IT lương cao là do may mắn chứ ko phải vì bọn nó giỏi!

Tôi kể cho các anh nghe 1 câu chuyện thật của tôi
Xưa tôi học 12 và rớt đại học với 13.5 điểm, ngồi khóc lóc năn nỉ mẹ bán miếng đất bên cạnh nhà của ông bà dưỡng già và dành để sửa nhà để xin vào học 1 trường IT tư ở VN (2 lô giá chắc khoảng 400tr, đất ở quê), học phí phải vài trăm triệu cả 4 5 năm đại học, với lời hứa là ra trường con sẽ trả đủ, rất đủ. Lúc đấy ba mẹ tôi suy nghĩ lắm nhưng cuối cùng vẫn cho tôi học. Cơ mà ba mẹ tôi cố gắng ko phải bán đất để kiếm tiền đóng học phí.
Giờ ra trường đc 4 năm, tiền đại học cũng trả xong cho ba mẹ, nhà cũng sửa lại tới 4 phòng ngủ rộng thênh thang ở quê. Trong thẻ còn đc vài trăm để năm sau hết dịch đi du lịch quanh quanh rồi lấy vợ. Lương cứng cũng cao ngút chưa kể thêm đống dự án freelancer ở ngoài code lòi cả trĩ
Đố mấy thằng chê bai trong thớt này dám có suy nghĩ như tôi từ những năm 12 :beat_brick:
Tôi đoán tên trường có một chữ F
h1kRuMc.jpg
 
Riêng tôi cực hâm mộ các bạn IT nhé.
Trẻ, giỏi, điềm đạm, bình dị.
Thông minh thì khỏi bàn, vì không thông minh không thể bắt kịp sự thay đổi trong ngành.

Nhưng về cái khoản cua gái thì đúng là chán các bạn thặc
KgL7mcS.png
 
Người ngoài nhìn vào người ta chỉ quan trọng thằng nào lương cao hơn thôi, thằng nào lương cao hơn là thằng đấy winner hơn chứ họ cần gì biết là do may mắn hay không.
 
Nếu bảo Among Us thành công nhờ may mắn là điều hợp lý, vốn dĩ nó đã là dead game, author bỏ xó không đụng tới, sau được cộng đồng biết tới cũng do tụi KOL pr :boss:

ps: mà tiền do google trả không biết có được xem là lương ?!
 
Bọn IT thì tố chất cũng như những người ở những nghành khác thôi, cũng có this, có that.

Lương IT cao hơn là do đặc thù tính chất công việc. Trong khi đa phần những kỹ sư, giáo viên, bác sỹ... họ đều làm việc hàng ngày theo thói quen, theo những kiến thức được học từ những năm tháng xa xưa ở đại học, yêu cầu học thêm kiến thức mới ko phải mang tính chất sống còn. Còn dân IT, mới ra trường thì được gọi là fresher, có nghĩa là phải học thêm nhiều nữa thì mới bắt đầu làm việc được, và kể cả khi đã làm việc được rồi, thì phải banh đầu ra nhét những kiến thức mới vô mỗi ngày, ai ko nhét kiến thức mới vô được, đố tồn tại trong nghề được 3 tháng.

Thế nên mới có lời nguyền về độ tuổi trên 30 của dân IT đó, cái này giống như độ kiếp vậy, cũng ko nhiều người vượt qua được. Nào giờ các bạn đã nghe ai bảo kỹ sư, giáo viên, bác sỹ tuổi nghề ko quá 30 tuổi chưa? Nhưng ở lĩnh vực IT, đó là sự thật.

Vậy 1 nghề mà đòi hỏi phải học thêm kiến thức mới mỗi ngày, áp lực công việc thường là ở mức cao, tuổi thọ nghề cực ngắn, ngồi mỗi ngày hơn 10 tiếng dẫn đến giao tiếp kém, trĩ, cận, ysl... vẫn ko xứng đáng để được trả lương cao?
Cái nghề IT mới rộ lên được tầm 15 năm thì đào đâu ra dev 50t.
Làm việc với mấy thằng Mẽo toàn dev 40t đổ lên ko, có thằng 5x tuổi mà ko thấy nó than vãn gì về việc hết thời.
Mấy thằng trẻ hơn có lợi thế học nhanh nhưng để học cho đúng cách thì cần đến kinh nghiệm nhé.
 
Mà nhớ FU nếu học thì năm sau thi lại phải đậu mới dc học tiếp thì phải
2y9npcU.png
Thằng nào dưới điểm sàn thì phải thi lại ĐH nếu trên mới được học tiếp, trường nó mở lớp dạy ôn thi ĐH cho mấy thằng đấy luôn fence, mình vừa đủ trên điểm sàn
 
Cái nghề IT mới rộ lên được tầm 15 năm thì đào đâu ra dev 50t.
Làm việc với mấy thằng Mẽo toàn dev 40t đổ lên ko, có thằng 5x tuổi mà ko thấy nó than vãn gì về việc hết thời.
Mấy thằng trẻ hơn có lợi thế học nhanh nhưng để học cho đúng cách thì cần đến kinh nghiệm nhé.
Tôi ko có ý nói lời nguyền về tuổi 30 của dân IT là 1 sự thật hiển nhiên ko ai tránh được. Tôi chỉ muốn nói đó là 1 sự thật phổ biến mà thôi.
 
May vl, ngày mai 30 rồi, lương có 5k mấy lại phải rút ra đi chơi halloween thay vì mua coin tháng này.
 
Bạn đang nói dân business nào? Nếu là dân làm thuê như kiểm toán, kế toán, chuyên viên ngân hàng thì cũng khác gì dân IT làm công nhân kiếm tiền trên sức lao động?

Còn nếu nói về dân business làm chủ thì phải so với dân IT làm chủ chứ sao lại so với dân IT làm thuê rồi phán là IT ko ra tiền?
Chuẩn quá. Coder sau cũng làm chủ được mờ :p
 
nó than vì trước nó đéo biết it ngon như này nên nó k chọn , đơn giản vậy thôi fen :rolleyes:
k ngang nhau thì nó ghen tị làm gì fen, fen có bao h ghen tị với thằng ceo k hay ghen tị với 1 thằng nv quèn như mình khác nhưng nó son làm ngành phất hơn mình :unsure:
Chọn sai thì chọn lại thôi fen. IT có cần giỏi đâu mà sợ gì không chọn lại cơ chứ :beauty::beauty: Kiếm cuốn xách 300 bài code rồi lao vào đá chén cơm của bọn IT thôi nào :haha::haha:
 
Back
Top