ShoheiOhtani
Senior Member
Hàn Quốc chứng kiến sự bùng nổ du lịch gắn với làn sóng K-pop và K-drama, thu hút hàng triệu du khách, từ công viên Sunshine Land đến các địa điểm quay MV của BTS.
Từ lâu, người hâm mộ nhóm nhạc K-pop đình đám BTS đã đổ xô đến Hàn Quốc để tham quan những địa điểm liên quan đến nhóm nhạc này, từ ký túc xá nơi họ ngủ khi còn là thực tập sinh cho đến những địa điểm xuất hiện trong các MV ca nhạc.
Tuy nhiên, khi phim truyền hình Hàn Quốc ngày càng trở nên phổ biến, nhiều khách du lịch đã lên kế hoạch cho chuyến đi dựa theo những bộ phim yêu thích của họ, theo The Manila Times.
Theo Tổ chức Du lịch Hàn Quốc (KTO), lượng khách du lịch đến Hàn Quốc trong tháng 9/2024 đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 33% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó hơn 1/3 được truyền cảm hứng từ các nội dung Hallyu.
Một ví dụ điển hình là nữ du khách Thái Lan Sookariyapa Kakij, người bay đến Seoul để khám phá các địa điểm quay bộ phim Itaewon Class. Hay như Jennifer Zelinski, một người Mỹ lần đầu ra nước ngoài, đã đến Hàn Quốc sau khi "nghiện" bộ phim Hạ cánh nơi anh trong thời gian đại dịch.
Sức hấp dẫn này còn lan tỏa đến các tỉnh xa như Pohang (tỉnh Gyeongsangbuk-do, Hàn Quốc) - bối cảnh phim Khi hoa trà nở - nơi du khách Emma Brown từ Scotland tìm đến sau hành trình kéo dài hàng nghìn km. "Tôi không thể bỏ lỡ cơ hội cảm nhận sự kịch tính của bộ phim ngay tại đây", cô chia sẻ.
Ý tưởng khách du lịch quốc tế sẽ chi trả nhiều tiền, lái xe hàng trăm km ra khỏi thủ đô Seoul để tham quan phim trường K-drama có vẻ khá "điên rồ" đối với hướng dẫn viên (HDV) du lịch Sophy Yoon, cho đến khi cô chứng kiến một trong những vị khách của cô bật khóc tại Sunshine Land.
"Lúc đó tôi nhận ra rằng với tôi đó chỉ là một studio, nhưng với họ, nơi đó là điều gì lớn hơn thế nữa", cô nói.
Khách đổ xô đến Hàn Quốc xem nơi ở của BTS
Hàn Quốc chứng kiến sự bùng nổ du lịch gắn với làn sóng K-pop và K-drama, thu hút hàng triệu du khách, từ công viên Sunshine Land đến các địa điểm quay MV của BTS.
lifestyle.znews.vn