Kể nhau nghe giáo viên mà bạn biết ơn/trân trọng nhất thời học sinh

Tôi nhớ đến thầy trưởng khoa khi học ĐH ...
Nhờ thầy mà tôi đã tốt nghiệp đúng năm cùng các bạn. Số là tôi còn nợ đúng một môn trước khi làm đề tài tốt nghiệp mà nhà trường khi đó khômg thể tổ chức học lại hay cho thi lại . Đến chỗ thầy nói chuyện thì thầy bảo chờ vài ngày thầy hỏi thăm cho. Sau đó thấy viết giấy giới thiệu cho đi thi ở trường liên kết và lấy kết quả đó xem như đã thi lại cho môn học đó.
Sau đó tôi mua chai rượu tây đến nhà biếu thầy. Thầy cười hỏi "mầy có bao nhiêu tiền mà tặng tao chai rượu?" . Nói xong thì khui chai rượu uống cùng tôi và thằng bạn. Mỗi người uống một ly.. Thầy nhét cho 500k bảo về đi. Lúc đó mua chai rượu có hơn 400k.
Không ngờ sau khi ra trường làm chưa được bao lâu thì thầy mất ... =((
 
Mình học hành khá ổn, từ cấp 1 đến cấp 3 luôn trong quãng nửa trên đổ lên, mà toàn lớp chọn nên không có gì nổi bật. Duy chỉ có hồi cấp 1, có cô Thịnh dạy Thể dục. Không biết mình đã biểu hiện thế nào, mà khi có hội thi măng non gì đó toàn thị xã, cô nhất quyết đề cử mình làm mc dẫn chương trình. Cuối cùng mình được chọn làm mc và chương trình hồi đó thành công (tất nhiên không phải nhờ mình, mà còn công sức đội văn nghệ các thứ - và phần mình thì tất nhiên là tròn vai).
Tới giờ mình không làm mc hay gì cả, nhưng từ cái vai mc nhỏ nhoi đó mà đó giờ mình không bao giờ sợ đứng trước đám đông, không ngại nói khi cần... Từ đó, mình phát triển dẫn thêm khả năng ăn nói, sắp xếp vấn đề khi phỏng vấn, họp hành, tranh luận...Thực sự cảm ơn cô vì đã tin tưởng 1 thằng nhóc không quá nổi bật và đã cho mình một trải nghiệm nhỏ nhưng thực sự quý giá.
 
Như tít. Nhân dịp có thớt kể gv xấu thì nay lập topic kể về những ng gv tốt mà ta gặp trong đời.

Mình biết ơn nhất là cô Bích Phượng đã dạy toán năm lớp 9 .
Các bạn có từng thấy kiểu gv nào ko đòn roi, ko la mắng mà học sinh vẫn ngoan, tôn trọng, nghe lời và học tốt không?
Đó là kiểu của cô. Tới ngày thi tốt nghiệp c2 vô c3, cô alo gọi an ủi động viên mình, năm đó mình thi 9.5 môn Toán.
Mãi sau này khi đã đi làm, đã học qua đh, học cao học thì mình cũng k tìm dc 1 gv nào như cô, năm 11 có về trg c2 và xin số cô nhưng mn bảo cô đã đi chữa u nang, số đt cũng đổi từ đó k liên lạc dc. Em mong cô vẫn khỏe
Chẳng có ai
 
Cô Nguyệt dạy toán lớp 6-7. Cô bảo là mình giống con trai của cô :) Cô luôn tạo động lực cho mình học môn toán, hay động viên mình. Từ một đứa học phèn phèn ở cấp 1, lên cấp 2 thi đầu vào toán được 3,8. Rồi năm lớp 6 đó mình được hơn 9 chấm tổng kết môn toán, lớp 7 cũng vậy, toán mà làm kiểm tra được 9 là buồn dữ lắm, cứ phải 10 mới chịu, bao giờ được 9 thì mấy đứa xin cô kiểm tra lại gỡ điểm :shame: Ai muốn giữ điểm cũ cũng được, tổng kết toán lý mình cứ toàn 9.7 và 9.8. Cô luôn tạo điều kiện cho học sinh phấn đấu, không quá cứng nhắc, cô cũng biến mình từ đứa nhút nhát trở nên mạnh dạn hơn. Cảm ơn cô rất nhiều, không biết bây giờ cô còn khỏe không. Lên cấp 3 mình không còn giữ được phong độ, học hành sa sút, một phần do ham chơi vì bố đi làm xa, giáo viên chủ nhiệm 2 năm lớp 10 11 cũng là giáo viên mà mình cảm thấy có gì đó kìm hãm mình lại. 2 năm đó mình ít nói, cũng là 2 năm duy nhất trong cuộc đời học sinh mình bị hạnh kiểm khá, trong tổng số 2 người hạnh kiểm khá của lớp, là mức hạnh kiểm thấp nhất trong lớp, mặc dù chưa bao giờ mình bị ghi sổ đầu bài, không bao giờ làm lớp bị trừ điểm thi đua, lý do là vì mình ít năng nổ trong lớp. Nếu là một giáo viên khác chắc chắn họ sẽ tìm cách giúp đỡ học sinh năng nổ hơn, sau này mới nhận ra một điều, đó là do mình không đi học thêm môn toán với cô, ai đi học thêm toán của cô thì rất được ưu tiên :)
Có lẽ đó là 2 người giáo viên ảnh hưởng tới mình nhất theo 2 mặt tích và tiêu cực. Quãng thời gian cấp 2 được học với những thầy cô tâm lý, biết mình nhút nhát nên thầy cô luôn có những hướng giúp đỡ. Từ cô giáo dạy văn coi thi mình, đi qua thấy mình bị nhầm một chỗ nên nhắc chung cả phòng là để ý chỗ đó (do năm thi vào cấp 2 mình có bài văn hay được cô đọc trước lớp, nên cô biết và để ý đến mình). Rồi thầy Hoài dạy toán 8 hay tiện đường chở mình đi học. Cô Thuyết dạy tiếng Anh giúp mình đam mê môn tiếng Anh hơn, nhiều lần gọi mình vào đội tuyển. Cô Đinh Phương, cô Lý cũng là những giáo viên trẻ nhưng rất tâm lý... Cô Nguyệt luôn miệng bảo mình giống y con trai cô hồi nhỏ, rất hay giúp đỡ mình. Không bao giờ mình quên các thầy cô ở mái trường đó :D Quả thật quãng thời gian đó, mỗi ngày mình đều đến trường với sự háo hức. Mong được gặp bạn bè, crush, và thầy cô...

Không phải cứ truyền đạt được hết kiến thức trong sách vở cho học sinh mới là dạy tốt, dạy giỏi. Làm sao để tạo cho học sinh sự hứng thú với việc đến trường, làm sao để giúp học sinh gỡ những nút thắt cuộc sống, gần gũi và tạo động lực để học sinh vượt lên, đó mới là một giáo viên giỏi. Cái danh hiệu giáo viên giỏi có bao giờ thật công tâm mà xét tới những tiêu chí này không? Nhiều thầy cô không có chuyên môn cao, nhưng họ lại chính là người có khả năng thay đổi được số phận của một đứa trẻ. Nên nhớ là chúng ta học để nên người, thứ đó quan trọng hơn cả việc học cho cố để lấy điểm 9 điểm 10.
 
Last edited:
Tôi biết ơn ông bác tôi, bác là thầy dạy lý cấp 2. Tôi học trường xã, lớp 6 gãy tay nên lên trường huyện học nhờ 3 tuần, sau đó quay về xã học tiếp. Ông bác mới giục bố mẹ chuyển trường cho tôi luôn, nên lớp 7 lên trường huyện học, từ đó tiến bộ rõ rệt, vì giáo viên trường huyện và xã khác nhau nhiều.
 
Không phải cứ truyền đạt được hết kiến thức trong sách vở cho học sinh mới là dạy tốt, dạy giỏi. Làm sao để tạo cho học sinh sự hứng thú với việc đến trường, làm sao để giúp học sinh gỡ những nút thắt cuộc sống, gần gũi và tạo động lực để học sinh vượt lên, đó mới là một giáo viên giỏi. Cái danh hiệu giáo viên giỏi có bao giờ thật công tâm mà xét tới những tiêu chí này không? Nhiều thầy cô không có chuyên môn cao, nhưng họ lại chính là người có khả năng thay đổi được số phận của một đứa trẻ. Nên nhớ là chúng ta học để nên người, thứ đó quan trọng hơn cả việc học cho cố để lấy điểm 9 điểm 10.
Chính xác là phải làm tn để học sinh vui học, điều này may ra đc 2-3 thầy cô trên chục người chú ý.
 
Thời học sinh tôi có 1 người thầy dạy cấp 3 môn văn, tuy thầy chỉ dạy văn 1 năm lớp 12 nhưng cũng đủ để dạy cho tôi những bài học làm người :too_sad:
Thầy là bí thư Đoàn trường và là giáo viên dạy văn, cơ bản là làm Đoàn thì rất bận, rất ít thời gian để dạy, nhưng thầy dạy thì dạy không nhiều, chủ yếu là nói về các bài văn trong đề thi đại học và dành thời gian để nói về nhân sinh, đạo đức, tình hình đất nước, đương nhiên vì là 1 giáo viên dạy văn nên thầy nói có lý lẽ và công bằng, không bênh vực và cũng không nói sai lệch :too_sad:
Môn văn là môn tôi ghét nhất nhưng sau khi thầy dạy thì là môn tôi yêu thích, thầy là người học sinh cả trường không ưa vì bí thư Đoàn trường gắt gao nhất nhưng học của thầy xong mới thấy mọi người có cái nhìn thật phiến diện :doubt:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Cô chủ nhiệm 3 năm cấp 3, người đã chủ động đi xin điểm Hóa để em đc hsg, người đã nhắm mắt cho qua những buổi em đi học muộn hẳn 1 2 tiết, thậm chí nghỉ cmn học (cũng để em đc hsg). Căn bản lớp học dốt vailone được mấy đứa hsg nên phải tạo điều kiện cho chúng nó không mất giỏi vì liệt 1 môn hoặc dính hạnh kiểm khá :pudency: Ngoài ra cô còn dạy chúng em cách tính ngày an toàn nữa :love:

Sent from Google Pixel 6 using vozFApp
 
Lúc vừa ra trường, tôi xin đi theo 1 ông PGS.TS Tài chính-Ngân hàng để học về đầu tư. Hai người xa lạ, không quen biết gì nhau, tôi cũng chưa có tiền bạc hay lợi ích gì để trao đổi cả, vậy mà thầy chỉ bảo nhiệt tình lắm. Nhờ gặp thầy mà tôi có nền tư duy đầu tư rất vững, tự tin khi ra quyết định :adore:
Tôi cũng nhớ một vài thầy cô thời phổ thông, ĐH cũng hay quan tâm đến tôi dù tôi khá nghịch :shame:
Mùa dịch chỉ biết mong các thầy, cô và gia đình khoẻ mạnh, bình an :sad:
 
Thực sự là học ở trường tôi ko gặp được người gv nào đáng để tôi nể. Ở trường tôi học bạn 95%, học thầy chắc 5% là cùng.

Còn học thêm thì học rất nhiều thầy giỏi, có thầy K là giỏi nhất, chắc thuộc top giỏi nhất môn của thầy ở VN luôn. Nhưng tôi nể nhất là thầy T dạy toán, thầy có 1 kiểu dạy mà tôi chưa từng thấy ở bất kỳ ai khác. Nếu ai học toán nhiều, nhất là làm những bài khó nhiều sẽ có cảm giác mình đang học tủ, học dạng bài, khi đọc lời giải sẽ có những bài ko hiểu vì sao nghĩ ra đc lời giải này. Nhưng thầy T thì từng bài 1 thầy phân tích cực kỳ cụ thể lý do vì sao ra được lời giải, nó thành gần như 1 cái checklist, cứ làm hết các bước thế này sẽ nghĩ ra lời giải. Thầy cũng cực kỳ chỉn chu, luôn nhấn mạnh là bài có 1 điểm mà các em mất 0.5 điểm trình bày thì nó lãng phí thế nào. Thầy là người mà tôi có thể recommend bất kì ai vào học.

Còn văn thì có cô A. Cô dạy hay đến mức nguyên thời học thi vào cấp 3, ở lớp chính thì bị trù điểm làm văn ko bao h quá 6, tôi chỉ đi học cô 1 tuần 2 buổi và ko động thêm vào môn văn, nhưng tôi nhớ hết sạch những gì cô giảng ko cần ôn lại, và kết quả là thi cấp 3 văn tôi được 8 điểm, cao gần nhất lớp trong khi điểm ở lớp lúc nào cũng gần đội sổ.
 
cô LTHG ạ :beauty:, nếu không có cô giúp đỡ thì chắc chắn sẽ không có em của ngày hôm nay rùi =((…… Nhất định lên ĐH phải về thăm lại cô mới đc :ah:
 
Biết ơn cô giảng viên (gọi là Tr) và thầy phó khoa (gọi là N) hồi đi học đh. Quen biết cô khi đi học cad năm 4, cô này sâu sắc và tính tình rộng rãi, mình y như đệ tử cô, có khó khăn gì cô cũng sẵn sàng chia sẻ cho mình, đến khi ra trường cô cũng hỗ trợ tìm chỗ làm cho luôn. Còn thầy phó khoa là thầy hướng dẫn mình làm đồ án tốt nghiệp, mình biết ơn thầy vì thầy đứng sau hỗ trợ cho mình kịp làm đồ án tốt nghiệp, không là mình phải delay nửa năm cho đatn, cũng chính vì sự kiện này mà thầy cô và các anh em trong khoa gọi mình là huyền thoại vì trước giờ trong khoa chưa có trường hợp này. Sự kiện này như sau: đúng ra dự là mình làm đatn đúng theo thời gian quy định (học kì 1 năm thứ 5, khoa xây dựng) và xong đồ án là ra trường đúng hạn luôn, nhưng lúc đăng ký người hướng dẫn thì mình chọn thầy phó khoa N, điều mình ko ngờ là ko theo dự tính của mình, trường phân cho 1 thầy khác cũng là phó khoa hướng dẫn (gọi là ông G), mình cực kì ko thích ông này vì tính ổng dị hợm chưa từng thấy, trong khi ng khác chỉ gặp thầy hướng dẩn 1-2 buổi trong tuần để trao đổi thông tin, duyệt kiểm tra kết quả làm đồ án thì ông G bắt cả đám ngày nào cũng tới cái quán cà phê ng quen của ổng để ăn dầm nằm dề ở đó làm bài, tốn kém đủ kiểu và đi đi lại lại phức tạp. Thế là mình cũng đi, được hai tuần mình éo thể chịu nổi cái cách làm việc ntn, cộng với việc ổng chửi rủa bêu réo mình trước bao nhiêu người, mình tức quá quyết định éo làm nữa, kệ mẹ ổng muốn sao thì muốn. Nói là làm, mình nghỉ luôn tối đó sau khi duyệt bài bị ổng chửi bêu réo trước 50 con người, tắt đt bắt xe về nhà luôn, mấy thằng làm chung (6 đứa 1 gái 5 trai) thì thêm 3 thằng nữa nghỉ theo. Lúc đó dư luận trong khoa nổi lên, họp khẩn trong khoa để ra ý kiến này nọ, thầy trưởng khoa gọi lên điều tra có khúc mắc gì không, xong quyết định cho mình làm lại, mình tiếp tục làm dưới sự hd của thầy N, được 2 tuần nữa thì khoa quyết định ko cho làm, lý do trước đó mình ko nộp giấy xác nhận làm đồ án. Thế là nghỉ tiếp, hai tháng sau khoa quyết định nhét 4 thằng cho làm đatn chung với khoá liên thông, đợt này tiếp tục đk thầy N hướng dẫn, kì này mình quyết định làm cho xong để ra trường, kết quả thì như mong đợi mình hoàn thành và ra trường trễ hơn dự định chút xíu. Trong quá trình làm và tới ngày bảo vệ phải nhờ thầy N và trưởng khoa can thiệp nhiều thứ để suôn sẻ như là xếp giáo viên chấm bài, xếp hội đồng bảo vệ, cũng li kì y như phim.
Sơ qua về ông thầy mình ghét, vì sao mình ghét đến vậy: ông này cũng nổi tiếng vì trình độ cao trong giới giảng dạy, nhưng là 1 người gia trưởng vcl, vì sao mình được gọi là huyền thoại xưa nay chưa có là vì trước giờ chưa 1 ai giám cãi lời hoặc có một ý gì ngược với ông G này mà mình giám làm chuyện tày trời với ổng. Ông có 1 bang bệ hệ thống những thầy cô khác làm việc phục tùng dưới ổng, mà đã là 1 hệ thì tính tình phần nào giống nhau nên ko dây dưa với ổng được, có người phạm sai lầm với ổng thế là học lại môn mấy lần ko ra nổi trường, cũng như các môn của những người dưới trướng của ổng bị tình trạng y chang (ác vl). Đã có lần ban giám hiệu cất nhắc ông G này làm trưởng khoa, nhưng do tính bựa quá ng ta ko dám đưa lên, vì điều này nên ổng càng ngày càng khó chịu ra mặt, khoa chia làm hai phe - ổng 1 phe và thầy trưởng khoa 1 phe kình nhau như lửa với nước.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Sao lại có những thớt nhân văn như thế này =((
Tôi lên voz là để vật nhau mà :(
 
Nhớ mãi thầy Triết thông minh, vui tính, thân thiện. Năm đó nhờ học thầy mà em giỏi Toán hơn.
Thầy là giáo viên trong trường nhưng không dạy lớp mình. Chỉ học thêm thầy thôi.
Nhiều năm sau đó tình cờ đi du lịch thì gặp đoàn gv của trường cũng đi về nguồn.
Thấy cô giáo chủ nhiệm năm xưa thì mình lại chào nhưng cô bàng hoàng không nhận ra mình, cái bất chợt thầy Triết lên tiếng "Ủa thằng A nè".
Hỏi ra mới biết bây giờ thầy đã lên chức Hiệu trường trường luôn rồi. Quá xứng đáng cho một tấm gương nhà giáo nhiệt huyết, tận tuỵ.
 
Hôm trc nhìn thấy ảnh 1 đứa post lên chụp cùng cô giáo cũ hồi cấp 2 mà tự nhiên thấy bồi hồi.

Cô không dạy lớp tôi, nhưng là mẹ 2 thằng bạn tôi ( 2 thằng sinh đôi ).
Tuổi thơ, tôi với đám bạn suốt ngày trốn học đi đánh điện tử. cô giáo đi rình bắt suốt.
Tôi thì học sinh ngoan, học giỏi có tiếng ở trường cmnr, nên cô cũng nhắc tôi là " Đừng rủ bạn đi chơi nữa, cho 2 bạn còn tập trung học.
Thật ra nó cứ hay theo tôi ấy chứ :LOL:
Có lần cô vào tận nhà tôi, kể chuyện với mẹ tôi, kiểu là: Lo cho mấy đứa quá, sợ chúng nó lớp 9 mà k học chỉnh chu thì k vào đc cấp 3 trường lớp tốt. Nói chung cô hiền, tốt bụng lắm, nhưng ngày xưa trẻ con mà, thấy cô hiền thì cứ ko sợ.

.
Giờ lớn rồi mới thấy các cô ngày xưa toàn mong học sinh mình tốt đẹp. Đúng kiểu lo toan học sinh mình như con. Quát mắng hay phạt cũng chỉ mong mình tốt lên thôi.
Lớn rồi mấy thấy trân trọng.
Dịp 20/11 nào đó được về trường thì cũng mong được giãi bày tý.
 
Nhớ cô giáo dạy Tiếng Anh năm lớp 2(1996-1997). Thời xưa lắc đó mà cách dạy của cô rất hiện đại, lớp học lúc nào cũng vui. Cô hay kể nằm mơ hay tưởng tượng học trò sau này lớn lên thành đạt ra sao, đứa kỹ sư bác sĩ, thằng lớp trưởng thì thành sếp bụng bự ngồi sau bàn giấy… Rồi một ngày cô đến lớp với vết bầm trên mặt, mấy đứa hỏi mà cô không nói. Một thời gian sau cô nghỉ dạy luôn mà không chia tay lớp. Gần đây tìm thấy FB của trường cũ, thấy lại hình của một số giáo viên hồi xưa, hơn 20 năm rồi hồ sơ giáo viên ngày trước chắc không còn lưu nữa. :(

via theNEXTvoz for iPhone
 
Back
Top