Hủy án vụ tai nạn giao thông vì lỗi hỗn hợp

Status
Not open for further replies.

Maverik

Đã tốn tiền
a đưa án lệ vụ án tương tự #1 lên cho tôi xem. Cụ thể trong #1, nếu Đạt giảm tốc độ thì giảm đến bao nhiêu dc coi là an toàn, giờ giảm đến 10km/h vẫn có tai nạn thì bạn vô tù thế Đạt phải ko?
Thế đã không có tai nạn. Nói thế cho nó tam giác.
 

AJAX-

Senior Member
Luật nó cứ chung chung thế này khó vãi, sao không quy định hẳn là qua giao lộ ngã 4 chỉ đc đi 20 km/h mẹ chứ cứ giảm để dừng khi cần thiết nghe nó cứ cảm tính thế nào kiểu đéo gì cũng sai...
Ko phản đối thì luật mãi nó cứ như vậy, phản đối thì cho là 3 sọc, phản động.
Lên đây nói gì ko hợp ý tụi nó còn ép thà nh 3 sọc cơ mà.
Trở lại bài báo, chiếu theo LUẬT ,đang đi 59km giảm xuống 58 thì cũng là giảm rồi.
 

Techs.Review

Senior Member
đã dốt luật còn thích nói lý.
Giảm tốc độ phải định nghĩa rõ ràng kiểu như phải giảm = 2/3 tốc độ tối đa cho phép (ví dụ cho phép 60km thì vào giao lộ <=40km). Chứ đek nói khơi khơi dc!

Anh giảm kiểu gì mà dừng lại an toàn được ấy, còn thế nào là an toàn thì do xe anh chứ? Anh chạy 60km/h mà xe anh trang bị radar các kiểu và có tự động thắng thì anh cứ chạy thoải mái, radar phát hiện nó tự thắng.

Còn anh phải xử lý bằng cách nhìn bằng mắt thường và đạp chân để thắng thì anh phải chạy chậm hơn, anh có hiểu được vấn đề chưa?
 

Techs.Review

Senior Member
Ko phản đối thì luật mãi nó cứ như vậy, phản đối thì cho là 3 sọc, phản động.
Lên đây nói gì ko hợp ý tụi nó còn ép thà nh 3 sọc cơ mà.
Trở lại bài báo, chiếu theo LUẬT ,đang đi 59km giảm xuống 58 thì cũng là giảm rồi.

Anh giảm xuống 58 cũng ko ai nói gì, nhưng xảy ra va chạm anh ko dừng lại được an toàn hoặc là tai nạn nghiêm trọng thì anh vẫn ăn án thôi...
 

Techs.Review

Senior Member
a đưa án lệ vụ án tương tự #1 lên cho tôi xem. Cụ thể trong #1, nếu Đạt giảm tốc độ thì giảm đến bao nhiêu dc coi là an toàn, giờ giảm đến 10km/h vẫn có tai nạn thì bạn vô tù thế Đạt phải ko?

Tốc độ nào để an toàn thì phải do xe, đường và do thực nghiệm nữa nhé bạn, giảm đến 10km/h mà thằng khác tông vào thì bạn cũng ko bị gì cả, chỉ bị giam xe chờ tòa xử thôi.

Có nhiều vụ container đang qua ngã tư, bị tông ngang hông rồi chết đấy, có thấy ai bị truy tố đâu?

https://www.tienphong.vn/video-clip...-nga-tu-loc-an-khien-2-nguoi-chet-1708794.tpo
 

baothong89

Đã tốn tiền
Vấn đề là ông Đạt tông ngang 2 xe kia. Còn nếu ngược lại tụi nó tông ngang oto rồi chết thì ông Đạt ko bị gì cả. Có thể đòi bồi thường sửa xe nữa

Cho hỏi các anh cấp tiến chửi luật ở trên này:
A đi oto qua ngã tư, có ng chạy xe máy vươt đèn đỏ. A biết luật sẽ không phạt khi a tông nó nên a giữ nguyên tốc độ húc nó 1 cái cho bỏ ghét (dù a có thể giảm tốc độ để tránh). Vậy theo a trường hợp này ntn nếu ng bị tông đó là người nhà mình
 
Last edited:

SirArEs

Đã tốn tiền
Trước đó, tháng 9-2020, TAND quận 5 xử sơ thẩm tuyên phạt ông Đạt 1 năm 6 tháng tù. Đồng thời, tòa buộc bị cáo Đạt bồi thường khoảng 314 triệu đồng cho các bị hại.
Tuy nhiên, cấp sơ thẩm chỉ truy cứu trách nhiệm hình sự đối với ông Đạt, đồng thời buộc ông Đạt bồi thường toàn bộ thiệt hại hơn 314 triệu đồng cho người bị hại là không có căn cứ.

Do việc điều tra, truy tố, xét xử của cấp sơ thẩm không đầy đủ mà cấp phúc thẩm không thể bổ sung nên tòa hủy toàn bộ bản án sơ thẩm, giao về VKSND quận 5 điều tra lại từ đầu.

Thì do án vô căn cứ nên hủy án mà
 

dkhoai

Senior Member
a đưa án lệ vụ án tương tự #1 lên cho tôi xem. Cụ thể trong #1, nếu Đạt giảm tốc độ thì giảm đến bao nhiêu dc coi là an toàn, giờ giảm đến 10km/h vẫn có tai nạn thì bạn vô tù thế Đạt phải ko?
giảm đến khi thím có thể đạp thắng dừng hẳn xe ngay luôn, mà thằng khác nó vẫn tông vào thím thì lúc này lỗi ko còn do thím nữa,
ông Đạt thì ổng còn đánh lái thay vì đạp phanh nên mới ăn quả án tù, bài báo nó chưa đưa nhiều thông tin lên,
bài bên tn: https://thanhnien.vn/thoi-su/bat-ngo-trong-vu-tai-nan-giao-thong-chet-nguoi-1260451.html
"Theo ông Đạt, hành vi Sơn bất ngờ rẽ trái dẫn đến việc ông phải đánh tay lái sang trái nhằm tránh gây tai nạn theo phản xạ tự nhiên. Tuy nhiên, việc đánh lái bất ngờ cũng dẫn đến hậu quả mà ông không thể lường trước được và đụng vào xe máy của Nguyễn Đức Trịnh đang chở 2 người khác "
 

iice

Senior Member
Đi qua giao lộ là không cần phải giảm tốc độ hả mấy thím
Ở đông lào thì luật bảo có, chứ ở mọi nơi khác trên thế giới nếu có đèn tín hiệu thì cứ đạp hết ga cho kịp đèn xanh, không có đèn tín hiệu thì có vạch kẻ ở bên dưới, làn nào có vạch chờ thì phải nhường cho xe khác, nếu đâm nhau thì thằng đi ra từ đường phải nhường auto sai bất kể lý do :D Nếu có đèn tín hiệu thì cũng thế, thằng nào đi sai đèn là auto sai, còn thằng đèn xanh kể cả chạy quá tốc cũng không sao :D
 

vodangdaosi

Senior Member
Vụ này xử sơ thẩm tào lao cái đoạn 2 thằng vượt đèn đỏ không bị án, trong khi chính tụi nó là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn. Vấn đề giảm tốc độ của xe 16 chỗ là thứ yếu, không thể đổ hoàn toàn cho lỗi đó được. 2 thằng xe máy cũng phải tù (vi phạm quy định gt gây hậu quả nghiêm trọng) và bồi thường cho nạn nhân cùng lắm là chia 3. Khốn nạn là chắc do thấy khả năng bồi thường của 2 thằng xe máy không có nên xử nó vô can (chứ xử có lỗi mà không bồi thường thì lại nhảm).

Xử hợp lý hợp tình thì ai rảnh mà ý kiến. Xử thế nào mà vượt đèn đỏ vô can thì ai mà phục. Quan trọng nhất là mất tính răn đe và giáo dục của pháp luật. Phải xử để tất cả nhìn thấy là không nên vi phạm luật mới gọi là công bằng.
 

sin_ttt

Senior Member
Nhà tôi mới dính một ca hãm lờ đây. Xe tải chạy làn oto có con lươn cứng phân cách với làn xe máy. Đường đông di chuyển chậm, đúng làn. Thình lình có một anh racing boy óc chó quê miền tây len vào làn oto trong khi làn xe máy thoáng thì ko đi. Kết quả thanh niên ấy vượt phải thì máng con lươn té xuống sao đó xe máy nó đè lên đầu thằng này. Và bánh xe sau nhà tôi đè lên chiếc xe của nó. Kết quả thanh niên óc chó nát gáo.
Xe dính trên quận cả tháng nay, nhà tôi cũng coi như là xui nên hỗ trợ mai táng hết gần 50tr. Công an xác định lỗi hoàn toàn là do thanh niên này. Mà nhà kia còn đòi 300. Cmn chứ 300. Nhà éo biết dạy con để cho nó ra đường gây họa cho người khác. Bữa hôm qua lên công an tỉnh hòa giải thì tôi bảo thẳng bây giờ thích đền thì đợi ra tòa xử sao thì đền vậy thà bỏ tiền công an ăn chứ bỏ cho cái lũ thất học mà còn thích coi đấy là đúng thì khỏi. 1 xu cũng ko chung cùng lắm bỏ xe mua con khác.
Nhà nó còn nói tại xe m xe lớn nên con họ mới chết. Tôi bảo may phước gặp xe tôi nó còn nguyên tý dễ tẩn liệm. Chứ gặp công thì lấy ky mà hốt. Cmn cuối năm còn đạp phải cứt

Đền 50tr thì ông được bảo hiểm trả lại 25tr rồi, còn 300tr thì ngay từ đầu nếu chắc chắn lỗi của thằng racing boy kia thì lật bài với nhà nó thì yên rồi.
- Ca này nếu lúc đầu làm mạnh với Công an thì xe ra sớm thôi, nó thuộc loại trừ TNDS mà "tai nạn xảy ra bất ngờ, không lường trước của lái xe/chủ xe"
 
Ở đông lào thì luật bảo có, chứ ở mọi nơi khác trên thế giới nếu có đèn tín hiệu thì cứ đạp hết ga cho kịp đèn xanh, không có đèn tín hiệu thì có vạch kẻ ở bên dưới, làn nào có vạch chờ thì phải nhường cho xe khác, nếu đâm nhau thì thằng đi ra từ đường phải nhường auto sai bất kể lý do :D Nếu có đèn tín hiệu thì cũng thế, thằng nào đi sai đèn là auto sai, còn thằng đèn xanh kể cả chạy quá tốc cũng không sao :D
Đâu đâu mày cho tao xem cái luật của "mọi nơi khác trên thế giới"? Luật mẽo đây.

https://www.ems.gov/pdf/HS810826.pdf

State laws usually provide that "every person shall drive at a safe and appropriate speed when approaching and crossing an intersection or railroad grade crossing, when approaching and going around a curve, when approaching a hill crest, when traveling upon any narrow or winding roadway, and when special hazards exist with respect to pedestrians or other traffic or by reason of weather or highway conditions."
 

xitrum3x

Senior Member
Theo tôi ông đạt ko sai nhưng do óc chó tai lái yếu mà thích chạy nhanh( thể hiện ở phần đánh lái qua trái ) nên mới ăn cái án
 

axlroses

Senior Member
Lại luật ah. Quả này anh bị cáo nên thuê luật sư cãi cho ra nhé.
Anh đi tốc độ cho phép, đúng luật giao thông đường bộ thì kinh cl.
Luật ko quy định giảm bao nhiêu, chỉ quy định giảm để dừng lại an toàn nên rất khó quy tội anh. Đi 60km anh nhấn phanh thì dừng trong 2s.
Thật ra là có luật quy định nhé bạn, giảm tốc độ thật chậm để có thể dừng lại luôn, cỡ 5km - 10km/h thôi, còn thằng nào hút đích do ko giữ khoảng cách an toàn thì nó lỗi mà...



Trường hợp này chắc thấy ông này đi ô tô, giàu có bọn nó tính làm tiền ko được nên để cho án nặng thôi, hehe
Anh nói thế ko chuẩn nhé. Quy tắc dừng an toàn ko phải là 5-10km/h. Luật ko có số thì ko đc phạt.
 
Status
Not open for further replies.
Top