thắc mắc Ju FI đi 7 năm chưa mở máy, bây giờ cần làm gì và ở đâu hả các bác?

Như tít,

Con Ju FI em đi cũng đã ngót nghét 7 năm. Đến nay thì dù cho em nó vẫn mướt mượt nhưng đã 65k KM mà em chưa một lần thay lá bố hay là làm nồi hay cân chỉnh gì bên trong máy. Em thì cũng không rành rọt sửa chữa nên muốn hỏi các bác về những thứ cần làm và địa chỉ nào làm máy ngon để em đi tân trang thằng em trai một chút ạ.

Xin chân thành cảm ơn các bác.
 
Thay nhớt, sên nhông đĩa, lọc gió, bố thắng. Máy mốc còn chạy ngon, mức tiêu thu nhiên liệu tầm 50-55 km/lít thì cứ để vậy bào, khỏi phải làm gì.

Nếu đua bơi nâng cấp công suất thì qua A Sáng 87 Ngô Quyền Q10, https://www.facebook.com/profile.php?id=100005410538676

Còn sửa phổ thông thì thím thấy tiệm nào thím tin tưởng nhứt thì để làm thôi, không phải phân vân gì.
 
cảm giác chạy ntn ? có còn êm không ?
cứ thay nhớt và cả lọc nhớt là được, cần thiết thì làm sạch buồng đốt & đầu bò bằng dung dịch thôi

trường hợp xe yếu quá buộc phải rớt đầu để làm lại, mà mới 65k chắc chưa bị gì đâu
 
Bạn xem máy có yếu ko (và ko nhả khói ) ? Nếu yếu thì kiểm tra bộ li hợp , côn của xe rồi sửa chữa thay thế. Còn lại thì cứ bugi, lọc gió, nhớt đúng hạn là ok thôi.
 
Thì thấy bợn khoe trong thớt Si fi là 85km/l mà :look_down:

Sent from Philips I908 using vozFApp
Ủa xe mình sao mình nói vậy. Hơn nhau mấy km/l có được gì ko mà phải nói xạo.
Bạn bớt nghĩ về mình đi cho tâm hồn thanh thản bạn ơi. Kể cả có 100km/l thì cũng đéo đến lượt bạn quan tâm đâu ạ.
 
Các bác chạy giữ kỹ nhỉ, nhớ đợt trước đi con Sifi, mới odo 5500km em đã mang cho ông anh làm lại nồi rồi
n7jkcv5.png
 
C
Các bác chạy giữ kỹ nhỉ, nhớ đợt trước đi con Sifi, mới odo 5500km em đã mang cho ông anh làm lại nồi rồi
n7jkcv5.png

Vì mình cũng ko biết chỗ nào làm tốt nữa. Mà xe chạy hoài chỉ thay nhớt vẫn thấy êm hoài nên ko biết sửa gì.
 
Vì mình cũng ko biết chỗ nào làm tốt nữa. Mà xe chạy hoài chỉ thay nhớt vẫn thấy êm hoài nên ko biết sửa gì.
Chỗ làm thì thiếu gì ạ, còn bảo dưỡng thì như mọi người tư vấn thôi, định kỳ thì Dầu nhớt, lọc gió, thắng, sên, dĩa, bình, vỏ, bugi... cái này bác lên tìm đọc có đầy ý mà.
Với cả thực sự mà nói, trừ mấy cái như bố thắng hay vỏ.. còn lại hầu như ai cũng sẽ nói, còn chạy tốt thì khỏi thay/ sửa làm gì..
JFSX5AI.png
 
ko bị gì thì cứ thay nhớt, bugi, lọc gió, nsd thôi. Còn dư dã thì thay bố nồi, cạo khói, xoáy supap các thứ. Con Wave nhà mình 45k làm thế đó
 
thớt ko biết xe thì ra hãng nó làm từ a-z, hới đắt hơn ngoài nhưng yên tâm ko bị vẽ.
các món chắc chắn cần làm:

- nồi
- NSD
- lọc gió
- súc béc, họng xăng
- bugi
- nhớt máy

65k thì cũng ko gọi là cao
 
C


Vì mình cũng ko biết chỗ nào làm tốt nữa. Mà xe chạy hoài chỉ thay nhớt vẫn thấy êm hoài nên ko biết sửa gì.
Xe còn tốt, bạn chỉ cần thay nhớt, lọc nhớt, lọc gió, nhớt phuộc trước, vô mở chén cổ, ...nói chung là bảo dưỡng định kỳ. Bố thắng, sên, nhông, dĩa, vỏ xe, hư thay.
 
thớt ko biết xe thì ra hãng nó làm từ a-z, hới đắt hơn ngoài nhưng yên tâm ko bị vẽ.
các món chắc chắn cần làm:

- nồi
- NSD
- lọc gió
- súc béc, họng xăng
- bugi
- nhớt máy

65k thì cũng ko gọi là cao
Làm theo bác này. Riêng mình thấy 65km mà muốn bốc như mới thì nên thay cả bộ côn trước sau ~2tr, là ngon.
Còn lại ko ý kiến. Riêng con raider mình chạy thì 1.5v thay lá côn, lò xo 1 lần :D
 
Back
Top