#IT - Chia sẻ quá trình tìm việc remote và process

Thím làm web à, giờ mảng nào cần nhiều remote nhỉ :):)
Mình làm backend. Còn skills ổn chắc tụi nó tuyển hết. Dây là cty remote đầu tiên, nên em cũng không rõ thị trường này. Dạo gần đây có thử tìm vài cty khác apply thì bị fail coding hoặc không response
 
E cũng đang thắc mắc nguồn việc. Dạo này thấy tụi agency cũng tuyển nhiều remote mà không biết lấy đâu ra. Apply thẳng cty chắc nhanh hơn.
 
Hơn 10 năm trước tôi nhận job remote (contractor) tình cờ từ một người bạn giới thiệu cho 1 cty bên Úc. Nó nhắn tin hỏi muốn làm cty nó không, sẵn đang rảnh nên nhận làm.

Không trải qua quá trình phỏng vấn kỹ thuật nào ngoài gởi CV và bên cty gọi skype nói mức lương và nhận mỗi 2 tuần hay 1 tháng, nhanh gọn ok là xong. Sau đó cty gởi hợp đồng ký và gởi lại cho họ. Vậy là hôm sau vào làm luôn.

Một kỷ niệm đẹp, làm tại nhà từ 6h sáng tới 2h chiều. Lương tương đương dân bản xứ nhưng ko tính thuế nên tính ra cao hơn nhiều.
Chắc giờ bác qua nhiều cty remote rồi hả? Hay tụi nó relocate qua úc lun rồi?
Em cũng contractor do khôgn có chi nhánh VN, mà HR dierctor nói đang hỏi mấy cty consultant ở VN thủ tục để thuê làm employee lun
 
E cũng đang thắc mắc nguồn việc. Dạo này thấy tụi agency cũng tuyển nhiều remote mà không biết lấy đâu ra. Apply thẳng cty chắc nhanh hơn.
Hỏi bạn bè người quen, xây dựng network là một lợi thế. Bạn mình làm một cty UK, phải nhờ người VN bên đó refer vào, nếu không có chắc cũng không ai thèm nhìn cv
 
6 tháng trước bạn Headhunt nhắn nhưng mình nói không open, hôm đó lại nhắn.
  • hi anh. Anh khỏe không?
  • hi em, anh khoẻ, có job nào xịn à?
  • dạ có, mà a có open không?
  • a muốn kiếm job remote thôi e.
  • dạ đây, có công ty này đang kiếm người làm remote nè anh.
(Check sơ qua yêu cầu với lên crunchbase coi tình hình startup gọi dc vốn vòng nào chưa)
- ok, để anh update cv rồi gửi em.

Gửu cv xong thì pv luôn trong tuần rồi tuần sau có offer. Process tất cả trong 2 tuần.
Đang chán chán nên đổi cv luôn 😂

Gửi từ Samsung SM-N985F bằng vozFApp
Fen làm remote cty nước nào á, về mảng nào?
 
Em thì thấy bình thường, làm ở nhà đc ngủ tuỳ thích, cơm nước thì có mẹ chuẩn bị sẵn, trưa làm xong xuống ăn xong đi ngủ, dậy làm tiếp. Không còn ở SG nên không tốn tiền trọ. Chiều làm xong thì đạp xe đạp quanh biển hoặc leo núi hóng gió

Kiếm đc job wfh ngon thì sướng, bon chen sg ô nhiễm chi cho mệt :p
 
Remote kiếm tiền thì dễ nhưng không ra ngoài xây dựng mối quan hệ, network của mình được.
Trong khi em thấy IT nhìn có vẻ không nhưng thực ra rất quan trọng vụ network. Job ngon toàn đẩy thẳng cho người quen chứ giờ vác dái cầm CV đi pv 2,3 vòng, coding các kiểu chắc gãy cánh
KAUdgHo.png
 
Tuần này mình đang nghỉ holiday nên rảnh quởn chia sẻ lại kinh nghiệm tìm job remote và làm việc của mình. Bác nào cũng đang làm tương tự, có thể vào chia sẻ thêm kinh nghiệm(source tìm việc, deal lương, vvvvv :big_smile: highly appriciated).


  • Mình tìm đc job ở đâu(thấy bài post của lead hiện tại mình trên reddit), vào web cty apply lun.
  • Quá trình như thế nào?
    • Search job, mình hay lướt glassdoor vs reddit. Bác nào biết thêm các nguồn khác có thể chia sẻ
    • Gửi resume + CV(một số công ty sẽ trả lời, một số sẽ im lặng trong vô vọng). Có nhiều lí do: thiếu kinh nghiệm, tiếng anh kém, luật nước đó chưa cho thuê remote người nước ngoài - thường ưu tiên người trong nước trước khi tìm người nước ngoài, không có work permit ở quốc gia đó.
    • CV scanning => Ưng :byebye: . Bên HR sẽ gửi invitation for a short meeting, introduction về công ty và ứng viên. Nếu HR nghe không thích thì cũng bị loại(bạn mình exp nhiều hơn mình, trình av cao hơn mình bị loại ngay chỗ này, không hiểu sao lun)
    • Coding challenge( gửi một link từ leetcode, codility, vvv hoặc tụi nó tự suy nghĩ ra bài cho mình)
    • Interview với technical person( thường là 2 người) hỏi về kinh nguyệt, logical thinking, behavior,vvv
    • System design assessment
    • Team culture match. Buổi này chủ yếu nói chuyện với team mình sẽ làm việc, tìm hiểu cơ bản về sở thích bản thân vvv. Chủ yết tụi nó sẽ đnág giá khả năng collaboration của mình với team.
    • Nhiều công ty còn có một meeting với HR director, chủ yếu là về behavior interview, cách mình, make customers happy
    • Trao đổi thủ tục, process thuê người nước ngoài, đảm bảo không break legal cả 2 nước. Đi đc tới chỗ này cũng khá gian nan, nhiều công ty nó thấy rối quá nó bỏ lun
    • Nhận offer, deal lương và đc thuê
:still_dreaming::still_dreaming: kết thúc quá trình này thì mấy bác sẽ chính thức WFH, một số cty sẽ ưu tiên cho mình qua bên office vài tháng học hỏi, traiing thêm nếu có nhu cầu.
Lương ngon ko thím? Mà nó trả lương kiểu gì cho thím mà cần thủ tục thuê ng nc ngoài nhỉ
 
Back
Top