tin tức iOS 14.5 đang làm rung chuyển cả ngành quảng cáo

buồn cười ở 1 chỗ
Là người dùng chọn “không cho theo dõi” chưa kêu gào mình bị thiệt thòi gì hết
Mà những người dùng thích được theo dõi nghe lén lại khóc lóc thương hại dùm :feel_good: à còn đám chạy ads kiếm tiền vô khóc thương dùm nữa. Cười vl
tôi ko bất đồng vs anh đâu nhé nhưng lập luận của anh như kiểu "buồn cười người ở trong hang còn chưa kêu chật mà người ngoài lại kêu dùm" :)
 
tôi ko bất đồng vs anh đâu nhé nhưng lập luận của anh như kiểu "buồn cười người ở trong hang còn chưa kêu chật mà người ngoài lại kêu dùm" :)
vấn đề ở đây
Là việc lựa chọn trong hay ngoài hang nó chỉ bằng 1 lần ấn nút. Không tốn 1 xu
Chứ ko phải chọn 1 lần là nó ép vĩnh viễn không cho fb hay thằng khác theo dõi:feel_good:
Nên người dùng cứ thử chặn trước đi. Thấy không ok vẫn có thể đổi mà
Nếu fb hay thằng củ loz nào đó mà tự thấy sản phẩm quảng cáo của mình là hay, là đúng người, là tốt thì đáng lẽ càng nên khuyến khích người dùng thử tắt theo dõi đi để ads nó không còn reach tốt nữa:feel_good: lúc đó người dùng sẽ tự nhận ra cần được fb theo dõi đến thế nào :feel_good: đúng không mấy thằng chạy ads ở trên. Lúc đó người dùng chả “nô nức” xin được fb theo dõi để đọc quảng cáo, mua facebook premium 10 đô 1 tháng để được fb theo dõi kĩ và ưu tiên gấp 10 quảng cáo ấy chứ :feel_good:

Giống như anh là công ty sản xuất đồ xịn, chất lượng cao. Anh sẽ vui và tự tin nói với KH là anh cứ thử xài ở hãng rởm kia, xài thấy không ngon bằng em thì quay lại em nhé (ở đây hoàn toàn không tốn phí):feel_good:

Sao nè?

Mà sao mấy thằng trên cứ lải nhải lo lắng này nọ. Đến thèn xoăn cũng đã lên tiếng bú liếm ủng hộ apple rồi cơ mà
 
ờ, thằng nào nghĩ ra câu này thông minh vcl.
K biết thì có thể google. Có rất nhiều nguồn. Đây là 1

Đám đông có tư duy của đám đông. Người ta gọi đó là mass psychology (tâm lý đám đông), hay mass psyche (tâm ý đám đông), và mọi triết gia trên thế giới đều than vãn tâm ý đám đông là tâm ý của những con bò ngu dốt.

Đây là ông thứ 2: Gustave Le Bon trong cuốn tâm lý học đám đông.
 
https://blog.tomorrowmarketers.org/facebook-conversion-api-la-gi/
2021794751d8-0ea6-4054-869f-ccf90c3be035.png

Tóm tắt, end game tại đây, mấy nay FB, GG còn ko thèm bật pop-up xin quyền IDFA :LOL:
 
Last edited:
vấn đề ở đây
Là việc lựa chọn trong hay ngoài hang nó chỉ bằng 1 lần ấn nút. Không tốn 1 xu
Chứ ko phải chọn 1 lần là nó ép vĩnh viễn không cho fb hay thằng khác theo dõi:feel_good:
Nên người dùng cứ thử chặn trước đi. Thấy không ok vẫn có thể đổi mà
Nếu fb hay thằng củ loz nào đó mà tự thấy sản phẩm quảng cáo của mình là hay, là đúng người, là tốt thì đáng lẽ càng nên khuyến khích người dùng thử tắt theo dõi đi để ads nó không còn reach tốt nữa:feel_good: lúc đó người dùng sẽ tự nhận ra cần được fb theo dõi đến thế nào :feel_good: đúng không mấy thằng chạy ads ở trên. Lúc đó người dùng chả “nô nức” xin được fb theo dõi để đọc quảng cáo, mua facebook premium 10 đô 1 tháng để được fb theo dõi kĩ và ưu tiên gấp 10 quảng cáo ấy chứ :feel_good:

Giống như anh là công ty sản xuất đồ xịn, chất lượng cao. Anh sẽ vui và tự tin nói với KH là anh cứ thử xài ở hãng rởm kia, xài thấy không ngon bằng em thì quay lại em nhé (ở đây hoàn toàn không tốn phí):feel_good:

Sao nè?

Mà sao mấy thằng trên cứ lải nhải lo lắng này nọ. Đến thèn xoăn cũng đã lên tiếng bú liếm ủng hộ apple rồi cơ mà
thế túm lại là thanh niên đang def cho apple chứ gì :)) mệt mỏi vkl. Đã bảo tôi ko bất đồng rồi là tôi sợ thanh niên quote tôi rồi offense các kiểu đấy. Tập trung cãi vs mấy thằng kia đi kìa :LOL:
 
thế túm lại là thanh niên đang def cho apple chứ gì :)) mệt mỏi vkl. Đã bảo tôi ko bất đồng rồi là tôi sợ thanh niên quote tôi rồi offense các kiểu đấy. Tập trung cãi vs mấy thằng kia đi kìa :LOL:
tôi def cho quyền tự do lựa chọn của người dùng nhé. Chuyện gì ra chuyện đó. Chứ qua topic khác vẫn chửi Dracula Cook nhé:beat_brick:
 
Bản thân mình thâyw cần phải phân biệt các loại theo dõi. Ví dụ như theo dõi cả vào mục Ảnh, danh bạ… thì cái đó phải ngăn tuyệt đối.
Còn theo dõi hành vi như đang tìm kiếm cái gì, đang quan tâm cái gì thì cũng vấn đề đéo gì đâu. Đôi khi mình còn thấy tiện vl, đang quan tâm đến máy rửa bát tự nhiên có cả đống bài giới thiệu máy rửa bát đẩy về.
 
Bản thân mình thâyw cần phải phân biệt các loại theo dõi. Ví dụ như theo dõi cả vào mục Ảnh, danh bạ… thì cái đó phải ngăn tuyệt đối.
Còn theo dõi hành vi như đang tìm kiếm cái gì, đang quan tâm cái gì thì cũng vấn đề đéo gì đâu. Đôi khi mình còn thấy tiện vl, đang quan tâm đến máy rửa bát tự nhiên có cả đống bài giới thiệu máy rửa bát đẩy về.
đang ngồi chém gió vs bạn bè mass kimochi, bệnh tật các kiểu xong về nó nhảy đầy quảng cáo vợ con nhìn thấy mới biết = ))
 
https://blog.tomorrowmarketers.org/facebook-conversion-api-la-gi/
2021794751d8-0ea6-4054-869f-ccf90c3be035.png

Tóm tắt, end game tại đây, mấy này FB, GG còn ko thèm bật pop-up xin quyền IDFA :LOL:

Nhìn sơ qua thì cái này chỉ có tác dụng với việc Google tắt third-parties cookies thôi chứ không hiệu quả với iOS.

Đại khái của cái CAPI này:
Trước kia, Facebook Pixel chỉ cần nhúng 1 đoạn script vào website người dùng thì end-user browser có thể send tracking data trực tiếp lên facebook.
Giờ Google nó ban third-parties cookies thì đoạn script facebook pixel kia sẽ không hoạt động được nữa, Facebook buộc phải thu nhập thông tin người dùng qua chính server đang chạy web. Và việc này sẽ rắc rối hơn rất nhiều so với việc chỉ nhúng 1 đoạn script vào website.
 
tuy là ifan nhưng không ủng hộ tính năng này. Quảng cáo mới làm nên free trong internet. Người dùng trả phí là "thông tin cá nhân" đổi lại sử dụng free. Hơn hết quảng cáo có chọn lọc thì cũng tốt cho người dùng đỡ phải tìm kiếm. Quan trọng là thay vì share thông tin của hơn tỉ người dùng thì thằng apple 1 mình độc chiếm :surrender:
đả đảo apple, apple hiếp dâm con heo, đẩy bà già xuống biển :ah:
xàmlol, bạn thích thì cứ bấm vào ok cho nó tracking
 
Rất tiếc là data của tụi Telesales không đến từ các hoạt động app tracking như trong thread này bàn luận. SĐT của bác trong list mua nhà, xe, trong các nhóm FB, hay để lại thông tin trên các trang rao vặt là nghe ngày 50 cuộc telesales ngay.

mình không có trong mấy cái thể loại đó

thế mà cũng bị chào mời riết, data mình nghĩ đến từ bank thì đúng hơn
 
Back
Top