tin tức Intel giới thiệu Iris Xe Max: một GPU rời kết hợp với các GPU tích hợp

Creed

Đã tốn tiền
Intel đã chính thức công bố Iris Xe Max, GPU rời đầu tiên trong dòng Xe của họ. Nó được thiết kế cho laptop mỏng và nhẹ cho nên không mạnh mẽ lắm, nhưng có một điểm ưu việt là nó có thể chia sẻ khối lượng công việc với GPU tích hợp của bộ xử lý, kết hợp hiệu suất của chúng.

Tại thời điểm này, Iris Xe Max là một sản phẩm khá quen thuộc. Về mặt vật lý, nó giống hệt với đồ họa tích hợp bên trong bộ vi xử lý di động mới nhất của Intel. Tuy nhiên ở dạng rời nó có tốc độ 1650MHz (thay vì 1350MHz) và có 4 GB VRAM chuyên dụng.

2020-11-01-image-4-j.webp

Điểm mạnh của Xe Max là một card đồ họa chuyên nghiệp, nghĩa là trong các ứng dụng tạo nội dung với tính năng chia sẻ khối lượng công việc của Intel (được gọi là Deep Link) phát huy tác dụng. Nó cho phép đồ họa tích hợp của bộ xử lý tính toán một số thành phần đơn giản của khối lượng công việc, giải phóng Xe Max cho những tác vụ yêu cầu cao. Deep Link cũng điều chỉnh việc phân phối điện năng của hệ thống để cung cấp cho cả GPU và bộ xử lý lượng điện năng tối ưu nhất.

202037a3f30e-7fef-4e48-ac74-3527397c3643.png

Intel tuyên bố rằng các GPU kết hợp có thể hiển thị khối lượng công việc AI nhanh hơn khoảng bảy lần so với Nvidia MX350. Công cụ mã hóa kết hợp của hãng chạy một thứ gọi là Hyper Encode, được cho là nhanh hơn 78% so với Nvidia RTX 2080 Super Max-Q.

2020-11-01-image-j.webp

Xe Max cũng là một GPU chơi game có khả năng hợp lý, mặc dù Deep Link sẽ không hoạt động trong các trò chơi.

Intel cho biết nhìn chung thì Xe Max ngang bằng hoặc vượt trội so với MX350 trong các tựa game phổ biến nhưng không quên cảnh báo: không GPU nào có thể chạy các trò chơi hiện đại với độ phân giải trên 1080p mà không có sự hy sinh lớn trong việc cài đặt hình ảnh.

2020-11-01-image-2-j.webp

Xe Max chính thức phát hành từ ngày 01/11, nhưng hãy chờ một chút trước khi sở hữu nó, vì Intel sẽ sớm tung ra một số gói phong phú hơn. Tính đến thời điểm hiện tại, đã có ba laptop được xác nhận là có Xe Max gồm: Acer Swift 3x, Asus VivoBook TP470 và Dell Inspiron 15 7000 2 in 1. Dell đã có hàng tại Best Buy, còn Asus và Acer sẽ được bán sớm.

2020-11-01-image-3-j.webp

Thật thú vị khi Intel đã sẵn sàng ra mắt một GPU rời mới, nhưng chúng ta cũng nên hy vọng nó là một thứ gì đó mạnh mẽ hơn hoặc có sẵn như một card đồ họa PC. Cuối cùng, Intel đã xác nhận rằng một sản phẩm tương đương dành cho PC sẽ được tung ra vào nửa đầu năm sau và họ tái khẳng định lời hứa của mình rằng GPU chơi game cao cấp của hãng sẽ "đến vào năm 2021".

dịch từ TechSpot
 
AMD ra mắt smart access memory thì các con giời kêu ầm lên :)))
Cái này cũng gần tươg tự nhỉ
Chỉ kết hợp được iGPU của Intel?
 
Back
Top