư vấn bán nhớt thì tư vấn cho đàng hoàng,ng ta mua nhớt xe oto đổ vào xe có bị vấn đề gì lâu dài bác có chịu trách nhiệm ko? Chiếc xe cũng ko có rẻ,và nếu xảy chuyện gì sửa cũng ko rẻ. Nếu bác tư vấn đổ nhớt của mobil
View attachment 577943
Hoặc tệ lắm chai này thì tôi cũng ko lên tiếng
View attachment 577946
Mấy cái nhớt liquy, penzoil, ardeca... người ta ghi rõ ràng là cho xe ô tô và xe tay ga chứ có phải mỗi ô tô ko đâu. Cái nhớt kixx kia cũng vậy, lên trang sản phẩm của nó mà coi. Kiến thức ko có mà cãi với ông bác sĩ
lay.gif
 
Last edited:

hoangtuhoahongdx

Senior Member
Tôi chỉ hỏi 1 câu,vậy làm ra 2 loại nhớt khác nhau 1 cho xe hơi,1 cho xe tay ga để làm gì . Mất công nghiên cứu,đăng kí các kiểu,bao bì để lùa gà hay làm gì? Hay là dùng chung 1 loại nhớt,gian dối khách hàng rồi 1 ngày đẹp trời bị sue cho sập hãng . A nói xài ko vấn đề gì,nên cho ng khác lời khuyên là cứ xài đi,ko sao, nhưng nếu có vấn đề gì với máy xe ng ta thì ai bỏ tiền sửa,a hay chủ xe
Thứ nhất.
Mất công nghiên cứu,đăng kí các kiểu,bao bì để lùa gà hay làm gì
Dung tích nhớt của xe máy với oto khác nhau thì việc dùng bao bì khác nhau là chuyện bình thường.
Thứ 2:
Hay là dùng chung 1 loại nhớt
Nói đến chuyện gian đối thì nói đến chuyện miếng da là dây đồng hồ đáng gì so với đôi giày mà giá 2 sản phẩm lại bằng nhau? Nên nếu tính dung tích /tiền thì 1 số người chấp nhận gạn nhiều lần 1 bình nhớt vào xe tiết kiệm hơn. Với cả nếu ông bảo ... Kĩ sư này nọ thế nó đặt ra chuẩn để làm gì khi mà khi mua xe máy trong sách hướng dẫn có yêu cầu kiểu cấp nhớt ... hoặc cao hơn. chuẩn MA, MB... thì chai nhớt oto kia đạt những cái đó lấy lý do gì kêu hỏng
 

longnguyen1

Senior Member
Tôi ko cãi ,ai thích đổ gì đổ . Nếu cảm thấy đổ nhớt xe hơi cho xe tay ga chạy dc nguyên đời xe thì cứ đổ(theo cách ngon bổ rẻ mà vozer hay nói)xe của mình mình muốn làm gì cũng dc. Lần đầu tiên tôi chơi voz chắc 03-04,giờ tôi mới biết vozer cao nhân nhiều vậy . Tôi già rồi,nghỉ khỏe ,chào!
 

chan-gia-cam

Senior Member
Tôi ko cãi ,ai thích đổ gì đổ . Nếu cảm thấy đổ nhớt xe hơi cho xe tay ga chạy dc nguyên đời xe thì cứ đổ(theo cách ngon bổ rẻ mà vozer hay nói)xe của mình mình muốn làm gì cũng dc. Lần đầu tiên tôi chơi voz chắc 03-04,giờ tôi mới biết vozer cao nhân nhiều vậy . Tôi già rồi,nghỉ khỏe ,chào!

Thôi bác ơi, bác đuối lý cãi như mấy ông cụ cố chấp.
Kiểu bác cãi cứ y như là trứng vịt lộn là chỉ đc bỏ vô cái chung nhỏ ăn chứ k đc bỏ vô cái tô, bởi cái chung nhỏ làm ra để ăn trứng vịt lộn chứ cái tô làm ra để ăn cơm. Trong khi bác có thể làm theo cách nào cũng đc cũng k sai miễn sao cảm nhận bác thấy ok.
Bác chỉ biết là trên chai nhớt ghi tay ga đổ tay ga, chai nhớt ghi oto đổ oto mà k tìm hiểu thông số kỹ thuật, lý tính, hóa tính xong bác cãi. Bắc cứ lấy thông số nhà sản xuất ghi trên sản phẩm nhứ ông bác sĩ chụp hoặc lên trên web chính của hãng nhớt để đọc thông số nhà sản xuất công bố thì bác sẽ sáng tư tưởng ra thôi.

Trước t chới toàn nhớt đắt tiền cho xe, cứ thấy loại nào mắc nhất là múc éo cần qtâm gì hết. Sau chạy rồi tìm hiểu nhiều loại nhiều thông số thấy cũng k khác biệt nhiều nhưng giá cả chênh lệch vcl. Tui k nói nhớt đắt tiền chạy kém mà chạy rất ngon nhưng cũbg có loại nhớt rẻ hơn phân nữa cũng cho cảm giác chạy ngon gần bằng trong khi tiết kiệm đc 1 mớ. Hãy là người tiêu dùng thông minh bác ơi, mà muốn thông minh trước tiên phải tìm hiểu kỹ về lý tính hóa tính

Gửi từ HUAWEI M2-801L bằng vozFApp
 

DrDVVOZ

Senior Member
Tôi ko cãi ,ai thích đổ gì đổ . Nếu cảm thấy đổ nhớt xe hơi cho xe tay ga chạy dc nguyên đời xe thì cứ đổ(theo cách ngon bổ rẻ mà vozer hay nói)xe của mình mình muốn làm gì cũng dc. Lần đầu tiên tôi chơi voz chắc 03-04,giờ tôi mới biết vozer cao nhân nhiều vậy . Tôi già rồi,nghỉ khỏe ,chào!
1. Bác ko đi tay ga, threads này ko liên quan bác, bác ko có kinh nghiệm về nó vào quậy làm gì ?
2. Nhớt ô tô cũng ko hề rẻ nhé, can 4l gần 400k thậm chí 1200k, 1600k/4l
3. Nhớt ô tô hay nhớt xe máy hay fullsyn hay khoáng nó đều có giới hạn sử dụng.
Giả sử 5w30 trên ô tô thì coi là đặc trung bình chạy thoải mái nhưng trên xe máy là rất loãng: chỉ nên chạy quãng ngắn, chạy phố đi làm, tuyệt đối ko chạy grab hoặc đi phượt bằng 5w30.
Đổi lại 5w30 cho cảm giác nhẹ ga, bốc. Và đã dùng nhớt ô tô cho xe ga phải dùng từ semi trở lên.
 

gacon501

Member
Tôi ko cãi ,ai thích đổ gì đổ . Nếu cảm thấy đổ nhớt xe hơi cho xe tay ga chạy dc nguyên đời xe thì cứ đổ(theo cách ngon bổ rẻ mà vozer hay nói)xe của mình mình muốn làm gì cũng dc. Lần đầu tiên tôi chơi voz chắc 03-04,giờ tôi mới biết vozer cao nhân nhiều vậy . Tôi già rồi,nghỉ khỏe ,chào!
thật, tôi cũng già rồi, có khi già hơn bác, chơi voz cũng lâu năm rồi. Nhưng thấy bây giờ tụi trẻ nó tìm hiểu rõ ràng, trích dẫn đúng thì phải mừng cho tụi nhỏ giỏi hơn đàn anh đi trước chứ. Bác nghỉ khoẻ được rồi, yên tâm có lũ nhỏ nó tìm hiểu đúng đường. Chứ lũ nhỏ mà nói bậy bác hãy vô mà chỉnh tụi nó nhé!
 

vampirexxx

Senior Member
Tôi ko cãi ,ai thích đổ gì đổ . Nếu cảm thấy đổ nhớt xe hơi cho xe tay ga chạy dc nguyên đời xe thì cứ đổ(theo cách ngon bổ rẻ mà vozer hay nói)xe của mình mình muốn làm gì cũng dc. Lần đầu tiên tôi chơi voz chắc 03-04,giờ tôi mới biết vozer cao nhân nhiều vậy . Tôi già rồi,nghỉ khỏe ,chào!

Tôi đồng ý với cụ, bố tôi làm kỹ sư cơ khí cũng bảo vậy. Ông nói nhớt oto mà đổ vào xe máy chạy rất hại máy, vì vòng tua máy gì gì đó khác, dài dòng lắm mà tôi đếch hiểu hết. Đại loại là ko nên.
 

spirit_coder

Senior Member
Tôi đồng ý với cụ, bố tôi làm kỹ sư cơ khí cũng bảo vậy. Ông nói nhớt oto mà đổ vào xe máy chạy rất hại máy, vì vòng tua máy gì gì đó khác, dài dòng lắm mà tôi đếch hiểu hết. Đại loại là ko nên.
Tua máy của xe máy cao hơn ô tô khá nhiều 2k-4k rpm vs 1.xk-2k rpm nên nhớt xe máy cần đặc hơn, nên là nhớt đặc của ô tô vs nhớt loãng đối với xe máy nhiều khi là như nhau về đặc tính
 

DrDVVOZ

Senior Member
Tua máy của xe máy cao hơn ô tô khá nhiều 2k-4k rpm vs 1.xk-2k rpm nên nhớt xe máy cần đặc hơn, nên là nhớt đặc của ô tô vs nhớt loãng đối với xe máy nhiều khi là như nhau về đặc tính
Bởi vậy mới nói khác nhau do độ đặc loãng còn bản chất thì như nhau. Ví dụ nhớt ô tô 10w40 thì vẫn đặc ngang với nhớt tay ga 10w40 và dùng bình thường như nhớt 10w40 tay ga.
Còn nhớt 5w30 ô tô thì tay ga ko có loại tương tự, nên muốn dủng chỉ nên dùng cho bác nào đi làm nhẹ nhàng, ko cày tua, ko max speed đổi lại tiết kiệm xăng, bốc, nhẹ ga.
Tôi đồng ý với cụ, bố tôi làm kỹ sư cơ khí cũng bảo vậy. Ông nói nhớt oto mà đổ vào xe máy chạy rất hại máy, vì vòng tua máy gì gì đó khác, dài dòng lắm mà tôi đếch hiểu hết. Đại loại là ko nên.
Thế nên mới cần tìm hiểu bác, cuộc sống bây giờ cần tài liệu, cần nghiên cứu chứ nghe "người này bảo" "người khác nói" thì đâu còn là con người 4.0 bác :)
Nhớt ô tô người ta ghi rõ ràng "for motocycle" còn thắc mắc gì ko hiểu nữa bác :D
IMG_20210603_015349.jpg

Tất nhiên dùng nhớt ô tô cho xe số là hỏng xe nhé, còn tay ga vô tư :)
Thậm chí nhớt cho ô tô diesel còn cực kỳ tốt cho khả năng chống acid và oxy hoá, chống cặn rất cao.
 
Last edited:

qvbt666

Senior Member
Làm sao tắt được chế độ chớp đèn xi-nhan 2 cú mỗi khi mở Smartkey z các fen? Bữa tắt đc mà giờ bị lại quên luôn rồi, hỏi dây nóng Honda các thứ mà ko ra! :(
 

hoangtuhoahongdx

Senior Member
Bởi vậy mới nói khác nhau do độ đặc loãng còn bản chất thì như nhau. Ví dụ nhớt ô tô 10w40 thì vẫn đặc ngang với nhớt tay ga 10w40 và dùng bình thường như nhớt 10w40 tay ga.
Còn nhớt 5w30 ô tô thì tay ga ko có loại tương tự, nên muốn dủng chỉ nên dùng cho bác nào đi làm nhẹ nhàng, ko cày tua, ko max speed đổi lại tiết kiệm xăng, bốc, nhẹ ga.

Thế nên mới cần tìm hiểu bác, cuộc sống bây giờ cần tài liệu, cần nghiên cứu chứ nghe "người này bảo" "người khác nói" thì đâu còn là con người 4.0 bác :)
Nhớt ô tô người ta ghi rõ ràng "for motocycle" còn thắc mắc gì ko hiểu nữa bác :D
View attachment 580111
Tất nhiên dùng nhớt ô tô cho xe số là hỏng xe nhé, còn tay ga vô tư :)
Thậm chí nhớt cho ô tô diesel còn cực kỳ tốt cho khả năng chống acid và oxy hoá, chống cặn rất cao.
Oto vẫn có li hợp ướt hay sao ấy nhỉ em đoán thế chứ chưa có oto đi
 

DrDVVOZ

Senior Member
Oto vẫn có li hợp ướt hay sao ấy nhỉ em đoán thế chứ chưa có oto đi
Ô tô nó có dầu hộp số, nhưng dầu hộp số và dầu máy nằm ở 2 khoang khác nhau không liên quan đến nhau :)
Như nhớt máy tay ga và bộ láp ấy.
Còn nhớt xe số thì bộ ly hợp dùng chung nhớt với máy :)
 

hoangtuhoahongdx

Senior Member
Ô tô nó có dầu hộp số, nhưng dầu hộp số và dầu máy nằm ở 2 khoang khác nhau không liên quan đến nhau :)
Như nhớt máy tay ga và bộ láp ấy.
Còn nhớt xe số thì bộ ly hợp dùng chung nhớt với máy :)
tại chưa có oto đi nhưng biết ở oto có dầu máy, dầu cầu trước giờ vẫn tưởng là dầu máy vs dầu hộp số là chung nhau nên nghĩ thế. Còn chưa tìm hiểu chi tiết do chưa có oto nên chưa bỏ thời gian tìm hiểu
 
Top