kiến thức Hướng dẫn giao dịch trên sàn OKEx

beansbtc

Senior Member
Sàn OKEx là một nhánh xuất phát từ sàn OKcoin, sàn giao dịch chuyển từ tiền mặt sang tiền điện tử lớn nhất Trung Quốc. Trong bài viết này bạn sẽ cùng tìm hiểu sàn giao dịch OKEx là gì, mình sẽ hướng dẫn cho bạn tạo tài khoản, nạp và rút tiền trên OKEx nhé.

OKEx là gì?
OKEx là một sàn giao dịch tài sản kỹ thuật số cung cấp dịch vụ tài chính cho các trader toàn cầu sử dụng công nghệ Blockchain.

OKEx được thành lập vào năm 2014 và được đầu tư hàng triệu đô la từ các quỹ đầu tư mạo hiểm như Giant Network Group, Longling Capital, Ceyuan Ventures, Qianhe Capital Management, eLong Inc và VenturesLab (đồng sáng lập bởi Tim Draper).

OKEx ban đầu được giao dịch dưới tên OKCoin và đổi tên thành OKEx vào tháng 5 năm 2017. Sàn giao dịch này tuyên bố sẽ cung cấp “hàng trăm token và các cặp giao dịch tương lai để giúp các trader tối ưu hóa chiến lược của họ” và “kiếm được các khoản đầu tư trị giá hàng triệu đô la từ các doanh nghiệp hàng đầu”.

Được thành lập vào năm 2014 tại Trung Quốc, OKEx là sàn trao đổi tiền điện tử lớn thứ nhất trên thế giới dựa trên khối lượng giao dịch, theo CoinMarketCap. Chỉ riêng nhánh Bitcoin tương lai (Bitcoin futute) của nền tảng chiếm gần 1,5 tỷ USD mỗi ngày. Giống như đối thủ cạnh tranh là sàn Binance, OKEx gần đây đã chuyển trụ sở đến quần đảo Malta.
Đội ngũ sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử OKEx
Sàn giao dịch OKex được xem như một đứa con tinh thần của nhà đầu tư Star Xu. OKEx thuộc sàn OKCoin cũng như Coinbase sở hữu sàn GDAX, cả hai sàn trao đổi đều phục vụ cho các nhóm nhà đầu tư khác nhau. Cả OKEx và GDAX đều hướng đến các nhà giao dịch tiền điện tử chuyên nghiệp hơn.

Các quốc gia có thể giao dịch trên Sàn OKex
OKex có tiêu chuẩn tương đối cao trong các dịch vụ trao đổi tiền điện tử cho các khách hàng có đủ điều kiện thể tham gia. OKex hiện không có sẵn cho các công dân tại Hồng Kông, Cuba, Bắc Triều Tiên, Iran, Crimea, Sudan, Malaysia, Syria, Hoa Kỳ và các vùng lãnh thổ tại Bangladesh, Ecuador, Bolivia và Kyrgyzstan.

Đây là những quốc gia nằm trong Danh sách Xử phạt của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc hoặc các công dân bị hạn chế hoặc cấm giao dịch trên các sàn giao dịch.

Tại Hoa Kỳ, các quy định đối với tiền điện tử vẫn không được rõ ràng và cụ thể. Vấn đề này dựa trên việc liệu các đồng tiền điện tử có thể được phân loại là chứng khoán hay không và phần lớn tiền ảo đã được quyết định theo từng trường hợp cụ thể.

Sàn giao dịch cung cấp nhiều Coin, cũng có nghĩa là tất cả các Coin đều có nguy cơ tránh khỏi sự suy xét từ Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ nếu họ không thực hiện các bước để ngăn công dân Hoa Kỳ hoạt động trên sàn giao dịch.

Điều này lặp lại quyết định của một số nhà phát triển Token để loại trừ công dân Hoa Kỳ khỏi các dịch vụ ICO, vì sợ rằng Token của họ sau này có thể được coi là chứng khoán. Từ đó việc bán chứng khoán bất hợp pháp đã được hình thành.

Quyết định của sàn OKex là loại trừ hoàn toàn Hoa Kỳ và các quốc gia có khung pháp lý đáng ngờ trước khi Liên Hiệp Quốc bảo thủ với các quyết định từ những sàn giao dịch khác.

OKEx hỗ trợ những loại coin nào?
Hiện tại, sàn giao dịch OKEx đang hỗ trợ rất nhiều coin và token khác nhau như: Bitcoin (BTC), Bitcoin Cash (BCH), Ethereum (ETH), Litecoin (LTC), Ethereum Classic (ETC), EOS (EOS), Decentraland (MANA), Qtum (QTUM), Hshare (HSR), Kyber Network (KNC), IOTA, Centra (CTR), NEO, SONM (SNM),..và rất nhiều coin khác nữa.

Sàn OKEX hỗ trợ chính các cặp giao dịch tiền điện tử với BTC, USDT và ETH. Trong đó, các cặp BTC/USDT, BCC/BTC, ETH/BTC, LTC/USDT,… có khối lượng giao dịch 24 giờ lớn nhất và hiển nhiên những đồng coin lớn này sẽ có tính thanh khoản cao hơn các Token khác.

Bởi vậy nếu bạn đang băn khoăn có nên chơi Bitcoin hay không và nên giao dịch ở sàn nào thì có thể OKEx sẽ là lựa chọn phù hợp với bạn.

Các cặp giao dịch
Thị trường giao dịch spot: OKEx cho phép giao dịch hàng trăm loại coin/token đang có mặt trên thị trường và phân loại chúng thành những thị trường định giá khác nhau
  • Thị trường BTC và thị trường ETH: BTC và ETH là 2 loại tiền điện tử đang có khối lượng giao dịch lớn nhất và nhì trên toàn thị trường và cũng là 2 loại coin có mức độ ảnh hưởng lớn nhất đến thị trường tiền mã hóa. Tại đây, các loại coin/token khác được mua/bán và định giá bằng BTC và ETH
  • Thị trường USDT và USDK: USDT là token được phát hành trên nền tảng blockchain của Bitcoin và cũng là token có khối lượng giao dịch lớn nhất hiện nay, USDK là token được phát hành trên nền tảng blockchain của Ethereum, đây cũng là token riêng của OKLink – một công ty thanh toán toàn cầu thuộc sở hữu của OKEx
  • Thị trường OKB: OKB là coin riêng của sàn OKEx, thì không có lý do gì mà sàn này lại không cho phép giao dịch các loại tiền điện tử khác bằng OKB.
Giao dịch OTC: Thị trường OTC cho phép nhà đầu tư thực hiện việc mua/bán trực tiếp với các nhà đầu tư khác trên thị trường mà không cần thông qua sàn. Các khoản thanh toán sẽ được thực hiện trực tiếp giữa 2 bên. Thị trường OTC tại OKEx cho phép nhà đầu tư giao dịch mua bán với nhau và thanh toán bằng CNY (Nhân dân tệ), VND và USD.

Thị trường phái sinh: OKEx cung cấp cho nhà đầu tư 2 sản phẩm phái sinh, đó là hợp đồng tương lai và hợp đồng tương lai vĩnh viễn. Hợp đồng tương lai thì có lẽ rất quen thuộc với hầu hết trader, hợp đồng tương lai vĩnh viễn cũng là một loại hợp đồng tương lai nhưng không có thời gian đáo hạn, nhà đầu tư được giữ vị thế đến bất cứ khi nào, nếu muốn. Cả 2 sản phẩm này đều được giao dịch với đòn bẩy 1:10. 2 sản phẩm này được kết hợp bởi các đặc tính của tiền điện tử và của thị trường phái sinh, chính vì thế việc giao dịch trên 2 sản phẩm này rất rủi ro, đòi hỏi nhà đầu tư phải có kiến thức nhất định cũng như kinh nghiệm trên thị trường.

Giao dịch Margin: OKEx cung cấp giao dịch Margin 12 loại tiền điện tử được định giá bằng USDT và BTC với tỷ lệ đòn bẩy là 1:5 hoặc 1:3 tùy vào loại coin, các coin phổ biến như BTC, LTC, ETH, BCH, ETC và EOS thì áp dụng tỷ lệ 1:5. Để giao dịch Margin, nhà đầu tư sẽ vay coin từ sàn và phải trả lại cho sàn khoản đã vay cùng với lãi suất trên khoản vay đó.

Phí giao dịch trên sàn OKEx
Hầu hết mọi người sẽ không giao dịch với khối lượng tương đương 600 Bitcoin trong 30 ngày. Điều này có nghĩa là phần lớn các nhà đầu tư tiền điện tử sẽ chỉ giao dịch ở cấp 1.

Phí giao dịch cấp 1 là:

  • Giao dịch thị trường: 0.15% phí đặt lệnh và 0.2% phí khớp lệnh.
  • Giao dịch kỳ hạn: 0.03% phí đặt lệnh và 0.05% phí khớp lệnh.
  • Hạn mức rút tiền trong 24 giờ: 100 Bitcoin
Nếu bạn nghĩ rằng bạn sẽ thực hiện khối lượng giao dịch lớn trên sàn giao dịch, bạn có thể thấy các mức phí giảm dần trong bảng dưới đây:

1601391712349.png


Giao dịch ký quỹ (Trade Margin): Dịch vụ & Phí cho vay
Trước tiên, chúng ta phải nói rõ rằng chúng tôi không khuyến nghị giao dịch ký quỹ, với rủi ro đặc biệt cao và các khoản lỗ tiềm ẩn có thể rất lớn.

Tuy nhiên, OKEx vẫn cung cấp dịch vụ này và bạn có thể vay tối đa gấp đôi số dư tài khoản của mình cho một cặp giao dịch cụ thể.

Ví dụ: Khách hàng A có số dư 10,000 USDT trong tài khoản BTC/USDT. Gấp đôi số dư lên là 20,000 USDT. Điều này có nghĩa là số tiền vay tối đa là 20,000 USDT.

Lãi suất cho các khoản vay này là khác nhau. Tiền lãi được tính sau mỗi 24 giờ và các phần lãi chưa thanh toán cứ gộp lại 15 ngày một lần. Các mức lãi suất có thể được xem trong bảng dưới đây:

1601391728889.png


Token OKB
Cũng không kém cạnh Binance, Huobi, OKEx cũng có coin sàn riêng của mình.

OKB là token chính thức của OKEx và, như đã đề cập, sàn giao dịch OKEx hỗ trợ các cặp giao dịch với OKB của họ. Token được xây dựng trên giao thức tiêu chuẩn ERC-20, có thể được giao dịch dễ dàng qua sàn.

Trong 1 tỷ token OKB, chỉ có 600 triệu trong số đó được phân phối cho khách hàng của OKEx cho việc xây dựng và marketing cộng đồng. Phần token còn lại bị khóa trong một khoảng thời gian khoảng một đến ba năm.

Các cấp độ tài khoản hay mức độ xác minh thông tin cá nhân trên sàn OKEx
Bạn sẽ cần cung cấp các thông tin cá nhân để xác minh trên sàn gồm CMND hoặc Passport của bạn. Nhưng yên tâm, bạn có thể giao dịch mà không cần xác minh những thông tin này trên sàn, và điều này có thể làm bạn gặp khó khăn khi xảy ra tranh chấp.

Bạn cần xác nhận trên Email đăng ký tài khoản trước khi giao dịch trên sàn.

Sàn OKEx có thực sự an toàn và uy tín?
Sàn OKEx áp dụng rất nhiều phương pháp bảo mật nhằm tạo mức độ an toàn tối đa cho người dùng. Những phương pháp đó bao gồm:

  • Tiền điện tử của bạn sẽ được trữ một lượng trên những ví lạnh, điều này làm cho các Hacker không thể dễ dàng lấy tiền của bạn được.
  • Sàn luôn cập nhật các bản sao lưu bên ngoài cho phép kiểm tra liên tục về bảo mật nhằm đảm bảo những chìa khóa mã hóa sẽ luôn cất giữ an toàn.
  • Một khi khóa bảo mật được sử dụng thì sẽ không được sử dụng lại một lần nào nữa.
  • Các giao thức mã hóa mới nhất luôn được tích hợp vào các ví lạnh của sàn.
  • Các chìa khóa mã hóa riêng của tài khoản sẽ không bao giờ được kết nối với USB hay các thiết bị ngoại vi khác, và cả Internet.
Tuy vậy, sàn vẫn gặp vấn đề về Hacker vào tháng 10 năm 2017. Tuy nhiên, số liệu về vụ tấn công này không được công bố, và các nhà đầu tư vẫn cảm thấy an toàn trên sàn.

Ưu và nhược điểm của sàn OKEx
Sàn OKEx thực sự là một sàn lớn mạnh với rất nhiều tham vọng. Với kinh nghiệm và những gì có được, sàn giao dịch tiền điện tử này vẫn luôn là một sàn chắc chắn với khả năng giao dịch nhiều loại tiền điện tử khác nhau nhưng vẫn đảm bảo an toàn và bí mật cho người dùng. Không một giới hạn hay ràng buộc nào trên sàn. Bạn có thể tự do giao dịch trên sàn mà không cần phải xác minh một thông tin cá nhân nào cả.

Ưu điểm
  • Sàn giao dịch an toàn với rất nhiều kinh nghiệm thương trường.
  • Một lượng lớn số lượng tiền ảo, tiền điện tử có thể giao dịch trên sàn.
  • Sàn giao dịch có giao diện dễ sử dụng và các tính năng thích hợp cho người dùng.
  • Phí giao dịch trên sàn khá thấp
Nhược điểm
  • Có quá nhiều đồng tiền điện tử khiến cho những người mới bắt đầu cảm thấy choáng váng.
  • Những tính năng mới có thể làm cho người mới cảm thấy khó hiểu và khó sử dụng.

Hướng dẫn đăng ký tài khoản trên sàn OKex
Nếu đang sinh sống tại Quốc gia được OKex chấp thuận, bước đầu tiên cần làm trước khi thực hiện các giao dịch sẽ là Sign Up (Đăng ký tài khoản). Việc tạo tài khoản vô cùng đơn giản, và OKEx luôn nhắc người dùng về danh sách các quốc gia bị cấm.

Bước 1 – Đăng ký (Sign up)
Sau khi truy cập vào website https://www.okex.com/join/1814498, chọn phần Sign Up. Lúc này sẽ có 2 sự lựa chọn được cung cấp cho người dùng để tạo tài khoản.

Bạn có thể đăng ký bằng Email hoặc Số điện thoại. Nên đặt mật khẩu bảo mật mạnh, sau đó sàn sẽ gửi Mã Code đến Email (số điện thoại) để xác minh tài khoản.

Bước 2 – Xác thực tài khoản

1601391787241.png



Nếu đăng ký bằng Email, OKex sẽ gửi Mã Code gồm 6 chữ số đến Email để xác thực tài khoản. Bạn chỉ cần nhập Code, vậy là hoàn tất phần đăng ký. Việc này cũng tương tự như đăng ký bằng số điện thoại.

Ngoài ra, OKex cung cấp một số cấp bậc xác minh khác nhau, và mỗi cấp đều có các yêu cầu và đặc quyền riêng.

ác minh cấp 1 (level 1)
Quyền truy cập vào hầu hết các hoạt động của sàn OKEx sẽ bị giới hạn mức giao dịch là 2.000 USD và chỉ yêu cầu xác minh quốc tịch, tên người dùng và số ID.

Xác minh cấp 2 (level 2)
Đi kèm với quyền truy cập vào tất cả các chức năng giao dịch, với giới hạn giao dịch sẽ là 200.000 USD. Với mức này, OKex yêu cầu người dùng cung cấp ảnh chân dung và tài liệu nhận dạng.

Xác minh cấp 3 (level 3)
Với giới hạn giao dịch là 500.000 USD, sàn sẽ yêu cầu xác minh danh tính bằng video.
 

Attachments

  • 1601391816518.png
    1601391816518.png
    57.1 KB · Views: 104
Lời khuyên chân thành nhắm mấy sàn lớn như binance, bittrex mà trade. Còn hold thì kiếm nào độ tin cậy tốt như electrum mà rút về ví giữ.

Để coin trên sàn đã lo, mà gặp sàn ở Miên ở Lào nữa thì khổ.
 
Lời khuyên chân thành nhắm mấy sàn lớn như binance, bittrex mà trade. Còn hold thì kiếm nào độ tin cậy tốt như electrum mà rút về ví giữ.

Để coin trên sàn đã lo, mà gặp sàn ở Miên ở Lào nữa thì khổ.

Sàn lớn thì cụ thấy có thằng coinbase, huobi, okex và binance. Chứ thằng bittrex nó xịt lâu rồi phèn.
 
Bittrex xịt là bị mà xịt vậy thím? volume thấp, phí cao hả?
Ko có người dùng thì xịt chứ sao nữa bác. Giờ Traffic chủ yếu ở mấy sàn của người Tàu và có giao dịch phái sinh cả, Binance Houbi OKEx, trong đó Houbi OKEx chưa bị hack bao giờ.
 
Lời khuyên chân thành nhắm mấy sàn lớn như binance, bittrex mà trade. Còn hold thì kiếm nào độ tin cậy tốt như electrum mà rút về ví giữ.

Để coin trên sàn đã lo, mà gặp sàn ở Miên ở Lào nữa thì khổ.
okex là sàn top 2 thế giới đó bác, ko phải sàn cỏ đâu
 
Ko có người dùng thì xịt chứ sao nữa bác. Giờ Traffic chủ yếu ở mấy sàn của người Tàu và có giao dịch phái sinh cả, Binance Houbi OKEx, trong đó Houbi OKEx chưa bị hack bao giờ.
đúng rồi bác, houbi với okex chưa bị hack và em thấy okex khá ngon. có thể giao dịch OTC miễn phí nữa, ko như remi phí cắt cổ
 
Có những thứ bạn ko biết trong các sàn Top thế giới hiện tại thì chỉ duy nhất OKEx là sàn có trụ sở VP tại Việt Nam. Nếu mấy sàn To nhất Việt Nam bạn tự phong ko đủ tiền mở cái vp cùi cùi đâu

Ủa tôi tự phong sàn nào to nhất? Xàm xàm gì vậy thím? Về chơi sàn nào thì tôi chỉ chơi binance với bittrex thôi.

Thím còn muốn xàm gì nữa không?
 
Back
Top