Honda Việt Nam không thể can thiệp giá bán tại Head?

complexboy

Senior Member
TPO - Trong buổi lễ ra mắt hai phiên bản Air Blade 2023 125cc và 160cc để đáp ứng nhu cầu của thị trường Việt, thương hiệu Nhật Bản tiếp tục khẳng định không thể can thiệp tới giá bán xe tại các cửa hàng bán lẻ.

Air Blade 160 và 125 đều được bán ra vào ngày 31/5 với hai phiên bản là Tiêu chuẩn và Đặc biệt. Mức giá của Air Blade 160 bản Tiêu chuẩn và Đặc biệt lần lượt là 55,99 triệu đồng và 57,19 triệu đồng. So với Air Blade 150 ở thế hệ tiền nhiệm, con số này không có bất cứ thay đổi nào. Bên cạnh đó, người anh em Air Blade 125 2023 có giá đề xuất cho phiên bản Tiêu chuẩn là 42,09 triệu đồng và 43,29 triệu đồng cho phiên bản Đặc biệt, tăng gần một triệu đồng so với mẫu xe đời cũ.

Rất có khả năng giá bán thực tế của Air Blade khi về đến tay người mua sẽ cao hơn nhiều so với mức đề xuất. Để giải thích về hiện tượng này, đại diện Honda Việt Nam cho biết: "Với thị phần đã cao hơn mức trong luật cạnh tranh yêu cầu, nhà sản xuất chỉ có thể đưa ra được mức giá đề xuất và các cửa hàng bán lẻ Head sẽ tự quyết định giá bán của mình. Ngoài ra, nhà sản xuất liên doanh Nhật Bản và các đại lý là hai bên độc lập đều có thể toàn quyền đưa ra chiến lược kinh doanh khác nhau. Khi giá bán thực tế bị chênh hơn nhiều so với giá đề xuất, Honda chỉ còn cách cố gắng tăng nguồn hàng để đáp ứng nhu cầu sử dụng".

Honda Việt Nam không thể can thiệp giá bán tại Head? ảnh 1

Ngoài việc tăng sản lượng, nhà sản xuất liên doanh Nhật Bản không còn cách nào khác để hạ giá xe bán lẻ trong nước.

Trên thực tế, mẫu xe đắt khách nhất hiện tại của nhà sản xuất là Honda Vision đang có mức giá bán chênh lệch tới hơn chục triệu so với giá niêm yết. Ngoài ra, một số mẫu xe khác như Lead, Sh Mode, Sh 150i và Sh 350i cũng gặp tình trạng tương tự. Do đó, giá niêm yết các sản phẩm của Honda Việt Nam chỉ có tác dụng để tham khảo, không 'sát' với thị trường hiện nay.

Trong thời gian tới, giá bán xe tay ga của Honda trong nước vẫn có thể sẽ tăng cao do vấn đề thiếu linh kiện cụ thể là chip bán dẫn, khiến sản lượng của hãng giảm đáng kể. Hiện tượng này diễn ra trên toàn thế giới và không chỉ riêng mình thương hiệu Nhật Bản bị ảnh hưởng. Trong tháng 5, dự kiến sản lượng xe tay ga của hãng sẽ giảm tới 73% so với kế hoạch ban đầu.
https://tienphong.vn/honda-viet-nam-khong-the-can-thiep-gia-ban-tai-head-post1439906.tpo
 

Thuduccity

Senior Member
Có ai như mình không nhỉ, không quan trọng chuyện xe cộ lắm, h có đổi xe thì chỉ mua wave alpha, nếu muốn lên đời thì lên hẵn ô tô. Như mình không bao giờ bỏ ra hơn 60tr để mua 1 con xe 150-160cc để chạy trong nội thành, 110cc là quá đủ, thực chất mình chạy max speed là 80km /h thôi.

Chứ chạy xe tay ga mà mua trả góp, thì thà mua xe số mà mua đứt còn hơn.
 

heoconranbanh_civ

Đã tốn tiền
Có ai như mình không nhỉ, không quan trọng chuyện xe cộ lắm, h có đổi xe thì chỉ mua wave alpha, nếu muốn lên đời thì lên hẵn ô tô. Như mình không bao giờ bỏ ra hơn 60tr để mua 1 con xe 150-160cc để chạy trong nội thành, 110cc là quá đủ, thực chất mình chạy max speed là 80km /h thôi.

Chứ chạy xe tay ga mà mua trả góp, thì thà mua xe số mà mua đứt còn hơn.

Mình thich wave, nhà có con sh mà obg bảo mang ra đi mình chả thèm, mỗi lần về nhà đi nặng vl dắt lên nhà lòi cả mắt.
Wave nhẹ, luồn lách dễ, tốn ít xăng, có cái cốp hơi nhỏ thôi.
Sau lên thì lên xe hơi chứ xe máy thì mình k có nhu cầu j khác

Sent from Samsung SM-N975F using vozFApp
 

limann

Senior Member
Thị trường nó vậy rồi - vé xem đá banh cũng y hệt mà - thuận mua vừa bán thôi - càng chửi càng PR free cho chúng nó
 

philongbb

Senior Member
Có ai như mình không nhỉ, không quan trọng chuyện xe cộ lắm, h có đổi xe thì chỉ mua wave alpha, nếu muốn lên đời thì lên hẵn ô tô. Như mình không bao giờ bỏ ra hơn 60tr để mua 1 con xe 150-160cc để chạy trong nội thành, 110cc là quá đủ, thực chất mình chạy max speed là 80km /h thôi.

Chứ chạy xe tay ga mà mua trả góp, thì thà mua xe số mà mua đứt còn hơn.

Ko, hầu hết mọi người đều thích đi xe tay ga cho nhàn chứ chẳng mấy ai thích mệt mỏi đi đạp số:D


Sent using vozFApp
 

xxxhoho69

Senior Member
Muốn mua con xe mà giá cao quá:censored:
Đủ thì vẫn đủ nhưng tự dưng nghĩ đến cúng cho bọn head hơn chục triệu

Gửi từ Samsung SM-G975F bằng vozFApp
 

Thuduccity

Senior Member
Mình thich wave, nhà có con sh mà obg bảo mang ra đi mình chả thèm, mỗi lần về nhà đi nặng vl dắt lên nhà lòi cả mắt.
Wave nhẹ, luồn lách dễ, tốn ít xăng, có cái cốp hơi nhỏ thôi.
Sau lên thì lên xe hơi chứ xe máy thì mình k có nhu cầu j khác

Sent from Samsung SM-N975F using vozFApp
Xe 150cc và 160cc, với tình trạng giao thông ở sài gòn thì không bao h tận dụng đc sức mạnh của nó.

Xe tay ga giá rẻ, không có phanh ABS, thì rất dễ bị xoè khi phanh gấp, nếu so với xe số.
 

katecu1

Đã tốn tiền
Bạn thấy nó kê giá cao vẫn đâm đầu vào mua là việc của bạn chứ sao chúng tôi phải can thiệp :(
Lúc trước cũng nhao nhao vụ này mà có được gì đâu, giờ chơi chiêu "tội trốn thuế" mà cũng không thấy mấy đại lý e ngại gì hết. Bọn lãnh đạo Honda chắc giờ đang buồn cười mà không dám lộ.
 

LIGHT8888

Đã tốn tiền
Xe 150cc và 160cc, với tình trạng giao thông ở sài gòn thì không bao h tận dụng đc sức mạnh của nó.

Xe tay ga giá rẻ, không có phanh ABS, thì rất dễ bị xoè khi phanh gấp, nếu so với xe số.

Dốt
Máy cc cao người ta cần là gia tốc.
Nhí nhẹ ga là xe nó vọt rồi.
Chạy 40kmh cũng ít rung xe hơn máy nhỏ.
Thân khổ dâm đi wave là sướng xong mở mồm chê xe ga máy lớn nghe khổ dâm quá ông ơi
 

minhlehong

Senior Member
Trong tháng 5, dự kiến sản lượng xe tay ga của hãng sẽ giảm tới 73% so với kế hoạch ban đầu
chửi cứ chửi, bán vẫn bán, dân đen mua xe chuẩn bị thêm tiền đi nhé. Thêm cái hội BVNTD đúng là rác rưởi.
 

nomikk

Senior Member
Có ai như mình không nhỉ, không quan trọng chuyện xe cộ lắm, h có đổi xe thì chỉ mua wave alpha, nếu muốn lên đời thì lên hẵn ô tô. Như mình không bao giờ bỏ ra hơn 60tr để mua 1 con xe 150-160cc để chạy trong nội thành, 110cc là quá đủ, thực chất mình chạy max speed là 80km /h thôi.

Chứ chạy xe tay ga mà mua trả góp, thì thà mua xe số mà mua đứt còn hơn.
Bữa obz cho tiền mua xe mình năn nỉ mua xe số nhưng obz ép mua ab, cú vl
 

[D]racula

Senior Member
Dốt
Máy cc cao người ta cần là gia tốc.
Nhí nhẹ ga là xe nó vọt rồi.
Chạy 40kmh cũng ít rung xe hơn máy nhỏ.
Thân khổ dâm đi wave là sướng xong mở mồm chê xe ga máy lớn nghe khổ dâm quá ông ơi
xe ga to nó tiện nhiều cái như cốp rộng 2 phuộc, leo vỉa hè các thứ. xe ít tiền mà tính năng như xe đắt tiền thì người mua xe đắt mới bị gọi là đú, ah mà so cả bền nữa, trước piagio yamaha chả 1 thời chuộng nhưng tự tay bóp dé :doubt:
 
Top