tin tức Hyundai Accent, i10 bị tố lỗi trục lái, khách dán chữ phản đối kín xe

kutonhuphich

Senior Member

5216138_hyundai_accent_loi_truc_lai.jpg

Hai mẫu xe phổ thông ăn khách của Hyundai bị người dùng phàn nàn phát ra tiếng kêu khó chịu khi đánh lái, hãng đã cho kiểm tra nhưng không được khắc phục triệt để nên khách hàng càng bức xúc.​

Xe “hot” gặp vấn đề trục lái
Trên một số hội nhóm của người sử dụng xe Hyundai, một số thành viên cho biết chiếc Accent hay Grand i10 của mình phát ra tiếng kêu lọc cọc ở trục lái, gây cảm giác rất khó chịu. Thông tin này được bàn luận sôi nổi do không ít khách cũng gặp tình trạng tương tự.
Hyundai Accent, i10 bị tố lỗi trục lái, khách dán chữ phản đối kín xe - 1


Khách hàng thông tin về lỗi trục lái trên một số mẫu xe của Hyundai
“Khi đánh lái và chạy xe qua chỗ xóc là vô-lăng kêu. Đường càng xấu thì càng dễ gặp, thậm chí ngay cả khi để tay lái thẳng cũng kêu”, anh Hoàng Văn Phúc, một người sử dụng Hyundai Accent cho biết. “Xe mình mua từ năm 2018, chạy được hơn 40.000 km và chỉ sử dụng mục đích cá nhân".
Gặp tình trạng tương tự, anh Lâm Quốc Hùng ở Thái Bình, đã mang chiếc xe của mình đến trung tâm của Hyundai để bảo hành. Tuy nhiên theo anh, lỗi không được khắc phục triệt để mà chỉ thời gian sau là bị lại.
Một số khách hàng đi Grand i10 được thay cả trục lái mới theo chính sách bảo hành của hãng. Trong khi đó, có người dùng Accent chỉ được thay thế trục vít nên “bệnh” nhanh tái phát. “Xe nào còn bảo hành thì không mất tiền, mất của nhưng quá tốn thời gian của khách hàng”, anh Phạm Duy Long ở Hà Nam bức xúc.
Giọt nước làm tràn ly
Hyundai Accent, i10 bị tố lỗi trục lái, khách dán chữ phản đối kín xe - 2

5216137_cover_hyundai_loi_truc_lai_xe_tinhte.jpg


Một thành viên đã thiết kế mẫu tem và chia sẻ cho các thành viên in, sử dụng
“Lần đầu thay trục vít, lần hai thay cụm bánh răng, lần ba căn chỉnh thước lái nhưng lỗi vẫn hoàn lỗi”, anh Nguyễn Phạm Hưng kể về “bệnh tình” của chiếc Grand i10 mà anh sở hữu. Một số khách hàng chán ngán khi xe gặp lỗi nhưng hãng không chấp nhận bảo hành do chủ xe không bảo dưỡng định kỳ tại các trung tâm ủy quyền của Hyundai.
Bức xúc trước cách giải quyết của hãng, một số thành viên trong nhóm Hyundai Accent đã rủ nhau dán decal lên thân xe như một cách để phản đối và “tìm công bằng” cho người dùng.
“Yêu cầu Hyundai Thành Công triệu hồi khắc phục triệt để lỗi trục lái”, “Xe lỗi không được bảo hành, tránh xa nguy hiểm” hay “Đừng bán hàng kiểu đem con bỏ chợ” là những thông điệp được lên kế hoạch. Các thành viên vận động nhau in và dán lên chính chiếc ô tô của mình với mong muốn gây áp lực để nhà sản xuất chịu trách nhiệm.
Hyundai Accent và Grand i10 thường xuyên nằm trong top 10 xe bán chạy nhất tại Việt Nam.

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/h...dan-chu-phan-doi-kin-xe-20201109233733580.htm
 
Lúc trước cũng tính mua i10 mà lên mấy cái group thấy than lỗi trục lái với chảy nhớt gì ấy ko khắc phục được, nên thôi. Lỗi này như lỗi hệ thống nên dễ dính lắm
 
Lỗi này là do vật liệu làm trục vít thước lái không tốt, cộng với thói quen đánh lái chết nên lâu ngày xuất hiện khe hở, thay trục vít không giải quyết được tận gốc vấn đề vì không chỉ trục vít mà bánh răng liên quan cũng bị mòn lớp bề mặt và sẽ tiếp tục mòn rất nhanh
NOUusYm.png


Sent from Samsung SM-N950F using vozFApp
 
Lỗi này là do vật liệu làm trục vít thước lái không tốt, cộng với thói quen đánh lái chết nên lâu ngày xuất hiện khe hở, thay trục vít không giải quyết được tận gốc vấn đề vì không chỉ trục vít mà bánh răng liên quan cũng bị mòn lớp bề mặt và sẽ tiếp tục mòn rất nhanh
NOUusYm.png


Sent from Samsung SM-N950F using vozFApp

không cho đánh lái chết thì lái xe ở SG kiểu gì hả anh :(
 
đỗ xe trong bãi thì sao phen

Rình thằng bên cạnh ra thì mình ra ngay sau nó
uuRZCW1.png

Cái thói quen đánh lái chết này nhiều người bị, em có thằng bạn đi fo` tủn suốt ngày càm ràm nó đánh lái chết, nhưng mấy năm rồi ko thấy thước lái bị làm sao, lốp hơi xấu tí thôi 8-)
Đồ toy vẫn bền thật
rfySNpF.png


Sent from Samsung SM-N950F using vozFApp
 
Back
Top