Kể chuyện ma ngắn gọn đi mấy bạn

không thấy ma nhưng chuyện tôi nhớ nhất là về người yêu đầu đời của tui, học chung khối chung trường bên cạnh lớp, 2 đứa yêu nhau vui lắm nhưng chưa đi tới đâu thì em nó đi mất tiêu, trong tối đó em nó giành đi tắm với ba để kịp xem phim hàn quốc thì máy nóng lạnh bị hư rò điện ra, nữa tiếng sau ba bạn ấy vào phát hiện thì đã đi rồi, nhưng có điềm tâm linh là chiều đó 2 đứa trốn học thêm hóa chở nhau ra cầu ngồi ngắm hoàng hôn, em nó nói " hoàng hôn hôm nay đẹp nhưng u ám quá anh, không biết ngày mai như thế nào ? " . Câu nói ám ảnh tôi cả đời đến giờ tôi vẫn nhớ từng chữ.
rảnh rỗi về thăm mộ em nó cái đi fen
 
Thấy đồ lạ thì éo bao giờ lụm vào nhà.
Hồi mình ở trọ 1 phòng tầng 1, cửa sổ quay ra mái nhà kế bên. Mấy phòng tầng trên tụi nó cũng hay treo đồ ra cửa sổ cho nhanh khô. Rồi hôm kia có 1 cái khăn rớt xuống mái nhà dưới này, ngay tầm tay nên mình lấy vào bỏ trong nhà tắm, để làm giẻ lau.
Tối đó ngủ tới tầm 2h sáng thì giật mình dậy, ko ngủ lại được vì tiếng rỉ nước cái bồn cầu nó vừa to, vừa vang vọng trong cái tĩnh lặng nửa khuya. Thế éo nào mình ở đây 2 năm rồi, mà đêm nay cái bồn cầu nó lạ thế?
Có nghe ông bà hay bảo là phơi áo quần thì đừng có lấy vào lúc đêm, vì ma cỏ nó núp trong đấy để vào nhà mình.
Thấy ngờ ngợ câu chuyện đó nên bật dậy, vào cầm cái khăn kia vứt thẳng ra ngoài luôn. Từ đó mọi thứ trở lại bình thường..
 
Hồi học còn học cấp 2, nằm võng thiêm thiếp ngủ thì nghe sau lưng có tiếng bước chân, quay lại thì ko thấy ai. Cứ ngỡ là ngủ mơ nên nghĩ thầm trong đầu: " Trên đời này làm éo gì có ma". Tự nhiên cái võng lắc mạnh như có ai đang nắm 2 bên rung, mặc dù lúc đó ko có ai. Đến tận bây h vẫn ko dám kể cho người nhà nghe
 
Tao chuyên làm việc ca đêm từ 6h tối đến 6h sáng. Canh nguyên cái cao ốc mấy chục tầng. Tao với thằng bạn không thằng nào dám đi lẻ. À mà có một mình tao làm bảo vệ ca tối thôi.
 
Bãi đất hoang sau nhà :burn_joss_stick:
3333.JPG
 
Hồi sinh viên mấy ông em họ thuê được quả nhà 5 tầng trong ngõ, phải nói là rẻ vkl. 3500k 1 tháng cả căn. chia được 5 phòng ngủ, mỗi phòng 2 người. trệt để xe với nấu nướng. tum phơi quần áo.
SV phải nói là quậy vcc. mình bé nhất nhà nhưng vai vế lại là anh ông to đầu nhất. còn lại các anh chị bạn bè của ông ấy. đều năm cuối ĐH.
Chuyện 1. mình ở với thằng em thứ 2. thằng này yếu bóng vía hay bị bóng đè.
Có hôm nó mơ ngủ. dậy mở cửa thấy 1 cái xác treo cổ ngay trước cửa. lưỡi thè lè. tóc tai rũ rượi. tướng tá hơn 1m7. nó sợ quá. dậy bật điện đến sáng làm mình éo ngủ đc.
Chuyện 2. Trên tầng 3 có 2 anh năm cuối. 1 ông đi tán gái về muộn quên chìa khóa. nhìn lên ban công tầng 3 thấy dáng người đang đứng, ngỡ bạn cùng phòng. ổng kêu: Ê xuống mở cửa tao cái. Chả hiểu đâu ăn ngay 1 gáo nước lạnh vào mặt. xong ổng đứng chửi chán chê. có chị tầng 1 ra mở cho. chạy lên phòng thấy thằng bạn đang ngủ say, ổng lao vào đấm túi bụi. :LOL:. Thằng bạn ko hiểu j, đang ngủ tự dưng bị lôi dậy đấm.
Rồi sau thấy nhiều chuyện kỳ lạ. mấy bà con gái mới sang nhà hỏi nhà hàng xóm. Thì ra trước đây có 1 ông thầy lang thuê nhà làm châm cứu. làm chết 1 người nam giới ngoài 40 tuổi. Từ đó không ai dám thuê nhà. Có vợ chồng với 2 đứa con ở được 2 đêm bị quấy quá phải chuyển đi.
Mà ông chủ nhà cũng hay, đến hạn đóng tiền nhà (6 tháng 1 lần) ông còn ko thèm đến lấy.
 
Ngày e đi học cấp 3 nhà ở xa nên phải ở trọ. Tìm mãi được cái nhà ưng í nhưng khá vui vì chị chủ bảo lấy tiền luôn 😚 nhưng trong nhà còn 1 ban thờ và có bức ảnh sau tấm vải đỏ. Bố e mở tấm vải lên bảo bọn e đi mua trái cây về cúng và xin anh đó cho bọn e trọ học. Tổng cộng là 4 thằng ở nguyên căn và nhà bếp. Năm đó e cuối cấp, học 12 nên học nhiều và chia ca ra học cho đỡ ồn. Ca e học là từ 11h đổ đi . Tới khoảng gần 1h sáng thì e đi qua cái gương và nhìn vào đấy thì ko thấy mặt e đâu mà thấy 1 cái mặt lạ hoắc đang dí vào đấy nhưng cái cổ và thân là của e. Hoảng quá ! E chạy lên giường trùm chăn nằm luôn 😂. Qua tết thì e ra đó sơm hơn mấy thằng kia. Nghe bà cô bên kia ( là cô ruột của chủ nhà) sang nói là thằng này linh lắm. Ý nói ông chủ nhà này ( đã chết và đang thờ). Mà ông này bị bệnh, có gd nhưng bị bỏ bê thế nên ổng thắt cổ chết trước cây mít trước cổng 😭. Về sau ổng về phá khiến gd , bố mẹ phải vào nam. 2 cô e thì 1 người lấy chồng còn 1 cô thì ở thị xã đi học cũng ko về nhà. Nghe tới đây e muốn rụng rời. Hèn chi có lúc tham ở lại chủ nhật bọn kia về thì chị chủ và chồng ( e gái anh này) xuống và hỏi e gan thế, liều thế ? Không thấy gì lạ trong nhà sao ?😂. Có lần e bị mộng du thấy có người ngồi lên bóp chặt tay chân khiến e ko cử động đc. E hỏi ai đấy thì nghe nó bảo : tao ở đây mà mày ko biết à ? May thay e duỗi được chân và thoát nó. Thế là từ đó e ngủ 1 mình là 1 chân co , 1 chân duỗi lỡ gặp mộng du và duỗi chân kia 1 cái cho mạnh là thoát.
 
Mấy năm trước, công ty ko có ai ngoài mình, đang lướt web thì tự dưng bị mất kết nối, ra kiểm tra thì tự dưng có bãi nước đái ở trong phòng server. Lúc đấy hoảng quá, chạy ra ngay bãi xe dắt xe đi về.
 
#3 : Kế nhà e có nhà Chú Ng chú hiền và vui tính lắm. Nhưng vợ chú sinh đôi 2 người con gái ( 2 chị tuổi hơn e nhiều lắm) năm cô này 24 tuổi. Mà theo dân gian gọi là : " Con Thiên Đế Giáng Sinh" , hay nôm na là Con trời. Nghe nói phụ nữ 24 tuổi sinh con là cấm kỵ vì đứa con sẽ chết sớm. 2 chị này xinh lắm nhưng ko may lại chết non. Về sau Chú Ng bán vườn cho người khác là bà V. Bà V dọn tới ở đc mấy bữa thì cứ ngồi cười ha hả một mình rồi ngất xỉu. Có lần chồng bà V bắt gặp bà V ngất xỉu thế là ông ấy bê bà này chuồng gà. Tới một lúc sau thì bà này tỉnh lại và bình thường bà kể coa 2 đứa con gái nhỏ , xinh lắm dắt bà đi chơi.
Bonus: Nghe nói ma cỏ nó sợ bẩn, nước tiểu các thứ,... Mà hôm rồi nhớ đọc trên ma trên voz ,gặp ma trong nhà xí e cũng ngờ ngợ... Chuyện bịa.😂
#4:
Ngày bé ko có điện thoại nên mỗi độ 13, 14 rằm tới 17, 18 trăng bắt đầu sáng và sáng nhất thì bọn con nít tụi e rủ nhau đi chơi. Chỗ bọn e chơi thường khi là bãi đất hoang nhưng có lúc cũng chơi ở sân nhà e vì vườn nhà e rộng. Bữa đó chơi trốn tìm. Bọn kia lớn nên hay ăn hiếp và e phải đi tìm . Nghĩ mà tức 😭, e đi tìm mãi ko thấy ai. Tới khi qua cây bưởi nhà e, ngày xưa là hố bom mà bố e lấp lại rồi trồng bưởi e thấy có 1 người mặc áo trắng ngồi giữa gốc cây, chỗ đó rẽ ra có 3 cành lớn. E hỏi ai đấy thì ko thấy trả lời, e bước tới gần tí hỏi dồn : ai đó ? Nhưng vẫn im 😬 sợ quá e chạy vào trong. Bọn kia thấy e ko đi kiếm, sốt ruột bò ra hết. Khi đó e hỏi nãy đứa nào trốn ở chỗ cây bưởi tao hỏi ko trả lời . Tất cả bọn nó đều khẳng định là ko ai trốn đấy. Bọn e chạy ra kiếm thì ko thấy có ai ở đấy nữa 😭
 
#5 :

Ngày bé chơi hoài mấy trò đuổi bắt, cõng đánh nhau, trốn tìm riết cũng chán thế là cả đám bàn nhau chơi trò mới : Ma lon.
Bữa đó chờ chực tận 11h giờ đêm rồi thằng kia lôi ra một cái ống bơ ( lon sữa bò) bỏ ít gạo, ít muối cả đám nhóm lửa. 2 bên ống lon ấy thì đục lỗ bên kia cắm 1 cây gậy. Rồi nấu cho cơm vừa sống vừa nhão chút. Bữa đó e ko nhớ rõ lắm nhưng thằng kia cầm bó nhang ra khấn mấy câu : ma vãng lai, ma chết trôi, chết dạt... Xin nhập vào lon. Lên đây mà ăn cơm, mặc áo đẹp,... Khấn 1 lúc thì thấy cái lon bắt đầu lắc và quay quay thế là cả đám bỏ chạy. Cái ống bơ đó cứ lắc lắc và rượt từng người. Thằng nào chạy chậm thì bị phết mấy cái ở chân. Có khi bị đụng vào ngực vào đầu u cả đầu. Cái lon đó rượt tới khi nào cơm và muối trong lon chảy ra hết. Bữa đó thằng kia cười hề hề vì ma lon ko rượt nó. Nó ngạo mạn rằng nó đếch bị ma lon cho ăn đòn . Bữa sau nó ngủ dậy thì cái chym của nó sưng vù lên như trái banh luôn :ah: . Mẹ nó phải vào đền khấn lạy, xin xỏ đủ kiểu. Cứ 3 bước lại quỳ lạy 7 cái. Mà bà ấy phải ăn chay 3 hôm mới xin được. Thế là từ đó cả nhóm bỏ chơi ma lon 😬
 
#6:
Hè năm đó có ông anh của thằng bạn e ở quê lên chơi. Phải nói ông nội này là bậc thầy bá đạo luôn 😂. Những chuyện hắn làm là bỏ mắm tôm vào lọ gel vuốt tóc của thằng anh. Lấy bìa carton trắng cắt hình đầu lâu trắng rồi treo lên cây đầu làng. Ai qua đấy thì hét lên và pin đèn vào cái miếng giấy cắt hình hộp sọ ấy. Cái miếng giấy treo lủng lẳng gió thổi qua thổi lại cũng khiến người lớn hết hồn 😂. Đỉnh điểm là nó chặt khúc chuối to rồi kiếm đâu ra mảnh chiếu đắp lên , kiếm một bát hương và đặt lên đấy. Ban đêm nó dựng hiện trường như thế khiến tụi con nít và cả người lớn sợ xanh mặt. 😂.
Bữa đấy nó với tụi e chơi đánh trận giả. 14 rằm nên trăng sáng cả nhóm ra tới cây cầu Tràn làm cứ điểm. Vì 2 vách cầu 2 bên hõm xuống là chỗ người ta làm con mương thoát nước và chọn chỗ đó mà núp thì thật là lý tưởng. Vẫn là trò : Công an bắt cướp , pằng ! Chíu ! pằng ! chíu !
Nhưng tới 1 lúc thì ông này đề xuất đến thằng T đi bắt và cả đám chạy trốn để nó rượt. Thằng T cứ khăng khăng là bắt được 1 đứa áo trắng người nhỏ con. Nó còn đổ thừa là e nhưng cả nhóm đi ra cho nó xem thì ko ai mặc áo trắng cả . Nó còn bảo lúc bắt đc thằng kia thì cầm tay nó thấy nhớt nhớt và hơi lạnh :sexy_girl:
 
Last edited:
Đọc thấy sợ quá. Chắc do tôi đeo móng hổ và vòng tay đồng từ bé nên chưa bao giờ gặp ma :adore:
 
Hồi nhỏ khoảng 6-7 tuổi gì đấy về quê ngoại chơi, đang đi dọc hàng dừa dọc con kênh thì nghe tiếng mèo kêu, mình tìm xung quanh k thấy, đến khi bất chợt nhìn lên thì thấy trên buồng dừa cao nhất, một "con" gì đó da đen thui toàn thân, k hề có lông, cũng k thấy mặt, cái miệng có hàm răng y chang người đang kêu tiếng mèo.Cái "con" đó có kích thước và ngoại hình cỡ đứa bé 3 tuổi đu bám trên buồng dừa chắc khoảng 5-10 phút gì đấy, sau đó thấy lạ nên vào nhà gọi cậu và ngoại ra xem thì nó mất tiêu. Bây h nghĩ lại thì mình vẫn chưa biết thứ mình thấy là gì nhưng chắc chắn rằng cái "con" đó k phải khỉ hay mèo.
 
Mấy năm trước, công ty ko có ai ngoài mình, đang lướt web thì tự dưng bị mất kết nối, ra kiểm tra thì tự dưng có bãi nước đái ở trong phòng server. Lúc đấy hoảng quá, chạy ra ngay bãi xe dắt xe đi về.
Cúng kiến tại văn phòng là chuyện phải làm đó bác :pudency:
1614308691487.png
 
Chuyện văn phòng, tại cty đang làm, thời điểm gần tết 2020.
Mình vào làm cty mới dc nửa năm, từ giữa 2019. Lúc vào nghe cũng rất nhiều người làm lâu năm kể chuyện gặp ma, cty đóng đô hơn 20 năm tại vị trí này, vốn dĩ là đất quân đội, hồi xưa là chiến trường.
suốt mấy tháng đầu vẫn thường xuyên ở lại tăng ca tới 6,7h tối, 1 mình hoặc cùng 2,3 anh, chị nữa, nhưng họ ngồi ở phòng khác, chưa thấy điều gì bất thường, dù hơi sợ.
Mùng 2, tháng 12 âm lịch, năm 2019, ở lại cùng 1 ông anh, ông này ngồi phòng khác. 6h45 tối, tắt đèn, qua rủ ổng về, ổng cuốn gói xong mình lại tắt CB tổng, vừa dập xuống thì nghe xoạc xoạc, như tiếng ai đó cào vào trong tường, tại vị trí bàn của giám đốc sale (vị trí này 10 năm trước có người vào cắt trộm dây điện, bị giật chết tại chỗ). Mình chạy lại tìm, thì lại ko nghe tiếng gì nữa, văng vẳng rồi im. Lại tắt CB lần 2, lại có tiếng động, mình chạy lại ngó, thì im. Ông đồng nghiệp thấy lạ, hỏi, mình kể, ổng cười cười bảo về đi, ko có gì đâu.
16, tháng 12 âm lịch, vẫn là mình cùng ông anh ở lại. Tới tận 8h, mình ngồi 1 mình 1 phòng, cảm thấy lạnh sóng lưng, nhưng vẫn lì trùm tai nghe lại rồi làm việc. Kịch bản y như lần trước, hết giờ, qua bên phòng ông anh, dập CB là có tiếng động, lại kiểm tra thì ko thấy. Lần này ông anh cười bảo "kệ họ đi, ko có gì đâu", lần này thì chính ổng thưa nhận rồi, nên chắc chắn. (ông này làm 20 năm).
Sau đó 2 ngày, 18/12 âm lịch, Lần này ở 1 mình, 6h ra, vừa dập CB lại y như vậy, nhưng là ở phòng mình, chứ ko phải phòng bên kia, kiểm tra 3 lần vì sợ chuột, vẫn ko phát hiện dc gì, cuốn gói về luôn.
Từ đó đến nay thì chưa gặp vấn đề gì khác. Vẫn làm, lâu lâu vẫn ở lại tăng ca 1 mình.
 
Back
Top