Hủ tục Đông Tây

nhatnghe123456

Senior Member
Cái thớt bên f33 bị xóa vì dẫn nguồn cấm, lập sang đây bàn luận cho an toàn.
Nguồn: https://baophapluat.vn/trung-hoa-bi-su-hu-tuc-tuan-tang-tan-doc-khi-hoang-de-bang-ha-post383627.html

Trung Hoa bí sử: Hủ tục tuẫn táng tàn độc khi Hoàng đế băng hà​


Cái kết bi thảm
Đằng sau bức tường thành cao ngút, trong chốn cung cấm nguy nga tráng lệ hàng trăm, hàng ngàn phi tần, mỹ nữ được sống trong vinh hoa, phú quý. Tuy nhiên, việc được gần gũi, nhà vua ân sủng cũng sẽ đi kèm với những sự nguy hiểm thường trực như tục tuẫn táng. Tục tuẫn táng xuất hiện từ thời nhà Chu, là hình thức mai táng đáng sợ khi các Hoàng đế băng hà, các phi tần sẽ bị chôn theo sau khi bị giết, tự sát hoặc thậm chí chôn sống.
Hủ tục này cực kỳ thịnh hành vào thời nhà Thương đến nhà Hán, nhưng sau thời nhà Hán, tầng lớp thống trị nhận ra mức độ tàn nhẫn của quy định này, nên đã dần phế bỏ. Tục mai táng đáng man rợ này tồn tại được nhờ vào việc nhiều tư tưởng, hủ tục sai lệch. Đầu tiên phải kể tới quan niệm việc tuẫn táng là cách để những phi tần này sẽ ở bên cạnh để cùng Hoàng đế tiếp tục cuộc sống ở thế giới bên kia, đảm bảo cho Hoàng đế đã băng hà vẫn có người chăm sóc, hầu hạ, sung sướng như khi còn sống.

Trung Hoa bí sử: Hủ tục tuẫn táng tàn độc khi Hoàng đế băng hà ảnh 1
Phần xương chân của hầu hết các bộ hài cốt nữ trong lăng mộ Tần Thủy Hoàng đều không khép lại.
Theo sử sách, có rất nhiều cách để ép cung tần tuẫn táng cùng đế vương. Vào thời nhà Minh, phương pháp treo cổ được áp dụng nhiều nhất, nhưng phương pháp uống thuốc độc để tránh việc bị ép tuẫn táng và không phải chịu nhiều dày vò đau khổ.
Bên cạnh ép uống thuốc độc, đổ thủy ngân cũng rất thông dụng. Theo dân gian, người nhiễm độc thủy ngân mà chết thân thể không bị mục rữa, dù qua trăm ngàn năm hình dáng vẫn trẻ trung hệt như còn sống. Những người được lựa chọn sẽ bị đưa vào một căn phòng, cho uống nước trà có thuốc mê. Chờ những cung tần này đã ngủ say, thái giám sẽ cắt da trên đỉnh đầu thành hình chữ thập. Người thi hành tay cầm thìa đồng, rót từng thìa thủy ngân vào vết cắt. Sau khi rót vào số lượng thủy ngân nhất định sẽ dùng kim chỉ khâu chỗ cắt lại. Công việc hoàn thành cũng là lúc những phi tần này bị nhiễm độc thủy ngân mà chết.
Còn có một loạt cách tuẫn táng đặc biệt khác là chuốc thuốc mê rồi trói tay chân người bị lựa chọn, bẻ thành những tư thế nhất định, sau đó chôn sống. Trong nhiều lăng mộ, các nhà khảo cổ cũng phát hiện những thi thể nữ tay chân có dấu vết bị trói, cơ thể bị bẻ cong, đầu quay sang một phía cực kỳ quái dị. Không ít lần người ta còn phát hiện cả hài cốt trẻ con. Các chuyên gia khẳng định đây cũng là một hình thức tuẫn táng với mục đích canh giữ lăng mộ.
Dù đa số những người được lựa chọn trong hủ tục tuẫn táng đều là cưỡng ép nhưng trong nhiều tình huống vẫn có nhiều cung tần chủ động chết để theo hầu Hoàng đế. Điển hình, cuối thời nhà Minh, khi Nỗ Nhĩ Cáp Xích thủ lĩnh của bộ tộc Nữ Chân, ngoại trừ đại phi A Ba Hợi bị ép phải tuẫn táng thì 4 cung nữ của ông đều xin tự sát để theo hầu. Bởi họ cho rằng việc được chết theo đại hãn là quyền lợi và vinh dự không phải ai cũng có được.
Những vụ tuẫn táng gây tranh cãi
Lúc còn sống, mỗi lần đánh thắng một nước nhỏ, Tần Thủy Hoàng lại đưa những người đẹp vào hậu cung. Do đó, khi Tần Thủy Hoàng qua đời, có rất nhiều phi tần, mỹ nữ cũng phải tuẫn táng theo. Sử ký của Tư Mã Thiên mô tả tình cảnh bi thảm của phi tần phải tuẫn táng theo Tần Thủy Hoàng rất đáng sợ như: “Tiếng khóc làm rung động đất trời, ai vô tình nghe thấy cũng sợ đến bay cả hồn vía”.
Chưa kể việc sau khi xây xong lăng mộ còn rất nhiều người tham gia xây dựng lăng mộ của Tần Thủy Hoàng cũng bị chôn sống bên trong để giữ bí mật mọi chuyện. Tới thời điểm hiện tại, số lượng chính xác về số người được tuẫn táng theo Tần Thủy Hoàng vẫn là câu hỏi còn bị bỏ ngỏ.
Các nhà khảo cổ đã tìm thấy một số lượng lớn hài cốt của phụ nữ trong lăng mộ Tần Thủy Hoàng. Họ đã xác định đây đều là hài cốt của các phi tần bị tuẫn táng cùng Hoàng đế nhà Tần. Điều đặc biệt nhất là phần xương chân của hầu hết các bộ hài cốt nữ đều không khép lại.
Sau một thời gian tìm hiểu, các nhà khoa học đã tìm được nguyên nhân của vấn đề đó. Trong môi trường đáng sợ như thế, những cung nhân bị tuẫn táng đã phải liều mình giãy giụa trong tuyệt vọng, gào khóc trong đau đớn và cuối cùng là chết vì thiếu dưỡng khí. Chính vì thế, thi hài của những người phụ nữ này sau khi chết đã có tư thế rất lạ, hoặc co rúm vặn vẹo, hoặc chân tay không thể khép hay duỗi thẳng như bình thường.
Vào năm 1398, Hoàng đế Chu Nguyên Chương băng hà, hậu duệ là Chu Doãn Văn lên kế vị. Chiếu theo di chúc của tiên đế, Chu Doãn Văn đã lệnh cho toàn bộ 46 phi tần chưa từng sinh nở phải chôn theo Minh Thái Tổ Chu Nguyên Chương. Mệnh lệnh vừa ban ra đã khiến triều đình hỗn loạn. Tiếng khóc than ai oán vang dậy khắp nơi.
Khi ấy triều chính rối ren hỗn loạn, nhiều cung nhân đã thừa cơ làm càn, nhận hối lộ và làm điều sai trái, thậm chí báo thù cá nhân. Dưới sự che giấu của quan viên trong triều, một vài cung nữ tuy chưa sinh nở nhưng vẫn sống sót. Ngược lại, có những phi tần bị ép bức bồi táng theo vua vì trót đắc tội với mệnh quan nào đó. Sử sách Trung Quốc gọi những phi tần xấu số ấy là “triều thiên nữ”.
Các phi tần ở hậu cung được lên danh sách tuẫn táng cùng sau khi nhận được lệnh của Chu Nguyên Chương đã được đưa vào một phòng có bày các ghế được gọi là “thái sư ỷ” (ghế thái sư), trên ghế có treo sẵn sợi dây dài 7 tấc (1,3m). Có người sẽ tự đứng lên cho cổ vào dây rồi đạp ghế, có người sợ quá không dám thì đích thân thái giám sẽ đưa lên sợi dây.
Theo truyền thuyết, lúc Chu Nguyên Chương hạ táng, người ta đã lập một “mê hồn trận”. Cùng ngày, 13 cửa lớn của kinh thành đồng loạt được mở ra để vận chuyển quan tài phi tần ra lăng mộ. Theo giới phong thủy, đây là một thủ phép dùng để che mắt người đời khi hạ táng lăng mộ. Bằng cách này người ta có thể chống lại những kẻ đào trộm mộ. Các lăng mộ của dàn phi tần tuẫn táng cũng được dùng để đánh lạc hướng những kẻ đào trộm mộ, giúp giấc ngủ thiên thủ của Hoàng đế không bị quấy rầy.
Để an ủi gia đình của các phi tần, Chu Duẫn Văn - cháu trai của Chu Nguyên Chương, người được Chu Nguyên Chương truyền ngôi đã thăng chức cho những vị quan lớn có con gái bị lựa chọn tuẫn táng theo vua làm “thiên hộ”, “bách hộ” và được phép cha truyền con nối.
Đến thời nhà Thanh của Trung Hoa xưa, tục tuẫn táng đã không còn phổ biến. Tuy nhiên, phải tới năm Khang Hy thứ 20 (tức năm 1673) thì tục tuẫn táng mới biến mất hoàn toàn ở Trung Quốc.
Tiểu Vũ
Anh nào kể cho tôi cái hủ tục man rợ tương đương của bên tây để tôi cân bằng lại với. Đọc cái này xong tự nhiên độ ghét tàu trong tôi gấp đôi lên :sad:
Riêng Tây thì phải kể vụ săn phù thủy thời đêm trường trung cổ
https://baophapluat.vn/lat-lai-cuoc...huy-chau-au-gan-500-nam-truoc-post353780.html
https://lostbird.vn/kham-pha-cung-l...mot-vet-nho-cua-lich-su-phuc-hung-682623.html
https://baophapluat.vn/cuoc-san-lun...a-nhung-ke-nhan-danh-tan-giao-post355437.html
https://baophapluat.vn/cuoc-san-lun...ke-nhan-danh-tan-giao-ky-cuoi-post355438.html
Vào năm 1593, tại thị trấn Nördlingen, Đức, chủ quán trọ Maria Höll bị buộc tội là phù thủy. Cô bị bắt vào thẩm vấn, và phủ nhận các cáo buộc. Cô tiếp tục khẳng định mình không phải là phù thủy sau 62 vòng tra tấn trước khi những người buộc tội cô thả cô ra. Rebekka Lemp, bị buộc tội vài năm trước ở cùng thị trấn, phải đối mặt với số phận tồi tệ hơn. Cô viết thư cho chồng cô từ trong buồng giam, lo lắng rằng cô sẽ phải thú nhận vì đã bị tra tấn quá nhiều, mặc dù Lemp vô tội.
Sau khi thú nhận, cô đã bị hỏa thiêu trên một cây cột ngay trước gia đình mình. Höll và Lemp đều là nạn nhân của những cuộc săn phù thủy xảy ra ở châu Âu và các thuộc địa của Mỹ từ cuối thế kỷ 15 đến đầu thế kỷ 18.
Các thành viên của một ngôi làng hay thành phố thường sẽ đổ lỗi cho phù thủy, và thậm chí là buộc tội lẫn nhau, chỉ trỏ nhau là phù thủy. Nhiều người trong số các bị cáo thường chỉ là những người già, người nghèo, hay những người bị xã hội ruồng bỏ, nhưng bất kỳ thành viên nào của xã hội đều có thể bị nhắm đến, thậm chí đôi khi là trẻ em.
Trong khi các nhà chức trách tôn giáo khuyến khích săn phù thủy, chính quyền thế tục địa phương thường thực hiện việc giam giữ và trừng phạt các phù thủy bị buộc tội. Những người bị nghi ngờ là phù thủy bị thẩm vấn và thường bị tra tấn, hàng ngàn người dân vô tội đã phải thú nhận bản thân là phù thủy và có mối liên hệ đến những phù thủy khác.
Ngoài sử dụng nhục hình, họ còn dùng những biện pháp cực kì vô nhân đạo để xác nhận ai là phù thủy. Họ dùng sắt nung đỏ dí vào tay bị can, bàn tay bị bỏng là có tội. Dã man hơn cả vẫn là hỏa thiêu những người bị cho là phù thủy. Hành động tàn độc này kéo dài suốt thời gian xảy ra cuộc săn lùng phù thủy. Năm 1335, Toà án Toulouse của Pháp lần đầu tiên đưa một số người bị cho là phù thủy ra xét xử. Họ tra tấn cho đến khi bị can phải nhận đã câu kết với quỷ Satan, đã từng tham gia đêm vui cuồng loạn với Diêm Vương, ăn thịt trẻ con. Sau đó tất cả bị thiêu sống.
Khi thẩm vấn và hành quyết phù thủy nữ, Tòa án châu Âu đã tỏ ra hết sức tàn bạo. Thời kỳ này, thiêu sống là cách trừng phạt đối với các phần tử bị coi là dị đoan. Dàn thiêu thường bố trí ở trung tâm thành phố, trên quảng trường. Các tử tù bất kể nam hay nữ đến bị lột hết quần áo.

Trên đường dẫn ra pháp trường họ bị quân lính và người đi xem đánh đập dã man. Trước khi bị thiêu, nếu tội nhân thành khẩn ăn năn hối lỗi với cha cố thì được khoan hồng bằng cách được chết trước khi lửa bén cháy toàn thân. Tại Anh, một danh tiếng hiển hách chuyên săn lùng phù thủy nữ tên là Mathew Hopkins đã tạo ra vụ khủng bố kinh hoàng nàm 1645-1647.

Hopkins vốn là một luật sư nhưng chưa được cấp phép và làm ăn hợp pháp. Tự nhiên y nảy ra sáng kiến kiếm ăn bằng con đường sản lùng phù thủy nữ, coi đó là một sứ mệnh suốt đời. Năm 1542, Hoàng đế Henry VIII đã ban bố pháp lệnh trừng trị các thầy phù thủy. Nước Anh có một phong trào săn lùng phù thủy rầm rộ.

Trong vòng 200 năm có khoảng 1.000 người bị hành hình do bị khép tội làm phù thủy, trong số đó phẩm lớn là phụ nữ. Ở Scotland có khoảng 4.000 người bị khép tội phù thủy nữ. Năm 1645, Hopkins bắt đầu làm công việc độc ác này ngay tại quê hương mình. Y tố cáo 7 phụ nữ dùng phép phù thủy tạo ra ma quỷ để mưu sát mình. Y còn nói đã nghe thấy thầy phù thủy nữ nói chuyện với ma quỷ. Tiếp đó y còn phát hiện thêm 30 phù thủy nữ nữa ở khu vực đó. Hắn triển khai một cuộc săn lùng rộng lớn ở miền Đông nước Anh.
Thời đó tiền công lao động một ngày bình quân là 2 penny (2 xu), riêng Hopkins có thể kiếm được 20 shilling nếu bắt được một phù thủy nữ. Hơn nữa việc làm của Hopkins được chính quyền ủng hộ. Lúc này ở Anh có luật cấm tra tấn nhục hình phạm nhân. Hopkins đã nghĩ ra biện pháp khác để buộc bị cáo phải nhận tội. Y bắt bị cáo ngồi ngay ngắn trên ghế 24 giờ liền không được ngủ.

Đồng thời y cho người canh gác chặt chẽ, để phòng ma quỷ xuất hiện. Nhiều phụ nữ chịu không nổi buộc phải nhận tội dâm loạn với ma quỷ. Y còn dùng một liệu pháp nữa hiệu quả hơn. Y đổ nước vào miệng bị cáo, bị cáo chết ngạt là vô tội, sống là có tội và sẽ bị treo cổ. Trong vòng 2 năm, Hopkins hành hình 200 phụ nữ bị nghi phù thủy (phần lớn là đàn bà góa và gái chưa chồng). Họ bị tố cáo có hành vi giống ma quỷ.
Theo thống kê chưa đầy đủ, tại châu Âu từ thế kỷ XIV đến thế kỷ XV có khoảng 50.000 phù thủy nữ bị hành hình. Từ đầu thế kỉ XVII phong trào phản đối giết hại người vô tội tại các nước châu Âu ngày càng sôi nổi...
Cứ thế rất nhiều người bị cuốn vào vòng oan uổng. Đáng căm giận hơn, một khi đã bị thẩm vấn thì có nhận tội hay không rút cục vẫn bị hành hình. Chối tội hay chủ động khai báo đều bị nhục hình. Các câu hỏi củá người thẩm vấn rất vô lý. Họ hỏi những câu ngớ ngẩn đại loại chị làm phù thủy từ bao giờ? Tại sao chị làm phù thủy? Làm thế nào để trở thành phù thủy? Đã làm những phép phù thủy gì? Ai là kẻ đồng mưu với chị? Làm thế nào chị bay được trên cái chổi? Chị dùng lời thấn chú gì?...

Trong những năm tháng đen tối đó, muốn làm hại một cô gái chỉ cần tố cáo chị ta là phù thủy. Người tố cáo còn được hưởng lợi, được giữ bí mật và miễn tội. Do đó người ta rất dễ làm hại nhau. Đặc biệt, cô gái nào xinh đẹp sẽ dễ bị ganh ghét và bị vu cáo. Cô nào kiêu căng, đanh đá, làm mất lòng người khác càng dễ chết, chỉ cần một tờ giấy tố cáo.

Một người trước khi bị bắt năm 1576 khai báo, y đã tố cáo hàng vạn phù thủy nữ trong số đó 3.000 người đã phải chết oan. Các nhà tâm lí học Xã hội qua phân tích nhận thấy, nấp sau ngọn cờ bảo vệ đạo Cơ đốc có nhiều động cơ mờ ám. Đa số người tố cáo là nam giới. Động cơ thứ nhất của họ là thoả mãn dục vọng.

Họ ép buộc các cô gái thỏa mãn thú nhục dục của mình để tránh bị tố cáo. Trong khi bị thẩm vấn, các cô gái cũng phải sẵn sàng chiều lòng người thẩm vấn để được miễn tội. Người ta đi xem các cô gái bị hành hình đông như trảy hội. Các cô bị lột trần truồng, thân thể trinh nữ lõa lồ.

Năm 1681, một tờ báo viết: “Người ta bắt được 5 phù thủy nữ, ném 2 người xuống sông, còn 3 người cũng sẽ bị hành hình đau đơn. Rất đông người đến xem...”. Bản thân cuộc thẩm vấn phù thủy nữ là một trò chơi độc ác, vô nhân đạo.

Trong phòng thẩm vấn, trần nhà treo lủng lẳng nhiều sợi dây dùng để trói người, nền đất đặt nhiều cột, trên bàn hỏi cung có búa, kìm và dụng cụ tra khảo. Phạm nhân nữ bị lột hết quần áo và trói vào chân bàn bằng dây thép. Người thẩm vấn dùng kim chọc vào khắp người cô để tìm dấu vết của ma quỷ. Nếu cô cảm thấy đau thì cô chính la phù thủy và sẽ bị định tội.

Kỳ quặc hơn nữa, chính những kẻ đang hỏi cung thấy phù thủy lại cũng dùng phép phù thủy để thẩm vấn. Ví dụ trước khi tra tấn nạn nhân họ cũng đọc thần chủ hoặc cầu nguyện, rồi họ vẩy nước thánh vào bụng nạn nhân. Động cơ khác là chạy theo quyền lợi vật chất. Ở nhiều nước châu Âu hồi đó, tài sản của người chịu án tử hình bị tịch thu rồi chia cho những người liên quan.

Một số quốc gia còn bắt người bị tử hình phải trả án phí (tiền chi cho việc thấm vấn, giam giữ và hành hình). Số tiền này trên thực tế rơi vào túi bọn chức quyền. Có nơi chỉ nhằm tố cáo và bắt bớ người giàu có để kiếm được nhiều tiền.
Đấy, lợi dụng tôn giáo thì hành hạ, giết người để thỏa mãn lòng tham, nhục dục. Lợi dụng khoa học thì làm thí nghiệm cũng để hành hạ, giết người để thỏa mãn lòng tham quyền lợi, nhục dục. Ko phải tôn giáo hay khoa học, Đông hay Tây, châu Âu hay châu Á mà từ chính lòng tham, ham muốn đê hèn mà ra.
 
nghe xong cảm thấy may mắn vì sinh ra ở thời này. Nhưng rồi con cháu vài thế kỷ nữa đọc về thời nay chắc cũng thấy may mắn không kém.

edit: phụ nữ sinh ra thời trước thật xui xẻo.
Thời này cũng có nhiều vấn đề của thời này. Mẽo thì phân biệt chủng tộc, TQ thì như cái trại súc vật, VN thì....anh biết rồi đấy, Ấn thì vẫn đang ngập ngụa trong vũng bùn thần quyền, đẳng cấp và ngu dân kia kìa, các nước Hồi giáo phụ nữ vẫn bị coi như sinh vật thứ cấp, nhiều nước vẫn coi phụ nữ là đồ vật để sở hữu, bọn Hàn Nhật vẫn coi thường và hành hạ phụ nữ, vẫn có phù thủy, hủ tục và săn phù thủy, chỉ có cái quy mô ko lớn thôi.
 
Nghe gai cả người.phụ nữ với bọn hồi như đống rác ấy nhỉ
Bảo bọn Hồi cực đoan, bản chất cái đạo và cái kinh của nó đã cực đoan rồi chứ ko riêng bọn Hồi "cực đoan" ấy mà hôm trước có anh nào trên voz này bênh chúng nó cực.
https://www.vaticannews.va/vi/world...-pakistan-bi-giet-vi-khong-theo-hoi-giao.html
Mà ko chỉ phụ nữ, đàn ông cũng bị những hình phạt cực man rợ. Dị giáo, ko theo giáo phái của chúng nó thì bị chặt đầu, chém giết, hình phạt ưa thích của bọn này còn là ném đá đến chết nữa.
 
Quốc gia dân tộc nào cũng đều có một thời ngu muội :sad:

via theNEXTvoz for iPhone
Không phải một thời mà rất nhiều thời đấy anh. Ngay như thằng Trung Quốc, hủ tục tuẫn táng của nó kéo dài mấy nghìn năm, ko thể bảo chỉ là "một thời" được. Ngay như bây giờ bọn nó vẫn ăn canh thai nhi, phá thai con gái, mua gái về làm nô lệ anh em dùng chung ở vùng nông thôn, nháo đám cưới mà sàm sỡ thậm chí hấp diêm cả cô dâu/phù dâu,...
 
nghe xong cảm thấy may mắn vì sinh ra ở thời này. Nhưng rồi con cháu vài thế kỷ nữa đọc về thời nay chắc cũng thấy may mắn không kém.

edit: phụ nữ sinh ra thời trước thật xui xẻo.
Thời nào phụ nữ cũng khổ hết fence. Làm đàn ông đã là sướng, trước hết về mặt cơ thể, sinh lý rồi. Vậy mà có nhiều ông không muốn sướng mà muốn khổ.
 
Không phải một thời mà rất nhiều thời đấy anh. Ngay như thằng Trung Quốc, hủ tục tuẫn táng của nó kéo dài mấy nghìn năm, ko thể bảo chỉ là "một thời" được. Ngay như bây giờ bọn nó vẫn ăn canh thai nhi, phá thai con gái, mua gái về làm nô lệ anh em dùng chung ở vùng nông thôn, nháo đám cưới mà sàm sỡ thậm chí hấp diêm cả cô dâu/phù dâu,...
Đúng là thời nào cũng tồn tại những thứ ngu muội thật.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Thời nào phụ nữ cũng khổ hết fence. Làm đàn ông đã là sướng, trước hết về mặt cơ thể, sinh lý rồi. Vậy mà có nhiều ông không muốn sướng mà muốn khổ.
Thật ra thì đám chuyển giới từ đàn ông sang phụ nữ cũng có nhiều thằng là do muốn được lợi ích từ việc làm gái (chỉnh nhan sắc thì sẽ được cung phụng, làm streamer, lập kênh onlyfan để thu tiền từ đám fan ngu). Còn có bây giờ bọn giả vờ gái vào tham gia mấy cái cuộc thi thể thao cho nữ để lấy giải nhất nữa.
 
má, suy cho cùng tất cả cũng chỉ vì vài tín hiệu điện trong não người, tạo ra những ảo vọng, cảm quan về thế giới mà người ta sinh ra tham vọng ảo giác u mê, khiến cho nhiều người khác cũng phải chịu đau khổ theo như vậy. Đúng là kiếp người với người

via theNEXTvoz for iPhone
 
Quê tôi vẫn còn tục bốc mộ, nhà tôi thì giờ chỉ chôn 1 lần, sau này thì hoả táng
Miền nam chắc ít khi bốc mộ chứ miền bắc chỗ nào cũng thấy bốc hết. Có vùng tôi đang làm thì phần lớn là thiêu do họ sợ mối xông
 
Ngày xưa dùng nỗi sợ và quy tắc chuẩn mực để dễ kiểm soát đám dân ngu cu đen, còn giờ chắc là kiểm soát bằng lợi ích và thao túng đám đông. :shame::shame:
fc3YHO7.gif
 
Bảo bọn Hồi cực đoan, bản chất cái đạo và cái kinh của nó đã cực đoan rồi chứ ko riêng bọn Hồi "cực đoan" ấy mà hôm trước có anh nào trên voz này bênh chúng nó cực.
https://www.vaticannews.va/vi/world...-pakistan-bi-giet-vi-khong-theo-hoi-giao.html
Mà ko chỉ phụ nữ, đàn ông cũng bị những hình phạt cực man rợ. Dị giáo, ko theo giáo phái của chúng nó thì bị chặt đầu, chém giết, hình phạt ưa thích của bọn này còn là ném đá đến chết nữa.
Tuyệt chiêu gắp lửa bỏ tay người của anh thật lợi hại :haha:
 
Bảo bọn Hồi cực đoan, bản chất cái đạo và cái kinh của nó đã cực đoan rồi chứ ko riêng bọn Hồi "cực đoan" ấy mà hôm trước có anh nào trên voz này bênh chúng nó cực.
https://www.vaticannews.va/vi/world...-pakistan-bi-giet-vi-khong-theo-hoi-giao.html
Mà ko chỉ phụ nữ, đàn ông cũng bị những hình phạt cực man rợ. Dị giáo, ko theo giáo phái của chúng nó thì bị chặt đầu, chém giết, hình phạt ưa thích của bọn này còn là ném đá đến chết nữa.
Hồi cực đoan mới bất đầu xuất hiện, chứ theo lịch sử hồi giáo so với các tôn giáo khác là thoải mái khi chấp nhận các tôn giáo khác cùng tồn tại, kito giáo mới là tôn giáo cực đoan nhất, khi xưa coi mọi tôn giáo khác là dị giáo, giờ hình như nhà thờ gì bọn Đức vẫn còn giữ mấy cái lồng sắt treo người thời xưa :big_smile:
 
Back
Top