đánh giá Hương vị xôi miền Bắc ở TP.HCM

Giờ nhiều quán xôi nó bán thập cẩm mà, có gì lạ đâu, do fen ít đi ăn hàng thôi, như bát xôi thập cẩm 65k này
đm cái trò xôi thập cẩm mới có Hà nội cỡ hơn chục năm lấy lol đâu ra mà đòi gia truyền
 
Giờ nhiều quán xôi nó bán thập cẩm mà, có gì lạ đâu, do fen ít đi ăn hàng thôi, như bát xôi thập cẩm 65k này

OK bát xôi nhìn ngon, đầy đặn nhưng bát này mà giá 65k thì quá chát. Ở HN thì không thiếu gì hàng xôi thập cẩm ngon, đầy đủ như trên mà giá chắc khoảng 30 -35k là căng, VD như tôi hay ăn ở 2 hàng gần nhà, 1 là hàng xôi đầu phố Hoa Lư, 2 là xôi Tùng ở Mai Hắc Đế. Xôi thập cẩm thì có cái đéo gì đâu mà gia truyền, chủ yếu topping làm ngon là được, mà trứng, chả, thịt kho đâu khó để làm ngon. :beat_brick:
 
Ăn xôi trong nam cứ kiểu h ấy. Gạo nó k ngon. K khô hạt gạo. Nấu lên cứ nhão kiểu nát. Hay do mình quen ăn xôi đồ rồi. Hạt gạo phải tơi. Mềm. Nhưng k dính. Chẳng cần ăn kèm gì cũng đã thấy ngon. Nhìn xôi mà bao nhiêu thứ đi kèm là k muốn ăn rồi. Lần ăn xôi ngọt trong nam tí ngất vì họ cho đường vào.
xôi mà ăn nhão thì vứt mẹ cả cái gói xôi đi chứ ăn gì nữa :))
mà công nhận bọn miền nam ăn kiểu gì món nào cũng cho đường vào được sợ thật, ăn rác cả mồm
 
hầm bà lằng như nồi cám lợn vậy:amazed:, xôi mình ăn ở quê lúc nhỏ ăn liên tục mỗi sáng hơn 8 năm do bà cụ hơn 70 tuổi nấu, xôi ngọt chỉ đơn giản đường và cái dừa nạo, xôi mặn là thịt khìa thắng cùng với trứng khìa sắt mỏng bỏ vào chan thêm tí nước tương, vị hòa quyện với nhau và thơm ngon cực, hơn 15 năm rồi chưa được ăn gói xôi nào ngon như vậy nữa:pudency:
đúng là món xôi ngon nhất tôi từng ăn là xôi trắng ăn kèm với thịt kho trứng cút, chan nước thịt kho với mỡ hành. hồi đó 1 dĩa vậy có 2k ăn no căng kè. giờ bà bán xôi già yếu con cháu không ai nối nghiệp cả.
 
Gà của xe đó với gà của tiệm chợ bà chiểu chiên bằng dầu gì ko biết nhưng chắc là dầu rẻ tiền. Vài tháng mới ăn 1 lần 😗

Ăn ngoài thì z thui thím. E ko có ăn sáng nhưng lâu lâu chạy lên đó mua ăn ngon vl.
 
toàn bữa sáng thôi thym , minh tôi ăn đc 2 bát thế kìa :3 giờ xôi xéo cũng 20k 1 gói rồi ăn mới tạm no
Thế chắc thím thuộc dạng ăn khoẻ ấy chứ, tôi dân văn phòng bữa sáng chưa gặp ai ăn đc 20k xôi, thật :beat_brick: vì xôi no lâu, các anh em cũng thích ăn bún phở hơn
 
Vào miền nam nó biến tấu chứ xôi gốc chuẩn bắc làm gì có mấy cái lằng nhằng topping cả đống như kìa, trừ xôi trứng thịt kho thôi. Còn lại xôi miền bắc chủ yếu là chỉ mỗi xôi (lạc, đỗ xanh, xéo, đỗ đen) + muối vừng hoặc ruốc. Có xôi xéo thì gọt thêm đỗ xanh + mỡ, hết.
 
Ra HN ăn xôi như ăn cơm! Cho vô tô nhựa xanh lá, đồ ăn như cơm, khác cái là thay cơm bằng xôi. :v
 
Mấy cái trên là vào quán nên nó mắc là đúng rồi. Tôi cũng thấy đắt :LOL: Mà topping thế kia thì chả phải kiểu miền bắc đâu.

Các thím ở SG có thể thử xôi xéo, xôi bắp, xôi khúc ở các gánh Xôi cụ Nho (có hệ thống bán buổi sáng) khắp nơi. Giá có 12-15k và ngon đúng như ngoài bắc. Tuần nào mềnh cũng mua 1-2 lần :)

Đặc điểm của mấy món này là phải ăn Nóng nhé các thím. Để nguội thì tôi cũng ko nuốt đc.


B6697EBE-93CC-41CD-BE1A-33FFA43A94D3.jpeg
 
Mấy cái trên là vào quán nên nó mắc là đúng rồi. Tôi cũng thấy đắt :LOL: Mà topping thế kia thì chả phải kiểu miền bắc đâu.

Các thím ở SG có thể thử xôi xéo, xôi bắp, xôi khúc ở các gánh Xôi cụ Nho (có hệ thống bán buổi sáng) khắp nơi. Giá có 12-15k và ngon đúng như ngoài bắc. Tuần nào mềnh cũng mua 1-2 lần :)

Đặc điểm của mấy món này là phải ăn Nóng nhé các thím. Để nguội thì tôi cũng ko nuốt đc.


View attachment 212454
hình cũ à, h mấy xe này nó bán toàn 15-20-25k
qZV215Z.png
 
TP.HCM có đủ món ăn từ nhiều vùng miền, quốc gia. Bạn có thể ghé những tiệm xôi mang hương vị Bắc dưới đây để trải nghiệm sự đa dạng ẩm thực ở thành phố không ngủ.


Nhiều người yêu thích món xôi bởi sự tiện lợi, hương vị đa dạng, giá bình dân.
Tại TP.HCM, bạn không khó để tìm được một tiệm xôi ưng ý. Dưới đây là 3 tiệm xôi mang hương vị Bắc ở TP.HCM được nhiều người yêu thích bạn có thể tham khảo.
Xôi xéo Hà Nội
Quán xôi nằm trên đường Nguyễn Biểu, quận 5 cũng là một trong những địa chỉ để bạn thưởng thức hương vị chuẩn ẩm thực miền Bắc. Trong đó, xôi xéo là món ăn tạo điểm nhấn cho địa điểm ăn uống này. Giá mỗi suất xôi dao động 15.000-40.000 đồng.
Quán phục vụ xôi xéo cùng nhiều món ăn kèm khác nhau như thập cẩm, chà bông, pate, xá xíu, thịt gà... Ngoài ra, thực khách có thể đổi vị với xôi gấc, đậu phộng.
Hoàng Long (quận 5) chia sẻ: "Mình gọi một phần xôi xéo thịt heo từ quán. Xôi khá dẻo, ngọt và vừa với khẩu vị của mình. Đậu xanh, thịt heo cũng vừa vị và làm cho phần xôi thêm đậm đà và béo".
Địa chỉ: 63/38 Nguyễn Biểu, quận 5
Giờ mở cửa: 8-20h


xoi mien Bac anh 1
Xôi xéo là một trong những món ăn quen thuộc của người Hà Nội. Ảnh: Hetmydiscovery.
Xôi lá sen quận Tân Bình
Đây là một gánh xôi nhỏ, không có biển hiệu, nằm trên đường Ngô Thị Thu Minh (quận Tân Bình) gần chợ Phạm Văn Hai. Quán xôi chỉ mở bán buổi sáng từ 6h30-9h. Bạn nên ghé quán sớm vì đông khách, xôi nhanh hết.
Hương vị Bắc tại đây nằm ở kiểu bọc xôi truyền thống bằng lá sen. Quán phục vụ các loại xôi chuẩn vị Hà Nội như xôi gấc, xôi cốm, xôi xéo hay xôi ngô.
Chủ tiệm bật mí cách gói xôi bằng lá sen giúp món ăn có hương vị riêng, hạt xôi dẻo mềm, quyện hương sen thanh mát. Hơn nữa, việc sử dụng lá sen phần nào giúp bảo vệ môi trường.
Mỗi phần xôi nóng hổi tại quán có giá 10.000 đồng. Thảo Nhi (quận Tân Bình) chia sẻ: "Sáng nào mình cũng ghé tiệm xôi từ 7h để mua đồ cho bữa sáng. Mình thích cách bọc xôi bằng lá sen, nhìn bắt mắt mà hương vị khác lạ".
Địa chỉ: 35 Ngô Thị Thu Minh, quận Tân Bình
Giờ mở cửa: 6h30-9h


xoi mien Bac anh 2
Quán gây ấn tượng với thực khách bởi cách bọc nắm xôi trong lá sen. Ảnh: annafood20.
Xôi Bắc - Ngô Thời Nhiệm
Tiệm Xôi Bắc trên đường Ngô Thời Nhiệm là địa chỉ ăn uống mới mẻ và hấp dẫn ở quận 3. Thực đơn quán là những món xôi đặc trưng của miền Bắc. Đó là xôi xéo chà bông, xôi thập cẩm, xôi thịt kho trứng lòng đào, xôi pate chả lụa lạp xưởng, xôi gà xào nấm, xôi gà sốt mật ong.
Quán chỉ bán vào buổi sáng. Thực khách có thể dùng bữa sáng tại đây với suất xôi đầy đặn kèm cốc sữa đậu nành hoặc nước gạo rang. Mỗi suất dao động 25.000-45.000 đồng.
Nguyệt Ánh (quận 3) cho biết: "Đây là địa chỉ bán xôi Bắc mới ở TP.HCM. Mình thích nhất món xôi thịt kho trứng lòng đào. Ngoài ra, nhiều món lạ khác trong thực đơn chưa được nếm thử, đáng để mình ghé thêm lần nữa".
Địa chỉ: 81 Ngô Thời Nhiệm, quận 3
Giờ mở cửa: 6h30-10h30


xoi mien Bac anh 3
Quán bán buổi sáng và nghỉ vào chủ nhật. Ảnh: Foody.

https://zingnews.vn/huong-vi-xoi-mien-bac-o-tphcm-post1130970.html
Mấy món trong Nam nó nhiều dầu cực ấy, lại cứ ngọt ngọt nữa, ncl vs t thì nó khó ăn vl :too_sad:

via theNEXTvoz for iPhone
 
xôi mà ăn nhão thì vứt mẹ cả cái gói xôi đi chứ ăn gì nữa :))
mà công nhận bọn miền nam ăn kiểu gì món nào cũng cho đường vào được sợ thật, ăn rác cả mồm
Anh gọi “Bọn miền nam” thì tôi cũng mường tượng được cái mồm anh chắc chắn ăn toàn rác rồi , nói chuyện tử tế để người khác nhìn vào phẩm giá và giá trị giáo dục của bố mẹ anh đối với anh .
Giống như tôi không bao giờ gọi người dân tây nguyên là người dân tộc mà tôi gọi là người “ đồng bào” , đó là sự tôn trọng cơ bản nhất của một con người , giá trị của anh không phải nằm ở cái mồm mà nó nằm ở cái não ..anh nhé .:feel_good:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Back
Top