tin tức iOS 14 bắt đầu thông báo cấp quyền theo dõi cho ứng dụng

Đây nhé, trong mục Setting- location

Đây là quyền truy cập, cụ thể là quyền truy cập vị trí, không phải theo dõi.
Quyền truy cập này đã tồn tại từ rất lâu trên Android rồi, nhưng trước Android 6 (API version 23) thì những quyền này phải được người dùng cho phép lúc cài đặt, từ Android 6 trở đi thì những quyền này có thể được hỏi ý kiến người dùng trong khi app đang chạy.

Còn theo dõi nó là kết hợp tất cả những gì mà có thể truy xuất được từ người dùng (vị trí, micophone, thói quen sử dụng điện thoại, tin nhắn, v.v...) để xây dựng lên dữ liệu tổng quan về người dùng, từ đó đưa ra các thông tin thích hợp (bao gồm cả quảng cáo) để chi phối hành vi người dùng.
 
Nếu lâu dần quảng cáo ko phù hợp nữa và ít tương tác hơn, thì bọn bán hàng nó sẽ không thèm chạy ads trên fb nữa mà đổi qua kênh nào đó thấy tỉ lệ tương tác/chi phí tốt hơn. Ví dụ như quảng cáo tv hay chương trình khuyến mãi hay biển hiệu... (tôi lấy ví dụ thôi nhé)
Lúc đó chán rồi thì chả qua thuê fb quảng cáo nữa. Quảng cáo sẽ giảm. Vậy thôi :go:
Không bao giờ có chuyện đó xảy ra. Các loại hình qc khác đều chi phí đầu tư lớn và khó đo đạc hiệu quả như fb, google... loại hình này theo kiểu đấu giá, người đăng qc dựa trên hiệu quả mà ra giá có lãi chứ ko như các loại qc khác khó biết đc lãi hay lỗ
 
Không bao giờ có chuyện đó xảy ra. Các loại hình qc khác đều chi phí đầu tư lớn và khó đo đạc hiệu quả như fb, google... loại hình này theo kiểu đấu giá, người đăng qc dựa trên hiệu quả mà ra giá có lãi chứ ko như các loại qc khác khó biết đc lãi hay lỗ
Làm gì có cái cc gì gọi là không bao giờ :feel_good:
Hiện thời quảng cáo qua fb hay gg ads là chi phí lớn và khó đo đạc. Nhưng tương lai nó sẽ đẻ ra loại hình khác (tất nhiên tôi đéo biết vì biết tôi đã lập cty đón đầu và thành tỉ phú rồi, nhưng điều này là chắc chắn vì đó là quy luật phát triển). Nếu quảng cáo fb/gg ads bớt hấp dẫn lại do người dùng không mặn mà quan tâm nữa thì nó sẽ chết thôi.
Những cái tôi viết ở quote trên tôi đã kêu đó là VÍ DỤ.
 
thế những thứ nó track là gì mà ko cần quyền truy cập thế thím. thông não e với
Khi dùng app nó sẽ yêu cầu các quyền truy cập chính là (Vị trí, các quyền liên quan đến Nghe gọi, truy cập vào bộ nhớ đt), người dùng thường ok hết mà ko để ý. Còn nó có thể track đc lick sử chat qua messenger, thậm chí nghe dc b đang nói khi ở gần đt (cái này không chắc lắm). Nói chung là theo dõi đc khá nhiều tin riêng tư. Nhưng mà thằng boss trong vụ theo dõi này phải là thằng google cơ vì dịch vụ của nó có trên 1 con đt android nhiều lắm.
 
Làm gì có cái cc gì gọi là không bao giờ :feel_good:
Hiện thời quảng cáo qua fb hay gg ads là chi phí lớn và khó đo đạc. Nhưng tương lai nó sẽ đẻ ra loại hình khác (tất nhiên tôi đéo biết vì biết tôi đã lập cty đón đầu và thành tỉ phú rồi, nhưng điều này là chắc chắn vì đó là quy luật phát triển). Nếu quảng cáo fb/gg ads bớt hấp dẫn lại do người dùng không mặn mà quan tâm nữa thì nó sẽ chết thôi.
Những cái tôi viết ở quote trên tôi đã kêu đó là VÍ DỤ.
Đúng là logic cùn. Quảng cáo hiệu quả thì cần đúng đối tượng có nhu cầu ,thì chỉ dựa vào Internet mới được và muốn chính xác thì phải theo dõi người dùng. Không có thằng nào có thể thực hiện vừa đúng đối tượng mà lại không cần theo dõi cả. Fb, gg hay bất cứ thằng nào cũng vậy
 
Đúng là logic cùn. Quảng cáo hiệu quả thì cần đúng đối tượng có nhu cầu ,thì chỉ dựa vào Internet mới được và muốn chính xác thì phải theo dõi người dùng. Không có thằng nào có thể thực hiện vừa đúng đối tượng mà lại không cần theo dõi cả. Fb, gg hay bất cứ thằng nào cũng vậy
Chuyện đó thì đúng. Cơ mà quảng cáo vô tội vạ như bây h là làm phiền bất chất 1000 người để lọc ra được 1 người mua hàng. Cho nên mới nhiều người muốn chặn đấy :feel_good:
Anh nào kêu thích quảng cáo thì viết mail lên xin gg nó mở cho tài khoản cứ coi youtube 5s là 1 quảng cáo hiện ra. Viết mail fb xin mark chỉnh newfeed của mình cứ 1 post của bạn bè thì hiện ra 1 post quảng cáo xem :feel_good:
 
Chuyện đó thì đúng. Cơ mà quảng cáo vô tội vạ như bây h là làm phiền bất chất 1000 người để lọc ra được 1 người mua hàng. Cho nên mới nhiều người muốn chặn đấy :feel_good:
Anh nào kêu thích quảng cáo thì viết mail lên xin gg nó mở cho tài khoản cứ coi youtube 5s là 1 quảng cáo hiện ra. Viết mail fb xin mark chỉnh newfeed của mình cứ 1 post của bạn bè thì hiện ra 1 post quảng cáo xem :feel_good:
thế anh thừa nhận là tôi đúng.
còn anh thích chặn thì tuỳ thôi, còn logic chặn thì sẽ không còn qc thì ko có đâu
 
thế anh thừa nhận là tôi đúng.
còn anh thích chặn thì tuỳ thôi, còn logic chặn thì sẽ không còn qc thì ko có đâu
Tôi thừa nhận anh chỉ đúng ở phần muốn quảng cáo chính xác thì ở ăn cắp thông tin người dùng. Chuyện đó tôi đâu có tranh luận gì nãy giờ???
Tôi đang bàn vấn đề khác
Anh nghĩ quảng cáo bây h có từ đâu?
Quảng cáo thử trên fb - người dùng tương tác - thấy hiệu quả tăng - người bán mua ads nhiều hơn - fb tăng quảng cáo lên
Bây giờ khi bị chặn thì sao?
Chặn quảng cáo - người dùng ít tương tác - hiệu quả tương tác giảm xuống - người bán mua nhiều ads nhưng thấy hiệu quả không có - ng bán nghỉ mua ads đem qua đầu tư mkt chỗ khác - fb hết người mua quảng cáo: hoặc tự chạy quảng cáo free hoặc tắt cmn quảng cáo là suy sụp
Quảng cáo nó ko biến mất mà thay đổi vị trí. Thay vì gg youtube fb ...thì nó đổi sang 1 hình thức quảng cáo khác. :feel_good: như tôi đã trình bày ở trên (ví dụ thôi) là qua tv hay tờ rơi cc gì đó hoặc 1 loại hình quảng cáo mới.
 
Các a éo hiểu bản chất của câu nói thằng FB là thiệt cho doanh nghiệp nhỏ.
Nếu như soi lại cách đây chục năm hồi chưa có FB thì doanh nghiệp nhỏ bán hàng kiểu j?
1. Không đủ ngân sách đi chạy ads trên tivi, báo chí hay banner (nhỏ mà)
2. Phổ biến nhất là phát tờ rơi => k hiệu quả
3. Thuê mặt bằng vị trí đẹp, hi vọng hút khách offline
Kể từ khi có FB thì doanh nghiệp nhỏ bỏ ra chỉ 1-2 triệu là hoàn toàn có thể test và ra đơn hàng được rồi, nếu bh bỏ hết các hình thức này, quay lại các máng lợn cũ thì chỉ có bán theo chợ, thuê mặt bằng, nhưng cách nào cũng k thể nhanh và hiệu quả như FB, GG đc
 
Tôi thừa nhận anh chỉ đúng ở phần muốn quảng cáo chính xác thì ở ăn cắp thông tin người dùng. Chuyện đó tôi đâu có tranh luận gì nãy giờ???
Tôi đang bàn vấn đề khác
Anh nghĩ quảng cáo bây h có từ đâu?
Quảng cáo thử trên fb - người dùng tương tác - thấy hiệu quả tăng - người bán mua ads nhiều hơn - fb tăng quảng cáo lên
Bây giờ khi bị chặn thì sao?
Chặn quảng cáo - người dùng ít tương tác - hiệu quả tương tác giảm xuống - người bán mua nhiều ads nhưng thấy hiệu quả không có - ng bán nghỉ mua ads đem qua đầu tư mkt chỗ khác - fb hết người mua quảng cáo: hoặc tự chạy quảng cáo free hoặc tắt cmn quảng cáo là suy sụp
Quảng cáo nó ko biến mất mà thay đổi vị trí. Thay vì gg youtube fb ...thì nó đổi sang 1 hình thức quảng cáo khác. :feel_good: như tôi đã trình bày ở trên (ví dụ thôi) là qua tv hay tờ rơi cc gì đó hoặc 1 loại hình quảng cáo mới.
Khi anh dùng fb, gg thì anh đã luôn theo dõi anh đọc gì đăng gì tìm gì ở đâu rồi trừ khi anh không ko dùng. Và qc Internet rẻ vô cùng chI phí lớn ở đây là đấu giá giữa những người đăng, hiệu quả giảm thì giá đấu cũng giảm chứ ko có chuyện lỗ
 
Các a éo hiểu bản chất của câu nói thằng FB là thiệt cho doanh nghiệp nhỏ.
Nếu như soi lại cách đây chục năm hồi chưa có FB thì doanh nghiệp nhỏ bán hàng kiểu j?
1. Không đủ ngân sách đi chạy ads trên tivi, báo chí hay banner (nhỏ mà)
2. Phổ biến nhất là phát tờ rơi => k hiệu quả
3. Thuê mặt bằng vị trí đẹp, hi vọng hút khách offline
Kể từ khi có FB thì doanh nghiệp nhỏ bỏ ra chỉ 1-2 triệu là hoàn toàn có thể test và ra đơn hàng được rồi, nếu bh bỏ hết các hình thức này, quay lại các máng lợn cũ thì chỉ có bán theo chợ, thuê mặt bằng, nhưng cách nào cũng k thể nhanh và hiệu quả như FB, GG đc
Thiệt cho vài doanh nghiệp nhỏ có bằng tốn thời gian của hàng tỉ người không anh :go:
Việc anh thiệt là việc của anh, đứng về phía enduser là vấn đề của chúng tôi. Nhỏ lẻ thì tham gia sàn thương mại điện tử. Kttt chứ có phải kt tình thương đâu :go:
Khi anh dùng fb, gg thì anh đã luôn theo dõi anh đọc gì đăng gì tìm gì ở đâu rồi trừ khi anh không ko dùng. Và qc Internet rẻ vô cùng chI phí lớn ở đây là đấu giá giữa những người đăng, hiệu quả giảm thì giá đấu cũng giảm chứ ko có chuyện lỗ
Fb gg nó lưu database chứ ko được phép bán và dùng dữ liệu đó :feel_good:
Qc internet rẻ hay mắc đó là vđ của người đăng, còn hiệu quả đó chúng tôi là người dùng cuối cứ chặn cho bằng hết thì càng tốt :feel_good: các anh cứ tranh nhau quảng cáo đi chứ chúng tôi không thích xem à
Có giỏi đi inbox fb kêu tụi nó xoá acc fb vì dùng phần mềm chặn ads/ios xem dám không đã nhé :feel_good:
 
Thiệt cho vài doanh nghiệp nhỏ có bằng tốn thời gian của hàng tỉ người không anh :go:
Việc anh thiệt là việc của anh, đứng về phía enduser là vấn đề của chúng tôi. Nhỏ lẻ thì tham gia sàn thương mại điện tử. Kttt chứ có phải kt tình thương đâu :go:

Fb gg nó lưu database chứ ko được phép bán và dùng dữ liệu đó :feel_good:
Qc internet rẻ hay mắc đó là vđ của người đăng, còn hiệu quả đó chúng tôi là người dùng cuối cứ chặn cho bằng hết thì càng tốt :feel_good: các anh cứ tranh nhau quảng cáo đi chứ chúng tôi không thích xem à
Có giỏi đi inbox fb kêu tụi nó xoá acc fb vì dùng phần mềm chặn ads/ios xem dám không đã nhé :feel_good:
Buồn cười vãi ra, qc giá rẻ thì dn nhỏ mới tham gia đc, qc giá đắt thì chỉ doanh nghiệp lớn, nó chơi độ phủ giống banner ngoài đường ấy, và FB nó vẫn đủ thông số như độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp của a.
Lúc đấy đừng hỏi vì sao dn nhỏ khó phát triển, vì lúc đó nền tảng này chỉ phù hợp cho tập đoàn lớn phát triển nhận dạng thương hiệu thôi.
Còn tôi đã nói nhiều lần, a k hiểu thì thôi, vấn đề tần suất quảng cáo nó vẫn sẽ k giảm, hay các bài viết dạng organic reach của KOL, bạn bè, group nó vẫn vậy nên a đừng có hi vọng là chặn cái này thì ít qc nhé
 
Fb gg nó lưu database chứ ko được phép bán và dùng dữ liệu đó :feel_good:
Qc internet rẻ hay mắc đó là vđ của người đăng, còn hiệu quả đó chúng tôi là người dùng cuối cứ chặn cho bằng hết thì càng tốt :feel_good: các anh cứ tranh nhau quảng cáo đi chứ chúng tôi không thích xem à
Có giỏi đi inbox fb kêu tụi nó xoá acc fb vì dùng phần mềm chặn ads/ios xem dám không đã nhé :feel_good:
Anh hoang tưởng ra luật đấy à. Fb, gg dùng dữ liệu đấy để hiện qc chứ theo anh để làm gì?

Thế sao anh không dừng dùng dv? Ở đời chỉ muốn ăn không uống không thôi hả anh.
 
Vụ privacy của iPhone làm trước mà.
Cái tick xanh thì chắc có ảnh hưởng đôi chút, chứ vụ yêu cầu cấp quyền của iOS chính thức đưa thằng FB vào hiềm nghi của người dùng.
Tick xanh là do Apple ko thèm đăng ký thôi, bữa đọc bài báo có ghi mà, các cái khác của Apple thằng quản trị nó đăng ký có hết tick rồi, riêng trang này éo đăng ký
 
chờ Apple xóa fb chặn fb trên mọi thiết bị giống thằng Epig game xem còn bố láo dc ko,mẹ cái thằng nghe trộm ký sinh mà bố láo
Hai thằng đều bự nên chưa biết được ai có ảnh hưởng nhiều hơn đâu fen, như ở VN iphone mà không vô fb được chắc nữ chuyển qua oppo ss hết
 
Nó là 1 dây chuyền anh ơi.
Theo dõi > Đưa ra được quảng cáo hiệu quả > Doanh nghiệp đặt quảng cáo nhiều > Người dùng xem quảng cáo nhiều.

Không theo dõi > Không quảng cáo hiệu quả > Doanh nghiệp hạn chế quảng cáo > Người dùng ít xem quảng cáo hơn.

via theNEXTvoz for iPhone

Không có chuyện giảm qc đâu. Qc chỉ giảm khi ng dùng khó chịu mà bỏ dịch vụ thôi.
Dây chuyền của anh đưa ra, sau bước doanh nghiệp hạn chế qc vì không hiệu quả => thằng fb sẽ giảm giá để kéo lại, có khi còn show qc nhiều hơn, kiểu lấy số lượng bù chất lượng ấy.
 
Không có chuyện giảm qc đâu. Qc chỉ giảm khi ng dùng khó chịu mà bỏ dịch vụ thôi.
Dây chuyền của anh đưa ra, sau bước doanh nghiệp hạn chế qc vì không hiệu quả => thằng fb sẽ giảm giá để kéo lại, có khi còn show qc nhiều hơn, kiểu lấy số lượng bù chất lượng ấy.
Đúng là ko có chuyện giảm tần suất quảng cáo đâu.
iOS14 chặn FB truy suất dữ liệu lướt web cá nhân của ng dùng -> khiến quảng cáo hướng đối tượng trở nên ko chính xác -> quảng cáo ko đúng ng cần -> FB phải giảm giá chạy quảng cáo -> lợi nhuận FB giảm.

Chứ còn cái quảng cáo trên voz hay trên FB thì nó vẫn chình ình đó thôi. Nhưng khi bạn ko có nhu cầu, FB vẫn hiển thị thuốc chữa yếu sinh lý -> là vì hệ thống lọc thông tin của FB ko biết bạn là ai nên ko gợi ý quảng cáo theo cá nhân hoá đc!
 
Mà thật ra đã free thì sẽ phải trả giá bằng dữ liệu.
Quảng cáo thật ra ko xấu. Lấy data để bù trừ việc cung cấp nội dung + công cụ free. Là 1 cuộc trao đổi hợp lý.
Chỉ ko hợp lý khi FB lấy quá nhiều data ng dùng (chúng ta phải trả giá quá đắt) và ng dùng (trc iOS14) gần như ko biết FB đang thu thập data gì từ hoạt động của ta trên internet.
Còn chuyện thu thập 1 ít data để quảng cáo + thông báo rõ ràng các nội dung thu thập -> ng dùng sẽ bớt tiêu cực hơn khi nghĩ về chuyện thu thập thông tin + quảng cáo online.

Apple thì làm truyền thông tốt đến nỗi mọi ng dị ứng với thu thập data online, mà FB & Google là 2 tên bự nhất. Rồi dùng chính cái Privacy đó để thu hút ng dùng trả tiền cao cho iPhone, đồng thời đẩy đối thủ Android vào thế khó. 1 chiêu cao tay cáo già.

Thu thập thông tin để quảng cáo, cũng như đi siêu thị thì để lại tên + sđt để siêu thị nt thông báo khuyến mãi + giảm giá dịp lễ. Mang lên internet thì như Google & FB làm, vấn đề vẫn là sự thu thập data cá nhân quá mức + sự ko minh bạch -> ng dùng càng ác cảm với mấy tên quảng cáo online. Ngay cả khi lướt voz này thì ng dùng cũng đang đc theo dõi và thu thập data rồi, nhưng mấy ai biết ai thu thập, đã thu thập thông tin gì?!!
 
Back
Top