Israel thử nghiệm xe buý‎t tự lái

Cryolite.12

Senior Member
https://tuoitre.vn/israel-thu-nghiem-xe-buyat-tu-lai-20221107082447974.htm

TTO - Bộ Giao thông vận tải, Cơ quan Đổi mới Israel (IIA) và hãng vận hành đường cao tốc Ayalon ngày 6-11 đã cho phép 4 hãng vận tải của Israel bắt đầu chạy thử nghiệm xe buý‎t tự lái trên các tuyến phố.

Israel thử nghiệm xe buý‎t tự lái - Ảnh 1.

Israel chính thức cho bốn hãng vận tải hành khách thử nghiệm xe buýt tự lái - Ảnh minh họa: RickP

Dự kiến trong vài tháng tới, bốn hãng vận tải hành khách gồm Egged, Metropolin, Dan và Nateev Express sẽ khởi động chương trình thử nghiệm trong hai năm, với trị giá hơn 17,4 triệu USD, trước khi chính thức vận hành thương mại.

Các nhóm xe buý‎t sẽ được vận hành trên các tuyến đường công cộng, kể cả việc thử nghiệm chở hành khách.

Quá trình thử nghiệm sẽ diễn ra trong hai giai đoạn.

Đầu tiên các hãng sẽ phải chứng minh tính khả thi về công nghệ, tính an toàn và tính khả thi trong kinh doanh, đồng thời được phép thử nghiệm chạy xe trong các khu vực khép kín.

Sau đó, các xe buý‎t sẽ được vận hành trên các tuyến đường công cộng với phạm vi được mở rộng dần trong vòng hai năm. Sáng kiến này được kỳ vọng sẽ giảm ùn tắc giao thông bằng cách điều hành hợp lý‎ hóa các phương tiện giao thông công cộng, cải thiện trải nghiệm dịch vụ cho hành khách và nâng cao mức độ an toàn.

...
 
xu hướng tất yếu rồi, tôi nghĩ muộn nhất tầm 30 năm nữa thôi, ít nhất là ở các nước phát triển, thì tất cả phương tiện cá nhân hoặc công cộng trên bộ đều do AI lái hết, con người chỉ việc ngồi lên nhập địa điểm là xong.
 
Back
Top