[In-between moments] Gửi các thím đang cảm thấy chán Tết

Scu-bi-du

Senior Member
“Những khoảnh khắc ở giữa” (in-between moments) được hiểu là khoảng thời gian nằm giữa “điểm hiện tại” và “mốc bắt đầu sự kiện”. Theo thống kê, mỗi người chúng ta mất khoảng 1/4 thời gian cuộc đời cho những khoảnh khắc ở giữa này :confused:.

Ví dụ, bạn đang có ý định chuyển việc và có 1 tháng để bàn giao. Trong khoảng thời gian này bạn thường làm việc rất hời hợt cốt chỉ đợi hết tháng để chuyển sang cty mới, điều đó vô tình gây cho bạn nhiều tổn thất mà bạn thường không để tâm như: Lẽ ra bạn có thể dùng thời gian 1 tháng đó để học hỏi những cái mới bổ trợ tốt cho công việc tiếp theo, bàn giao tốt công việc cũ và giữ gìn hình ảnh với đồng nghiệp cũ...

Một ví dụ khác, bạn sang nước ngoài du học trong thời gian 2 năm, khi đến nơi bạn rất chán nản và nhớ nhà, chỉ mong chóng qua 2 năm để về lại. Như vậy vô tình bạn đã phí phạm mất 2 năm chán chường ở đây mà vốn dĩ bạn có thể sử dụng nó để sống một cuộc sống vui vẻ, trải nghiệm văn hoá mới và học hành chuyên tâm hơn trong 2 năm này thay vì đếm ngược để đến mốc sự kiện (trở về) :(.

Trở lại vấn đề Tết, thấy một số thím than thở tết chán, tết nhạt, cầu tết mưa, mong cho qua hết mùng để trở lại như bình thường... thay vì đếm ngược để tết chóng qua sao mình không tự thưởng cho bản thân 1 kì nghỉ bằng tâm trạng vui vẻ và tận hưởng hết mình (dù cho bản thân đang có những bận tâm trong năm cũ) bởi dù tiếp nhận nó trong tâm thế nào đi nữa thì sự kiện đó chắc chắn cũng sẽ xảy ra. Vậy sao không tiếp nhận nó bằng tâm thế tích cực nhất thay vì than thở :)

Chúc các thím 1 kì nghỉ Tết vui vẻ và đầu năm gặp nhiều may mắn :love:
 
Last edited:
Back
Top