tin tức Hyundai XG 300 - Xe 'nguyên thủ' gần 20 năm tuổi trang bị đủ nhớ ghế, cửa sổ trời

Cryolite.11

Member
https://tuoitre.vn/hyundai-xg-300-x...-du-nho-ghe-cua-so-troi-20230104111638296.htm

Được nhập về Việt Nam gần 20 năm trước, Hyundai XG 300 khi đó là một trong những sedan cao cấp trên thị trường, tích hợp nhiều tính năng hiện đại.

Hyundai XG 300 - Xe nguyên thủ gần 20 năm tuổi trang bị đủ nhớ ghế, cửa sổ trời - Ảnh 1.
Hyundai XG 300 đời 2004 có thể coi là hàng hiếm trên thị trường xe cũ.

Chủ chiếc Hyundai XG 300 trong bài viết cho biết xe này để sưu tầm là chính nên không có ý định bán. Cũng chính vì mục đích sưu tầm nên ODO chưa đến 16.000km, dù tuổi xe đã gần 20 năm.

Là một trong những mẫu xe được sử dụng để phục vụ Hội nghị ASEM 5, các trang bị trên XG 300 có thể coi là vượt bậc so với mặt bằng chung ở thời điểm đó. Nhiều tiện nghi trên dòng xe này đến nay chưa hề lỗi mốt.

Hyundai XG 300 - Xe nguyên thủ gần 20 năm tuổi trang bị đủ nhớ ghế, cửa sổ trời - Ảnh 2.
Thiết kế sang trọng kết hợp nội thất da và gỗ

Trong cabin, xe trang bị ghế chỉnh điện ở hàng trước. Ghế lái nhớ 2 vị trí. Bảng táp lô, táp bi cửa và yên ngựa ốp gỗ nâu cao cấp, hệ thống âm thanh gồm 6 loa. Các chi tiết ốp gỗ trên mẫu xe này có chất lượng tương đối tốt so với tuổi xe. Bên cạnh đó, người dùng còn có các trang bị khác như cửa gió điều hòa hàng ghế sau, điều hòa tự động. Hàng ghế thứ 2 kích thước lớn có bệ tì tay và đèn đọc sách riêng.

Không gian cabin rộng, có cửa sổ trời. Khả năng cách âm của mẫu sedan này khá ổn so với những mẫu xe phổ thông hiện tại. Một trong những yếu tố giúp người dùng có không gian thoải mái ở các hàng ghế là kích thước xe lớn.

Hyundai XG 300 - Xe nguyên thủ gần 20 năm tuổi trang bị đủ nhớ ghế, cửa sổ trời - Ảnh 3.
Trọng lượng đến 1.700kg giúp tăng độ đầm chắc cho mẫu xe này khi đi cao tốc.

XG 300 có chiều dài, rộng, cao lần lượt 4.875 x 1.825 x 1.420mm. Trục cơ sở ở mức 2.750mm. Kích thước này tương đương những chiếc Mercedes-Benz C-Class hiện tại. Xe sử dụng đèn halogen, tự động bật/tắt. Gương chiếu hậu chỉnh điện, tuy nhiên không có khả năng chống chói.

Mẫu sedan này trang bị động cơ 3.0 V6, 24 van, công suất 190 mã lực ở vòng tua máy 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 260Nm. Hộp số tự động 5 cấp Shiftronic, dẫn động cầu trước. Xe trang bị hệ thống ga tự động.

Với trọng lượng đến 1.700kg, XG 300 vận hành đầm chắc khi đi ở tốc độ cao. Tuy nhiên, vô-lăng trợ lực dầu tỏ ra khá nhẹ khi đi đường cao tốc.

Trên thị trường xe cũ, những chiếc Hyundai XG 300 đời 2024 được định giá khoảng 200 triệu đồng, tùy theo tình trạng xe. Tuy nhiên, khác với nhiều dòng xe phổ thông, những chiếc XG 300 được rao bán khá ít.

Một số hình ảnh của Hyundai XG 300 2004:

Hyundai XG 300 - Xe nguyên thủ gần 20 năm tuổi trang bị đủ nhớ ghế, cửa sổ trời - Ảnh 4.
Hyundai XG 300 - Xe nguyên thủ gần 20 năm tuổi trang bị đủ nhớ ghế, cửa sổ trời - Ảnh 5.

Hyundai XG 300 - Xe nguyên thủ gần 20 năm tuổi trang bị đủ nhớ ghế, cửa sổ trời - Ảnh 6.
Hyundai XG 300 - Xe nguyên thủ gần 20 năm tuổi trang bị đủ nhớ ghế, cửa sổ trời - Ảnh 7.
Hyundai XG 300 - Xe nguyên thủ gần 20 năm tuổi trang bị đủ nhớ ghế, cửa sổ trời - Ảnh 8.
Hyundai XG 300 - Xe nguyên thủ gần 20 năm tuổi trang bị đủ nhớ ghế, cửa sổ trời - Ảnh 9.
Hyundai XG 300 - Xe nguyên thủ gần 20 năm tuổi trang bị đủ nhớ ghế, cửa sổ trời - Ảnh 10.
Hyundai XG 300 - Xe nguyên thủ gần 20 năm tuổi trang bị đủ nhớ ghế, cửa sổ trời - Ảnh 11.
Hyundai XG 300 - Xe nguyên thủ gần 20 năm tuổi trang bị đủ nhớ ghế, cửa sổ trời - Ảnh 12.
Hyundai XG 300 - Xe nguyên thủ gần 20 năm tuổi trang bị đủ nhớ ghế, cửa sổ trời - Ảnh 13.
Hyundai XG 300 - Xe nguyên thủ gần 20 năm tuổi trang bị đủ nhớ ghế, cửa sổ trời - Ảnh 14.
Hyundai XG 300 - Xe nguyên thủ gần 20 năm tuổi trang bị đủ nhớ ghế, cửa sổ trời - Ảnh 15.
Hyundai XG 300 - Xe nguyên thủ gần 20 năm tuổi trang bị đủ nhớ ghế, cửa sổ trời - Ảnh 16.
Hyundai XG 300 - Xe nguyên thủ gần 20 năm tuổi trang bị đủ nhớ ghế, cửa sổ trời - Ảnh 17.
Hyundai XG 300 - Xe nguyên thủ gần 20 năm tuổi trang bị đủ nhớ ghế, cửa sổ trời - Ảnh 18.
 
Theo tôi thì xe mà dành cho quan chức tham dự hội nghị các cmn thứ thì tính năng quan trọng là chống đạn, vậy thôi.

Còn thì mấy cái options của nó bọn xe thông thường sao lại được, mà kể cả xe thường nếu có nhiều optiónn hơn thì những cái tùy chọn đó cũng chả quan trọng.
 
Ờ, 151 nghìn km, là hơn 15 vạn km

base64-1672807251840586557003.png


Nhưng mà 16 năm tuổi mà chạy 15 vạn thì cũng vẫn ít thật. Mấy dòng xe này máy móc nó bền lắm, chắc phải tầm cỡ 450.000 - 500.000 km thì mới phải làm máy, mà đến lúc đó chắc cho vào bãi rác xong có cái búa nó gõ từ trên xuống nóc cho nát bét ra rồi.
 
Tuy nhiên, vô-lăng trợ lực dầu tỏ ra khá nhẹ khi đi đường cao tốc.
e có đọc nhầm ko các thím, hay lều báo nhầm ta.
 
Tuy nhiên, vô-lăng trợ lực dầu tỏ ra khá nhẹ khi đi đường cao tốc.
e có đọc nhầm ko các thím, hay lều báo nhầm ta.
K nhầm đâu thím, trợ lực dầu khi đi chậm khá nặng nhưng khi đi tốc độ cao nó lại nhẹ đi k có độ siết
 
con này trước ông sếp đi, tốn xăng vl, mà ở đầu nó có cái tượng logo như RR mà sao con trong bài k thấy nhỉ
 
Tuy nhiên, vô-lăng trợ lực dầu tỏ ra khá nhẹ khi đi đường cao tốc.
e có đọc nhầm ko các thím, hay lều báo nhầm ta.

Dầu nó trợ lực cố định ở mọi tốc độ, bánh quay chậm nó nặng, khi quay nhanh nó sẽ nhẹ đi thôi, trợ lực điện nó điều chỉnh tùy tốc độ cao hay thấp
 
Back
Top