tin tức Hyundai nguy cơ mất ngôi vương xe con tại Việt Nam

Mr.Solo

Fake mod
Toyota dẫn trước đối thủ Hyundai gần 2.700 xe tính đến tháng 11/2021, nắm cơ hội lớn lấy lại ngôi vương bán chạy nhất vốn để mất trong 2020.

Tính tổng các loại xe, Hyundai (phân phối bởi TC Motor) bán 60.711 xe tính đến tháng 11. Trong khi con số của Toyota (không tính Lexus) là 55.109 xe. Khoảng cách doanh số giữa hai đối thủ khoảng 5.600 xe với ưu thế nghiêng về thương hiệu Hàn Quốc. Tuy nhiên, xét riêng mảng xe con, Toyota lại đang dẫn trước khi bán hơn đối thủ gần 2.700 xe. Luỹ kế từ đầu năm, xe con Toyota có 54.928 xe đến tay khách hàng, con số của Hyundai là 52.236 xe.

1639765645542.png

Năm 2020, Hyundai lần đầu tiên vượt qua Toyota để trở thành hãng bán xe con nhiều nhất thị trường. Giờ đây, vị trí của hãng xe Hàn đang lung lay, khi đối thủ lớn nhất đang dẫn trước. Tháng 12 sẽ là chứng kiến cuộc đua gay gắt giữa hai thương hiệu Hàn - Nhật này, khi mà cả hai đều có nhiều xe lắp ráp, được hưởng ưu đãi 50% lệ phí trước bạ theo Nghị định 103.

Nếu xét theo số sản phẩm lắp ráp thì Hyundai có cơ hội tốt hơn khi 100% xe con của hãng là CKD. Trong khi đó Toyota chỉ có một nửa là xe lắp ráp. Tuy vậy, hãng xe Nhật đang có sản phẩm "hot" Raize và Corolla Cross cũng đang bán tốt, dù là nhập khẩu.

Toyota trong 2021 ghi nhận mức giảm mạnh về doanh số của các mẫu xe lắp ráp từng là chủ lực trước đây như Innova, Fortuner. Tuy nhiên, Corolla Cross nổi lên trở thành cái tên thay thế dù là sản phẩm nhập khẩu, thường không chủ động về nguồn cung bằng xe lắp ráp. Vios và Corolla Cross hiện là hai mẫu xe bán chạy nhất của hãng với lượng bán lần lượt 17.133 xe và 13.945 xe.

Hyundai sở hữu dải sản phẩm ít hơn phân nửa Toyota nhưng hai mẫu xe Santa Fe và i10 đều bán trên 10.000 xe tính đến tháng 11. Cùng với Accent, đây là bộ ba xe bán chạy nhất của hãng xe Hàn.

Một mẫu Hyundai i10 mới tại Ninh Bình. Ảnh: TC Motor

Một mẫu Hyundai i10 mới tại Ninh Bình. Ảnh: TC Motor

Xếp dưới Hyundai và Toyota là Kia, hãng xe con phổ thông tăng trưởng 22%, cao nhất thị trường (không kể Peugeot doanh số thấp nhất). Thương hiệu được lắp ráp và phân phối bởi Trường Hải bán hơn 38.600 xe sau tháng 11. Kế đến là hãng xe Việt, VinFast, bán hơn 32.600 xe.

Chỉ riêng Fadil có đến 22.375 xe đến tay khách hàng, nhiều nhất thị trường xe con phổ thông. Doanh số mẫu hatchback cỡ A này chiếm đến 68% thị phần bán ra của VinFast.

Top 5 hãng bán chạy nhất thị trường còn có sự góp mặt của Mitsubishi. Hãng xe Nhật bán hơn 22.500 xe. Mẫu MPV Xpander tiếp tục là sản phẩm chủ lực của hãng với 11.607 xe đến tay khách hàng sau tháng 11. Những vị trí tiếp theo của bảng xếp hạng doanh số lần lượt gồm Mazda, Ford, Honda, Suzuki, Isuzu và Peugeot.
https://vnexpress.net/hyundai-nguy-co-mat-ngoi-vuong-xe-con-tai-viet-nam-4404140.html
 
Cross nó gánh cả team kinh vl :waaaht:
Vios và cross là minh chứng của việc toy chỉ cần làm con xe tử tế hơn chút xíu thôi là gọi bọn khác là đbrr ngay
Kể cả có bắt khách ăn lạc, bắt khách chờ lâu thì khách vẫn cứ lạy lục van xin để có xe đi

via theNEXTvoz for iPhone
 
Con hàng hyundai giờ cũng gần như toy r. Chẳng qua năm nay con tucson hơi lỗi thời tí và con i10 bị fadil - 1 con xe k cần lợi nhuận cắn thị phần quá chứ năm sau về tucson mới thì chưa chắc toy đấm lại
 
Con hàng hyundai giờ cũng gần như toy r. Chẳng qua năm nay con tucson hơi lỗi thời tí và con i10 bị fadil - 1 con xe k cần lợi nhuận cắn thị phần quá chứ năm sau về tucson mới thì chưa chắc toy đấm lại
Em đang chờ để xúc con tuc mới đây bác, mỗi tội đang vô cùng đắn đo cái thiết kế đèn xi nhan sau của nó, thấp lè tè nhìn ngu + nguy hiểm quá, chắc vì yếu tố ngu học này em chuyển qua nghiên cứu con khác thôi :(:(

Sent from samsung SM-N975U1 via nextVOZ
 
Vios và cross là minh chứng của việc toy chỉ cần làm con xe tử tế hơn chút xíu thôi là gọi bọn khác là đbrr ngay
Kể cả có bắt khách ăn lạc, bắt khách chờ lâu thì khách vẫn cứ lạy lục van xin để có xe đi

via theNEXTvoz for iPhone
Vios thì từ xưa nó vẫn bán như vậy rồi kể cả có lởm hơn nữa, phân khúc Sedan hạng B vẫn khai thác tốt trong 1, 2 năm nữa, còn Cross thì trend gầm cao gần đây nên Toy đưa về nhắm đúng thị hiếu, option chỉ có trong mơ của các Toy fan nên bán chạy chứ giờ có nâng cấp Altis Allnew ngon hơn, giá rẻ hơn thì cũng đứt ở phân khúc C thôi
TzCgPaI.jpg
 
Con hàng hyundai giờ cũng gần như toy r. Chẳng qua năm nay con tucson hơi lỗi thời tí và con i10 bị fadil - 1 con xe k cần lợi nhuận cắn thị phần quá chứ năm sau về tucson mới thì chưa chắc toy đấm lại
Vấn đề là không nhanh tháng 5 hết 50% miễn phí bố nó rồi. DKM tụi toy mà không bỏ ngay cái thói kèm lạc thì doanh số nó còn cao nữa, dù gì tiếng toy nó vẫn còn dư âm hàng hịn hơn
 
Vấn đề là không nhanh tháng 5 hết 50% miễn phí bố nó rồi. DKM tụi toy mà không bỏ ngay cái thói kèm lạc thì doanh số nó còn cao nữa, dù gì tiếng toy nó vẫn còn dư âm hàng hịn hơn
Lại có đợt khác thôi mà :shame: Kiểu gì chả có đợt kích cầu :shame:
 
Back
Top