tin tức Honda Winner X 2022 mới chính thức ra mắt: "lột xác" cả về thiết kế và công nghệ

Để dễ ăn tiền chứ sao, mỗi lần vệ sinh phải tháo lốc máy, thay gioăng, về lâu dài thì nhanh hỏng hơn nên dễ bán được cục máy mới.
Chứ làm như EX bán được mỗi tiền thay lọc nhớt mà có khi còn chả thu được tiền công vì tụi nó tự thay. mà còn DOHC xong gối thằng cam lên thành nghe lọc xọc khó chịu zl.



Vận hành ý bác là về cảm giác lái hay độ bền vậy. Nếu nói về độ bền thì con win có gì hơn nhỉ.
Tần suất vệ sinh cái tấm lọc đó dc khuyên là khoảng 30 ngàn km, bởi vì nó là lọc thô, chỉ giữ dc các loại bã cứng, mạt sắt, cặn lớn mà thôi. Còn những loại bã mềm, nhuyễn nhỏ thì sẽ xuyên qua tấm lọc và bị giữ lại ở cái lọc ly tâm trong má dên. Chính vì vậy nên có những xe có người đi kĩ, chạy tới 50 60 ngàn km tháo lốc nồi ra thay lá sắt lá bố mà cặn trên tấm lọc chỉ bám li ti, còn lâu mới bít dc đường nhớt ở dưới bụng máy. Còn ông nào mà xài ốc xả nhớt nam châm nữa thì lúc thay nhớt mạt sắt ra theo luôn, càng hạn chế dc thêm cặn dính trên lọc thô thì việc vệ sinh định kì còn dc kéo dài thêm kha khá nữa. Và tháo ra vệ sinh thì tháo nắp nồi chứ tháo lốc máy chi cha nội? Còn thay gioăng??? 300k cho 1 miếng gioăng thiếc, xe mình chạy 120 ngàn km, tháo cái nắp nồi đó ra dc 7 lần, miếng gioăng thiếc đó vẫn còn xài dc sau 7 lần tháo luôn đó (Tháo nhiều là vì mình đi nồi độ, chỉnh lò xo nồi, canh khoảng cách tiếp xúc mặt đế nồi để dc như ý). Nghĩ thoáng ra thêm đi, chạy dc 100 ngàn km thì cùng lắm là 3 lần tháo, gặp ông nào biết chút ít tự tháo dc nữa thì chả phải là vấn đề. Đừng để mấy khứa wanabe ai đồ trên zootube dụ dỗ dọa dẫm, nhất là khứa motorcycle TV đó :shame:

Còn lọc ly tâm trong má dên thì nó giữ cặn lại và tích tụ ở trong đó, thì xe cần kĩ nhớt, thay nhớt đúng định kì hơn thôi chứ gì đâu, cứ 2000km thay 1 lần, cặn nó ra theo luôn thì coi như vệ sinh thay lọc nhớt luôn còn gì. Cơ mà đừng có xài nhớt xịn quá như motul 300v rồi ỷ y 4-5 ngàn km mới thay thì chết cmn cặp cam luôn, vì dù cho nhớt có đi được lâu đến độ đấy mà lọc ty tâm ko chứa nổi cặn thì cặn sẽ bị rơi ra cuốn theo đường nhớt đi lên đầu bò, quẩy banh chành trên đó thì...tốn tiền thôi

Còn cái tiếng lọc xọc nghe trên đầu bò, tới con raider nổi tiếng trâu bò cũng nghe tiếng đó, đặc trưng của DOHC, cơ khí quay trong màng nhớt mà ko cho nó kêu à? Mà xe còn ngon, chăm chút tốt thì đút sát lỗ tai vào đầu bò mới nghe dc, chứ ngồi trên xe chạy bth mà nghe dc thì tự biết cục máy con xe đó cũng tới công chuyện lắm rồi, bắt đầu nát rồi.

Xe mình là xe đời đầu của con V1 dòng dõi ốm tong teo từ gần cuối năm 2016 đó, đi tới bây giờ dc hơn 120 ngàn km rồi. Đã làm máy từ hồi 100 ngàn km, chả banh máy tới cái hộp số ra thì chỉ có 2 tình trạng bị nặng: Rơ dên và hở vòng bạc piston số 2. Còn lại gần như mọi thứ khác đều xài lại dc: Cặp Cam zin, bạc đạn máy/hộp số, trục khuỷu tay dên, má dên, piston và lòng piston ko một vết xước vẫn còn xài lại dc luôn. Lò xo đầu và suppap thì dù vẫn xài dc nhưng thợ khuyến cáo vẫn nên thay vì nó đã bị mềm. Tổng số tiền cần bỏ ra để phục hồi lại sau 100 ngàn km chỉ vỏn vẹn 4tr. Mình ko phục hồi lại zin mà độ lên trái lên cc luôn, tất cả đều thay đồ độ hết nên tổng chi phí là 25tr Ai nghĩ 100 ngàn km đã làm máy là kém bền thì xin thưa luôn là tánh chạy xe của mình không làm phụ lòng honda, xe có nhiêu ga vặn hết bấy nhiêu, mình đi đường xa nhiều, đẩy vòng tua máy lên redline liên tục trong suốt 3 4 tiếng đồng hồ. Với tánh chạy đó mà dc như trên thì nó đã bền vãi linh hồn ra rồi các ông ạ.

Chê mấy điểm trên là đủ rồi, còn cái điểm mạnh nhất của winner là dàn chân thì chả ai nói tới. Nói ngắn gọn là trong giới dân tổ độ xe,thì con winner là một trong những con xe underbone ít ỏi độ trái lớn đôn dên, up x2 x3 công suất mà không cần phải gia cố sườn và gắp, đủ hiểu nó cứng chắc tới cỡ nào rồi ha. Cặp phuộc trước có ty lớn, hành trình dài, lò xo cứng, cây phuộc sau cũng cứng, chịu tải khỏe vãi nồi ra, nhưng đi 1 mình thì nhún hơi sốc, đi 2 thì êm. Mình vẫn xài phuộc zin sau 120 ngàn km mà chưa phải thay phốt và lò xo luôn này. Tánh chạy của mình đã nói ở trên thì các ông cũng hình dung dc cặp phuộc này bị hành hạ tới độ nào rồi đó. Giờ xe đang là máy độ, còn bị hành hạ dữ nữa.

Còn dăm ba cái lỗi vặt như kêu tăng cam? Tăng cam Redleo 80k quăng vào là êm. Cháy mâm lửa? Độ điện linh tinh thì chả cháy, mình mua cục mâm lửa đồ lô ngoài chợ Tân Thành 400k thay vào chạy 70 ngàn km rồi chưa cháy lại luôn, đồ lô mà nó quấn đồng còn dày hơn đồ zin :beat_brick: . Mấy cái lỗi lặt vặt của winner ấy, fix triệt để dc hết, và rẻ. Chủ yếu là có thật sự muốn fix hay không thôi . Đâm đầu vô hãng nó chém mới mắc thôi. Mấy ông mua xe về tự tìm hiểu chăm chút đi, đừng mặc định con Win giống con Ex. Cả 2 con, con nào biết cách chăm nó cũng bền như nhau hết. Còn raider các ông bảo bền hả? Vô tay mấy đứa thích đú nhưng méo biết chăm như mấy khứa thanh niên đú đởn đua xe dưới quê mình nè, xe mua 1 năm chạy dc 20 ngàn km ra khói bạc trắng luôn. Nên đừng chê xe nào kém bền hơn xe nào nữa, người chạy quyết định rất nhiều đến độ bền của xe, giống lão @motvoimotcat đã nói đấy, ko sai đâu.

P/s: Xe mình là xe đời đầu tiên từ năm 2016 và mình theo dõi drama của con winner này từ dạo đó tới hiện tại, bao nhiêu vụ phốt mình nhớ hết, ai cần biết cứ quote hỏi rồi mình rep vì hơi nhiều, nhưng túm cái váy lại hầu hết là phốt tào lao để dọa dẫm dụ dỗ làm tiền thôi :embarrassed:
 
Last edited:
kệ bố nó, hỏng làm sao đc giày, xem clip bọn pizza quay keanu, đôi bên trái chỗ mu bàn chân bạc phếch, thế mới ngầu :p
Up cho mấy lão nào càu nhàu cái chuyện cần số 1 chiều phải móc hư giày ấy. Chứ ai cũng thích ngầu như ông (bao gồm cả mình :sexy_girl: ) thì làm gì có chuyện nữa
 
Ông đem ông bình xăng nhà suzuki ra để so thì ông phải lôi đám ôm bình xăng của honda vào chứ??

So với GSX-R thì có CBR150rView attachment 944985
Về độ đẹp thì mình có thể khẳng định team designer của honda dc trả lương nhiều hơn suzuki chắc luôn
CBR150R_from_Penang_Malaysia.JPG

Tui lại thích đời đầu!
 
Vậy chung quy muốn thì vẫn làm được mà tụi honda éo thích :whistle: riêng mình vẫn thấy thiết kế 1 đạp trước ngu học :whistle:

Gửi từ Meizu 15 bằng vozFApp
thực ra đi quen rồi thì chỉ đạp và móc thôi thím ơi, chứ hầu như ko dùng đạp sau
Mình đang chạy 1 con có đạp sau nguyên zin nhé
 
Back
Top