Khách đi các tuyến ở Bến xe Miền Đông mới sẽ được đưa rước miễn phí tận nhà

Cryolite.3

Senior Member
https://thanhnien.vn/khach-di-cac-t...oc-dua-ruoc-mien-phi-tan-nha-post1527441.html
Từ 1.12, Ban quản lý Bến xe Miền Đông mới chính thức triển khai phương án trung chuyển miễn phí tận nhà dành cho hành khách khi đến và đi từ bến xe này.

Đây được xem là một trong những giải pháp góp phần “cứu” Bến xe Miền Đông mới hoạt động hiệu quả đúng mục tiêu kỳ vọng, giải quyết vấn nạn “xe dù, bến cóc” đang diễn biến phức tạp hiện nay, sau khi TP.HCM từng bước di dời Bến xe Miền Đông (cũ) ở Q.Bình Thạnh.

Bến xe Miền Đông mới là dự án hạ tầng trọng điểm của TP.HCM, được quy hoạch trên diện tích 16 ha, tổng vốn đầu tư khoảng 4.000 tỉ đồng, mục tiêu phục vụ 7 triệu lượt hành khách mỗi năm, và giai đoạn 1 của dự án khánh thành, đi vào hoạt động từ năm 2020.

Vị trí Bến xe Miền Đông mới nằm gần ga Suối Tiên (tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên) ven xa lộ Hà Nội, địa bàn P.Long Bình, TP.Thủ Đức (TP.HCM).

Khách đi các tuyến ở Bến xe Miền Đông mới sẽ được đưa rước miễn phí tận nhà - ảnh 1
Bến xe Miền Đông mới hao hụt mỗi ngày lên đến gần 300 chuyến xe khách cố định
TRẦN DUY KHÁNH

Hiện nay, các tuyến xe khách cố định từ Quảng Trị trở ra phía bắc, và 15 tỉnh, thành (Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Lâm Đồng, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bến Tre, Cần Thơ, Cà Mau) đi - đến Bến xe Miền Đông mới, hoạt động tại bến xe này.

Theo kế hoạch của Ban quản lý Bến xe Miền Đông mới, với các tuyến cố định trên, mỗi ngày có khoảng 500 chuyến xe hoạt động. Tuy nhiên, hiện trung bình mỗi ngày tại đây chỉ có hơn 200 chuyến xe đến bến với khoảng 2.600 hành khách.

Một trong các nguyên nhân dẫn đến tình trạng “lèo tèo” này được nhìn nhận, là do vị trí bến xe mới nằm xa (cách vị trí bến xe cũ ở Q.Bình Thạnh khoảng gần 20 km) gây nhiều bất tiện cho hành khách.

TP.HCM đã tăng cường các tuyến xe buýt kết nối có điểm đầu - cuối tại Bến xe Miền Đông mới, điển hình như tuyến buýt có trợ giá số 55, 56, 76, 93. Ngoài ra, còn có một số tuyến xe buýt có lộ trình đi ngang qua (trục đường QL1) như tuyến xe buýt số 150, 60-1, 60-2, 60-3, 60-4. Thế nhưng thực tế, do xe buýt di chuyển mất khá nhiều thời gian, quảng đường xa, việc phải “quá cảnh” bằng xe buýt vẫn chưa được hành khách lựa chọn phổ biến.

Chính vì vậy, Bến xe Miền Đông mới hao hụt mỗi ngày lên đến gần 300 chuyến xe khách cố định. Trong số này, có tình trạng “chuyển hướng” sang “xe dù, bến cóc” càng gây phức tạp thêm cho tình hình giao thông vốn đã rất căng thẳng ở khu vực nội đô TP.HCM.

Khách đi các tuyến ở Bến xe Miền Đông mới sẽ được đưa rước miễn phí tận nhà - ảnh 2
Theo ông Nguyễn Lâm Hải, Phó giám đốc Ban quản lý Bến xe Miền Đông mới, phương án trung chuyển hành khách miễn phí nhằm giúp người dân tiếp cận Bến xe Miền Đông mới dễ dàng hơn
ĐÌNH PHÚ

Chính quyền TP.HCM đã nhận diện được các bất cập trên, và thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ. Trong đó, Sở GTVT TP.HCM chấp thuận cho Công ty CP Xe khách Phương Trang (FUTA Bus Lines) về việc thực hiện dịch vụ trung chuyển miễn phí hành khách tận nhà cho tất cả các đơn vị vận tải hoạt động tại Bến xe Miền Đông mới, áp dụng từ 1.12.2022 - 30.6.2023.

...

Theo ông Đào Viết Ánh, Tổng giám đốc FUTA Bus Lines, trong giai đoạn đầu, Phương Trang sẽ chuẩn bị từ 200 - 250 xe loại từ 7 - 29 chỗ để phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách. Các phương tiện đều trang bị camera giám sát hành trình để quản lý lộ trình đi lại, vấn đề an ninh trật tự.

Khách đi các tuyến ở Bến xe Miền Đông mới sẽ được đưa rước miễn phí tận nhà - ảnh 3
Xe FUTA Bus Line trung chuyển khách miễn phí về nhà từ Bến xe Miền Đông mới vào rạng sáng 1.12
ĐÌNH PHÚ

“Hiện tại Phương Trang sắp xếp trung bình 15 phút sẽ có 1 xe xuất bến, thời gian phục vụ 24/24 giờ. Riêng cung giờ từ 4 - 7 giờ sáng (cao điểm các tuyến xe khách cố định đến Bến xe Miền Đông mới), Phương Trang sắp xếp 5 phút một chuyến hoặc có thể cùng lúc 10 - 15 chuyến xuất bến để đưa hành khách về tận nhà hoàn toàn miễn phí”, ông Ánh chia sẻ.

Cũng theo ông Ánh, khi sử dụng dịch vụ vận chuyển miễn phí do Phương Trang cung cấp, hành khách sẽ biết được lộ trình đi, lái xe tên gì, số điện thoại, thời gian bao lâu để đến Bến xe Miền Đông mới. Đối với hành khách không biết sử dụng ứng dụng điện thoại thông minh thì tài xế, tiếp viên sẽ liên hệ trực tiếp đến hành khách để hẹn vị trí và thời gian cụ thể để đến đón.

Ông Nguyễn Lâm Hải, Phó giám đốc Ban quản lý Bến xe Miền Đông mới, cho rằng phương án trung chuyển hành khách miễn phí nhằm giúp người dân tiếp cận Bến xe Miền Đông mới dễ dàng hơn. Từ đó, hiệu quả kinh doanh của các đơn vị vận tải sẽ được nâng cao, góp phần giải quyết vấn nạn “xe dù, bến cóc”, phát huy được mục tiêu về giao thông công cộng khi TP.HCM xây dựng và đưa vào hoạt động Bến xe Miền Đông mới.
 
này mình nghĩ là các nhà xe khác sẽ thuê Futa để trung chuyển khách ra bến xe
 
lại phải nuôi thêm 1 con nghiện rồi :pudency:, cái bến xe miền đông cũ nó hơi bất tiện là ở trung tâm nên hay kẹt xe, chứ làm cái bến xe mới thì đúng là đi vào lòng đất luôn.
 
Hôm nay đọc tin thấy bí thư Nên chỉ đạo cuối năm nay chạy thử Metro số 1 đoạn trên cao, ko biết kiên quyết tới mức nào. Cũng khấn vái nó đúng kế hoạch cuối năm sau chạy thương mại chứ cứ thế này hãm phát triển của TP ko biết bao nhiêu mà kể.
 
FUTA ngoài Nha Trang đã có trung chuyển rồi, giờ chơi lớn trung chuyển SG luôn, quá dữ :smile:

có điều xe ếu có WC, bất tiện vl :burn_joss_stick::burn_joss_stick::burn_joss_stick:
 
lại phải nuôi thêm 1 con nghiện rồi :pudency:, cái bến xe miền đông cũ nó hơi bất tiện là ở trung tâm nên hay kẹt xe, chứ làm cái bến xe mới thì đúng là đi vào lòng đất luôn.
đi vào lòng đất sao được, lộ trình là thằng tàu điện phải xong trước lâu rồi. Thì cái bến mới này nó hiệu quả. Còn tình trạng hiện tại khác nào cầm đèn chạy trước ... =((
 
FUTA ngoài Nha Trang đã có trung chuyển rồi, giờ chơi lớn trung chuyển SG luôn, quá dữ :smile:

có điều xe ếu có WC, bất tiện vl :burn_joss_stick::burn_joss_stick::burn_joss_stick:
Vì nó có trạm dừng chân của nó ngon quá mak thím, phải dừng thì dân mới ăn uống thu tiền chứ
 
lại phải nuôi thêm 1 con nghiện rồi :pudency:, cái bến xe miền đông cũ nó hơi bất tiện là ở trung tâm nên hay kẹt xe, chứ làm cái bến xe mới thì đúng là đi vào lòng đất luôn.
Nhìn quy hoạch thì không có lòng đất lắm đâu, chuẩn chỉ đó, 1 tuyến metro đáp ứng đủ nhu cầu di chuyển từ nội thành tới khu công nghiệp lớn nhất SG, khu logistic, bến xe chính và cả trung tâm giải trí luôn, sau này có xây khu thể thao Rạch Chiếc thì còn ngon nữa.
Nhưng à thì mà là....:shame:
 
Back
Top