tin tức iPhone 16 sẽ từ bỏ Dynamic Island?

CryWoman

Member

Apple được cho là sẽ từ bỏ thiết kế kiểu đục lỗ Dynamic Island khi ra mắt iPhone 16 vào năm sau, không lâu sau khi có mặt trên iPhone 14 Pro và 14 Pro Max.​


Theo BGR, Dynamic Island là một ngôn ngữ thiết kế kiểu đục lỗ mới có thể biến đổi thành các hình dạng và kích thước khác nhau, thay vì trông giống như một không gian chết bị bôi đen ở đầu màn hình.

4184-7506.jpg
Dynamic Island sẽ chỉ tồn tại trên các mẫu iPhone 16 thường?

Người dùng thậm chí có thể tương tác với Dynamic Island khi Apple đã tạo ra toàn bộ trải nghiệm phần mềm để nó thực sự hữu ích và không gây khó chịu, nơi nó có thể thay đổi để hiển thị cuộc gọi đến, cảnh báo, thông báo, xác thực Face ID, điều hướng từng chặng, phát nhạc… Người dùng có thể chạm hoặc nhấn/giữ vào khu vực đó để truy cập các chức năng khác nhau hoặc khởi chạy ứng dụng. Về cơ bản, hãy coi Dynamic Island như một phím tắt đa tác vụ.

Apple được cho là áp dụng Dynamic Island trên tất cả mẫu iPhone 15 ra mắt trong năm nay, tuy nhiên công ty sẽ chuyển sang sử dụng công nghệ Face ID và camera dưới màn hình cho iPhone 16 vào năm sau. Trong thực tế, camera dưới màn hình không phải là một khái niệm hoàn toàn xa lạ bởi trước đó, công nghệ này đã xuất hiện trên ZTE Axon 20 5G. Ngay cả đối thủ cạnh tranh lớn nhất của Apple là Samsung cũng đã có các thiết bị đi kèm camera dưới màn hình, như Galaxy Z Fold4.

Hạn chế lớn nhất của công nghệ camera dưới màn hình hiện nay là do chúng đặt trên màn hình có độ phân giải thấp khiến mắt thường dễ dàng nhận ra. Hy vọng vấn đề đó sẽ được giải quyết khi Apple ra mắt iPhone 16 vào năm sau.

Nhiều khả năng, iPhone 16 Pro và 16 Ultra là những sản phẩm có tính năng này trước, trong khi Dynamic Island vẫn sẽ được giữ trên iPhone 16 và 16 Plus. Điều này có nghĩa Dynamic Island không bị loại bỏ hoàn toàn và cũng không hoàn toàn bất ngờ trong bối cảnh Apple đang ngày càng muốn phân biệt rõ hơn giữa các mẫu cao cấp và thường.
 
Back
Top