tin tức iPhone ba năm tuổi vẫn được chuộng ở Việt Nam

CryWoman

Member
Từng cân nhắc giữa iPhone 12 cũ, iPhone SE hoặc điện thoại Android cùng tầm giá, cuối cùng Thu Huyền ra về với chiếc iPhone 11.

Thu Huyền, nhân viên văn phòng tại Hà Nội, cho biết cô sử dụng điện thoại Android từ lâu, nhiều lần muốn chuyển sang iOS nhưng còn cân nhắc vì mức giá cao. "Với ngân sách tối đa khoảng 10-12 triệu đồng, tôi không có nhiều lựa chọn để mua iPhone, trừ khi chấp nhận mua trả góp hoặc điện thoại đã qua sử dụng", cô nói.

Ban đầu, Huyền dự định mua iPhone 12 đã qua sử dụng hoặc hàng xách tay. Tuy nhiên khi đến cửa hàng và dùng thử, cô lại quyết định mua iPhone 11. "Với nhu cầu chủ yếu là chụp ảnh và dùng mạng xã hội, hai máy không nhiều khác biệt, trong khi giá bản 11 thấp hơn gần 5 triệu đồng", cô cho hay.

iPhone 11 ra đời năm 2019. Ảnh: Lưu Quý

iPhone 11 ra đời năm 2019. Ảnh: Lưu Quý

Anh Thế Quyết, chủ cửa hàng cho biết, những trường hợp như Huyền không hiếm. Có ngày, cửa hàng này bán được 4-5 chiếc iPhone 11 cả mới lẫn cũ, bằng tổng số lượng các mẫu iPhone khác cộng lại. "Sản phẩm ra mắt gần ba năm, nhưng chưa lỗi thời về cả hình thức và tính năng, trong khi mức giá lại rất tốt nên nhiều khách chọn mua", anh nói.

Theo thống kê tại một số hệ thống bán lẻ lớn, iPhone 11 vươn lên trở thành mẫu một trong những mẫu máy bán chạy nhất hai tháng gần đây.

Tại FPT Shop, iPhone 11 bản 64 GB đứng thứ hai trong danh sách điện thoại bán chạy, chỉ sau iPhone 13 Pro Max. Hoàng Hà Mobile cho biết iPhone 11 chiếm 15% doanh số điện thoại tháng 4 và tháng 5, cao hơn cả các mẫu Android giá rẻ. Trong khi đó, theo Hnam Mobile tại TP HCM, từ đầu năm đến nay, iPhone 11 là sản phẩm Apple bán chạy nhất, chiếm 35% doanh số iPhone tại riêng hệ thống này.

iPhone 11 tại Việt Nam rẻ nhất thế giới

Đại diện một số hệ thống cho biết, iPhone 11 được mua nhiều sau khi mẫu máy này giảm giá. Từ tháng 4 đến nay, các mẫu iPhone đời cũ như iPhone 11, iPhone 12 liên tục được điều chỉnh giá nhằm kích cầu, trong giai đoạn thoại thấp điểm của thị trường.

Đầu tháng này, iPhone 11 được các cửa hàng được giảm thêm khoảng một triệu đồng, còn từ 11,5 đến 12 triệu đồng, tương đương với giá của thị trường Mỹ là 499 USD (11,6 triệu đồng) và thuộc nhóm rẻ nhất thế giới.

1654945878211.png


"Thời gian này, hầu hết các mẫu iPhone đều giảm giá. Tuy nhiên, do iPhone 11 giá thấp hơn, dễ tiếp cận đa số người dùng nên trở thành mẫu máy có doanh số tăng trưởng mạnh nhất", ông Xà Quế Nguyên, Giám đốc Hnam Mobile, nhận định. Theo ông, mẫu máy này không quá thua kém về ngoại hình và tính năng so với iPhone 12. Trong khi đó, bản 12 được bán giá khoảng 16-17 triệu đồng, nên người dùng vẫn có xu hướng lựa chọn iPhone 11 nhiều hơn.

Ông Nguyễn Thế Kha, Giám đốc ngành hàng viễn thông di động của FPT Shop, cũng cho biết: "Ngay sau khi điều chỉnh giá, hệ thống ghi nhận sự tăng trưởng về doanh số của iPhone 11, vì model này vẫn đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người dùng".

iPhone 11 ra mắt vào tháng 9/2019. Máy được trang bị màn hình 6,1 inch, chip Apple A13 Bionic, camera kép 12 megapixel, vỏ nhôm bo tròn các cạnh. So với iPhone 12, sản phẩm khác biệt ở cách thiết kế phần viền, công nghệ màn hình LCD thay vì OLED, và không có kết nối 5G.

Cùng tầm giá với iPhone 11 hiện nay là iPhone SE 2022. Tuy nhiên, sản phẩm mới bị đánh giá thiếu đột phá, bất tiện vì màn hình nhỏ và camera đơn, dù sử dụng chip mới nhất cùng kết nối 5G.

"Dù ra mắt đã ba năm nhưng sản phẩm vẫn đáp ứng tốt các nhu cầu cơ bản. 5G chưa phổ biến tại Việt Nam nên việc thiếu kết nối này không quá nghiêm trọng. Apple thường hỗ trợ nâng cấp phần mềm 5-6 năm, nên iPhone 11 vẫn sẽ được hỗ trợ lâu dài", đại diện một chuỗi cửa hàng nhận định.
 
tháng 9 năm nay ra mắt iphone 14 seri xong cũng khai tử iphone 11
chuyển qua mẫu iphone rẻ nhất ở việt nam sẽ là iphone 12
 
Con 11 pro không thấy trên thị trường nữa nhỉ. Lội trang thegioididong hoặc fpt đều ngừng kinh doanh
Thím qua với Chim 54 Trần Đăng Ninh Cầu Giấy, Chim còn tồn kho mấy em này đang thanh lý giá tốt thím nha. Máy nguyên seal màn đã active sạc 1-2 lần chưa qua sử dụng luôn thím. 12.79 thím ạ.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Con 11 pro không thấy trên thị trường nữa nhỉ. Lội trang thegioididong hoặc fpt đều ngừng kinh doanh
Dòng Pro năm nào ra dòng mới cũng dừng sản xuất dòng cũ mà, để cái line up sản phẩm không bị chật chội lại còn dẫm chân lên mấy con iPhone Pro mới nữa.
 
Con 11 pro không thấy trên thị trường nữa nhỉ. Lội trang thegioididong hoặc fpt đều ngừng kinh doanh
đến iphone 12 pro còn sắp ngừng kinh doanh tròn dc 1 năm rồi
giờ bác còn hỏi 11pro :LOL:
may ra tìm đươc hàng ở các shop nhỏ hơn thôi
mấy shop top đầu nó dừng bán gần 2 năm rồi
 
mua con 11 promax từ ngày ra mắt, lúc đầu thấy ngon, sau nó ra 12 thấy ảnh chụp 12 ngon hơn hẳn. NHưng giờ hết đam mê đổi chác đt rồi, khi nào thấy chậm quá thì đổi thôi
Chuẩn, chậm thì đổi thôi. Tôi dùng 7+ đây, vẫn ổn, quay vlog youtube 4k vẫn rất ổn
 
Đang dùng 11, chắc bỏ qua 12 để lên 13 luôn chứ pin 11 đang tốt mà lên 12 yếu hơn thì chán lắm :byebye:
 
Back
Top