Kể về quyết định mang tính bước ngoặt của cuộc đời các thím đi!

Em xin kể trước. Lần đó là đợt em mới trúng tuyển đại học, ông chú của em bên Séc bảo nếu muốn sang thì chú ấy giúp cho. Qua đấy làm ở xưởng cùng chú ấy hoặc đi học thì tùy. Đợt đó em đắn đo mãi vì một phần là chẳng biết hỏi ai cả, phần khác là em biết gia đình của chú ấy đang lục đục nên cũng ngại nhờ vả. Cuối cùng thì em quyết định là ở lại học đh dẫu biết rằng sau ra trường cũng chưa chắc có việc bằng làm xưởng cùng chú nhưng cảm giác nó an toàn hơn chút. Em chẳng biết nó có phải quyết định sáng suốt hay không nhưng đến giờ thì em đang là thằng sv quèn trong ngành tự động vẫn cố tìm hướng đi để sau này không phải hối hận. :(
Còn chuyện của các thím thì sao?
Đang nằm ngủ HR gọi đi phỏng vấn, mình ừ dù chẳng biết đó là cty nào, ở đâu.
Vì cái "ừ" đó mà dính hơn 15 năm rồi chưa nhả :haha:
 
Chắc là nửa sau năm lớp 12, từ một thằng nghịch ngợm, cá biệt nhất lớp vươn lên thành thằng học top của lớp. Sáng dạy không cần chải tóc, đi nát đôi dép tổ ong, ngồi net xem bài tập, học điên cuồng, không online fb, bỏ hết game ảnh. Tất cả những người gặp mình thời điểm đó đều ngỡ ngàng. Cuối cùng năm ấy vẫn thi trượt nv1. Giờ cũng đang chuẩn bị cho bước ngoặt thứ 2 trong đời khi đang setup để chuyển từ làm kỹ thuật sang làm sale. Cố gắng 1 năm sau nhìn lại mình làm được những gì, chuẩn bị nền tốt nhất để chuyển ngành.
Bắt tay với bác, em đang chuẩn bị giống bác, sang năm chuyển từ kĩ thuật sang sales :byebye:
 
mới đầu đọc cũng tưởng cu cậu sang đức mà đổi đời 😅 😅
“Đức” là “đức cho đời”, “đức cho # sau có cái mà đọc lỡ #1 edit” = quote, chủ thớt chắc Tân Vozer nên không biết :sweat:
 
Ko hẳn là bước ngoặt gì to lớn lắm, nhưng cũng gọi là có điểm nhấn.
1. Máu chó nghỉ làm, bước tiến từ lương sang thu nhập. 17tr/tháng qua 3tr/tháng
2. Mất tiền vì làm ăn. Lần nào mất cũng là những khoản tương đương với tổng thu nhập vài năm cộng lại.
3. Định mua đất xây nhà, nhưng lây nhây ko quyết, và nhìn giá lên x2. Thốn ko khác gì mất tiền.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Nghỉ việc tại ngân hàng.
Hiện tại đang làm công việc mình yêu thích, tuy nhiên việc nào rồi cũng có những khó khăn riêng của nó.
Vẫn tin tưởng về tương lai và đang happy với hiện tại.
 
Hồi xưa đi học đh ngành luật, và thấy ghét ngành này kinh khủng. Sau đó thấy 1 poster tuyển dụng của gameloft và suy nghĩ là mình nên đi học IT hay là kết thúc học luật. Sau đó thì theo IT và làm tới bây giờ. Cũng đã 15 năm rồi :big_smile:
quyết định đúng đắn đó
 
Theo dõi 1 dự án căn hộ hơn 2 năm, từ lúc khởi công đến lúc gần bàn giao nhưng không mua được vì ngoài tầm giá. Chiều hôm đó đi coi 1 căn hộ cũ, dự là sáng hôm sau chốt cọc, lúc về lướt ipad thấy sale đăng bán căn hộ thuộc dự án kia giá bằng căn cũ đang định mua, chốt phát 1. Thời cơ không đến 2 lần :misdoubt:
 
Back
Top