đánh giá Ipad Pro 11 + Logitech Folio Touch liệu có thể thay thế cho Laptop?

Saber106

Senior Member
TL;DR :

- Không thể nếu như bạn mong đợi 1 chiếc máy tính xách tay có thể làm toàn bộ mọi thứ

- Có thể nếu như bạn chỉ gõ vài văn bản nhẹ nhàng và đã vốn chỉ sử dụng chiếc Laptop để xem Youtube / Netflix / lướt web / nghe nhạc Spotify / take note khi đi học / Check và trả lời email / Remote về Windows PC.

Link video nước ngoài review và so sánh sản phẩm Magic Keyboard và Logitech Folio Touch khá đầy đủ và tốt, mọi người có thể xem qua:

Xin chào mọi người, mình làm bài cảm nhận ngắn gọn này để cho những anh / chị / em đã và đang có Ipad Pro đang ngắm nghía về 1 chiếc Magic Keyboard đắt đỏ nhưng không có $ thì có thể lựa chọn sản phẩm Logitech Folio Touch để biến chiếc Ipad Pro thành 1 cỗ máy giống Surface :v.

Sản phẩm này hiện chưa bán bởi Logitech Việt Nam nên người dùng nhờ người thân làm bên đại sứ quán Việt Nam tại US mua và gửi về đây hộ ( Mất tận gần tháng do họ quên ko gửi về cho ). Người dùng trước học ngữ văn đc 5.5 nên không dám nói là đánh giá ( vì không đủ khả năng ), chỉ nêu cảm nhận cá nhân và xin được trả lời mọi câu hỏi của các bạn.

IMG_20200920_161832.jpg


- Chiếc hộp Folio Touch khá đơn giản: Kéo ra là có ít giấy hướng dẫn và chiếc bàn phím.

- Lắp đặt đơn giản và cảm ơn chúa là nó không bị vướng với tấm dán màn hình ( Một số loại tấm dán bị kênh vơi ốp như chiếc Ipad Mini 5 của mình tấm dán nó bị kênh với cả 2 ốp nên rất hay bị bong bóng => rất bực mình )

IMG_20200920_161906.jpg


Mặt sau của chiếc Folio Touch:

- Giống như phong cách Surface, bạn sẽ bẻ miếng nhựa phía sau ra để kê máy chéo và sử dụng, có thể mở góc bao nhiêu độ cũng được tùy vào người dùng.

- Cảm giác đóng mở chắc chắn, khi đã mở ra 1 góc phù hợp thì máy không có cảm giác bồng bềnh ( Nói chung cảm giác chắc chắn giống với Surface Pro mình đã từng dùng )

- Chất lượng vải? ( vải? ) ở cả mặt trước lẫn mặt sau vầ bên trong phím đều giống y hệt nhau, sờ rất sướng còn độ bền theo thời gian như thế nào người dùng chưa dám nói, sẽ phải test và báo lại ( Ở khoản này thấy reddit nó chửi Magic Keyboard sử dụng chất liệu bề mặt kém, dùng 1 thời gian nó tã đi nhiều )

IMG_20200920_162253.jpg


Ipad Pro 11 + Logitech Folio Touch mặt trước:

- Bao bọc toàn bộ viền máy, nhìn khá ưng và tạo cảm giác an toàn nếu như nhỡ có làm rơi vì không lo xước cạnh hay móp? ( Tạo cảm giác thôi chứ người viết ko dám cho cục 25tr này rơi đâu ạ )

- Khi lắp chiếc Ipad Pro vào thì ôm rất khít và rất chắc, tạo cảm giác yên tâm vì đám Ipad Pro vốn nổi tiếng với thiết kế mỏng dễ dẫn đến cong khi để trong cặp => Chiếc ốp này ôm chặt và dày cả 2 mặt, mình nghĩ các bạn có cầm rồi bẻ cũng khó mà cong được vì nó rất dày và chắc.

- Có hở ra phía trên để bút Apple nó tự hút và dính vào để sạc pin luôn ( Bạn chắc đang tự hỏi vì sao bút mình vị trí có vẻ lệch? Bút mình là bút tàu, nó chỉ viết viết linh tinh thôi chứ không phải hàng xịn Apple :D. Mình mua viết linh tinh chứ ko phải vẽ vời gì nên cái bút tàu kia là ổn rồi, nó ko có sạc không dây đâu, hết pin tự đi mà cắm sạc, nhìn ngoài flex lên thì chả ai biết là bút tàu đâu kaka )

IMG_20200920_162308.jpg


Giao diện bàn phím Folio Touch:

- Điều đầu tiên nó hơn hẳn so với Magic Keyboard là nó CÓ DÃY PHÍM SHORTCUT Ở TRÊN CÙNG! Bạn có các phím bao gồm: Thoát App, chỉnh độ sáng, hiện phím ảo, phím search, chỉnh độ sáng đèn bàn phím, 3 nút multimedia, chỉnh loa to nhỏ + mute, nút khóa máy.

- Mình cực kỳ ưng chiếc bàn phím này khi so với Magic Keyboard là bởi vì dãy Shortcut kia không hiểu vì sao mà Magic Keyboard nó lại bỏ đi? Khi bạn đã dùng quen Laptop ( cả windows lẫn Macbook Pro ), thật sự rất khó chịu khi không có dãy Shortcut kia.

- Những phím kia chỉ là phím Shortcut, không có dãy phím F1 => F12 nên nếu bác nào mà phải remote và Windows PC / Macbook và cần sử dụng F1 => F12 thì sẽ phải bật phím ảo lên và sử dụng F1 => F12. Mình vốn ít sử dụng F1 => F12 nên không thấy phiền toái gì

- Bàn phím thiết kế mặc dù là cho Ipad Pro 11inch nhưng các phím không có cảm giác bị thu nhỏ ép vào nhau, người dùng sau 1 tiếng nghịch ngợm đã gõ quen và rất thoải mái khi sử dụng.

- Phím travel khá ngắn nhưng chắc chắn, không có cảm giác chòng chành khi gõ phím, nói chung không có gì để chê ( So với bàn phím Surface thì mình nghĩ nhỉnh hơn vì phím travel có cảm giác xa hơn 1 chút? )

- Khu vực tì tay bằng vải nên tay ra nhiều mồ hôi như mình thấy rất thoải mái ( về sau có biến đổi màu sắc không thì chưa biết )


- Toàn bộ chỗ bôi đậm trên mình vừa gõ bằng phím Folio Touch.

IMG_20200920_162835 (1).jpg

- Trackpad nói thật là hơi bé ( so với Xiaoxin Pro13 ) bởi vì chiếc Ipad màn hình chỉ có 11inch, đánh đổi lấy size bàn phím đúng thì trackpad bị thu nhỏ lại ( nhỏ hơn so với Magic Keyboard )

- Trackpad có cảm giác chính xác, có chế độ tap to click và dùng 2 ngón để secondary click. Khi dùng trackpad cho Ipad thì nó khác với khi dùng trackpad trên Windows PC / Macbook rất nhiều vì đây không phải là mô phỏng lại vị trí con trỏ di chuyển chính xác đến chúng đâu mà iOS nó sẽ tự cảm nhận là bạn đang muốn di chuột đến app nào.

- Thật sự rất khó nói nhưng dùng trackpad này rất sướng vì nó hiểu được mình muốn gì và hỗ trợ mình ( chứ không phải như Windows PC / Macbook là chúng ta phải hướng con chỏ đi đến đâu để làm việc của nó )

IMG_20200920_162447.jpg


Chiếc ốp có 1 miếng " flap nam châm " để giữ chắc chắn Ipad của bạn sẽ không " vô ý " tự mở ra.

IMG_20200920_162343.jpg


Khi sử dụng bạn có thể để nó tự hít vào phía sau => không đung đưa trước mắt bạn.

IMG_20200920_162430.jpg


Nếu như bạn sợ rơi bút thì có thể đút qua khe của Flap 100% không thể rơi được ( Nhưng mà nói thật mình thử mang đi mang lại để dạng nam châm hút nó cũng không thể rơi được vì quá chắc chắn rồi, cái này là để bác nào thích an toàn 100% thì chuẩn hơn )

IMG_20200920_162516.jpg


- Khi lắp Logitech Folio Touch vào Ipad Pro, chiếc máy của bạn sẽ dày kinh khủng hơn nhưng đổi lại là bạn sẽ có cảm giác cực kỳ chắc chắn! Toàn bộ 70% cạnh máy được bọc trong 1 lớp cao su? ( nhựa? ) vậy nên nếu có nhỡ rơi thì mình nghĩ máy vẫn an toàn chán!

- Máy có khoét sẵn lỗ type C + 4 loa, ở nút Power và 2 nút âm thanh đều được bọc nên rất dễ bấm!

IMG_20200920_162813.jpg


- Nếu bạn đã từng sử dụng macOS thì bạn sẽ quen với việc 3 ngón hất lên là về nhà, cmd + tab để switch app ( như kiểu Alt Tab của Windows ).

- Mọi việc như switch app, gõ chữ, đổi ngôn ngữ khi gõ và quá trình sử dụng đều rất dễ hiểu sau khi nghịch và chả khác gì 1 chiếc Laptop cả )

- Người dùng hiện tại không thể sáng đèn bàn phím được do đang sử dụng 13.5 Jailbreak ( Đây vốn là lỗi software của Folio Touch, muốn fix lỗi sáng đèn bàn phím thì cần phải tải App Logitech về nhưng nó yêu cầu iOS 13.6 => mà iOS 13.6 không jailbrek được => no thank you friend ), người dùng có thể sống mà không có đèn bàn phím được ( hoặc cho đến khi nào iOS 14 jailbreak được )

- Về vấn đề Software dùng kèm phím Logitech sẽ được test sau khi mà mượn được ông anh rể chiếc Ipad Pro 2018 của ông.

- Nói ngắn gọn: chỉ sau 8 tiếng nghịch ngợm thì giờ mình đã có thể nhớ mọi thao tác Shortcut, chiếc Ipad Pro giờ có thể sử dụng như một chiếc Laptop mà không cần phải chạm vào màn hình cảm ứng.

Kết Luận

- Như mình đã nói ở từ đầu bài: Nếu bạn mong đợi nó thay cho chiếc Laptop của bạn thì không.

- Nếu như bạn chỉ gõ vài văn bản nhẹ nhàng và đã vốn chỉ sử dụng chiếc Laptop để xem Youtube / Netflix / lướt web / nghe nhạc Spotify / take note khi đi học / Check và trả lời email / Remote về Windows PC thì có khả năng?

Còn người viết bài thì sao?

- Người viết có PC 1080ti chỉ để chơi game, laptop Xiaoxin pro13 với màn phụ chỉ để code và làm việc, chiếc Ipad Pro + Folio Touch này để làm gì?

- Nó sẽ là công cụ giải trí Multimedia cho mình khi đi ra ngoài cafe, đi du lịch, đi đâu đó chỉ cần những task cơ bản như Yotube / Netflix / lướt web / Spotify / take note khi học và họp / check email và trả lời / remote về Desktop ở nhà ( sử dụng Splashtop Streamer có tốn $ )

- Người viết coi chiếc Ipad Pro + folio Touch là một thiết bị giải trí là chính và Laptop là phụ, không nên mong nó thay thế hoàn toàn chiếc Laptop được

- Người viết cũng chỉ dùng Ipad Pro vì đã có Jailbreak được chứ thật sự iOS gốc dùng không thích ( Jailbreak đã giúp cho việc chặn quảng cáo Yotube, video youtube tự động chạy 1080p + chạy trong background được, chặn quảng cáo Twitch + Safari khi đọc báo, tăng tốc độ Animation của máy khiến cho có cảm giác cực kỳ mượt mà nữa! )

Bài viết của một người 5.5 ngữ văn, xin cảm ơn các bạn đã xem qua bài, có câu hỏi gì mình xin được trả lời!
 
Last edited:
Công việc của mình thì thay được. Nhưng với giá tiền thì mình quất cmn cái laptop rồi, thi thoảng làm ván đế chế :)

Mình thì hay gõ 300 bài code java thiếu nhi nên cần IntelliJ => không thay được nên vẫn có Laptop ngon riêng để làm việc với học code.

Cái máy này đúng là chỉ để nghịch ngợm đi lại thôi chứ không thể nào thay Laptop được

Tính ra tổng chi phí cho bộ này là 24,5tr ( 19tr máy, 1tr bút, 4.5tr cái bàn phím này )
 
Mình thì hay gõ 300 bài code java thiếu nhi nên cần IntelliJ => không thay được nên vẫn có Laptop ngon riêng để làm việc với học code.

Cái máy này đúng là chỉ để nghịch ngợm đi lại thôi chứ không thể nào thay Laptop được

Tính ra tổng chi phí cho bộ này là 24,5tr ( 19tr máy, 1tr bút, 4.5tr cái bàn phím này )
:rolleyes: :rolleyes: nhượng con xì ao xin không bro
 
Mình mua em 12.9 từ tháng 6, + bàn phím + trackpad +Mouse tổng gần 30 củ
giờ Con macbook ghẻ 2014 đắp chiếu rồi
chi có báo giá, dùng luôn PAGe của cô tếch Apple cũng thấy ổn
Văn phòng thì dùng bộ Word có key bản quyền 99K ( kinh vãi ) mọi chuyện bt
Con này chỉ làm việc nhẹ nhàng thôi, và nó phừ hợp với nhóm người đặc thù
 
Mình mua em 12.9 từ tháng 6, + bàn phím + trackpad +Mouse tổng gần 30 củ
giờ Con macbook ghẻ 2014 đắp chiếu rồi
chi có báo giá, dùng luôn PAGe của cô tếch Apple cũng thấy ổn
Văn phòng thì dùng bộ Word có key bản quyền 99K ( kinh vãi ) mọi chuyện bt
Con này chỉ làm việc nhẹ nhàng thôi, và nó phừ hợp với nhóm người đặc thù

Bạn mua bàn phím rời + trackpad rời + Mouse lẻ hết à? Sao không làm 1 con magic keyboard cho tiện :D ?

tổng thiệt hại cho bộ combo này thế nào a saber pugo ?

Tổng combo này hết 25 củ ( tôi mua 2 cái bút )
 
Bạn mua bàn phím rời + trackpad rời + Mouse lẻ hết à? Sao không làm 1 con magic keyboard cho tiện :D ?



Tổng combo này hết 25 củ ( tôi mua 2 cái bút )
Cái magic ngu học đó 9tr, 9tr cho 1 cái bàn phím tôi chưa dũng cảm Frence ah
3 món kia mua lẻ tổng 3tr thoii dùng phê. Hơn
 
máy này đúng là chỉ để nghịch ngợm đi lại thôi chứ không thể nào thay Laptop được

Tính ra tổng chi phí cho bộ này là 24,5tr ( 19tr máy, 1tr bút, 4.5tr cái bàn phím này )
Combo ngon quá, bác thật là có điều kiện, nghịch hẳn 25 củ =((
 
Combo ngon quá, bác thật là có điều kiện, nghịch hẳn 25 củ =((

Hic bác nhầm em với ai chứ vozer toàn lương 350 củ 1 tháng mà :(

con folio touch này thím mua ở đâu và giá ntn thế, e tìm mờ mắt ở hà nội mà ko thấy

Em mua ở Apple Store bên US rồi gửi về đây, ở Việt Nam đợt tháng 8 chả thấy ai nhập về để bán cả :(
 
vẫn tìm kiếm 1 cái type cover nào dựng chéo đc cái bàn phím lên như Suface Pro, cảm giác gõ bàn phím trên mặt phẳng vẫn ko thể nào quen đc
 
Nhu cầu chỉ để dùng xem phim con heo nên con pro2020 bản base là đủ :D
Mà công nhận pin tụi pro ẻo thật, con air 3 mình xài đợt trc pin quá trâu, pubg mobile liên tục cỡ 7 tiếng có dư.
 

Attachments

  • 20201005_014639.jpg
    20201005_014639.jpg
    314.6 KB · Views: 238
Bác mua cái này ở đâu giá 4.5 vậy bác?

Mình nhờ người mua bên Mỹ và ship về VN cho mình.

Nhu cầu chỉ để dùng xem phim con heo nên con pro2020 bản base là đủ :D
Mà công nhận pin tụi pro ẻo thật, con air 3 mình xài đợt trc pin quá trâu, pubg mobile liên tục cỡ 7 tiếng có dư.

Pin mình thấy cũng ok vì 1 phần lắp cái cover này vào + mình luôn để max sáng nên cũng hơi nhanh hết

P/S: đến giờ là đã hơn 1 tháng 10 ngày sử dụng và mình vẫn rất ưng em nó cho light task dạng office và chill :D
 
Khá giống mình ở chỗ muốn mua ipad pro về để làm việc và mình cũng có 1 dàn pc rtx 2080s mạnh vl lẫn 1 macbook pro rồi. Ipad thì mình mua 12.9 2020 cho bự. Cuối cũng thì chẳng làm việc được 😣 edit ảnh raw, edit video, review video source từ ổ cứng ngoài, share google drive đều cùi bắp, chủ yếu là do app cùi chứ ipad thì mạnh. Chắc phải bán đi cho rảnh nợ.
 
Back
Top