Họp bàn chọn phương án đầu tư xây dựng cầu Cát Lái

Wenger Arsene

Đã tốn tiền
Mới đây, Sở Giao thông-Vận tải Tp.HCM và Đồng Nai đã ngồi lại với nhau để bàn các phương án đầu tư xây dựng cầu Cát Lái nối quận 2 (Tp.HCM) và huyện Nhơn Trạch (tỉnh Đồng Nai).

Theo đó, ý kiến của lãnh đạo Đồng Nai đều cho rằng, việc xây dựng cầu Cát Lái hết sức cấp bách, sẽ kết nối các dự án giao thông trọng điểm, mở ra liên kết vùng rộng lớn. Đặc biệt, hiện cây cầu này đang quá tải về lượng phương tiện giao thông lưu thông, liên tục trong tình trạng kẹt xe kéo dài.
Đơn vị tư vấn đưa ra 3 phương án tuyến đầu tư xây dựng cây cầu này.

Phương án tuyến 1 dài 11,7km, với khối lượng giải phóng mặt bằng (GPMB) khoảng 37,37ha. Điểm đầu nối với tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành tại xã Phước Khánh, huyện Nhơn Trạch, cách cầu Phước Khánh khoảng 2,5km. Tuyến bám theo đường quy hoạch lên phía Bắc tới bến phà Cát Lái hiện tại, vượt sông Đồng Nai tại phà Cát Lái đi vào đường Nguyễn Thị Định (quận 2, Tp.HCM) và kết nối với đường Vành đai 2 tại nút giao Mỹ Thủy.

Phương án tuyến 2 dài 10,5km, với khối lượng GPMB 14,36ha. Điểm đầu tuyến trùng với điểm đầu tuyến của phương án 1, sau đó đi lên phía xã Phú Hữu, vượt sông Đồng Nai và kết nối với đường Vành đai 2 tại vị trí giữa điểm đầu cầu Phú Mỹ và trạm thu phí cầu Phú Mỹ.

Họp bàn chọn phương án đầu tư xây dựng cầu Cát Lái - Ảnh 1.
Cầu Cát Lái luôn trong tình trạng kẹt xe, nhất là thời điểm từ 16h đến 21h hàng ngày. Ảnh: Hạ Vy

Phương án tuyến 3 dài 12,4km, khối lượng GPMB 20,45ha. Điểm đầu nối với tuyến Bến Lức - Long Thành tại xã Phước Khánh, huyện Nhơn Trạch, cách cầu Phước Khánh khoảng 2,5km. Tuyến đi bám theo đường quy hoạch lên phía Bắc tới xã Đại Phước gần khu vực ngã 3 sông Đồng Nai và sông Cái. Tuyến vượt sông và kết nối với đường số 58 (cạnh cổng C cảng Cát Lái), nối vào đường Vành đai 2 tại vị trí cách cầu Ba Cua khoảng 300m về phía cầu Phú Mỹ.

Xem thêm tại http://baodansinh.vn/hop-ban-chon-phuong-an-dau-tu-xay-dung-cau-cat-lai-4202011692616162.htm
 
Top