Kể chuyện bị thầy cô trù dập thời đi học

:surrender: xưa học cấp 2 top trường . Bảo có quy định lãnh giải nhất khối không được lãnh nhất trường :waaaht: nhưng đúng lẽ phải lãnh nhất trường chứ ( vì giải này cao hơn ) :feel_good: thằng đối thủ lại là COCC . Cấp 3 thì bất cần luôn , ông thầy dạy toán là tổ trưởng ( vì lâu năm chứ không phải giỏi ) giải toán tay bo còn không lại em :byebye:. Thế lâu lâu bất lỗi này nọ . :feel_good: hôm kiêu 3 thằng top team lên giải , chỉ mình em làm đúng thì bất lỗi rút thiếu 1 bước >> cho thẳng 0đ bảo để đó cuối năm gỡ. :feel_good: cuối cùng lão phê vào sổ học bạ luôn , còn 2 đứa kia thì cho 8
osCpCsi.gif
.
Hài nhất lão tranh cãi với em , triết lý của em là toán phải có nhiều cách + tối ưu nhất để ra kết quả đúng và nhanh nhất . Lão không chịu kháy em hỏi vì sao toán không có trắc nghiệm?? Em đứng trước lớp khẳng định toán sao này sẽ thi = trắc nghiệm luôn
FfsqRRV.gif
( cái này là em có tham khảo nhiều nơi chứ không phải tuổi trẻ bồng bột ) . Sau lão gặp em còn không dám nhìn.:big_smile: .
Nói thật trừ những người tâm huyết lắm chứ còn lại mang tư tưởng sợ học trò nó giỏi hơn mình mới vl :waaaht:
:stick: à quên có lão còn khốn nạn đến mức đứng giữa lớp sỉ nhục 1 thằng , bảo mày không bao giờ thi đậu Conan đâu ( mà sau này nó đậu thật ) - nhưng theo em đứng trên bục giảng mà chà đạp mơ ước của tụi nhỏ thì rác lắm
FfsqRRV.gif


via theNEXTvoz for iPhone
 
Last edited:
Cái phong trào học thêm lol làm ngu dốt biết bao người về mặt tiêu cực trù dậ,p lẫn về mặt tư duy hộ đào tạo ra một thế hệ giải đề cày đề, lên đại học thì sấp mặt. Lòi ra vào trường là nhờ thầy cô phổ thông, năng lực giải quyết vấn đề hay làm cái mới gần như bằng không.

Kỹ năng tư duy gần như bị trù dập ngay từ những ngày trung học cơ sở. Vừa mới trang bị cho vài kiến thức sơ sài đã quăng vào bãi farm bài tập khủng, hoặc nạp card hoặc ăn hành.

Chỉ có nạp vip sẽ được vào pt của thầy cô farm trong bãi khủng cùng các siêu nhân khác. Còn kinh nghiệm hưởng ké thì chia hai hoặc chia n tùy vào khả năng.
 
Hồi học cấp 3 có thằng thợ dạy TA bê đê bóng chó. Vô lớp nó dạy thì ít mà dê thì nhiều, ai học thêm nó thì ktra nó cho biết đề trước, làm sai thì vô lớp học thêm nhà nó nó cho sửa bài, đỉnh điểm nhất là có thằng trong lớp đi học thêm nó bị nó dụ ở lại phụ nó chấm bài, xong nó mở phim gay rồi ôm thằng đó lại, thằng nhỏ sợ quá tung cửa chạy, bỏ lại cả xe đạp... Nó còn nhiều vụ dê trai, bị chém 1 lần ở quán nước rồi.
thằng đấy bây giờ nó dùng nick @xchauchaux đấy, chém bỏ cm nó đi
 
Năm lớp 9 học trường chuyên, lớp có thằng bê đê bóng chó dạy văn 40 tuổi chưa vợ chuyển vào. Lớp có mấy thằng con trai lão trù cho bằng sạch, nghĩ ra đủ trò bắt lên bảng với đứng góc lớp, kiểm tra thì toàn 2 3 với lý do không đọc được, trong khi thằng con bà giáo viên thì toàn cao, được vào đội tuyển tỉnh đi thi học sinh giỏi thì vào đoàn sớm nhưng lão ý cũng làm đủ cách để không cho ,lúc ý cũng nghĩ là thôi chắc thầy dọa thế, dơ cao đánh khẽ, nhưng không đm cuối năm trả điểm tổng kết văn bọn con trai toàn 5., tôi được 5.6 còn thằng bạn 5.4, mỗi thằng con giáo viên được 8.. dù thằng đấy ngu hơn con chó, có vấn đề về iq, lúc ý cay dái về bảo với phụ huynh luôn, thế là phụ huynh tạo áp lực lên chủ tịch huyện,nghĩ cũng hơi tội cho thầy, hôm sau được sửa điểm văn thành 7. còn thầy bị kick mẹ về trường cũ, buổi cuối đi còn đá đểu mình , chắc cay cú lắm :sneaky: :sneaky:
 
Năm lớp 9 gặp đúng thằng thợ dạy toán hãm lz. Mình làm cái gì nó cũng ý kiến.

Mình chép bài trên bảng nó ý kiến, nó nói mình "Mày hiểu hết rồi hả mà chép ghê vậy" rồi bắt mình lên giải. Lúc đó may mà có thằng bạn nên qua được.

Sau lần đó khi nó đứng nó nói mình chẳng thèm chép nữa, vây là nó lại nói "Mày nhớ hết rồi hả mà mày không chép".

Rồi đến kt 15' đầu năm, kết quả nó gạch bài của mình, chấm cho cây 0 rồi phán một câu "Không ai làm theo cách này hết". Rồi nó bắt đầu nó giải và cách nó giải chẳng khác mẹ gì với cái bài của mình. Hên là cả nhà mình ai cũng hiền, chứ không có việc rồi.

Đến lúc kt 1 tiết, mình đứng ở hành lang nghe mấy đứa trong lớp loáng thoáng "Thầy nói là có bài kiểu này nè". Hỏi thằng bạn thì mới biết là gần nửa lớp đi học thêm ở nhà nó, nhưng mình đã đeo theo một bà cô trường chuyên về hưu từ đầu năm rồi. Thế là mình bắt đầu cạch mặt nó từ lúc này.:doubt:

Có lần nó còn ý kiến với cái áo thể dục mình mua từ năm lớp 6.

Thế là kết thúc lớp 9, trung bình toàn học kỳ của mình được 8.3 nhưng lại không được giỏi vì môn của thằng lz đó được có 7.9, điểm văn thì thôi khỏi bàn đi.

Sau đó mấy năm thì nghe người nhà nói là vợ nó bị con mẹ gì ấy nên chết, lúc đó mình hả hê vl luôn :feel_good:
Sao nghe giống cha nội trường cấp 2 tôi vl. Cũng dạy toán, vợ chết.
 
Tôi bị bà dạy Anh Văn đì nguyên Cấp 2.
Tôi thì nhỏ nhất lớp nên được ngồi bàn đầu.
Nhưng đến tiết Anh Văn là tự động xuống bàn cuối ngồi một mình, do ko đi học thêm nhà bả.
Lớp 9 bả còn đi rêu rao kêu tôi chả đậu nổi C3.
Nhà bả thì xa, người tôi lại còi cọc, nên bố mẹ ko cho đạp xe xa.
Đợt tết cùng lũ bạn đến thăm, bả chả nhớ mình là ai
 
Trù dập thì không bị. Nhưng mà ngoài lề tí. Hồi cấp 2 mới dậy thì, hormone phát triển mạnh, gặp cô giáo nào cũng muốn nện, giờ nghĩ lại thấy tự ngượng vler :shame:

Sent using vozFApp
 
Bọn đó thì gọi giáo viên khỉ gì. Gọi là thợ dạy thì đúng hơn. Vào đại học tao gặp đầy.
 
Môn gdcd hay cái môn củ loằn gì giống giống đạo đức dạy ở cấp 3 ấy, hk1 mình 1.9 :angry: hk 2 không nhớ rõ 5 hay 6. mấy nói chung đủ lên lớp 12.

Đợt lớp 11 có 3 gv thực tập về lớp thì 2 cô mình chọc cho khóc bỏ dạy ( chả nhớ hồi đó chọc gì nữa, chỉ nhớ khóc thút thít rồi xin lỗi các kiểu @@ cô gì mong manh dễ vỡ hơn cả vozer ), 1 thằng thì dê mấy đứa con gái ở lớp mình vs 1 thằng bạn gạ ra sân trường đấm nhau (moá trẻ trâu vl -.-, mà sau nó thân vs thằng bạn mình vãi, toàn đi nhậu vs chọt bi-a chung).
Bà cô chủ nhiệm biết vụ này đì 2 thằng sml môn gdcd :big_smile: Toàn mấy cái định nghĩa bỏ mợ gì bắt đọc không sai từng chữ, điểm kiểm tra toàn 1 với 2.

Nhớ lại thời đi học hồi đó vui thật, toàn rủ mấy cô gv thực tập đi ăn vặt hay hát karaoke. H nghĩ lại mình làm múi mít cho các cô đu, làm con cờ u cho các cô chén. Bị lạm dụng vl =((
 
Giờ nghĩ lại mới thấy. Hồi học cấp 2 ko học thêm môn Hoá ( bà cn ) vs toán ( bà chị dâu của cn ) vs văn bị 3 con chó kia vùi dập suốt ngày bắt chép phạt vs gọi phụ huynh. Dkm nó . Năm vừa rồi hay tin chị e mụ chủ nhiệm bị lừa tiền chồng thì li dị ( cả 2 luôn ) rồi liên lạc vs lớp trưởng khóc lóc ỉ ôi vay tiền. Mình dí c*c vào cho vay.
 
Cả đời học sinh chưa bị ai đì bao giờ cả.
Cấp 2, quen thằng kia hay đi học thêm mấy cô bộ môn; mỗi lần kiểm tra 15', 1 tiết thì nó đều share cho mình dạng để ôn, học.
 
hồi xưa đéo thích đi học , cứ đi trễ hay nghĩ học mà có tiết chủ nhiệm là cho cả lớp làm ktra 15p,1 tiết... nhưng vẫn đéo sợ tại lớp 12 đéo có ở lại lớp,1 phần cũng hút cỏ nữa nên đéo quan tâm mấy ,cuối cùng đứng cuối lớp hs yếu nhưng hk tb vẫn đc thi tốt nghiệp kkk:unsure:

Sent from sao hỏa via nextVOZ
 
hồi lớp 8,9 gì đó, lên trả bài miệng mình đọc đc hết, 6 điểm:amazed:
thằng bạn thân ko đọc được gì, 5 đ :ops:

lúc về chỗ thằng Quang bảo: cậu bị cô giáo trù. Thì mình mới nhận ra điều này.

sau cô này bị viêm phổi chết hay k phổi gì đó, hình như do hút nhiều bụi phấn , nghe kể đám ma rất đông, vì cô này dạy nhiều thế hệ ở đó.
 
Lớp 5 đổi bà cô chủ nhiệm tên Tâm. Bà này già nhất và có tiếng dạy chất lượng nhất trường nên được nhiều phụ huynh tai to tín nhiệm. Thế là năm đó, không những đổi GVCN, mà lớp còn được đón thêm 5 học sinh mới: 1 thằng con ông hiệu trưởng trường THCS gần đó, 1 con con ông chủ tịch xã + thằng em họ của nó, 1 thằng con bà cô khác cùng trường + thằng bạn nối khố của nó.
Mình đi học thì hiền như đất, chẳng quậy phá gì. Có điều ít nói, ngại giao tiếp. Bố mẹ cũng nông dân nên làm gì có tiền mà biếu xén.
Hồi ấy trường mình có vụ thi vở sạch chữ đẹp, mỗi lớp 3 hs, gom hết vở nộp lên để các cô chấm. Mình nhất 4 năm liền. Đến năm lớp 5 đổi thể thức thành thi viết chữ đẹp, mỗi lớp cử 2 đại diện.
Bà cô cũng bày đặt dân chủ, hỏi cả lớp cử ai đi. Chúng nó liền hô tên mình và một đứa con gái tên Thu. Xong bả kêu cảm ơn các em, rồi bả tự chọn 2 đứa là con Thu và con cháu của ông chủ tịch xã. Con Thu thì nhà cũng bán tạp hoá giàu chết mẹ. Thế là năm đó chúng nó thi, và đéo được cái giải nào cả.
Vẫn chưa hết, năm đó có đợt luyện gà thi HSG cấp huyện. Lớp mình cử 2 đứa là mình và thằng con ông hiệu trưởng. Chắc là mấy đứa hs ký gửi kia gà quá nên buộc phải cho mình đi. Bà cô chủ nhiệm của mình chịu trách nhiệm luyện gà luôn. Đến lúc thi vòng loại trường thì thằng kia rớt, cuối cùng đội tuyển của trường tổng cộng hình như là gần 10 đứa.
Thi vòng huyện xong thì trường mình được 4 đứa có bằng khen, trong đó 3 đứa được vào đội tuyển của huyện để thi cấp tỉnh, gồm: 1 đứa con gái lớp bên cạnh - con một bà cô về hưu, 1 thằng là bạn cùng xóm nhưng học lớp khác, và mình.
Lúc có kết quả vòng huyện, con kia lật đật chạy qua ôm ấp cảm ơn bà cô mình, còn mình ngơ ngơ nên ngồi im. Mẹ học sinh lớp 5 ngố bỏ mẹ có biết gì đâu. Vậy mà bả mắng nhiếc hết mấy ngày, nói kiểu mình vô ơn.
Lại kể chuyện thằng bạn mà cùng được vô tuyển cùng mình mà học lớp khác. Thằng này không biết gây sự gì mà cũng bị đì. Nhưng mà nó giỏi, không đì môn nào được, đè môn Âm nhạc ra đì làm nó mất danh hiệu HSG lớp 5.
Sau khi vô tuyển, thì huyện có tổ chức luyện gà tại một trường tiểu học đầu bảng của huyện hồi đó, cách nhà mình 4km. Thế đéo nào cả bà cô của mình và cô của thằng kia đều im ỉm, không báo cho mình và nó đi luyện. Có mỗi con kia đi. Mà con đéo bạn bè như con ***, cũng đi một mình rồi im ru luôn. Không lẽ mẹ nó dạy nó chơi dơ vậy.
Không đi luyện, đến ngày thi lựa gà mình với thằng kia cũng lết lên thi cho có với người ta. Rốt cục tạch hết 3 đứa.
Sau vụ thi HSG lại đến vụ ôn thi chuyển cấp.
Nhớ có lần bả cho thi thử, đúng thể lệ làm xong sớm nộp bài ra ngoài chơi. Mình làm xong khá sớm nên nộp bài đi ra. Hôm sau bả chấm điểm thì mình được có 6-7đ gì đó môn Toán. Đĩ mẹ có vậy thôi mà mắng nhiếc nào là quá tự tin, không biết khiêm tốn, kiểu này thi thật là rớt, bla bla… Mẹ cũng may hồi đó không biết tự ái nên mặt cứ phây phây cười xoà.
Đến hôm thi thật, mình chung phòng thằng con ông hiệu trưởng. Đang làm bài, thấy mấy bà cô trường mình cứ nhông nhông ngoài cửa, trong đó có bà chủ nhiệm mình. Lúc sau thấy bả vô trong phòng mình đang thi luôn. Dúi cho bà giám thị một cây sing-gum Double Mints, rồi phi xuống chỗ thằng con ông hiệu trưởng quăng nó tờ giấy.
Thề hồi đó không biết là gì. Sau lớn lên mới hiểu chuyện.
Chuyện hơn 20 năm rồi mà giờ kể lại mới như mới hôm qua.
 
Hồi lớp 9 ham chơi game , học lực bình thường , không lười nhưng cũng không chăm chỉ , không đi học thêm nên cứ bình bình vậy , có lần trên lớp ngủ quên vì đêm trốn chơi game thâu đêm bà giáo dạy văn gặp mình ngủ gọi không dậy ( ngủ biết gì đâu sau đám bạn lay dậy mới biết ), bị tố với ông thầy chủ nhiệm , lão này gần 30 ế vợ nặng , rồi đổ cho mình hư rồi ghét trù dập mình suốt , cứ lâu lâu gọi lên trả lời mấy bài kho khó, xong rồi kiếm cớ nói móc nói gió chê bai trong giờ sinh hoạt lớp , lúc gần thi cấp 3 còn nói mình không đủ khả năng đỗ cấp 3 cái trường top huyện lúc ấy , vì là trường cấp 2 năng khiếu nên mục tiêu vào học đều là cái trường kia . Đứng từ vị trí giáo viên không khuyến khích học sinh thì thôi còn thái độ , dạy người sao đành , thì ra nó sai là từ cái hệ thống rồi chứ không phải là cá nhân con người nữa !!!

Một hệ thống giáo dục , cơ sở vật chất từ những năm 45 , 50 , giáo viên thế hệ 7x 8x và học sinh thế hệ 9x ... cái cách cần thì chả thấy toàn đâu đâu ><

Cái kỳ thị chơi game nó ăn sâu vào tiềm thức cả một thế hệ vì đám truyền thông bẩn tiêm vào não , mọi thứ đều có 2 mặt mà luôn đem cái thiểu số rồi so sánh đổ lỗi trong khi bỏ qua những thứ khác , một đám thiển cận mãi mãi thụt lùi không bao giờ tiến bộ được , thế mới biết giới trẻ ngày nay nó may mắn nhường nào !!!
 
Năm cấp 3 không học thêm ông thầy toán, bị trù cho điểm thấp. Sau học chỗ khác đánh bật hết mấy đứa ông ấy thích, chắc ông ấy cay lắm.
Cấp 2 thì gặp thằng thể dục ấm dâu, nó trù mình vì mình tán con bé nó cũng thích. Sau ra trường giờ không biết nó ra làm sao.
 
Đi học giáo viên ghét nhất lão dậy toán lớp 12 của mình. Không hiểu sao lão ấy lại ghét tôi luôn, lúc nhận lớp lão nói luôn là tôi biết hiện tại lớp mình đang có một số bạn xứng đáng ngồi trong lớp này nhưng vì một số mối quan hệ nên không phải chuyển lớp rồi như bạn ...( Nêu thẳng tên tôi),nên các bạn cần cố gắng hơn nếu muốn đỗ đại học ( mặc dù lớp 11 riêng môn toán tôi được 8.9 cả năm chỉ có môn văn do ghét học nên được có 5.2).
Tôi lúc đấy tính nông nổi bất cần , nên đến giờ lão ấy là lôi truyện ra đọc vs hoặc trốn học. Lão cũng ghét nên tôi làm gì lão cũng kệ.
Đến lúc mình ra trường được 3 năm rồi, thằng cu em cùng xóm học toán lão ấy, còn hỏi sao thầy Vinh dậy toán ghét anh thế. Nói xấu học sinh cũ toàn nêu đích danh anh ra nói.
 
Đỉnh cao trù dập là đến giờ t vẩn nhớ như in, “chỉ cần đến tiết cô em không quây thì yên tâm đủ điểm” dõng dạc giữa lớp, môn tiếng anh và giờ t dốt tiếng anh như chó sủa gâu gâu
 
Hồi đó coa ông thầy dạy Hoá, ai ko học thêm là toàn cho bài khó (đã dạy trong lớp học thêm) rồi kêu lên bảng giải. Gần như tiết nào tao cũng bị kêu lên bảng và tao đều giải được hết. Đến hết HK1 thì tao được vô đội HSG Hoá trường :sure:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Hồi đó coa ông thầy dạy Hoá, ai ko học thêm là toàn cho bài khó (đã dạy trong lớp học thêm) rồi kêu lên bảng giải. Gần như tiết nào tao cũng bị kêu lên bảng và tao đều giải được hết. Đến hết HK1 thì tao được vô đội HSG Hoá trường :sure:

via theNEXTvoz for iPhone
Không được học thêm--> có thể không nắm rõ bài--> gọi lên bảng để kiểm tra xem có học được hay không, nếu không thì sẽ chữa cho hiểu. Cụ nghĩ theo cách khác thì thế nhá. :shame:
Còn giỏi thì ông ấy cho luôn vào đội đấy rồi còn gì, có thiên vị đâu. :doubt::doubt:
 
Back
Top