khoe iPhone 6S sáu năm tuổi vẫn được cập nhật iOS 15, trở thành chiếc smartphone lâu đời nhất vẫn được hỗ trợ phần mềm

Sáu năm là một khoảng thời gian dài khủng khiếp đối với một thiết bị di động.​


iPhone 6S sẽ tròn 6 năm tuổi vào tháng 9 này, một trong những chiếc smartphone lâu đời nhất mà vẫn còn rất nhiều người sử dụng. Nếu bạn cũng đang dùng một chiếc iPhone 6S và chưa có ý định nâng cấp lên iPhone mới hơn, thì Apple có một tin vui dành cho bạn. Đó là iPhone 6S vẫn sẽ được cập nhật iOS 15 mới nhất vào mùa thu năm nay.

iPhone 6S, 6S Plus và iPhone SE thế hệ đầu tiên, được ra mắt cùng hệ điều hành iOS 9, sẽ là những thiết bị cũ nhất nhận được bản cập nhật iOS mới của Apple.

View attachment 590816

Sáu năm là một khoảng thời gian dài khủng khiếp đối với một thiết bị di động, và chắc chắn rằng iPhone 6S sẽ trở thành chiếc smartphone lâu đời nhất vẫn được hỗ trợ cho đến tận ngày nay. iPhone 5s khi nhận được bản cập nhật cuối cùng là iOS 12 thì cũng mới chỉ 5 năm tuổi.

Về phía các hãng smartphone Android, Samsung cũng đã có những nỗ lực để kéo dài thời gian hỗ trợ cho những chiếc smartphone của mình, nhưng cũng chỉ đến 4 năm. Trong khi các nhà sản xuất khác thường chỉ hỗ trợ tối đa là 3 năm.


Tất nhiên, sẽ có nhiều tính năng mới của iOS 15 không thể hoạt động được trên chip xử lý A9 lỗi thời của iPhone 6S. Ví dụ như các tính năng quét văn bản từ ảnh chụp, chế độ chân dung trong FaceTime hay chỉ đường AR trong Apple Maps, vì tất cả đều yêu cầu chip xử lý A12 Bionic trở lên.

Theo Ars Technica và Macworld, iOS 14 trên iPhone 6S không hề làm giảm hiệu năng hay tốc độ xử lý. Đây là một điều rất ấn tượng, vì những chiếc iPhone 6S đều có phần cứng đã rất lỗi thời. Do đó chúng ta cũng có thể kỳ vọng rằng iOS 15 sẽ hoạt động tốt trên những chiếc iPhone sáu năm tuổi này.

Nhưng nếu bạn không muốn cập nhật lên iOS 15, vì phiên bản iOS 14 hiện tại trên iPhone 6S đã hoạt động rất tốt. Thì bạn hoàn toàn có thể lựa chọn tiếp tục sử dụng iOS 14 và chỉ nhận các bản cập nhật bảo mật hoặc sửa lỗi mới nhất của Apple. Đây cũng là một điều mà các hãng smartphone Android nên học tập.

Tham khảo: theverge
Nâng cấp làm gì trong khi dùng như hạch
 
Nâng cấp làm gì trong khi dùng như hạch
Không cho update thì bảo apple ghẻ lạnh này kia, cho update thì lại chửi.
lol.gif
lay.gif
rofl.gif
ngoài update tính năng nó còn update bảo mật nữa chứ? :sweat:
 
Không cho update thì bảo apple ghẻ lạnh này kia, cho update thì lại chửi.
lol.gif
lay.gif
rofl.gif
ngoài update tính năng nó còn update bảo mật nữa chứ? :sweat:
Chỉ cần đừng giảm hiệu năng của mấy xuống là được rồi, nâng cấp máy đời cũ quá thấy k cần thiết
 
Nâng cấp làm gì trong khi dùng như hạch
hồi xưa dùng android mình chỉ ước đc lên bản mới, đc dùng 1-2 tính năng mới của nó thôi cũng mãn nguyện rồi, nhưng anh gồ say đéo. giận quá qua iphone 6 xài tới giờ (đã nâng lên ip8) :shame:
 
Back
Top