BROM-SG
Senior Member
Trước khi viết dòng này phải hỏi tại sao 3 thằng này lại muốn giết VF?Nên bài toán trạm sạc này muốn giết thằng VF chỉ cần mấy thằng sau đầu tư hệ thống riêng.
- Petro
- EVN
- VEC
3 thằng này vừa có đất vừa có tiền.
Thằng Tasco mém chơi với BYD lực cũng đủ mạnh để làm do cũng có hệ thống vetc, cơ mà đứng kèo.
- Petro: nó ăn chênh lệch khâu sản xuất đến phân phối, giờ nhảy qua làm bán điện thì nó lấy gì ăn chênh lệch, lại không phải thế mạnh của nó? PVN hay PLX nó đều là cty về energy, không phải điện (power).
- EVN: thằng nào làm sạc cũng phải mua điện của nó, mắc gì bỏ vốn làm trạm sạc, bán điện cho sướng chứ, tôi chưa thấy cty điện quốc doanh nào đi kinh doanh món này cả
- VEC: càng không, vì nó là cty BOT, xe điện xăng gì cũng đóng tiền đi đường như nhau, đầu tư đường xá mới ra tiền chứ trạm sạc có ra tiền lắm đâu.
Khi mà sự sống chết của xe điện không ảnh hưởng đến mâm cơm của 3 thằng trên thì 100 năm nữa chúng nó cũng chả đầu tư trạm sạc làm gì cho rách việc, vì đơn giản không phải core business. TASCO thì to đấy, nhưng tôi đố thằng nào trên đất nước này đọ được túi tiền với anh Vought để đầu tư bộ môn mạo hiểm này.