kể chuyện đi NVQS và duyệt binh hồi 2015 70 năm thành lập nước.

bimatcuasoi4

Senior Member
nay xem mấy video diễu binh, duyệt binh của VN lại nhớ đến hồi 2015 đi NVQS rồi đi Diễu Binh kỷ niệm 70 năm thành lập nước.
hồi đó lúc tuyển lính đi nvqs, lên Huyện khám đã được các chú nói là: thằng này chắc được lên Hà Nội rồi :ops: ko hiểu gì sau mới biết là lính đợt đấy thằng nào cao ráo + sáng sủa sẽ được đi (hoặc phải đi :beat_brick:) Diễu Binh, nói chung được đi là 1 vinh dự nhưng mà hơi mệt :haha:
bắt đầu tập thì tuyển 1m65 đến 1m75 du di có thằng 1m77.
sau đó phân loại, xếp theo hàng, từ cao xuống thấp
1 hàng 15 người .
hàng 1 toàn thằng 1m75 càng về sau càng thấp. hồi đó tôi 1m72 đứng hàng 3 khối tôi là khối Đứng - Hải Quân. được phát bộ sĩ quan hải quân trắng từ đầu đến giày (giày da trắng còn có si trắng để đánh nữa :beat_brick: )
còn khối đi thì chỉ có Sĩ Quan hoặc Học viên ở mấy Trường Sĩ Quan đi thôi, lính NV ko được đi (theo tôi biết)

lúc tập thì ban đầu đứng 1 ngày 5 tiếng, sáng 2 tiếng rưỡi chiều 2 tiếng rưỡi, sau lên D11 của trường SQLQ1 thì 1 phát 4 tiếng rưỡi từ 6h đến 10h hơn, đứng nghiêm dưới nắng mặc bộ đồ dầy cộp kín mít nhìn mặt trời từ lúc bình minh đến giữa trưa :beat_brick: nói chung cũng vui.
có đợt cũng có người của Hải Quân về thăm hỏi và tặng quà (vì hồi đó bọn tôi đi thay Hải Quân) có đợt thì tướng Giang (hồi đó ở QK1) về tặng mỗi người cái quạt mà éo có điện nên vứt đấy :beat_brick:
nhớ mỗi cái đoạn ông Giang bắt tay mấy thằng hàng 1, mà có 1 thằng găng tay bị rách nên nó thay vì đeo găng tay nó đeo 1 tay gamg tay, 1 tay bằng cái tất trắng :beat_brick: (đứng nghiêm nắm tay nên nhìn từ xa ko phân biệt được)
vâng! anh ấy đeo tất ở tay và bắt tay tư lệnh Quân Khu :beat_brick: :beat_brick:
mấy thằng đằng sau nhìn buồn cười vcl mà éo dám cười :haha:

được 1 thời gian thì đến cái đợt tổng duyệt ở trường bắn Miếu Môn gặp mấy ông Quân Nhạc ông nào ông đấy to như hộ pháp (tôi nghĩ phải 100kg 1 ông, cao phải 1m85 - 1m95 to vcd luôn) đợt đó ấn tượng vl, ngoài đời chưa thấy thằng VN nào mà tướng to như thế (đến lúc này tôi cũng đ chưa gặp đc ai ngoài đời to như thế luôn :surrender: )
1m72 mà đi bên cạnh như người tí hon :surrender:
riêng 1 cái ủng của mấy ông đấy mình chắc nhét 2 chân vào vẫn vừa.
nói chung thì tôi thấy đợt đó Diễu Binh nên cũng ko có gì đặc sắc, mỗi tội thấy mấy cái xe nhìn phèn vcl :haha:
ấn tượng mấy ẻm CSGT đánh phấn, lúc đi toát hết mồ hôi phấn nhoè hết nhìn yêu vl :beauty:
sau vụ đó về thì đợt đó ai đi được thăng 1 cấp quân hàm cả lính và sĩ quan đều được. sau đó đi diễn tập, diễn tập xong vài tháng thì đi gác ở kho đạn, 2h sáng lên đến nơi thấy mấy ông tướng ca trước gọi vào uống rượu, núp dưới cái lô cốt, được khoảng 30p thì có ông trưởng của kho lên bắt được gọi cho trung trưởng lên xem.
mấy thằng kia ăn vả còn mình được tặng 1 cước. sau vụ đấy thì đi múc shit 1 tuần, sáng chiều vẫn học tập bình thường, gần tối thì gánh 20 xô nước phân :beat_brick: sau đó bị đuổi sang nuôi quân và bắt đầu quy trình tương tự, đêm dậy đốt lò xong lại có thanh niên ca trước lấy gà ở tủ ra làm gà hấp xả ra 2 thằng uống rượu, cuộc sống loanh quanh như vậy đến lúc đi học SQDB thì nát hơn, 4 tháng học phải có đến 3 tháng là chiều chiều ra căng tin ngồi uống bia, đêm lâu lâu lại có bữa rượu. :burn_joss_stick: mấy ông sĩ quan ở đại đội biết nhưng cũng kệ, có hôm bị tiểu đoàn trưởng bắt tận tay thì bị vả thôi. chủ nhật thì thoải mái hơn, ra ngoài rượu chè đến chiều về.

trước đi lính éo biết rượu bia, thuốc lá là gì. đi lính về nát như chó + nghiện thuốc lá :burn_joss_stick:

nói chung là như thím nào trên voz đã từng nói ấy, cuộc sống này, trải nghiệm được càng nhiều càng thú vị, dù cho nó có tốt hay xấu thì trải nghiệm vẫn luôn là 1 cái thú vị.
khuyên thím nào chuẩn bị được gọi đi nghĩa vụ thì nên đi. :byebye:
 
tôi có ông anh đi duyệt binh năm 2015 đó về tiếp tục thực hiện nghĩa vụ tới tháng 2 năm 2016 đi học cao đẳng lục quân luôn :go: ban đầu khoe nhưng đến năm cuối thì khóc miết thôi :smile:
 
Back
Top