Indonesia - Cường quốc xe điện Đông Nam Á trong tương lai

Party_summer_night

Senior Member
ĐÃ đưa hình rồi còn éo thèm xem. Viết cmt từ nãy cũng ko thèm đọc cứ cãi.
Ai nói con Klara này làm gì?
Sau Klara nó mới nghĩ ra con Impe với Ludo kìa, học theo trò thuê Pin, nhưng đc mấy tháng sập và bán cmn Vincommercial. Thế là các con giời lỡ mua vì "Tình yêu đất nc" khóc ra tiếng mán.
hazz, đúng là comment ko chịu suy nghĩ. Thím nghĩ nó xài pin riêng cho mỗi loại à.
66666.PNG

cái này là khách mua comment nên khỏi cãi
 

Hantieuxuan

Senior Member
hazz, đúng là comment ko chịu suy nghĩ. Thím nghĩ nó xài pin riêng cho mỗi loại à.
View attachment 450845
cái này là khách mua comment nên khỏi cãi

Là đồ bổ sung bạn à. Bản đầu tiên ko có sạc. Sau khi chính sách đổi Pin vỡ thì người dùng muốn sử dụng tiếp phải mua Bộ sạc hàng triệu. :go:
Nhằm tăng thêm sự thuận tiện cho khách hàng sử dụng xe máy điện, VinFast cung cấp thêm bộ sạc pin với mức giá 1,1 triệu đồng (đã bao gồm VAT). Người dùng các dòng xe Klara S, Impes, Ludo vừa có thể tự sạc pin tại nhà, vừa có thể đổi pin tại trạm.[.quote]
s_c-tr_c-ti_p-v_o-pin-jpg.417

https://vinfastauto.com/vi/vinfast-bo-sung-sac-pin-tai-nha-cho-xe-may-dien
 

Party_summer_night

Senior Member
Là đồ bổ sung bạn à. Bản đầu tiên ko có sạc. Sau khi chính sách đổi Pin vỡ thì người dùng muốn sử dụng tiếp phải mua Bộ sạc hàng triệu. :go:
vậy là vin có đem con bỏ chợ ko ta. :D :D Xe vin bán thường ko kèm sạc và pin, để giảm chi phí. Bản chất pin nào ko có sạc.
 

Bomtori

Senior Member
Nhìn để thấy sự khác biệt. Mấy con kia ko sạc đc mà chỉ đổi Pin thôi nhá. Nếu muốn sạc thì phải chế đồ (như kiểu cái sạc đa năng của TQ ngày xưa sạc pin điện thoại vậy, các thanh niên hay chơi 2 quả pin, hết thì thay pin - sạc)

Bảo hàng thì vẫn còn vì hãng nó còn đấy, nó phải bảo hành chứ. Quan trọng là BH để làm gì khi dịch vụ hứa hẹn ko có, khi cái xe ko thể đi đc (nếu ko chế đồ để sạc).

Ps: Thay đổi liên tục là ra sản phẩm đc vài tháng rồi bỏ cmn đi, kệ mẹ khách hàng ấy hả. Ra SP là trong đầu đã tính lừa người ta rồi, vừa ra SP vừa đàm phán bán Vincommercial cho Masan. Chà, thế thì phát triển phải biết.

View attachment 450767
View attachment 450768
Nói chuyện ngu vkl, VF nó phát triển trạm sạc riêng. Diện tích phải lớn, nhỏ như mấy cái vinmart thì chỗ đâu đậu xe oto mà đòi sạc ? Còn chuyện nó bán vincommercial cho masan là bình thường, mà ko phải là bán đứt mà vẫn còn 30% cổ phần trong đấy. Nói chính xác là 2 thằng liên doanh hợp tác. Để masan cầm là hợp lý vì masan chuyên sx hàng tiêu dùng, thêm cái hệ thống phân phối là quá hợp. Đéo liên quan gì đến chuyện mày qwerty ra đem con bỏ chợ.

Xe VF giờ bảo hành 5 năm, phụ tùng rẻ nhất thị trường, free cứu hộ 24/7...ở VN này hãng xe nào làm đc? Hay như thằng toy bán thùng tôn ko túi khí mà còn bắt dân vn phải chi thêm tiền gắn mấy cái lảm nhảm để mua đc xe, thì mới là có tâm ?


VF xe nó thử nghiệm hệ thống tự lái khắp VN cả nước ngoài cả năm qua. Ai bảo mày ko nghiên cứu gì mà cho ra sp. Đúng là đầu óc mấy thằng loser tự nhục, nhìn đâu cũng thấy VN thua kém, chỉ đội đít tụi nước ngoài là giỏi.



20214db89eba-a45e-4686-a6fd-8c833ee864f3.jpg



20212d009074-8eb0-4b20-a9a5-d56584193f1d.jpg

Sent from samsung SM-N975F via nextVOZ
 
Last edited:

tuanst87

Senior Member
Thằng Indo này cũng quyết tâm mảng xe điện lắm. Tuy nhiên hướng đi chỉ là mong thu hút các tập đoàn nước ngoài đầu tư nhiều vào mảng sản xuất xe điện thôi. Kiểu muốn là công xưởng xe điện của thế giới. Còn thương hiệu xe điện Indo thì chưa thấy tăm hơi gì.
 

hunterblabli

Đã tốn tiền
maxresdefault.jpg


Tương lai xe điện nó như này ! Cho nên trạm sạc chỉ là tình thế tạm thời

Buổi sáng vừa chạy vừa sạc pin, tối chạy pin buổi sáng đã sạc đầy .
Cái tư duy phát triển xe điện từ xe xăng nên cái xe bây giờ nó nặng và hao phí nhiều. Đập hết xây lại còn may ra
Thế hôm trời mưa , bão :)) thì lam gì :)) vẫn phải xạc đúng k :)) lại ở châu âu 6 tháng trong năm trời như cái âm hộ :)) xàm xí nó quen
 

xai1lan

Senior Member
Cái trò đổi pin các hãng sản xuất trước Tesla đã nghĩ đến rồi. Có điều cái cục pin nó giá trị bằng 1/3 cái xe, nếu các trạm thay pin trang bị stock pin đã sạc thì phải stock số lượng cực lớn, đội chi phí vận hành lên rất cao. Trò thay pin chỉ thích hợp với khu vực diện tích nhỏ kiểu như Isarel. Các nước diện tích lớn đều fail hết. Thằng Tesla thành công ở Mẽo là do nó xây được hệ thống trạm sạc hiệu quả chứ không phải là xe nó ngon vượt trội những thằng khác.
Thằng Tesla nó không thành công nhưng thằng TQ nó áp đổi pin luôn rồi. Anh xem 30s đầu clip này nhé
Thằng Nio trong clip, nó bán xe 2 options:
1. Xe + pin: anh tự sạc hay ra trạm sạc cũng được. Cục pin là hàng cá nhân. Rất hợp văn hóa Mỹ, với nhà nào có garage riêng.
2. Xe + gói đổi pin hàng tháng: hết pin thì chạy ra trạm đổi, 5 phút thay xong cục pin, nhanh như đổ xăng. Hợp với thanh niên nhà phố không có garage, hoặc garage không có sạc. Thằng Nio nó set chuẩn chung cho pin, 1 for all, model nào cũng đập vô được, nó cũng sẽ quản lý hết mấy cục pin hư + bảo hiểm các kiểu (tin được hay không thì hên xui).

Anh Musk hồi đầu cũng muốn làm opt 2, mà không có khách nên đổi qua sạc nhanh. Hiện tại anh đúng là trùm sạc nhanh. Và trùm luôn xe điện toàn cầu chả riêng thị trường Trung. Trạm super charge của anh nhiều hơn trạm đổi pin của thằng Nio được chính phủ Tàu sp tận răng mà.
 

banforever.

Senior Member
Thằng indo này là đối thủ đáng gờm của Việt nam đấy. 2 đối thủ ngang tài ngang sức, cạnh tranh kinh tế trong khu vực, cạnh tranh hút vốn fdi.
vài năm nữa băng tan nước biển dâng chả lụt sml chứ ở đó mà là đối thủ, bọn nó đang tính di dời thủ đô kìa
1BW9Wj4.png
 

Party_summer_night

Senior Member
Thằng Indo này cũng quyết tâm mảng xe điện lắm. Tuy nhiên hướng đi chỉ là mong thu hút các tập đoàn nước ngoài đầu tư nhiều vào mảng sản xuất xe điện thôi. Kiểu muốn là công xưởng xe điện của thế giới. Còn thương hiệu xe điện Indo thì chưa thấy tăm hơi gì.
nếu vinfast bắt dc thời cơ có thể phủ xe điện khắp DNA, còn mấy thằng nhật, hàn nó phải đánh Mỹ, TQ, Châu âu(chắc ít nhất 5 năm) xong nó mới care đám khác
 

Nick phản cảm

Senior Member
Mỗi ngày anh sống bình thường anh có đi hết 50km không? vậy tại sao xe điện nó phải đi tối thiểu 300km?

Thế anh muốn xài đt 2 tiếng sạc 1 lần ko? Có phải anh sẽ muốn nó càng trâu càng tốt để đỡ phải sạc ko? Giả dụ ngày thường anh xài đt có 1h30'
 

mrsulu

Senior Member
Thế anh muốn xài đt 2 tiếng sạc 1 lần ko? Giả dụ ngày thường anh xài đt có 1h30'
Tất nhiên là không rồi.
Câu hỏi anh hỏi tôi có đi xuyên Việt không giống như tôi hỏi anh có chịu mua xe chỉ chạy được 50km không ấy. Mà tôi cho hẳn 200km cho thoải mái.
 

Nick phản cảm

Senior Member
Tất nhiên là không rồi.
Câu hỏi anh hỏi tôi có đi xuyên Việt không giống như tôi hỏi anh có chịu mua xe chỉ chạy được 50km không ấy. Mà tôi cho hẳn 200km cho thoải mái.

Dân số tập trung ở các đảo to, nhu cầu đi lại hàng ngày cũng chỉ loanh quanh trong đảo đó, còn muốn đi sang đảo khác thì dùng thuyền, máy bay. Giờ anh muốn ra Phú Quốc có vác đc oto đi ko? Tôi đang muốn nói ở đây là nhu cầu đi sang đảo khác bằng oto thấp
 

mrsulu

Senior Member
Dân số tập trung ở các đảo to, nhu cầu đi lại hàng ngày cũng chỉ loanh quanh trong đảo đó, còn muốn đi sang đảo khác thì dùng thuyền, máy bay. Giờ anh muốn ra Phú Quốc có vác đc oto đi ko? Tôi đang muốn nói ở đây là nhu cầu đi sang đảo khác bằng oto thấp
Thì tôi hỏi lại anh đấy, hàng ngày anh đi làm đi cafe kịch kim là 50km đi. Giờ xe điện nó đi 1 lần được 200km anh có mua không? Không đúng không, đấy là câu trả lời chung của khách hàng mua xe điện trên cả thế giới rồi. Nhu cầu của anh chỉ có thế nhưng anh cứ muốn hơn đấy. Nên tôi nói bọn Indo nó sẽ phát triển phương tiện công cộng như kiểu tụi Nhật, chứ thị trường xe điện nội địa không thơm.
 

pc2000

Senior Member
Tương lai của Indo là trở thành trung tâm sx xe điện ĐNÁ. Sở hữu 1/4 trữ lượng nickel trên thế giới.
 

trungkien082

Senior Member
Thằng Indo này cũng quyết tâm mảng xe điện lắm. Tuy nhiên hướng đi chỉ là mong thu hút các tập đoàn nước ngoài đầu tư nhiều vào mảng sản xuất xe điện thôi. Kiểu muốn là công xưởng xe điện của thế giới. Còn thương hiệu xe điện Indo thì chưa thấy tăm hơi gì.

Nó hút rồi tự mầy mò, học hỏi dần dần như thằng Tàu là ngon, tương lai xán lạn lắm chứ đùa. Còn ông Vi thì chưa tập bò đã đòi bay rồi, chỉ có đi mua đi mua và đi mua nhiều hơn nữa, chứ cũng làm đếch gì có cái công nghệ lõi nào đâu. Như kiểu là có 2 thằng, 1 thằng học giỏi chịu khó tìm hiểu mầy mò, đi từ con số 0 nhưng tích lũy nhiều kinh nghiệm có giá trị bền vững, còn 1 thằng thì may mắn trúng số xong rồi vung tiền ra làm việc ruồi bu kiến đậu với thuê lều báo PR mình là doanh nhân thành công.
 

Party_summer_night

Senior Member
Nó hút rồi tự mầy mò, học hỏi dần dần như thằng Tàu là ngon, tương lai xán lạn lắm chứ đùa. Còn ông Vi thì chưa tập bò đã đòi bay rồi, chỉ có đi mua đi mua và đi mua nhiều hơn nữa, chứ cũng làm đếch gì có cái công nghệ lõi nào đâu. Như kiểu là có 2 thằng, 1 thằng học giỏi chịu khó tìm hiểu mầy mò, đi từ con số 0 nhưng tích lũy nhiều kinh nghiệm có giá trị bền vững, còn 1 thằng thì may mắn trúng số xong rồi vung tiền ra làm việc ruồi bu kiến đậu với thuê lều báo PR mình là doanh nhân thành công.
TQ nào mày mò học hỏi dần, nó mua rất nhiều là đằng khác, cái này mua ko đc thì nó trộm. Tiêu biểu là Lenovo. Học mày mò từ từ đến lúc người ta đi máy bay, mình còn nghiêm cứu xe máy.
 

ChickenDinner

Senior Member
Nó hút rồi tự mầy mò, học hỏi dần dần như thằng Tàu là ngon, tương lai xán lạn lắm chứ đùa. Còn ông Vi thì chưa tập bò đã đòi bay rồi, chỉ có đi mua đi mua và đi mua nhiều hơn nữa, chứ cũng làm đếch gì có cái công nghệ lõi nào đâu. Như kiểu là có 2 thằng, 1 thằng học giỏi chịu khó tìm hiểu mầy mò, đi từ con số 0 nhưng tích lũy nhiều kinh nghiệm có giá trị bền vững, còn 1 thằng thì may mắn trúng số xong rồi vung tiền ra làm việc ruồi bu kiến đậu với thuê lều báo PR mình là doanh nhân thành công.
Cho hỏi là anh làm sao biết Vin nó k có công nghệ lõi? Và định nghĩa công nghệ lõi là như nào?
 
Top