tin tức Honda tiếp tục ‘ẵm’ giải xe máy có thiết kế đẹp nhất năm 2021

Cryolite.

Senior Member
https://thanhnien.vn/xe/thi-truong-...may-co-thiet-ke-dep-nhat-nam-2021-27751x.html
Giải thưởng Red Dot Award hạng mục xe máy có thiết kế đẹp nhất năm 2021 thuộc về dòng xe tay ga Honda Forza 750, đây là lần thứ 2 liên tiếp một mẫu xe Honda giành được giải thưởng danh giá này.

Giải thưởng Red Dot Award hạng mục xe máy có thiết kế đẹp nhất năm 2021 thuộc về dòng xe tay ga Honda

Giải thưởng Red Dot Award hạng mục xe máy có thiết kế đẹp nhất năm 2021 thuộc về dòng xe tay ga Honda

Vượt qua hàng loạt đối thủ trong làng mô tô xe máy, thế hệ mới nhất của Honda Forza 750 vừa giành giải Red Dot Award hạng mục xe máy có thiết kế đẹp nhất năm 2021.

Red Dot Design Award là một trong những giải thưởng quốc tế danh giá nhất về thiết kế sản phẩm. Xuất hiện vào năm 1955, giải thưởng được trao cho những sản phẩm có thiết kế đẹp nhất ở từng lĩnh vực được đánh giá bởi hội đồng thẩm định gồm 40 chuyên gia quốc tế về lĩnh vực cải tiến sản phẩm. Những sản phẩm giành được giải thưởng được đánh giá dựa trên một loạt các yếu tố như sự cải tiến, tính năng, chất lượng và tính tương thích sinh thái.

Honda tiếp tục ‘ẵm’ giải xe máy có thiết kế đẹp nhất năm 2021 - ảnh 1

Honda Forza 750 vừa giành giải Red Dot Award hạng mục xe máy có thiết kế đẹp nhất năm 2021

Honda Forza 750 mới nhất xuất hiện từ cuối năm 2020. Mẫu xe tay ga này giữ lại những đường nét cơ bản mang đặc trưng của dòng Forza, phần đầu xe được tạo dáng góc cạnh với điểm nhấn là cụm đèn pha LED, kết hợp hai dải đèn LED định vị tạo hình chữ X. Kính chắn gió trước được mở rộng và có thể điều chỉnh bằng công tắc điện.

Tương tự các mẫu xe mới của Honda, Forza 750 trang bị màn hình TFT màu kỹ thuật số kích thước 5 inch, hiển thị thông tin vận hành, đèn báo... và chức năng kết nối Bluetooth, hệ thống điều khiển bằng giọng nói. Ngoài ra, mẫu xe này còn có hệ thống khóa thông minh, cổng USB 12 volt dùng để sạc thiết bị di động và nút bấm mở nắp bình nhiên liệu cũng như yên xe.

Honda Forza 750 sử dụng bộ mâm hợp kim kích thước 17 inch phía trước và 15 inch phía sau kết hợp lốp trước cỡ 120/70 R17, lốp sau 160/60 R15. Về an toàn, Forza 750 được trang bị hệ thống phanh đĩa kép phía trước và phanh đĩa đơn phía sau, tích hợp hệ thống chống bó cứng phanh ABS 2 kênh và hệ thống kiểm soát lực kéo Honda Selectable Torque Control (HSTC).

Honda tiếp tục ‘ẵm’ giải xe máy có thiết kế đẹp nhất năm 2021 - ảnh 2

Lần thứ 2 liên tiếp, Honda được vinh danh ở giải thưởng Red Dot Award

Mẫu xe này sử dụng động cơ SOHC 4 van, 2 xi-lanh, làm mát bằng chất lỏng, dung tích 749 cc tích hợp hệ thống phun xăng điện tử được phát triển dựa trên nền tảng động cơ từng lắp đặt trên mẫu X-ADV. Động cơ này sản sinh công suất 47,7 mã lực tại 6.750 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 69 Nm tại 4.750 vòng/phút kết hợp hộp số DTC 6 cấp.

Toshinobu Minami, Giám đốc điều hành của Honda R&D Design Centre Honda cho biết: “Chúng tôi đã có một năm khá thành công, nhận được một số giải thưởng trong hạng mục thiết kế sản phẩm tốt nhất. Kể từ khi thành lập, Honda luôn có ý tưởng để người tiêu dùng có một cuộc sống thoải mái, thú vị hơn liên quan đến thiết kế sản phẩm của chúng tôi. Vì vậy, chúng tôi tin rằng thành công trong giải thưởng này là kết quả của quá trình làm việc chăm chỉ”.

Đây là lần thứ 2 liên tiếp, Honda được vinh danh ở giải thưởng Red Dot Award dành cho sản phẩm xe máy có thiết kế đẹp nhất năm. Trước đó, vào năm 2020 mẫu mô tô Honda CBR1000RR-R Fireblade SP đã được vinh danh.

Mới đây, Honda Forza 750 đã được Cục sở hữu trí tuệ Việt Nam cấp chứng nhận bảo hộ kiểu dáng công nghiệp, nhiều khả năng mẫu xe này sẽ sớm được phân phối tại Việt Nam.
 
Forza nhìn phê thật :)
Bản Forza 300 mình đã chết mê chết mệt rồi mà chưa có tiền mua :(
Đừng nói đến Forza 750 nhìn rụng trứng luôn :(
Cảm giác ngồi đám Forza, PCX phê cực kỳ, nhìn ko thanh thoát như SH nhưng cảm giác lái phê hơn nhiều :(
 
Forza nhìn phê thật :)
Bản Forza 300 mình đã chết mê chết mệt rồi mà chưa có tiền mua :(
Đừng nói đến Forza 750 nhìn rụng trứng luôn :(
Cảm giác ngồi đám Forza, PCX phê cực kỳ, nhìn ko thanh thoát như SH nhưng cảm giác lái phê hơn nhiều :(
Kết con adv300 , ko thì adv 150 cũng đc, ra đường chạy khác biệt hẳn
 
Forza 750 hay X-ADV thì các anh xem xe trên mạng chưa biết những điều này:
  • Giá: 1cc = 1tr. 2 con này các showroom đang chào giá đặt hàng trên 700tr.
  • Cân nặng, chiều cao: Ngang ngửa R1250GS bản đang bán VN. Cụ thể chiều cao yên + cân nặng 3 con này lần lượt như sau:
  • R1250GS: 820mm/238kg
  • Forza 750: 790mm/235kg
  • X-ADV: 820mm/236kg
  • Hộp số li hợp kép DCT, nghe có vẻ hoành tráng nhưng di chuyển chậm, dừng nhiều ở đô thị VN dễ dính quá nhiệt. Hư phát tiền rebuild hộp số khá mặn mà. Tất nhiên không ai bảo hành cho vì toàn bộ 2 xe này đều nhập tư nhân.
  • Động cơ yếu (so với tầm giá) và nốc xăng.
 
Forza 750 hay X-ADV thì các anh xem xe trên mạng chưa biết những điều này:
  • Giá: 1cc = 1tr. 2 con này các showroom đang chào giá đặt hàng trên 700tr.
  • Cân nặng, chiều cao: Ngang ngửa R1250GS bản đang bán VN. Cụ thể chiều cao yên + cân nặng 3 con này lần lượt như sau:
  • R1250GS: 820mm/238kg
  • Forza 750: 790mm/235kg
  • X-ADV: 820mm/236kg
  • Hộp số li hợp kép DCT, nghe có vẻ hoành tráng nhưng di chuyển chậm, dừng nhiều ở đô thị VN dễ dính quá nhiệt. Hư phát tiền rebuild hộp số khá mặn mà. Tất nhiên không ai bảo hành cho vì toàn bộ 2 xe này đều nhập tư nhân.
  • Động cơ yếu (so với tầm giá) và nốc xăng.
Đợt rồi lão luân chạy rồi khen lấy khen để nên nhiều bạn thần thánh lắm bác ạ )))
Mấy con DCT này đợt trước thấy rao bán 1 đống từ 750 adv tới afica twin , mà toàn xe lướt, odo thấp là hiểu rồi ))))))))
 
Đợt rồi lão luân chạy rồi khen lấy khen để nên nhiều bạn thần thánh lắm bác ạ )))
Mấy con DCT này đợt trước thấy rao bán 1 đống từ 750 adv tới afica twin , mà toàn xe lướt, odo thấp là hiểu rồi ))))))))
Đợt tôi đi xem năm ngoái lái nó bán xe nhìn mới tinh, date 2017 giá lúc đó là còn 1/2 so với mua mới (3xx tr). Khoảng 2 tháng sau mới thấy cái xe đó bay. Còn lão luân có mua xe đâu, chỉ thử thôi thì chả thấy nó ngon. Tới chừng cầm tiền đi mua xe mới đắn đo.
Lão Luân chủ yếu quảng cáo cho cái MotorSport của lão Xavier Tran bạn lão thôi...
 
Forza 750 hay X-ADV thì các anh xem xe trên mạng chưa biết những điều này:
  • Giá: 1cc = 1tr. 2 con này các showroom đang chào giá đặt hàng trên 700tr.
  • Cân nặng, chiều cao: Ngang ngửa R1250GS bản đang bán VN. Cụ thể chiều cao yên + cân nặng 3 con này lần lượt như sau:
  • R1250GS: 820mm/238kg
  • Forza 750: 790mm/235kg
  • X-ADV: 820mm/236kg
  • Hộp số li hợp kép DCT, nghe có vẻ hoành tráng nhưng di chuyển chậm, dừng nhiều ở đô thị VN dễ dính quá nhiệt. Hư phát tiền rebuild hộp số khá mặn mà. Tất nhiên không ai bảo hành cho vì toàn bộ 2 xe này đều nhập tư nhân.
  • Động cơ yếu (so với tầm giá) và nốc xăng.
C400GT thì sao bác? :beauty:
 
C400GT thì sao bác? :beauty:
C400X hay GT thì:
  • Máy Loncin
  • Sườn Loncin
  • Nồi Loncin
  • xài chế hoà khí chứ không có phun xăng đt
  • Muốn tắt máy lúc nào thì tắt. Nhân viên hãng nói: đây không phải là lỗi, đó là tính năng. Vô group C400 toàn thấy bài chửi xe , coi cười đau bụng.
 
C400X hay GT thì:
  • Máy Loncin
  • Sườn Loncin
  • Nồi Loncin
  • xài chế hoà khí chứ không có phun xăng đt
  • Muốn tắt máy lúc nào thì tắt. Nhân viên hãng nói: đây không phải là lỗi, đó là tính năng. Vô group C400 toàn thấy bài chửi xe , coi cười đau bụng.
Vậy giờ tay ga PKL nên mua con nào nhỉ?
 
Vậy giờ tay ga PKL nên mua con nào nhỉ?
Nếu mà muốn đỉnh của chóp thì AK550. Kymco làm tay ga hơi bị đỉnh, trước làm mấy con C650 cho BMW nhưng thật tiếc BMW nó mua lại nhà máy LonCin và giờ LonCin làm cho BMW mấy con cơm áo gạo tiền như C400, F850, F900...
 
Đang đi SH 150 2018 mà cũng thích kiểu maxi scooter giống vầy , fen nào ko có tiền nhiều thì có giá mềm hơn là 2 con Suzuki burgman với yamaha Lexi í
 
Forza 750 hay X-ADV thì các anh xem xe trên mạng chưa biết những điều này:
  • Giá: 1cc = 1tr. 2 con này các showroom đang chào giá đặt hàng trên 700tr.
  • Cân nặng, chiều cao: Ngang ngửa R1250GS bản đang bán VN. Cụ thể chiều cao yên + cân nặng 3 con này lần lượt như sau:
  • R1250GS: 820mm/238kg
  • Forza 750: 790mm/235kg
  • X-ADV: 820mm/236kg
  • Hộp số li hợp kép DCT, nghe có vẻ hoành tráng nhưng di chuyển chậm, dừng nhiều ở đô thị VN dễ dính quá nhiệt. Hư phát tiền rebuild hộp số khá mặn mà. Tất nhiên không ai bảo hành cho vì toàn bộ 2 xe này đều nhập tư nhân.
  • Động cơ yếu (so với tầm giá) và nốc xăng.
so sánh việc nó nhập bán tư nhân ở VN làm gì, X ADV hay Forza đều là những con xe overprice khi được nhập tư nhân về VN, ko còn đáng để mua với cái mức giá đó nữa. Khen thì vẫn cứ khen vì đây đang là thớt nói về "thiết kế đẹp". Còn fen thích GS thì kệ fen thôi
 
so sánh việc nó nhập bán tư nhân ở VN làm gì, X ADV hay Forza đều là những con xe overprice khi được nhập tư nhân về VN, ko còn đáng để mua với cái mức giá đó nữa. Khen thì vẫn cứ khen vì đây đang là thớt nói về "thiết kế đẹp". Còn fen thích GS thì kệ fen thôi
Tôi lấy GS ra cho các fen dễ hình dung cái độ quái vật của cái xe này thôi, tay ga to ngang xe adv, không phải ai cũng phù hợp đâu. Còn đẹp thì tất nhiên tôi công nhận nó đẹp. Còn kêu tôi xuống tiền cho nó thì tôi qua bmw lấy GSA về đi, căn bản nó đi còn nhàn hơn FZ với X ADV.
Nhập tư giá 700tr, tôi cho rằng nhập chính hãng rẻ hơn đi, thì anh nghĩ Honda VN nó bán con Fz750 giá nào? Bèo lắm cũng gấp đôi giá SH350i vì con FZ750 bên Ý giá = 350i x2. Ít cũng phải 600tr nhé anh. Mà 600tr anh có nhiều lựa chọn lắm
B9551974-C071-4D5B-ADA9-8C6E02E22115.jpeg
 
Tôi lấy GS ra cho các fen dễ hình dung cái độ quái vật của cái xe này thôi, tay ga to ngang xe adv, không phải ai cũng phù hợp đâu. Còn đẹp thì tất nhiên tôi công nhận nó đẹp. Còn kêu tôi xuống tiền cho nó thì tôi qua bmw lấy GSA về đi, căn bản nó đi còn nhàn hơn FZ với X ADV.
Nhập tư giá 700tr, tôi cho rằng nhập chính hãng rẻ hơn đi, thì anh nghĩ Honda VN nó bán con Fz750 giá nào? Bèo lắm cũng gấp đôi giá SH350i vì con FZ750 bên Ý giá = 350i x2. Ít cũng phải 600tr nhé anh. Mà 600tr anh có nhiều lựa chọn lắmView attachment 493345
Ông cu em bữa hỏi con adv 750 2021, tư nhân báo 64x bao biển, tháng 7 giao xe đấy thím, tầm đấy em lấy hổ 900 rally pro đóng full thùng vui hơn :shame:
 
Back
Top