thảo luận Kết luận của AFF về trận U19 Việt Nam gặp Thái Lan

Cryolite.

Senior Member
https://zingnews.vn/ket-luan-cua-aff-ve-tran-u19-viet-nam-gap-thai-lan-post1340756.html
Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã gửi thư trả lời Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) về tính công bằng ở trận hòa 1-1 giữa U19 Việt Nam và U19 Thái Lan tại giải Đông Nam Á.

Trong thư trả lời PSSI sáng 30/7, AFF cho biết giao cho Sports Radar tìm kiếm các dấu hiệu tiêu cực trong trận đấu giữa U19 Việt Nam và U19 Thái Lan ở lượt cuối bảng A giải U19 Đông Nam Á 2022 hôm 10/7.

AFF cũng cử các chuyên gia phân tích để nghiên cứu các báo cáo của giám sát trận đấu và trọng tài. Cơ quan quyền lực của bóng đá Đông Nam Á cũng tham khảo ý kiến của Ủy ban Pháp lý và Ủy ban Kỷ luật của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC). Từ đó, AFF kết luận không có dấu hiệu vi phạm nào trong 12 phút cuối trận đấu giữa U19 Việt Nam và U19 Thái Lan.
u19 viet nam anh 1
Trận U19 Việt Nam và Thái Lan hôm 10/7 ở giải U19 Đông Nam Á không có dấu hiệu tiêu cực. Ảnh: Changsuek.

Sau khi nhận thông tin từ AFF, PSSI đã chấp nhận quyết định. “Về cơ bản, chúng tôi chỉ muốn đặt câu hỏi liệu trận đấu có công bằng không mà thôi. Giờ thì mọi chuyện đã rõ ràng”, trưởng Phòng các đội tuyển quốc gia Indonesia Endri Erawan chia sẻ.

Trước đó, PSSI nhiều lần phàn nàn rằng U19 Việt Nam và U19 Thái Lan cố tình dàn xếp tỷ số để bắt tay nhau đi tiếp. Sau khi có tỷ số hòa 1-1, cả U19 Việt Nam và U19 Thái Lan chủ động bảo toàn tỷ số. U19 Indonesia, chủ nhà của giải, bị loại từ vòng bảng dù có cùng số điểm, cùng hiệu số bàn thắng - bại, nhưng kém về chỉ số đối đầu.

HLV trưởng Đinh Thế Nam chia sẻ: “Thực tế, sau khi U19 Việt Nam gỡ hòa, cả hai đội đều bị tiêu hao nhiều thể lực và đối mặt với áp lực tâm lý nên mới chọn giải pháp an toàn. Các cầu thủ Thái Lan không muốn dâng lên nữa”.

“Họ chủ động bảo toàn tỷ số nên cứ đứng co cụm ở nhà vậy thôi. Bản thân tôi vẫn chỉ đạo các học trò của mình phải kiểm soát bóng, hướng đường bóng lên trên nhưng các cầu thủ do còn trẻ nên còn lo sợ. Có thể chuyện đó khiến U19 Việt Nam bị ảnh hưởng một chút về hình ảnh, nhưng tôi thấy khó mà trách ai được, vì bản thân Thái Lan cũng muốn thế”, ông Nam nói tiếp.
 
Để ý mấy trận kiểu này ở ĐNA cả hai đội đều bị loại chứ không vào vòng sau nữa được.
 
Rồi xong giờ Indog tính sao đây, cho ra khỏi AFF đi, để ấn ** vào thi thoảng được tài trợ khủng.
 
Back
Top