'Họp không công khai chứng từ giá nước cao vì sợ dân....xé hay chụp đưa lên mạng'

Cryolite.

Senior Member
https://tuoitre.vn/hop-khong-cong-k...e-hay-chup-dua-len-mang-20210122205444153.htm

TTO - "Sở dĩ tôi phải làm như vậy vì từng có trường hợp cư dân xé chứng từ trong cuộc họp. Và đặc biệt trong cuộc họp phải cam kết không được phương hại người khác để tránh trong cuộc họp người dân chụp lại các chứng từ rồi đăng lên mạng xã hội".

Họp không công khai chứng từ giá nước cao vì sợ dân....xé hay chụp đưa lên mạng - Ảnh 1.

Cư dân chung cư Ba Tơ, quận 8 đang phải đóng tiền nước rất cao so với giá bán của Công ty cổ phần Cấp nước Chợ Lớn - Ảnh: ĐAN THUẦN

'Lần tăng giá nước mới đây, ban quản lý không hề lấy ý kiến cư dân mà tự ý áp giá mới. Khi được hỏi lại trả lời rất chung chung, từ chối công khai các hóa đơn chứng từ thu chi khi cư dân yêu cầu', người dân bức xúc.

Phản ảnh đến Tuổi Trẻ, cư dân đang sinh sống tại chung cư Ba Tơ (P.7, Q.8, TP.HCM) bày tỏ bức xúc về việc ban quản trị và ban quản lý nước của chung cư này thu tiền nước sinh hoạt cao hơn nhiều so với giá thu của Công ty cổ phần Cấp nước Chợ Lớn.

Người dân cho rằng chung cư này đã cũ, giá bán nước của công ty cấp nước thấp nhưng họ phải chịu nhiều loại phí, lại không công khai minh bạch.

Vỡ ống nước, dân chịu phí thất thoát

Theo số liệu cư dân tại đây cung cấp, từ tháng 1-2020 tiền nước sinh hoạt mà ban quản lý nước thu so với giá bán của công ty cấp nước chênh lệch 4.700 - 5.500 đồng/m3. Cư dân còn cho biết phía ban quản lý nước tự ý kéo ống bán nước sạch cho một dãy nhà tự phát gần đó, nhưng khi xảy ra sự cố làm bể đường ống dẫn này thì người dân tại chung cư phải đóng bù tiền thất thoát nước.

Mọi người càng bức xúc hơn khi khoản chênh lệch thu tiền nước không được các thành viên ban quản lý nước công khai, minh bạch.

"Khi điều chỉnh giá nước, ban quản trị chung cư chỉ dán biểu phí mới mà không giải thích gì thêm. Lâu nay mọi người ít quan tâm tiền nước hằng tháng, nhưng khi ngồi lại với nhau mới nhận ra" - chị Nguyễn Thị Thanh Tuyền, người có gần 10 năm sinh sống tại chung cư này, chia sẻ. Theo chị, chưa bao giờ chị thấy ban quản trị tham khảo ý kiến tập thể cư dân về giá nước sinh hoạt.

Chị Lê Thị Huê thì bức xúc: "Cư dân đồng ý với việc thu tiền nước cao hơn so với giá bán của công ty cấp nước để bù vào những khoản hao hụt, sửa chữa hệ thống... với điều kiện ban quản trị và ban quản lý nước phải công bố các khoản thu chi. Phải có căn cứ để tính toán khoản chênh lệch đó.

Như lần tăng giá nước mới đây, ban quản lý nước không hề lấy ý kiến cư dân mà tự ý áp giá mới. Khi được hỏi lại trả lời các lý do rất chung chung, từ chối công khai các hóa đơn chứng từ thu chi khi cư dân yêu cầu".

Không thể công khai chứng từ trong cuộc họp

Trao đổi về vấn đề này, ông Lê Thanh Bình, đại diện ban quản lý nước chung cư Ba Tơ, cho biết tại một cuộc họp không bao giờ có chuyện đem hết giấy tờ, sổ sách ra để cho người dân kiểm tra. Nếu cư dân muốn được xem sổ sách thu chi thì cần làm đơn, cử đại diện và có chứng kiến của cơ quan chức năng địa phương, ông Bình sẽ cung cấp theo yêu cầu.

"Sở dĩ tôi phải làm như vậy vì từng có trường hợp cư dân xé chứng từ trong cuộc họp. Và đặc biệt trong cuộc họp phải cam kết không được phương hại người khác để tránh trong cuộc họp người dân chụp lại các chứng từ rồi đăng lên mạng xã hội với lời lẽ không hay" - ông Bình nói.

Với việc chênh lệch giá nước quá cao, ông Bình giải thích được dùng vào nhiều khoản trong quá trình hoạt động như tiền điện vận hành máy bơm, bảo trì hệ thống bơm và hệ thống ống dẫn, bảo trì hệ thống phòng cháy chữa cháy, quỹ dự phòng cho bảo trì...

Ông Bình cũng thừa nhận có việc bán nước sạch cho dãy nhà tự phát gần đó từ lâu mà không thông qua ý kiến cư dân tại đây. "Hiện nay chúng tôi gia hạn cho những hộ dân này 30 ngày để tìm nguồn nước mới. Họ cũng đã đi xin bên công ty cấp nước nhưng công ty cấp nước lại chỉ về chung cư" - ông Bình nói thêm.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, lãnh đạo UBND phường 7 nói đã nắm được phản ảnh của tập thể cư dân chung cư Ba Tơ. Vị này cho biết giá nước là quyền lợi của tập thể, dĩ nhiên để đạt được sự đồng thuận 100% là rất khó, nhưng nếu hơn một nửa cư dân đồng thuận mới được áp dụng.

Theo biên bản cuộc họp chung cư Ba Tơ ngày 7-12-2020 do UBND phường 7 chủ trì, đại diện UBND phường này đã yêu cầu ban quản trị chung cư phải khẩn trương chuẩn bị các báo cáo thu chi để thông tin cho cư dân.

Theo Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn TNHH MTV (Sawaco), giá nước bán về các chung cư được quy định theo giá bán UBND TP cho phép. Các chung cư sẽ bán lại cho cư dân và có mức điều chỉnh thích hợp để bù vào các loại phí phát sinh, nhưng giá phải được đồng ý của cư dân thông qua hội nghị nhà chung cư. Với việc bán nước sạch ra ngoài, công ty sẽ cho kiểm tra lại và có hướng xử lý.

 

Henka

Senior Member
Chắc có mờ ám nên mới không cho chụp giấy tờ, người làm đúng chấp tất cả các thể loại :ah:
 
ở chung cư đúng là trò đùa,tiền nước của mình mà do thằng khác quyết rồi nó vặt lông hàng tháng
Chỗ tôi trước cũng có vụ như vậy, dân chung cư bị mua nước đắt xong khiếu kiện ầm lên ubnd thành phố, đến quậy, kéo băng rôn chụp hình quay phim lên fb chửi công ty cấp thoát nước hà rầm:surrender:. Xong bên cty cay làm đơn tố cáo thẳng lên catp tố hành vi bôi nhọ, vu khống, làm ảnh hưởng uy tín của cty, lý giải là: cty đã bán nước cho chung cư theo đúng giá nhà nước, dân mua giá chát là do chung cư bán chứ liên quan j đến cty mà kéo đến quậy.
Đỉnh điểm là lấy lý do khu vực nghi vấn sai phạm trong mua bán nước rồi cắt cmn nước chung cư đúng 1 tuần để "làm rõ trách nhiệm liên quan":surrender:. Sau này nghe đâu những ai đăng fb chửi đều bị catp mời lên bắt xin lỗi + cam kết ko tái phạm:surrender:
Tự nhiên vì đòi quyền lợi nhưng ko tìm hiểu kỹ mà bị công an xử lý, phải xin lỗi, nước bị cắt mà thằng gây ra lỗi lại ko bị gì

via theNEXTvoz for iPad
 

me8910..

Senior Member
Chỗ tôi trước cũng có vụ như vậy, dân chung cư bị mua nước đắt xong khiếu kiện ầm lên ubnd thành phố, đến quậy, kéo băng rôn chụp hình quay phim lên fb chửi công ty cấp thoát nước hà rầm:surrender:. Xong bên cty cay làm đơn tố cáo thẳng lên catp tố hành vi bôi nhọ, vu khống, làm ảnh hưởng uy tín của cty, lý giải là: cty đã bán nước cho chung cư theo đúng giá nhà nước, dân mua giá chát là do chung cư bán chứ liên quan j đến cty mà kéo đến quậy.
Đỉnh điểm là lấy lý do khu vực nghi vấn sai phạm trong mua bán nước rồi cắt cmn nước chung cư đúng 1 tuần để "làm rõ trách nhiệm liên quan":surrender:. Sau này nghe đâu những ai đăng fb chửi đều bị catp mời lên bắt xin lỗi + cam kết ko tái phạm:surrender:
Tự nhiên vì đòi quyền lợi nhưng ko tìm hiểu kỹ mà bị công an xử lý, phải xin lỗi, nước bị cắt mà thằng gây ra lỗi lại ko bị gì

via theNEXTvoz for iPad
mình vẫn thấy công ty nước chịu thiệt. Hình ảnh bôi nhọ thì đầy trên mạng mà cam kết xin lỗi thì chỉ ở trong văn phòng conan thôi :sad:
 
mình vẫn thấy công ty nước chịu thiệt. Hình ảnh bôi nhọ thì đầy trên mạng mà cam kết xin lỗi thì chỉ ở trong văn phòng conan thôi :sad:
Cũng chưa biết là chỉ xin lỗi hay có bị xử phạt hành chính + bồi thường ko fen ợ, vì hóng hớt chỉ được vậy thôi. Nhưng thiết nghĩ đụng chạm đến công ty nhà nước thì chắc ko chỉ xin lỗi là xong đâu fen:feel_good:

via theNEXTvoz for iPad
 

so_lam_roi_ver6

Đã tốn tiền
ở mặt đất còn khoan cái giếng rửa xe lau nhà đồ, thêm nước máy xài thả ga nấu nướng, mắc chi lên cc nó quản cả cục phân cũng tính tiền
 

skywalker_hd91

Senior Member
Chỗ tôi trước cũng có vụ như vậy, dân chung cư bị mua nước đắt xong khiếu kiện ầm lên ubnd thành phố, đến quậy, kéo băng rôn chụp hình quay phim lên fb chửi công ty cấp thoát nước hà rầm:surrender:. Xong bên cty cay làm đơn tố cáo thẳng lên catp tố hành vi bôi nhọ, vu khống, làm ảnh hưởng uy tín của cty, lý giải là: cty đã bán nước cho chung cư theo đúng giá nhà nước, dân mua giá chát là do chung cư bán chứ liên quan j đến cty mà kéo đến quậy.
Đỉnh điểm là lấy lý do khu vực nghi vấn sai phạm trong mua bán nước rồi cắt cmn nước chung cư đúng 1 tuần để "làm rõ trách nhiệm liên quan":surrender:. Sau này nghe đâu những ai đăng fb chửi đều bị catp mời lên bắt xin lỗi + cam kết ko tái phạm:surrender:
Tự nhiên vì đòi quyền lợi nhưng ko tìm hiểu kỹ mà bị công an xử lý, phải xin lỗi, nước bị cắt mà thằng gây ra lỗi lại ko bị gì

via theNEXTvoz for iPad
thì thằng nhà máy nước nó ăn chặn các ô đồng nào mà tự nhiên chửi nó, oan có đầu, nợ có chủ, mua từ chung cư đắt lại đi ăn vạ nhà máy nước :surrender: ngu vậy thì ăn đập là đáng lắm

nó còn k còng đầu cho đi tù là còn nhẹ đó
 
Chỗ tôi trước cũng có vụ như vậy, dân chung cư bị mua nước đắt xong khiếu kiện ầm lên ubnd thành phố, đến quậy, kéo băng rôn chụp hình quay phim lên fb chửi công ty cấp thoát nước hà rầm:surrender:. Xong bên cty cay làm đơn tố cáo thẳng lên catp tố hành vi bôi nhọ, vu khống, làm ảnh hưởng uy tín của cty, lý giải là: cty đã bán nước cho chung cư theo đúng giá nhà nước, dân mua giá chát là do chung cư bán chứ liên quan j đến cty mà kéo đến quậy.
Đỉnh điểm là lấy lý do khu vực nghi vấn sai phạm trong mua bán nước rồi cắt cmn nước chung cư đúng 1 tuần để "làm rõ trách nhiệm liên quan":surrender:. Sau này nghe đâu những ai đăng fb chửi đều bị catp mời lên bắt xin lỗi + cam kết ko tái phạm:surrender:
Tự nhiên vì đòi quyền lợi nhưng ko tìm hiểu kỹ mà bị công an xử lý, phải xin lỗi, nước bị cắt mà thằng gây ra lỗi lại ko bị gì

via theNEXTvoz for iPad
Giá bán nước cho dân là cho BQL chung cư nó định chứ công ty nước nó bán đúng giá chứ có khai khống lên đâu mà chửi nó.
Tự nhiên chửi nó vô căn cứ lo nó chả kiện
 

dangtiep

Senior Member
Chỗ tôi trước cũng có vụ như vậy, dân chung cư bị mua nước đắt xong khiếu kiện ầm lên ubnd thành phố, đến quậy, kéo băng rôn chụp hình quay phim lên fb chửi công ty cấp thoát nước hà rầm:surrender:. Xong bên cty cay làm đơn tố cáo thẳng lên catp tố hành vi bôi nhọ, vu khống, làm ảnh hưởng uy tín của cty, lý giải là: cty đã bán nước cho chung cư theo đúng giá nhà nước, dân mua giá chát là do chung cư bán chứ liên quan j đến cty mà kéo đến quậy.
Đỉnh điểm là lấy lý do khu vực nghi vấn sai phạm trong mua bán nước rồi cắt cmn nước chung cư đúng 1 tuần để "làm rõ trách nhiệm liên quan":surrender:. Sau này nghe đâu những ai đăng fb chửi đều bị catp mời lên bắt xin lỗi + cam kết ko tái phạm:surrender:
Tự nhiên vì đòi quyền lợi nhưng ko tìm hiểu kỹ mà bị công an xử lý, phải xin lỗi, nước bị cắt mà thằng gây ra lỗi lại ko bị gì

via theNEXTvoz for iPad
:embarrassed: Chứ nó sai gì đâu, nó bán cho toàn dân, giá vẫn rẻ òm. Chỉ có lên chung cư thì vì hoạt động tăng áp, lọc, chi phí xử lý nước thì giá sẽ tăng thêm thôi. Chung cư tôi, hở tí mấy ông rảnh háng đòi đem đi xét nghiệm. Mà lạ 1 điều, tự đi xét nghiệm ở paster nước vẫn ok, vậy mà cứ bảo nhìn đục, thấy có mùi, trong khi tự đi xét nghiệm :embarrassed:
 

Tuankuz_22

Senior Member
:embarrassed: Chứ nó sai gì đâu, nó bán cho toàn dân, giá vẫn rẻ òm. Chỉ có lên chung cư thì vì hoạt động tăng áp, lọc, chi phí xử lý nước thì giá sẽ tăng thêm thôi. Chung cư tôi, hở tí mấy ông rảnh háng đòi đem đi xét nghiệm. Mà lạ 1 điều, tự đi xét nghiệm ở paster nước vẫn ok, vậy mà cứ bảo nhìn đục, thấy có mùi, trong khi tự đi xét nghiệm :embarrassed:
nhiều khi nó là tự ám thị ấy phence
 

mohombi

Senior Member
Chung cư thì nước đắt như thuê trọ
fen ở chung cư chổ nào chứ chổ chúng tôi điện nước đều phải tính theo giá của nhà nước cho mỗi căn hộ.
Ban quản lý chung cư có thể kiếm ăn bằng những thứ dịch vụ khác chứ điện nước thì ăn = niềm tin à? Cư dân nó đâu có ngu
 
Top