tin tức Hyundai đóng cửa trung tâm phát triển động cơ đốt trong, hướng tới phát triển xe điện

Mr.Solo

Fake mod
Hyundai đóng cửa trung tâm phát triển động cơ để có thể cải tổ toàn diện trung tâm này, hướng đến mục tiêu phát triển xe điện.

ked202112230028.jpg



Theo Business Korea, Tập đoàn ô tô Hyundai đã đóng cửa trung tâm phát triển động cơ của mình. Đây là một phần của việc tái tổ chức lại trụ sở nghiên cứu và phát triển của hãng, Trung tâm Nghiên cứu Công nghệ Namyang( R&D Namyang). Sau cải tổ, hãng xe Hàn sẽ tập trung hơn vào việc nghiên cứu và phát triển các xe điện khí hóa, cũng như công nghệ pin.

Trang tin tức từ Hàn cho hay, tất cả các bộ phận liên quan đến hệ thống truyền động thông thường đã được chuyển đổi thành các bộ phận liên quan đến điện khí hóa. Trong khi đó, nhà sản xuất ô tô cũng đã thành lập một trung tâm phát triển pin để tập trung vào “đảm bảo công nghệ pin”.

Tập đoàn ô tô Hyundai cũng đã hợp nhất một số bộ phận nghiên cứu và phát triển của mình để đẩy nhanh hơn nữa lịch trình phát triển, chẳng hạn như quản lý dự án riêng biệt và các nhóm phát triển sản phẩm tích hợp đã được hợp nhất thành một bộ phận phát triển xe. Bộ phận này sẽ bao hàm các khía cạnh khác nhau, từ thiết kế đến sản xuất hàng loạt, ấn phẩm.

newsroom-210925-ioniq-5-1120x745.webp



Vào tháng 1, tập đoàn này được cho là đã tạm dừng phát triển hệ thống truyền động diesel hoàn toàn mới từ nửa cuối năm 2020 (mặc dù các động cơ diesel hiện có sẽ nhận được bản cập nhật).

Đến tháng 6, Hyundai cũng tuyên bố sẽ ngừng phát triển động cơ đốt trong, nhằm giải phóng mọi nguồn lực để đầu tư vào xe điện (EV). Hãng trước hết sẽ cắt giảm 50% các mẫu xe chạy bằng động cơ đốt trong. Chiến lược nói trên cũng đã được ban lãnh đạo cấp cao của hãng phê duyệt vào tháng 3/2021.

Hyundai từng chia sẻ rằng họ đang đẩy nhanh việc phổ biến các phương tiện thân thiện với môi trường. Trong đó bao gồm cả xe chạy bằng điện pin (EV) lẫn xe chạy bằng pin nhiên liệu hydro (fuel cell).

Hyundai_i30N_Malaysia_Ext-40.jpg



Việc cải tổ tổ chức diễn ra sau khi Albert Biermann tuyên bố nghỉ hưu khỏi vị trí trưởng bộ phận R&D tại Hyundai và hiện đảm nhận vai trò cố vấn kỹ thuật cho Hyundai Motor Group.

Biermann được bổ nhiệm vào Hyundai vào cuối năm 2014 để đứng đầu bộ phận phát triển hiệu suất cao và thử nghiệm xe của nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc, sau hơn 30 năm kinh nghiệm tại BMW M.

ked202112230029.700x.0.jpg

Các nhà nghiên cứu tại Trung tâm R&D Namyang
https://www.otosaigon.com/threads/h...t-trong-huong-toi-phat-trien-xe-dien.9032988/
 
tầm 10 15 năm nữa phát triển pin điện đi cả ngàn cây 1 lần sạc + sạc nhanh, lúc đó mua xe điện auto hợp lý :LOL:
 
tầm 10 15 năm nữa phát triển pin điện đi cả ngàn cây 1 lần sạc + sạc nhanh, lúc đó mua xe điện auto hợp lý :LOL:
Điện chỉ có lợi khi đi trong đô thị, đi xa nó là nhiên liệu Hydro đấy anh :shame: tuy nhiên giá thành các khâu vận chuyển cung cấp hydro còn đắt + mọi người đùn đẩy nhau làm xe điện nên xe chạy hydro còn khá xa mới phổ biến :shame:
 
Back
Top