Hủy án vụ tai nạn giao thông vì lỗi hỗn hợp

Status
Not open for further replies.

ghost_killer

Đã tốn tiền
https://plo.vn/phap-luat/huy-an-vu-tai-nan-giao-thong-vi-loi-hon-hop-961151.html

Chiều 12-1, TAND TP.HCM xử phúc thẩm, tuyên hủy toàn bộ bản án sơ thẩm vụ án vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ đối với bị cáo Nguyễn Văn Đạt.

HĐXX phúc thẩm nhận định vụ tai nạn xảy ra tại giao lộ Võ Văn Kiệt - Hải Thượng Lãn Ông, khiến 1 người tử vong, 2 người bị thương nặng là do lỗi hỗn hợp của ông Nguyễn Văn Đạt, Cao Trường Sơn, Nguyễn Đức Trịnh. Trong đó, nguyên nhân trực tiếp là từ hành vi vượt đèn đỏ của Cao Trường Sơn.

Tuy nhiên, cấp sơ thẩm chỉ truy cứu trách nhiệm hình sự đối với ông Đạt, đồng thời buộc ông Đạt bồi thường toàn bộ thiệt hại hơn 314 triệu đồng cho người bị hại là không có căn cứ.

Do việc điều tra, truy tố, xét xử của cấp sơ thẩm không đầy đủ mà cấp phúc thẩm không thể bổ sung nên tòa hủy toàn bộ bản án sơ thẩm, giao về VKSND quận 5 điều tra lại từ đầu. Đồng thời, tòa duy trì lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với bị cáo Đạt.


HĐXX cấp phúc thẩm trình chiếu lại đoạn video tại hiện trường để làm rõ tình tiết trong vụ án. Ảnh: CÙ HIỀN.

Trước đó, tháng 9-2020, TAND quận 5 xử sơ thẩm tuyên phạt ông Đạt 1 năm 6 tháng tù. Đồng thời, tòa buộc bị cáo Đạt bồi thường khoảng 314 triệu đồng cho các bị hại.

Cấp sơ thẩm nhận định mặc dù tòa đã trả hồ sơ điều tra bổ sung nhằm làm rõ hành vi vượt đèn đỏ của ông Trịnh, cũng là nguyên nhân dẫn đến cái chết cho nạn nhân, để xem xét xử lý theo quy định pháp luật. Tuy nhiên, VKSND quận 5 vẫn giữ nguyên quan điểm truy tố.

Do đó, TAND quận 5 kiến nghị VKSND TP.HCM chỉ đạo VKSND quận 5 tiếp tục điều tra làm rõ trách nhiệm hình sự đối với ông Trịnh, tránh bỏ lọt tội phạm.

Theo bản án sơ thẩm, bị cáo Đạt điều khiển xe ô tô là nguồn nguy hiểm cao độ, khi đến giao lộ Võ Văn Kiệt - Hải Thượng Lãn Ông bị cáo không giảm tốc độ (khoảng 55,21 km/giờ - 58,46 km/giờ; trong khi tốc độ cho phép là 60 km/giờ) dẫn đến va chạm với xe máy của Cao Trường Sơn đang vượt đèn đỏ, sau đó va chạm tiếp với xe của Trịnh (chở 3, cũng vượt đèn đỏ), làm 1 người chết, 2 người bị thương.
 

vodangdaosi

Senior Member
Có mỗi 1 việc là vượt đèn đỏ gây tai nạn mà xử tới xử lui ko xong, gây tốn tiền tốn thời gian tốn cả nhiên liệu hóa thạch mà ko lợi 1 cắc nào cho quốc gia. Bởi cái xứ này mà muốn giàu chắc phải chờ tới khi mặt trời hết khí hydro. Đúng toàn vô dụng, chỉ nghĩ cho bản thân.
 

cardiophilia

Senior Member
Bởi vậy có bằng lái nhưng mỗi lần muốn mua xe lại nhớ cái cụm từ "nguồn nguy hiểm cao" có thể xài để đổ tội cho mình làm éo muốn mua xe nữa.
 

canvas101

Senior Member
Vụ này ở nơi khác là Cao Trường Sơn chết rồi cũng xem xem còn bao nhiêu tài sản để bồi thường cho 2 người còn lại. Hết.

Trước đó, tháng 9-2020, TAND quận 5 xử sơ thẩm tuyên phạt ông Đạt 1 năm 6 tháng tù. Đồng thời, tòa buộc bị cáo Đạt bồi thường khoảng 314 triệu đồng cho các bị hại.
Quận 5 là giữa TP rồi chứ có phải tỉnh lẻ thôn quê ánh sáng của Đảng không soi tới được đâu mà xử cái gì nghe sơ qua chẳng thấy lỗi của ông Đạt đâu.
 

Prospan

Senior Member
Lại nhớ vụ cao tốc thái nguyên:), đáng lẽ thằng xe máy phải đền thằng oto mới đúng
 

gstd

Senior Member
Tóm lại là chơi luật rừng xe lớn đền xe nhỏ bất chấp đúng sai à . Vậy học dăm ba cái luật giao thông làm gì .


Sent from Xiaomi Redmi K30 5G via nextVOZ
 

iice

Senior Member
VL cái luật :surrender::surrender: Thế là theo cqdt đường 60km/h đi qua ngã tư phải giảm tốc độ xuống 40km/h để thằng đằng sau húc vào đít à :misdoubt::misdoubt:
 

Hóng chuyện

Senior Member
VL cái luật :surrender::surrender: Thế là theo cqdt đường 60km/h đi qua ngã tư phải giảm tốc độ xuống 40km/h để thằng đằng sau húc vào đít à :misdoubt::misdoubt:

Để bảo đảm an toàn thì qua giao lộ phải giảm tốc độ, quan sát xe để tránh những trường hợp như vụ này va trúng thằng vượt đèn đỏ.
Nhưng như thế nào để bảo đảm an toàn thì lại éo nói.

Gửi từ Samsung SM-A507FN bằng vozFApp
 

LonelySoul

Đã tốn tiền
Bởi nhiều cái luật lệ như ton tặc mà ra đường tham gia giao thông đầu óc căng thẳng còn hơn làm việc, lúc nào cũng phải nhìn 4 phương 8 hướng.
Đời nào mà đang đèn xanh, lại phải nhìn sang cả 2 bên trái phải để coi có đứa nào vượt đèn đỏ để còn né nó đâu chứ. Thế lắp đèn làm mẹ gì :go:
 

kiss12114

Đã tốn tiền
Luật nó cứ chung chung thế này khó vãi, sao không quy định hẳn là qua giao lộ ngã 4 chỉ đc đi 20 km/h mẹ chứ cứ giảm để dừng khi cần thiết nghe nó cứ cảm tính thế nào kiểu đéo gì cũng sai...
 

Techs.Review

Senior Member
Để bảo đảm an toàn thì qua giao lộ phải giảm tốc độ, quan sát xe để tránh những trường hợp như vụ này va trúng thằng vượt đèn đỏ.
Nhưng như thế nào để bảo đảm an toàn thì lại éo nói.

Gửi từ Samsung SM-A507FN bằng vozFApp

Luật nó cứ chung chung thế này khó vãi, sao không quy định hẳn là qua giao lộ ngã 4 chỉ đc đi 20 km/h mẹ chứ cứ giảm để dừng khi cần thiết nghe nó cứ cảm tính thế nào kiểu đéo gì cũng sai...

Thật ra là có luật quy định nhé bạn, giảm tốc độ thật chậm để có thể dừng lại luôn, cỡ 5km - 10km/h thôi, còn thằng nào hút đích do ko giữ khoảng cách an toàn thì nó lỗi mà...

Theo đó, Thông tư 31/2019 quy định 12 trường hợp người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ phải giảm tốc độ để có thể dừng lại một cách an toàn gồm:
1. Có báo hiệu cảnh báo nguy hiểm hoặc có chướng ngại vật trên đường;
2. Chuyển hướng xe chạy hoặc tầm nhìn bị hạn chế;
3. Qua nơi đường bộ giao nhau cùng mức; nơi đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt; đường vòng; đường có địa hình quanh co, đèo dốc; đoạn đường có mặt đường hẹp, không êm thuận;
4. Qua cầu, cống hẹp; đi qua đập tràn, đường ngầm, hầm chui; khi lên gần đỉnh dốc, khi xuống dốc;
5. Qua khu vực có trường học, bệnh viện, bến xe, công trình công cộng tập trung nhiều người; khu vực đông dân cư, nhà máy, công sở tập trung bên đường; khu vực đang thi công trên đường bộ; hiện trường xảy ra tai nạn giao thông;
6. Khi có người đi bộ, xe lăn của người khuyết tật qua đường;
7. Có súc vật đi trên đường hoặc chăn thả ở sát đường;
8. Tránh xe chạy ngược chiều hoặc khi cho xe chạy sau vượt; khi có tín hiệu xin đường, tín hiệu khẩn cấp của xe đi phía trước;
9. Đến gần bến xe buýt, điểm dừng đỗ xe có khách đang lên, xuống xe;
10. Gặp xe ưu tiên đang thực hiện nhiệm vụ; gặp xe siêu trường, xe siêu trọng, xe chở hàng nguy hiểm; gặp đoàn người đi bộ;
11. Trời mưa; có sương mù, khói, bụi; mặt đường trơn trượt, lầy lội, có nhiều đất đá, vật liệu rơi vãi;
12. Khi điều khiển phương tiện đi qua khu vực trạm kiểm soát tải trọng xe, trạm cảnh sát giao thông, trạm giao dịch thanh toán đối với các phương tiện sử dụng đường bộ.

Trường hợp này chắc thấy ông này đi ô tô, giàu có bọn nó tính làm tiền ko được nên để cho án nặng thôi, hehe
 

kizumin

Senior Member
clgt vẫn trong tốc độ cho phép mà bị tính là nguồn nguy hiểm à.
thôi xui cho ông bác Đạt :beat_brick:
Chắc tòa nó vin vào chỗ ko giảm tốc độ. Nguyên tắc là vào giao lộ thì phải giảm tốc độ, dù tốc độ trc đó vẫn nằm trong giới hạn cho phép. Đó là e kiến giải ý của a tòa chứ còn e thấy a Đạt đen vl
Thế nên mình mới luôn bảo ở VN thì kể cả có đèn xanh thì vẫn phải đi chậm và nhìn vì biết đâu sẽ có rất nhiều thằng ngu vượt đèn đỏ, mà còn vượt rất ngu nữa
 

Hóng chuyện

Senior Member
Thật ra là có luật quy định nhé bạn, giảm tốc độ thật chậm để có thể dừng lại luôn, cỡ 5km - 10km/h thôi, còn thằng nào hút đích do ko giữ khoảng cách an toàn thì nó lỗi mà...



Trường hợp này chắc thấy ông này đi ô tô, giàu có bọn nó tính làm tiền ko được nên để cho án nặng thôi, hehe

Đấy. Giảm tốc độ đến mức an toàn để dừng lại chứ bảo giảm đến mức bao nhiêu đâu. Đang chạy 50 cũng giảm được. 40 cũng giảm được. Đang chạy 10 mà tự nhiên có thằng đâm đầu ra thì cũng chịu.

Gửi từ Samsung SM-A507FN bằng vozFApp
 
Status
Not open for further replies.
Top