IT bị áp KPI

Dungvirgo

Senior Member
Sếp em bảo sắp tới sẽ áp KPI cho phòng IT, bây giờ đang lên kế hoạch là KPI gồm những gì
Các bác recommend cho em với là KPI của IT thì tính trên tiêu chí, số liệu như nào với ạ
Chưa làm KPI cho IT bao giờ, đang bấn quá

Team em production, team có 3 người và 4 cty vendor outsource
2 mem kia thì fix, maintain tính năng nội bộ nhỏ
cty vendor thì làm các dự án lơn, em quản lý chung

Sếp cũng bảo KPI này sẽ là điểm số xét duyệt tăng lương bao nhiêu % trong các kỳ tới,

Các thím help e với ạ, em cảm ơn, hí hí
 
:ah::ah::ah:
KPI cho IT????
thế mới củ chuối, giờ méo biết IT có KPI gì
qZV215Z.png
 
Đếm bugs nha bạn. Ông nào càng code được nhiều bugs thì cuối năm càng thưởng nhiều. Ông nào quản lý như bạn, cả năm ko code được bug nào thì thanh lý hợp đồng :confident:
e vào delete server thì được tính bao nhiêu % kpi nhỉ
cdGvfgg.png
 
Quy thành tiền cho dễ tính. Dự án mang tiền về thì tăng lương. Không mang được tiền thì dẹp
 
e vào delete server thì được tính bao nhiêu % kpi nhỉ
cdGvfgg.png

Thưởng nóng cho cái quyết định thôi việc :D

Nói chơi chứ tùy theo định hướng của cty và đặc thù công việc từng bộ phận mà xây dựng bộ KPI cho phù hợp. Vài gợi ý chính để xây dựng KPI cho hiệu suất làm việc có thể là số tasks được giao, số task đúng hạn/trễ hạn, số lỗi phát sinh và mức độ lỗi... Ngoài ra còn KPI cho nhiều thứ khác tùy thuộc văn hóa cty. Cái này bạn chỉ nên làm cái khung cho team rồi phải có bộ phận chuẩn hóa lại cho cả cty.

KPI nhất là ở cty nhỏ thì khá lôm côm, nên đến lúc review tha hồ chửi nhau, vui ra trò :D
 
Khoán mỗi ngày phải code 200 dòng, thằng nào nhiều dòng nhất được thưởng
p8EF1w9.png
 
Lý do nhân viên làm việc éo hiệu quả và nghỉ nhiều nguyên nhân phần lớn là do thằng sếp cứ thích quản lý thật gắt gao trong khi quản trị thì ngu
IYqzj0A.png
 
Kpi IT thì cần thằng PM phân tích được quá trình làm việc, rồi bắt đầu đưa thời gian xuống
 
Lại nhớ cty cũ, ban đầu cũng áp dụng mấy cái tương tự như này.
Dev thì tính tổng thời gian trễ task + số lượng bug.
Tester thì tính số bug.
Kết quả là dev làm việc kiểu đối phó, task dễ thì làm, khó thì chả ai nhận, estimate thì dài ngoằng. Test thì raise bug vô tội vạ để kiếm điểm, kể cả bug ko giúp ích gì cho project cũng kéo ra.
Kết quả là cuối năm trao cúp cho vui chứ ko ảnh hưởng đến lương, và đấy cũng là lần cuối cùng đặt kpi cho dev.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Có KPI là tốt định lượng công việc với đánh giá lương thưởng nhân sự nó công bằng. Nói thật nhiều ông IT có cái job nhỏ mà vẽ ra rồi làm IT nhưng kiến thức nền không có nhiều cái nhỏ nhỏ như mạng mẽo tool script các kiểu cũng không làm được.
1. Cần định lượng được các công việc thường là sẽ tính theo MD.
2. Tính lương thưởng theo thời gian hoàn thành.
 
Sếp ông muốn cho ông nghỉ rồi nên tìm lý do đấy, chủ động nghỉ luôn đi cho đỡ nhục.
 
KPI thì phân loại công việc ra, rồi thống kê hiệu quả cv làm ra sao. Thí dụ, 1 tháng có bao nhiêu sự cố, giải quyết nhanh hay chậm, có ảnh hưởng gì sản xuất ko:confuse:
 
Sếp em bảo sắp tới sẽ áp KPI cho phòng IT, bây giờ đang lên kế hoạch là KPI gồm những gì
Các bác recommend cho em với là KPI của IT thì tính trên tiêu chí, số liệu như nào với ạ
Chưa làm KPI cho IT bao giờ, đang bấn quá

Team em production, team có 3 người và 4 cty vendor outsource
2 mem kia thì fix, maintain tính năng nội bộ nhỏ
cty vendor thì làm các dự án lơn, em quản lý chung

Sếp cũng bảo KPI này sẽ là điểm số xét duyệt tăng lương bao nhiêu % trong các kỳ tới,

Các thím help e với ạ, em cảm ơn, hí hí
Tìm hiểu JIRA.
 
Bug/tickets support thôi. Áp dụng SLA vào. Điều này yêu cầu phía IT dựng portal/dashboard để quản lý.
Túm lại cần xây dựng hệ thống Ticket System trước nhé. Tham khảo Jira như bro nào ở trên nói cũng tốt ak.
 
Back
Top