Hủy án vụ tai nạn giao thông vì lỗi hỗn hợp

Status
Not open for further replies.

tdat00

Đã tốn tiền
Nhà tôi mới dính một ca hãm lờ đây. Xe tải chạy làn oto có con lươn cứng phân cách với làn xe máy. Đường đông di chuyển chậm, đúng làn. Thình lình có một anh racing boy óc chó quê miền tây len vào làn oto trong khi làn xe máy thoáng thì ko đi. Kết quả thanh niên ấy vượt phải thì máng con lươn té xuống sao đó xe máy nó đè lên đầu thằng này. Và bánh xe sau nhà tôi đè lên chiếc xe của nó. Kết quả thanh niên óc chó nát gáo.
Xe dính trên quận cả tháng nay, nhà tôi cũng coi như là xui nên hỗ trợ mai táng hết gần 50tr. Công an xác định lỗi hoàn toàn là do thanh niên này. Mà nhà kia còn đòi 300. Cmn chứ 300. Nhà éo biết dạy con để cho nó ra đường gây họa cho người khác. Bữa hôm qua lên công an tỉnh hòa giải thì tôi bảo thẳng bây giờ thích đền thì đợi ra tòa xử sao thì đền vậy thà bỏ tiền công an ăn chứ bỏ cho cái lũ thất học mà còn thích coi đấy là đúng thì khỏi. 1 xu cũng ko chung cùng lắm bỏ xe mua con khác.
Nhà nó còn nói tại xe m xe lớn nên con họ mới chết. Tôi bảo may phước gặp xe tôi nó còn nguyên tý dễ tẩn liệm. Chứ gặp công thì lấy ky mà hốt. Cmn cuối năm còn đạp phải cứt


Đầu tiên chia buồn nhà thím dây phải cức.

Nhưng tôi ủng hộ làm theo pháp luật, nhiều người vì miếng cơm manh áo phải cắn răng đền tiền để lấy xe ra sớm, riết rồi người ta nhờn và nhây.
 

1802

Senior Member
Bởi vậy qua đường đèn xanh mình nhát chân ga lắm, đường 80km/h mà cũng chỉ dám hờ phanh đề phòng chứ không dám vọt, chưa nói đúng sai mà có chuyện thì cứ xác định xe nằm đồn...
Nhát thì sống dai dỡ phiền thím ơi. Ai muốn nhanh thì kệ họ thôi. Tôi còn chạy chậm hơn thím đây, bị chê chạy chậm như bà già lên oto đây :D
 

K3nt

Senior Member
  • Luật quy định: Người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ phải giảm tốc độ để có thể dừng lại một cách an toàn => Ông Đạt điều khiển xe ô tô vẫn giữ nguyên tốc độ gần 60km/h khi đi qua giao lộ, 1 phần gây ra tai nạn do vậy ông này sai, phải bồi thường thiệt hại cho Sơn, Trịnh (và 2 người ngồi trên xe Trịnh) là đúng nhưng mức bồi thường như toà tuyên là không hợp lý.
  • Ông Sơn vượt đèn đỏ va chạm với ông Đạt => Sơn sai phải bồi thường cho ông Đạt nhưng chỗ này theo ý mình hiều là cả ông Đạt và Sơn đều sai, phải bồi thường cho nhau do vậy huề.
  • Ông Trịnh chở 3, vượt đèn đỏ gây tai nạn chết người, có lẽ là 1 trong 3 người người ngồi trên xe Trịnh chết => Trịnh sai phải bồi thường cho ông Đạt,ông Đạt cũng phải bồi thường cho Trịnh nên huề. Ngoài ra Trịnh phải bồi thường cho 2 người ngồi trên xe của mình.
Tổng kết lại: Ông Đạt phải bồi thường cho 2 người ngồi trên xe của Trịnh => Toà sơ thẩm đang tuyên như vậy. Hiện VKSND TPHCM đang kiến nghị xem xét bổ sung trách nhiệm bồi thường của Trịnh là phù hợp.
 

vukendu

Đã tốn tiền
Bởi vậy qua đường đèn xanh mình nhát chân ga lắm, đường 80km/h mà cũng chỉ dám hờ phanh đề phòng chứ không dám vọt, chưa nói đúng sai mà có chuyện thì cứ xác định xe nằm đồn...
chuẩn. xe gần đến ngã 4 mình toàn bỏ chân ga để thủ thắng. xe qua được giữa ngã 4 rồi mới đạp ga lại
 

YTALVL1

Senior Member
Trường hợp đang dừng đèn đỏ, đỏ chuyển xanh cái thì depa từ từ qua mọi chuyện còn trong tầm kiểm soát hết, còn đèn đã xanh sẵn, mình cũng đang sẵn trớn trong tốc độ cho phép thì lý do gì phải đền cho thằng vượt đèn đỏ vì tội éo giảm tốc, luật gì nhãm vãi coca
Từ vụ innova de xe bị cont húc trúng tui đã từng nói vụ này rồi, những tình tiết vụ thái nguyên đó ra sao thì mấy anh tông trúnh thằng vượt đèn đỏ nó y chang vậy
 

1802

Senior Member
Đầu tiên chia buồn nhà thím dây phải cức.

Nhưng tôi ủng hộ làm theo pháp luật, nhiều người vì miếng cơm manh áo phải cắn răng đền tiền để lấy xe ra sớm, riết rồi người ta nhờn và nhây.
Xui thì chịu thôi thím ơi. Nói chung làm xe là có kỹ đi nữa có thằng chán sống nó phi vào bánh sau cũng chịu. Ko né nổi.
Gặp nhà tôi là xe tư nhân nên là nó cũng khó. Chứ gặp mấy anh Becamex hoặc xe bus xem.
Gần sát nhà tôi 2 vụ đây.
1 vụ do xe bus HTX chạy tuyến 611 chán. Lỗi do bus chạy nhanh vượt ẩu lấn làn cán chết. Bên HTX xuống đền 20tr là xong. Hôm sau xe ra chạy ngay như chưa hề có cuộc chia ly.
1 vụ do xe tải chở vật liệu cán, lỗi thì hỗn hợp nhưng xe tải chạy giờ cấm. Kết quả là tài xế xe tải đền 30tr bảo ko đền nữa chạy mướn ko có tiền nên chỉ nhiêu đó thôi. Thích thì kiện tx ngồi tù chứ ko còn để đền. Thế rồi cũng xong.
2 vụ này thì 2 nhà sát nhau cách nhau đúng 1 căn luôn.
 

smandpo

Đã tốn tiền
đúng rồi đó thím, ông Đạt ăn án vì khai đánh lái thay vì hãm tốc độ
có camera giao thông nó ghi hình thì đúng là đánh lái luôn, nên khai thế nào cũng dính thôi. quả đấy phanh thì thoát rồi
 

hoangtucoc_tqh

Senior Member
"Theo bản án sơ thẩm, bị cáo Đạt điều khiển xe ô tô là nguồn nguy hiểm cao độ, khi đến giao lộ Võ Văn Kiệt - Hải Thượng Lãn Ông bị cáo không giảm tốc độ (khoảng 55,21 km/giờ - 58,46 km/giờ; trong khi tốc độ cho phép là 60 km/giờ) dẫn đến va chạm với xe máy của Cao Trường Sơn đang vượt đèn đỏ, sau đó va chạm tiếp với xe của Trịnh (chở 3, cũng vượt đèn đỏ), làm 1 người chết, 2 người bị thương."
đi thế này mà vẫn bị đi tù. phải tôi ra tù tôi bem chết mẹ thằng thẩm phán.
 

Techs.Review

Senior Member
Trường hợp đang dừng đèn đỏ, đỏ chuyển xanh cái thì depa từ từ qua mọi chuyện còn trong tầm kiểm soát hết, còn đèn đã xanh sẵn, mình cũng đang sẵn trớn trong tốc độ cho phép thì lý do gì phải đền cho thằng vượt đèn đỏ vì tội éo giảm tốc, luật gì nhãm vãi coca
Từ vụ innova de xe bị cont húc trúng tui đã từng nói vụ này rồi, những tình tiết vụ thái nguyên đó ra sao thì mấy anh tông trúnh thằng vượt đèn đỏ nó y chang vậy

Đèn đã xanh sẵn cũng phải giảm tốc độ, anh học luật ở đâu vậy :/
 

dkhoai

Senior Member
Trường hợp đang dừng đèn đỏ, đỏ chuyển xanh cái thì depa từ từ qua mọi chuyện còn trong tầm kiểm soát hết, còn đèn đã xanh sẵn, mình cũng đang sẵn trớn trong tốc độ cho phép thì lý do gì phải đền cho thằng vượt đèn đỏ vì tội éo giảm tốc, luật gì nhãm vãi coca
Từ vụ innova de xe bị cont húc trúng tui đã từng nói vụ này rồi, những tình tiết vụ thái nguyên đó ra sao thì mấy anh tông trúnh thằng vượt đèn đỏ nó y chang vậy
thím cứ giữ cái tư tưởng ấy thì coi gương lão Hoàng vụ Thái Nguyên, với lão Đạt trong bài này,
việc đầu tiên khi thấy chướng ngại vật, qua đoạn đường giao nhau là phải giảm tốc độ đã,
thím cứ phanh lại mà xảy ra tai nạn là bất khả kháng thì thím ko sai đâu, còn thím thấy nó mà vẫn giữ tốc độ với đánh lái làm xảy ra tai nạn là thím sai đầu tiên đó :sweat:
 

Maverik

Đã tốn tiền
Cái vụ giảm tốc độ đến mức có thể dừng lại AT này nói bao nhiêu lần cũng có thằng ngu hỏi giảm đến đâu.
Nói thế này nhé, chúng mày cứ thử nghĩ là đang đi xe máy trước mũi thằng oto trong bài thay vì vượt đèn đỏ. Bất ngờ xe chúng mày nổ bánh, đột ngột dừng lại. Và cái thằng trong bài nó đang "giảm tốc ở mức 54-55km/h" với khoảng cách sát đít.
Hãy vặn não ra và nghĩ đi, tận hưởng cảm giác vui vẻ nhé các fiends.
 

caotrung2017

Senior Member


Xem ở ngã tư nó có bảng báo nguy hiểm hay không (thường là ngã tư đèn xanh đèn đỏ cũng có bảng báo nguy hiểm) thì xe oto phải giảm tốc độ để có thể đảm bảo an toàn

via theNEXTvoz for iPhone
 

imnightmare

Senior Member
Đi qua đường giao nhau có 2 cái sợ
  • Xe đằng sau ngon trớn nhấn ga ráng đèn xanh ủi mình
  • Xe tạt đầu hoặc vượt đèn đỏ
 

Rai_Yagami79

Senior Member
Tôi ko bàn vì thanh niên đi sai vượt đèn đỏ nhé.

Nhưng riêng ông Đạt nếu chạy đủ chậm để có thể dừng lại an toàn thì tôi nghĩ cũng sẽ giảm thiểu được tai nạn nghiêm trọng á.

Shit bay tới nếu hoàn toàn không có khả năng tainé thì chạy chậm ít ra nó cũng đỡ tung toé đầy xe...
đã dốt luật còn thích nói lý.
Giảm tốc độ phải định nghĩa rõ ràng kiểu như phải giảm = 2/3 tốc độ tối đa cho phép (ví dụ cho phép 60km thì vào giao lộ <=40km). Chứ đek nói khơi khơi dc!
 
đã dốt luật còn thích nói lý.
Giảm tốc độ phải định nghĩa rõ ràng kiểu như phải giảm = 2/3 tốc độ tối đa cho phép (ví dụ cho phép 60km thì vào giao lộ <=40km). Chứ đek nói khơi khơi dc!
https://www.ems.gov/pdf/HS810826.pdf

Luật đéo nào nó chả nói khơi khơi, kể cả Mỹ. Đéo biết thằng nào ngu luật ở đây? Giảm tốc độ để có thể dừng lại 1 cách an toàn, chứ mày giảm còn 2/3 tốc độ tối đa cho phép nhưng vẫn tông vỡ mồm người ta thì vẫn là đéo an toàn.

State laws usually provide that "every person shall drive at a safe and appropriate speed when approaching and crossing an intersection or railroad grade crossing, when approaching and going around a curve, when approaching a hill crest, when traveling upon any narrow or winding roadway, and when special hazards exist with respect to pedestrians or other traffic or by reason of weather or highway conditions."
 

Rai_Yagami79

Senior Member
https://www.ems.gov/pdf/HS810826.pdf

Luật đéo nào nó chả nói khơi khơi, kể cả Mỹ. Đéo biết thằng nào ngu luật ở đây? Giảm tốc độ để có thể dừng lại 1 cách an toàn, chứ mày giảm còn 2/3 tốc độ tối đa cho phép nhưng vẫn tông vỡ mồm người ta thì vẫn là đéo an toàn.
a đưa án lệ vụ án tương tự #1 lên cho tôi xem. Cụ thể trong #1, nếu Đạt giảm tốc độ thì giảm đến bao nhiêu dc coi là an toàn, giờ giảm đến 10km/h vẫn có tai nạn thì bạn vô tù thế Đạt phải ko?
 
Status
Not open for further replies.
Top